CSM - có gì từ sau sự kiện lãnh đạo bị bắt?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Hippotamus, 07/11/2024.

3884 người đang online, trong đó có 312 thành viên. 12:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 13218 lượt đọc và 77 bài trả lời
  1. mocmien2015

    mocmien2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2019
    Đã được thích:
    1.295
    Bro nick từ 2006 uyên thâm và góc nhìn sâu sắc thật ! Smart money bắt đầu nhận ra rồi , CSM vượt 14 phía trước là bầu trời !
    Hiện tại vốn hóa CSM mới chỉ 50 triệu USD .Marketcap của Goodyear 2.6 tỷ euro,Marketcap của Kumho hiện tại 1.3 tỷ. Như vậy định giá thương hiệu việt của CSM hiện tại rất bèo bọt, mình dự đầu quý 1.2025 CSM sẽ chinh phục vốn hóa 100 triệu USD tức gấp đôi vốn hóa hiện tại, nếu làm tốt thì chung ta có quyên mơ một ngày CSM gia nhập vốn hóa tỷ USD với sự thành công thương hiệu advenza cho xe điện Vinfast!
    Last edited: 03/12/2024
    vnx2048 thích bài này.
  2. mocmien2015

    mocmien2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2019
    Đã được thích:
    1.295
    Thị trường đi ngang phân hóa rất rõ nét, đoạn này những midcap có câu chuyện đặc biệt như CSM, VTP sẽ bứt tốc ! Nhiều khả năng nay sẽ phiên vol cao thứ 2 lịch sử CSM sau phiên vol kỷ lục đóng trần 13.7 hôm 28.11.2024. Lượng đi trước để confirm cho con sóng cực lớn của CSM trong 2025 !
    nhanmap2004vnx2048 thích bài này.
    mocmien2015 đã loan bài này
  3. Kienta

    Kienta Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/10/2019
    Đã được thích:
    115
    Nghiên cứu em csm này thấy khá triển vọng. Có điều các khoản phải thu khác và nợ khó đòi hơi lớn. Liệu có việc ban lãnh đạo tuồn tiền ra sân sau không. Các cao nhân nhiều kinh nghiệm cho em một vài ý về vấn đề này với ạ
    vnx2048 thích bài này.
  4. mocmien2015

    mocmien2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2019
    Đã được thích:
    1.295
    Diễn biến có vẻ khá giống kịch bản bro dự rồi, rung lắc về được 13.15 cho những ai đánh lướt sóng/đánh kho out hàng=> lọc cổ đông khá tốt. Cảm nhận phiên cuối tuần hoặc đầu tuần tới CSM sẽ nổ vượt 14 !
    vnx2048 thích bài này.
  5. Hippotamus

    Hippotamus Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Đã được thích:
    98
    Bắt đầu được lên bài PR phân tích phân teo rồi. Mời cả nhà tham khảo bài của team Irsocial ở link sau

    https://irsocial.vn/u/hoa.ngo/post/post/view?id=1000

    ----------------------------
    CSM: Bứt Phá Từ Giảm Khấu Hao Nhà máy và Tăng Công Suất Lốp PCR

    #CSM

    CSM đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ nhờ lợi thế giảm khấu hao nhà máy Radial và mở rộng công suất lốp PCR. Những bước tiến này không chỉ cải thiện biên lợi nhuận gộp mà còn giúp công ty bắt kịp xu hướng sử dụng lốp Radial cho ô tô điện và xe tải hạng nặng, đồng thời củng cố vị thế tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

    Giảm khấu hao – Chìa khóa cải thiện lợi nhuận
    Nhà máy Radial của CSM, khánh thành từ năm 2014, có công suất thiết kế 1 triệu lốp/năm, chuyên sản xuất các loại lốp Radial toàn thép (TBR) và bán thép (PCR). Khấu hao của nhà máy dự kiến giảm 47 tỷ VND trong năm 2025, tương đương mức giảm 23% so với năm trước. Điều này sẽ giúp biên lợi nhuận gộp của mảng lốp TBR tăng từ 13.9% lên 18.5% (+4.6 điểm phần trăm). Lợi nhuận gộp mảng lốp TBR dự kiến đạt 189 tỷ VND, chiếm khoảng 27% tổng lợi nhuận gộp của CSM năm 2025.

    Lợi ích từ giảm khấu hao không chỉ giảm áp lực chi phí, mà còn tạo điều kiện để CSM tái đầu tư vào các hoạt động nâng cao công suất và phát triển sản phẩm mới. Đây là cơ sở quan trọng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc lốp Radial, vốn đang có nhu cầu tăng trưởng ổn định tại cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

    Mở rộng công suất lốp PCR – Bắt nhịp xu hướng
    [​IMG]

    Bên cạnh giảm khấu hao, CSM đang đầu tư tăng công suất sản xuất lốp PCR từ 1.2 triệu lên 1.5 triệu lốp/năm (+25%) thông qua dự án mở rộng nhà máy. Dự án dự kiến vận hành thử từ quý IV/2024 và sẽ chính thức đóng góp vào kết quả kinh doanh từ năm 2025.

    • Ứng dụng của lốp PCR: Lốp PCR (Passenger Car Radial) là loại lốp dành cho xe du lịch, đặc biệt phù hợp với các dòng ô tô phổ thông và xe điện. Với thiết kế nhẹ, bám đường tốt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, lốp PCR đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng.
    • Thị trường tiêu thụ lốp PCR: CSM kỳ vọng sản lượng tiêu thụ năm 2025 đạt 1.79 triệu lốp (+13% YoY), trong đó:
      • 40% sản lượng tiêu thụ nội địa (tương đương 720,000 lốp), đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường ô tô trong nước.
      • 60% xuất khẩu sang Mỹ, nơi thương hiệu Advenza của CSM đang dần khẳng định vị thế nhờ giá cạnh tranh và thời gian giao hàng nhanh chóng.
    Các loại lốp chính của CSM và ứng dụng
    1. Lốp Radial toàn thép (TBR):
      • Ứng dụng: Phù hợp với xe tải hạng nặng và xe container nhờ độ bền cao, khả năng chịu tải lớn và tuổi thọ lâu dài. Loại lốp này thường được sử dụng trong vận tải đường dài, nơi yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu và ổn định khi di chuyển quãng đường lớn.
      • Tỷ trọng doanh thu: Chiếm khoảng 19-20% doanh thu hàng năm của CSM.
    2. Lốp Radial bán thép (PCR):
      • Ứng dụng: Dành cho xe du lịch, với khả năng bám đường tốt, giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu. Lốp PCR phù hợp với các dòng xe phổ thông, hybrid và xe điện – phân khúc đang phát triển mạnh tại Việt Nam.
      • Đóng góp: Đây là phân khúc chiến lược, chiếm hơn 40% lợi nhuận gộp của CSM trong năm 2025.
    3. Lốp Bias:
      • Ứng dụng: Thích hợp với xe máy kéo, xe nông nghiệp và một số dòng xe tải nhỏ. Lốp Bias có cấu trúc đơn giản, giá thành thấp, phù hợp với địa hình nông thôn và các ứng dụng chuyên dụng như làm nông nghiệp.
      • Xu hướng: Dù chiếm tỷ trọng nhỏ hơn, phân khúc này vẫn giữ vai trò quan trọng tại thị trường nông nghiệp và các nước đang phát triển.
    Kết luận
    Những cải tiến chiến lược trong giảm khấu hao và mở rộng công suất lốp PCR đang giúp CSM mở ra cánh cửa tăng trưởng bền vững. Với danh mục sản phẩm đa dạng và ứng dụng rộng rãi từ lốp TBR, PCR đến Bias, CSM không chỉ nắm bắt cơ hội ở thị trường nội địa mà còn củng cố vị thế trong xuất khẩu, đặc biệt tại Mỹ và Đông Nam Á.
    nhanmap2004, Xuangioi, mr_ngo3 người khác thích bài này.
    mocmien2015 đã loan bài này
  6. mocmien2015

    mocmien2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2019
    Đã được thích:
    1.295
    vnx2048moneystealer thích bài này.
  7. Kienta

    Kienta Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/10/2019
    Đã được thích:
    115
    mocmien2015vnx2048 thích bài này.
  8. moneystealer

    moneystealer Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2023
    Đã được thích:
    83
    CSM xứng đáng được nđt quan tâm, để ý hơn giai đoạn tới
    nhanmap2004vnx2048 thích bài này.
  9. 02caolam

    02caolam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2018
    Đã được thích:
    433
    Nay chắc vượt 14 như bác dự rồi :drm
    Bác dự đoán giá sẽ đi ntn sau khi vượt 14 ko ạ?
    vnx2048 thích bài này.
  10. Hippotamus

    Hippotamus Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Đã được thích:
    98
    Tiếc quá F319 dạo này không chèn hình ảnh/đồ thị gì vào bài viết được.

    Vừa nhìn bảng điện xong, lại phải vội vào biên cái tút để cảm ơn các anh lái (nếu có).
    Cảm ơn các anh đã lắng nghe và làm cho dự báo của em trở nên chính xác. :))

    Nếu là dân PTKT, mọi người sẽ thấy 14 chả liên quan gì đến RSI, Ichimoku hay Fibonacci, mà vùng cản về kỹ thuật sẽ nằm đâu đó ở 13.x, và kế tiếp là 15.x

    Để giúp mọi người hiểu hơn, mình cũng xin lý giải một chút tại sao lại là mốc 14?

    1. Mức này đc xem là "ngưỡng tâm lý" của phe cầm hàng, nên được xem là "thắng lợi đầu tiên" để tự tin nắm giữ lâu dài.

    2. Đối với các anh lái (nếu có), nó được xem là "sự ủng hộ của công chúng" dành cho các anh ở phase 1 (pre-leading) --> vì CSM hoàn toàn chưa lên bài PR hay đưa thông tin chính thức về bất cứ điều gì cả.
    Lưu ý chỗ này: không phải cứ kéo giá vượt ngưỡng đều là sự ủng hộ, mà quan trọng ở đây là sự tương tác 2 chiều: lái ngầm đưa tín hiệu kiểu "người Việt ủng hộ hàng Viet", ndt mạnh dạn mua vào kiểu "tiên phong", tin tưởng vào nỗ lực cải cách của BLD mới, vào bề dày và đẳng cấp của một thương hiệu hàng đầu Việt Nam, vào các cơ hội mới sắp tới...
    Yêu nhau khi chưa có gì trong tay thì tình yêu đó mới bền vững các bác ạ!
    Hoặc ít ra là, xác suất chia tay nó thấp hơn các bối cảnh khác :)) :))

    3. Đối với cổ đông lớn, nó là mốc xác nhận "chuyển giao hoàn tất" giữa nhóm cũnhóm mới! Cái này là bước đầu tiên nhưng rất quan trọng để DN thực hiện tái cấu trúc thành công.
    Chuyển giao quyền lực suôn sẻ thì mới tổng hợp được sức mạnh, đoàn kết để tiến lên!
    Mà thật ra, CSM đã tái cấu trúc chậm rãi từ hơn 1 năm trước rồi!

    4.Để nhóm mới đồng ý mục 3, chắc chắn đã có 1 sự đồng thuận và định lượng rõ ràng về các "hậu quả pháp lý" của việc truy tố BLD CSM hồi đầu năm, theo nguyên tắc "gói gọn thiệt hại, khắc phục hậu quả, hướng đến tương lai". Việc này chúng ta sẽ chờ các công bố chính thức trong tương lai rất gần.

    Tóm lại, tút này là tiếp tục đoán mò, và CẢM ƠN CÁC ANH! :))
    nhanmap2004, vnx2048, tuan15882 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này