CST: Cty CP Than Cao Sơn- CP Đầu tư Cực chất

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi timestock, 20/04/2022.

7426 người đang online, trong đó có 56 thành viên. 02:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 2703030 lượt đọc và 10592 bài trả lời
  1. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    238.750
    Thổ phỉ mà
    Quá nhỏ nhen và khốn nạn, bẩn tưởi
  2. breadfruit6

    breadfruit6 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2020
    Đã được thích:
    323
    cụ cổ đông ngành than đã lâu cho em hỏi 1 tí về các hợp đồng mua bán than cơ cấu ntn vậy, vừa thấy báo cáo con HLC lãi gộp vẫn cao dù giá coal thế giới vẫn thấp :D
  3. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    238.750
    Nó có lộ ra bao giờ đâu mà cụ biết được

    Than quái đản, vẫn đào như vậy, có năm nó cho lỗ te tua, có năm lãi như mưa vàng, thành ra nó cướp được của nhiều anh em chứng sỹ

    Nhưng, chắc chắn nhiều anh em chứng sỹ biết bài cũng ăn đậm cùng thổ phỉ
    giucgia thích bài này.
  4. stock118

    stock118 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    2.471
    CST BCTC admin chưa để everyone (GG drive). Chơi kiểu bẩn, ẩm tẩy. Chắc vẫn có lãi nhưng mỏng.
    --- Gộp bài viết, 21/10/2025, Bài cũ: 21/10/2025 ---
    HLC lại trần
  5. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    238.750
    Đã xem được

    Cst lỗ 5 tỷ quý 3
    --- Gộp bài viết, 21/10/2025, Bài cũ: 21/10/2025 ---
    Xong bctc quý 3 vẫn thấy lạnh sống lưng nếu họ đón được 2 cơn bão vừa rồi thì họ sẽ đốt hết 100-200 tỷ thì đúng là giời đày anh em kẹp
    Congthanhdanhtoaistock118 thích bài này.
  6. stock118

    stock118 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2010
    Đã được thích:
    2.471
    Tin tưởng quý IV/2025 và quý I/2026. Quý III vừa rồi bão lũ cứ tưởng các bác xử lý thêm lỗ 100 tỏi. KQ như vậy là ok rồi.
    giavanchuakhon thích bài này.
  7. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    238.750
    Hú hồn luôn, may cho CĐ và đen cho các ảnh, 2 cơn đẹp tuyệt mà lượn mất, trượt nồi hứng của các ảnh

    Làm gì cóa lũ mới bão mà dám lôi 100-200 tỏi ra đốt
    --- Gộp bài viết, 21/10/2025, Bài cũ: 21/10/2025 ---
    Dhcd tháng 4/2025 có kế hoạch LN 65 tỷ

    Giờ này đạt 23 tỷ rồi, quý 4/2025 chắc chắn sẽ báo lãi 4x tỷ

    Cty nhà nước mà, chuẩn kế hoạch lắm
    stock118 thích bài này.
  8. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    238.750
    Cao tốc của lòng tự cường

    Để phát triển ngành thép, chủ động nguồn nguyên liệu làm nền tảng cho khát vọng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, với thu nhập đầu người 70USD/người/năm, Tổng thống Park Chung Hee cách đây hơn 60 năm đã giao cho một người với “39 ̂ ̂ ̂́ ́ ́ ̣̂ ̂ , ̛̃ ̛̛̀ đ̂́ ̉ ̣̂ ́ ̀ ̃ ̛ ̛̀ ̂ ̂́, đ̣̆ ̂ đ̂́ ́ đ̂̀ ́ ̉ , ̂ ̃ đ̂́ ̂ ́ ̂́ ̂́, ̂ ̃ ̣̂, ̃ ̂ ̣̂” xây dựng ngành thép Hàn Quốc từ con số 0 thành một cường quốc về thép xếp thứ 6 của thế giới, sản lượng lên đến hơn 20 triệu tấn/năm chỉ sau 20 năm “khởi nghiệp” với khởi đầu là số vốn liếng được thu xếp từ thuế máu của 50 vạn binh sỹ trong chiến tranh VN.

    50 năm sau, chúng ta với thu nhập 1.000USD/người/năm, với nền tảng tốt gấp ngàn lần Hàn Quốc những năm 1960s, với đội ngũ chuyên gia không phải là 39 người không biết gì, mà muốn 1 vạn người cái gì cũng biết cũng có và nền tảng cực kì căn bản, chính phủ chúng ta đã không bắt tay tự làm, mà chính phủ chúng ta mời gọi. Và chúng ta có *******.

    Chúng ta cái gì cũng có, chỉ thiếu lòng tự tôn dân tộc.

    Chúng ta cái gì cũng có, chỉ không có một thứ, đó là chúng ta muốn tự làm. Vì không muốn tự làm nên mãi rồi chúng ta chẳng làm được gì cả, chỉ giỏi cào cấu, cắn xé nhau khi có việc xảy ra.

    Giờ nói đến chuyện đường sắt cao tốc.

    Chúng ta làm y thép. Chúng ta nhập thiết bị Trung, Pháp, Đức, Nhật. Chúng ta thuê nhà thầu nước ngoài từng phần hay thuê bao trọn gói. Chúng ta tiếp nhận các khoản vay, rồi ì ạch làm, có cái đến tận 18 năm vẫn chưa xong, với chi phí đội lên gấp đôi, gấp ba, thậm chí hơn cả thế. Có những dự án mà hạ tầng chưa được 30%, mặt bằng còn xôi đỗ, nhà thầu còn đòi đền thiệt hại do ngừng việc bởi mặt bằng không đáp ứng, thì thiết bị đã nhập về đắp chiếu, lãng phí vô cùng tận, bởi ngoài phí tổn lưu kho lưu bãi, bảo trì bảo dưỡng, thì có khi đến lúc hạ tầng xong, thiết bị đã đến hồi sửa chữa lớn. Rất đau lòng.

    Vào tháng 4 năm 1967, như một phần trong cương lĩnh tranh cử của mình, Tổng thống Park đã công bố kế hoạch xây dựng các xa lộ nối liền Seoul với các trung tâm đô thị lớn khác ở Hàn Quốc, chẳng hạn như Incheon, Gangneung, Busan và Mokpo. Chính phủ bắt đầu chuẩn bị xây dựng các xa lộ này ngay sau cuộc bầu cử tổng thống.

    Vào tháng 12 năm 1967, Ủy ban điều hành xây dựng đường cao tốc quốc gia do Tổng thống làm chủ tịch và có sự tham gia của các nhân vật lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau của xã hội Hàn Quốc, đã thành lập Nhóm điều tra và lập kế hoạch xây dựng đường cao tốc quốc gia để xử lý mọi nhiệm vụ điều tra và lập kế hoạch liên quan đến đường cao tốc.

    Trong khi đó, các nhà hoạch định chính sách đã đưa ra quyết định xây dựng các xa lộ chỉ dựa trên vốn và công nghệ trong nước, vì những người ra quyết định tại IBRD và các tổ chức phát triển khác cùng các quốc gia tài trợ cho rằng còn quá sớm để Hàn Quốc khởi xướng một dự án xa lộ. Do đó, các nhà hoạch định chính sách Hàn Quốc kết luận rằng họ có khả năng không thể tiến hành các dự án xa lộ của mình nếu chỉ dựa vào viện trợ phát triển quốc tế. Kết luận này lên đến đỉnh điểm trong một quyết định chính sách khi Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), tin rằng nguồn tài trợ có khả năng nhất, đã từ chối đơn xin hỗ trợ tài chính của chính phủ Hàn Quốc.

    Ngay lập tức, Chính phủ Hàn đã nhanh chóng giao cho một nhóm chuyên gia kỹ thuật trong nước tiến hành nghiên cứu khả thi và lập kế hoạch xây dựng đường cao tốc. Việc xây dựng đoạn Seoul-Suwon của Dự án Đường cao tốc Quốc gia Gyeongbu cuối cùng đã bắt đầu vào tháng 2 năm 1968.

    Một tiến độ khủng khiếp, kể từ ngày cơ quan quản lý nhà nước chính thức được thành lập, vừa làm công tác dân vận, vừa thỏa hiệp với các luồng ý kiến phản đối, vừa nhận được cú đánh trời giáng, là từ chối cho vay vốn của nước ngoài, vừa lập dự án, vừa thiết kế, mà chỉ trong vòng 3 tháng, với tôn chỉ “Go Ahead”, tức Cứ làm đi, họ đã đủ điều kiện khởi công một đại dự án ở thời điểm đó, là 428km đường cao tốc.

    Chúng ta bàn đường sắt bao lâu rồi, thưa các cụ? 15 năm, kể từ ngày báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tiên được hoàn thành! Họ chỉ mất 3 tháng với kết quả và khối lượng công việc còn hơn thế rất nhiều.

    Nhìn vào kết quả ngoài sức tưởng tượng của cao tốc Gyeongbu mới thấy, họ mới đúng nghĩa cụm từ phát huy nội lực, dù họ không dùng bao giờ. Còn chúng ta? Tôi nghĩ ngoài việc tiểu tiện, trung tiện và đại tiện ra, chúng ta hoàn toàn không dùng đến nội lực.

    Họ mất đúng 2.5 năm để hoàn thành 428km đường cao tốc. Nếu kể cả thời gian chuẩn bị bao gồm lập dự án, thiết kế, xoay vốn, giải phóng mặt bằng, tham vấn cộng đồng, và phòng thủ đất nước. Họ mất chưa đến 3 năm.

    Ở thời điểm đó, họ có gì?

    - Tính toán kết cấu bằng … tay, nó chậm bằng 1 vạn lần so với các phần mềm tính toán đang có.

    - Vài cái máy ủi, đào, thiết bị bê tông nhựa nhập khẩu.

    - Có búa khoan hầm thủ công, chứ không phải là guồng khoan rút lõi liên hợp như giờ.

    - Và HỌ TRỘN BÊ TÔNG BẰNG TAY, đi kèm mấy cái thùng trộn loại tính bằng trăm lít (dưới 1 khối) mà vùng sâu vùng xa ở ta hay dùng làm nhà dân bây giờ.

    Họ đã làm gì?

    - Các nghiệp đoàn ngày xưa, là tiền thân của các Chaebol sau này, là nhà thầu thi công chủ đạo, kể cả vừa thiết kế vừa thi công. Điển hình là tập đoàn Huynhdai bây giờ, xưa là nhà thầu chính, nắm phần quan trọng nhất, là giám sát chất lượng toàn tuyến, nhận trách nhiệm thi công gói 123km khó khăn nhất, với 4km đường hầm. Và chủ tịch Huynhdai thời điểm đó, cũng cầm xẻng trộn bê tông y bao người.

    - Hàng triệu nhân công đã tham gia, y chúng ta làm đường mòn Hồ Chí Minh hay lắp ống dẫn dầu trên đường mòn đó, để chi viện cho chiến trường miền Nam.

    Họ đã đạt kết quả thế nào?

    - 2.5 năm hoàn thành 428km với chất lượng tốt. Rút ngắn 11 tháng so với tiến độ đề ra.

    - Suất đầu tư sau quyết toán là 100 triệu KRW/1km. Suất đầu tư này chỉ bằng 1/5 so với đường cao tốc được xây dựng tại Nhật Bản vào cùng thời điểm, nối Tokyo, Nagoya và Kobe, với 500 triệu KRW/1km.

    - Nhật ký xây dựng đường cao tốc quốc gia Seoul-Busan, được công bố bốn năm sau khi dự án hoàn thành, mô tả rất chi tiết về lợi ích kinh tế và các lợi ích khác của dự án. Nhờ có đường cao tốc mới, chi phí vận chuyển, thời gian di chuyển và tỷ lệ tai nạn đều giảm đáng kể, trong khi sự tiện lợi của du khách được cải thiện rất nhiều. Hơn nữa, dự án thúc đẩy sự phát triển của các thành phố và thị trấn bên ngoài Seoul, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các cộng đồng nông thôn và khu vực thành thị, mở rộng thị trường trong nước, thúc đẩy phát triển các nguồn lực trong nước và tạo ra các lợi ích sâu rộng khác. Tác động phi kinh tế quan trọng nhất của dự án này là nó tăng cường năng lực quốc phòng, vì đường cao tốc cho phép huy động và vận chuyển quân đội nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp quốc gia.

    - Tạo ra cơ hội để thúc đẩy năng lực quốc gia và thu thập mọi trí tuệ có sẵn, kinh nghiệm mà người Hàn Quốc đã bị từ chối trong một thời gian dài. Chính phủ Hàn Quốc đã học cách chỉ đạo một dự án quốc gia lớn bằng cách thành lập một tổ chức chuyên gia lâm thời mà họ hoạt động với sự linh hoạt và chuyên nghiệp để đảm bảo phân bổ tối ưu các nguồn lực hạn chế và hiệu quả tối đa của dự án nói chung.

    - Sự thành công của dự án này cũng đã thúc đẩy đáng kể vị thế của Hàn Quốc ở nước ngoài và cho phép đất nước này theo đuổi các dự án hợp tác phát triển quốc tế khác với sức mạnh lớn hơn. Việc xây dựng hai tuyến đường cao tốc khác, nối Daejeon và Jeonju, và Shingal và Saemalgan, cũng đã hoàn thành thành công dựa trên vốn và công nghệ trong nước. Mãi đến khi chứng kiến những thành công đó, IBRD và các cơ quan phát triển quốc tế khác bắt đầu cung cấp hỗ trợ tài chính tích cực cho các dự án đường cao tốc quốc gia của Hàn Quốc.

    Tôi nghĩ, để thiết thực cho đất nước, và để thể hiện quyết tâm chính trị, thủ tướng đừng hô nữa, nhà nước cũng đừng ôm vào làm như Long Thành, hãy giao nó cho các nghiệp đoàn tư nhân đang có. Bởi điều kiện và khả năng thực thi của chúng ta bây giờ, gấp trăm lần Hàn Quốc năm 1967.

    Và quan trọng hơn là, nó không lệ thuộc vào các khoản vay với áp đặt công nghệ và mua thiết bị của họ, góp phần thúc đẩy và phát triển nguồn lực trí tuệ lẫn sản xuất trong nước.

    Đó mới là phát huy nội lực, nói mồm mãi, ích gì.

    Một mo cơm, một quả cà, còn tiến lên được chủ nghĩa xã hội, thì đường sắt cao tốc là cái vẹo gì!

    Năm 1948, Hàn Quốc tuyên bố thành lập, và chính thức đặt dấu mốc phát triển, sau đình chiến 1953.

    14 năm sau đại chiến Nam Bắc Triều, Hàn sánh vai cường quốc bằng quyết định táo bạo, bắt tay làm cao tốc và thép đồng thời, từ con số 0, và phát triển vững mạnh, vươn lên số 10 thế giới chỉ sau 45 năm lập quốc.

    Chúng ta bây giờ lập quốc 79 năm, trừ đi 9 năm kháng Pháp và 20 năm thống nhất, vẫn còn 49 năm.

    Thôi thì không vươn lên được thứ 11 thế giới, ít ra cũng phải tự làm được cái như Hàn chỉ sau 15 năm lập quốc chứ. Thậm chí với tiền đề của chúng ta đang có, dễ dàng và thuận lợi gấp trăm lần, so với Hàn làm cao tốc năm 1968.

    Vậy tại sao không làm, mà cứ đu Tây rồi hô khẩu hiệu miết?

    Ít ra cũng phải tỏ rõ cho con cháu thấy, rằng cha ông mình đã từng có 1 lần tự cường chứ!

    By ledung
    Last edited: 22/10/2025
  9. Chungkhoan369

    Chungkhoan369 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2024
    Đã được thích:
    2.011
    vây là vứt đi hết
    may mình không mua trước BC
  10. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    238.750
    Than phải ngoài 2028

    Nói roài, anh em vào lúc này cóa thể không chết, nhưng thổ phỉ nó day cho cũng nát tan người
    --- Gộp bài viết, 22/10/2025, Bài cũ: 22/10/2025 ---
    Đấy là nóa còn hứng trượt 2 cơn bão siêu mạnh đóa

    Nó mà hứng được là lại có cớ đốt 100-200 tỷ nhẹ hều, của công cứ thế CCCP

Chia sẻ trang này