CTI Con đường em đi

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Focushd, 30/10/2022.

6952 người đang online, trong đó có 937 thành viên. 09:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 319071 lượt đọc và 837 bài trả lời
  1. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    đoạn trước thấy nhiều cụ hưng phấn vượt 13 thì ko vượt, nay thấy các cụ có vẻ ko đặt cửa vượt 12.8-13 thì mai khéo lại bất ngờ vượt :D
    lylinh91XmarKien thích bài này.
  2. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    Khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc - Nam vào 1/1/2023

    Ngày đầu tiên của năm 2023 sẽ đánh dấu mốc khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025. Đây là mảnh ghép còn lại để đường cao tốc nối liền từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

    Thông tin với báo chí chiều 28/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết sau thời gian chuẩn bị, đến nay, 12 gói thầu của 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 đã đầy đủ điều kiện để khởi công. Thủ tướng cho phép ngày 1/1/2023 tổ chức khởi công đồng loạt 12 dự án này.

    Lễ khởi công sẽ diễn ra vào 9h ngày 1/1/2023 tại 9 tỉnh. Trong đó 3 điểm đầu cầu chính tại Quảng Bình, Quảng Ngãi và Hậu Giang - đại diện cho 3 khu vực (Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ). Điểm cầu trung tâm tại Quảng Ngãi (dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn) có sự tham dự chỉ đạo của Thủ tướng.


    Bộ GTVT tổ chức họp báo thông tin về khởi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025. Ảnh: Ngọc Tân.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bộ GTVT tổ chức họp báo thông tin về khởi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025. Ảnh: Ngọc Tân.

    Bộ GTVT đánh giá việc tổ chức khởi công 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện quyết tâm của Chính phủ và nhân dân với mục tiêu đến năm 2025 cả nước có khoảng 3.000 km đường cao tốc; trong đó cơ bản hoàn thành toàn bộ đoạn Bắc - Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

    Theo cơ chế chỉ định nhà thầu xây lắp, đến nay các ban quản lý dự án của Bộ GTVT đã ký hợp đồng thầu xây lắp với 14 gói thầu, đảm bảo mỗi dự án thành phần có ít nhất một gói thầu đủ điều kiện khởi công.

    Liên quan đến những băn khoăn về việc "chọn mặt gửi vàng" để có nhà thầu uy tín chất lượng khi chỉ định thầu, đại diện Bộ GTVT cho biết quy trình chỉ định thầu thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, đăng tải công khai thông tin gói thầu để các nhà thầu lựa chọn, đăng ký dự thầu với các ban quản lý dự án.

    Quan điểm của Bộ GTVT là các nhà thầu được chỉ định đầu tư cao tốc Bắc - Nam phải có năng lực tài chính tốt, có uy tín và kinh nghiệm thi công dự các dự án tương tự trong quá khứ. Tiêu chí, điều kiện năng lực của nhà thầu được chỉ định cũng căn cứ theo các quy định của Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT.

    Hiện nay cả nước đã đưa vào khai thác sử dụng 1.417 km đường cao tốc. Như vậy trong giai đoạn 2021-2025 cần tiếp tục hoàn thành thêm khoảng 1.600 km.

    Trong đó, 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 sẽ góp thêm 729 km, gồm các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km), đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau).

    Tổng mức đầu tư 12 dự án là 146.990 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026


    [​IMG]
    [​IMG]
    Những cuốn sách hay về xã hội
    XmarKien thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  3. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.088
    cophieutot đã loan bài này
  4. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    từ HCM đến bộ giao thông đều phải nỗ lực giải ngân trong tháng củ mật :)
    Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, chi cho đầu tư công trong năm 2022 gặp rất nhiều khó khăn và tính đến 28/12 chỉ đạt khoảng 54%. “Cao điểm 3 tuần tới chi đầu tư công sẽ tăng vọt. Dự kiến đạt khoảng 86% ở niên độ 20/1/2023”, ông Mãi nói, đồng thời yêu cầu công tác chi đầu tư công trong năm 2023 phải thực hiện sớm để tác động và dẫn dắt các hoạt động kinh tế khác.

    https://tienphong.vn/chu-tich-tphcm-3-tuan-toi-chi-dau-tu-cong-se-tang-vot-post1499163.tpo

    Nếu kịp hoàn thiện các thủ tục giải ngân khoản kinh phí vừa được Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung kế hoạch năm 2022 trị giá 4.723 tỷ đồng để hỗ trợ Dự án BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong ít ngày tới, thì tính đến hết tháng 12/2022, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) sẽ giải ngân đạt 84% kế hoạch, cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

    Cần phải nói thêm rằng, Bộ GTVT vẫn còn 1 tháng nữa để cán đích mục tiêu giải ngân 55.051 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2022 (gồm vốn giải ngân giao đầu năm và giao bổ sung vào tháng 10/2022). Đây là lượng vốn đầu tư công được giao trong một năm lớn nhất trong lịch sử ngành GTVT.

    https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/nhiem-vu-lon-cua-bo-giao-thong-van-tai-post312660.html
    cophieutot đã loan bài này
  5. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    Cuối năm chúng ta lại đón thêm 1 tin tốt, thêm 1 nhà máy lắp ráp MacBook chuẩn bị được xây dựng ở VN "
    Quanta Computer, công ty gia công lắp ráp lớn thứ ba thế giới, được cho là đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy ở miền bắc Việt Nam, nơi nhà sản xuất này sẽ chủ yếu thực hiện các đơn đặt hàng cho Apple MacBook, các nguồn tin trong ngành nói với Digitimes."

    . Với việc chúng ta trở thành công xưởng của thế giới thì đầu tư hạ tầng giao thông càng quan trọng và việc giao thương nhộn nhịp lại đem lại nguồn thu lớn cho các dự án BOT đấy :)
    https://cafef.vn/11-cong-ty-thuoc-c...chuyen-gia-binh-luan-gi-20221226191618683.chn

    Không chỉ giáo dục, việc mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng là một mục tiêu của Việt Nam nhằm cải thiện khả năng thu hút đầu tư. Trên thang điểm 6, điểm đánh giá của các nhà đầu tư về chất lượng đường bộ đã tăng vọt so với năm 2017 (từ 3,72 lên 4,44), kết nối cảng với đường cao tốc (từ 4,02 lên 4,49) và kết nối đường sắt – đường cao tốc (từ 3,97 lên 4,41).

    "Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, câu chuyện thành công sau đại dịch của Việt Nam cho thấy các quốc gia có thể tạo dựng cơ hội đầu tư thông qua những nỗ lực giải quyết các yếu tố cơ bản nhằm thúc đẩy năng suất của nhà đầu tư", vị giáo sư nhấn mạnh.
    --- Gộp bài viết, 29/12/2022, Bài cũ: 29/12/2022 ---
    HHV thông tin giảm lãi lộ cái bà con múc ác thế, nay chắc HHV sẽ là đầu sóng dẫn nhóm đầu tư công nào :))
    XmarKien thích bài này.
  6. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.088
    Đầu tư công nay lại lead a.
    --- Gộp bài viết, 29/12/2022, Bài cũ: 29/12/2022 ---
    Bộ Xây dựng cho biết, trong năm 2022, tình hình biến động giá vật liệu đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động đầu tư xây dựng. Tính chung 11 tháng năm 2022, giá các loại vật liệu xây dựng thiết yếu đều tăng. Cụ thể, giá thép tăng 2,5% so với năm 2021; giá đá xây dựng tăng 7,2% so với cuối năm 2021; giá cát xây dựng tăng bình quân 1,51%/tháng.

    https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1051414/vat-lieu-xay-dung-thiet-yeu-tang-gia
    cophieutot đã loan bài này
  7. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    giai đoạn này, đến đoạn các ông chủ vật liệu đá (KSB CTI DHA...) Với nhựa (PLC ) hốt bạc rồi :)
    https://m.cafef.vn/don-luc-thong-xe...o-toc-bac-nam-2017-2020-20221228155031528.chn
  8. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    Dồn lực thông xe kỹ thuật 4 dự án trọng điểm trên cao tốc Bắc Nam 2017 - 2020
    28-12-2022 - 18:56 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

    ĐỌC BÀI - 7:56

    [​IMG]
    Công trình được nhà thầu áp dụng các công nghệ thi công mới.
    Các Ban quản lý dự án: Thăng Long, đường Hồ Chí Minh, Ban 7 đã cam kết dồn mọi nguồn lực máy móc, thiết bị, nhân công, tài chính... để hoàn thành các hạng mục quan trọng các dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoan 2017 - 2020: Mai Sơn - Quốc lộ (QL)45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, đảm bảo mục tiêu thông xe kỹ thuật ngày 31/12/20222.


    Đến thời điểm này, ngoài cao tốc thành phần Cam Lộ - La Sơn đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào khai thác toàn tuyến dự án, 3 cao tốc: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, cũng được các nhà thầu thi công gấp rút hoàn thiện các hạng mục để đảm bảo mục tiêu thông xe kỹ thuật và được hoàn thành đưa vào khai thác trước ngày 30/4/2023.

    Cao tốc Mai Sơn – QL45 qua 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, dài 63,37 km, kết nối với cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn, QL45 – Nghi Sơn, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng; cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,35 km, tổng mức đầu tư 6.675 tỷ đồng, nối tỉnh Quảng Trị với Thừa Thiên - Huế; cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km qua tỉnh Bình Thuận, tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng; cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km, đi qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, tổng mức đầu tư 12.577 tỷ đồng.
    Đây là 4 dự án thành phần thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam giai đoạn I thông xe kỹ thuật theo mục tiêu "120 ngày đêm thông xe cao tốc" của Chính phủ, Bộ GTVT đặt ra. Trên công trường toàn tuyến 4 dự án, nhiều gói thầu đã cán đích trước kế hoạch và đang được các Ban Quản lý dự án (đại diện chủ đầu tư), nhà thầu "dàn trận" tăng tốc thi công 3 ca, 4 kíp/ngày đêm, hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.

    [​IMG]
    Toàn cảnh gói thầu XL10 trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 dàn trận máy móc, nhân lực tăng tốc thi công.

    [​IMG]
    Vào giai đoạn nước rút, các gói thầu hiện nay đều huy động tối đa máy móc, nhân lực thi công cuốn chiếu, đảm bảo tiến độ cán đích.

    [​IMG]
    Đường dẫn và hai ống hầm Tam Điệp trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 đã hoàn thành tới 99% khối lượng thi công.

    [​IMG]
    Đoạn tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 đã hoàn thành đẹp như tranh.

    “Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, đến ngày 31/12/2022 tới sẽ thông tuyến kỹ thuật dự án cao tốc Mai Sơn -QL45 đến nút giao Đông Xuân (điểm giữa QL45 và QL47 nối vào TP Thanh Hóa. Hàng ngày, trên tuyến dự án đang triển khai 79 mũi thi công tại 5 gói thầu, gồm 52 mũi thi công đường và cấu kiện, 24 mũi thi công cầu, 3 mũi thi công hầm. Tổng sản lượng thi công đến nay đạt hơn 80,3% giá trị xây lắp theo hợp đồng. Giá trị sản lượng đối với mốc hoàn thành thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2022 đạt trên 90%", ông Lương Văn Long, Giám đốc điều hành dự án khẳng định.

    Trong thời gian qua, các nhà thầu thi công cao tốc đã huy động tối đa các dây chuyền, thiết bị, nhân công, triển khai thi công “3 ca 4 kíp”. Công tác dỡ tải các đoạn hơn 14 km nền đất yếu đã cơ bản hoàn thành, các nhà thầu đang tập trung thi công các công trình hầm chui dân sinh, cống hộp, thảm bê tông nhựa nóng cuốn chiếu... để hoàn thành mặt đường. Tại dự án này hiện nay, chỉ còn gói thầu XL11 thi công nút giao Đông Xuân (Km327+200) đến cuối tuyến (Km337+478) dài 10,28 km và gói thầu XL12 thi công hầm Thung Thi, khối lượng công việc còn lại khá lớn, nhưng các nhà thầu vẫn đảm bảo tiến độ thi công đặt ra.

    [​IMG]
    Các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, máy móc thi công nền, móng mặt đường, thảm bê tông nhựa tuyến chính cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

    [​IMG]
    Các nhà thầu tăng tốc thảm bê tông nhựa nóng, đảm bảo tiến độ.

    [​IMG]
    Đoạn tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành thảm bê tông nhựa nóng theo hình thức cuốn chiếu đẹp như dải lụa xuyên núi.

    [​IMG]
    Thành hình chiều dài tuyến chính cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chạy xuyên núi.

    Trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đại diện Ban Quản lý dự án 7 cho hay, sản lượng thi công dự án đạt khoảng 70%. Các nhà thầu đang dồn mọi nguồn lực tài chính, bổ sung thiết bị, dây chuyền thi công, với hơn 500 xe vận chuyển và trên 2.100 nhân công trài dài trên toàn tuyến hàng ngày, tăng tốc thảm nhựa và cam kết thông tuyến chính trên lớp bê tông nhựa (tương ứng khoảng 75% giá trị hợp đồng) vào 31/12/2022 như chỉ đạo của Bộ GTVT. Ban quản lý dự án 7 đang kiểm soát sát sao tiến độ điều chỉnh và có kế hoạch thi công bù khối lượng, sản lượng thi công chậm. Tuy nhiên, khối lượng thi công đến nay chưa đạt như kỳ vọng, dù đến nay tuyến chính cơ bản hoàn thành.

    [​IMG]
    Nhà thầu dàn trận thi công đêm trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

    [​IMG]
    Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vẫn còn khối lượng lớn đoạn tuyến phải nổ mìn hạ nền đường, để đảm bảo hoàn thành toàn tuyến trước ngày 30/4/2023.

    [​IMG]
    Nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với cao tốc Long Thành - Dầu Giây đoạn qua địa phận huyện Thống Nhất (Đồng Nai).

    [​IMG]
    Thành hình cao tốc Bắc Nam giai đoạn I 2017 - 2020 đoạn Phan Thiết - Dầu Giây băng rừng.


    Còn theo đại diện Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, dự án cam kết đẩy nhanh tiến độ, dồn mọi nguồn lực và đã yêu cầu các nhà thầu bố trí nguồn lực tài chính cho gói thầu, bổ sung nguồn cung cấp bê tông nhựa, triển khai thi công ngay mũi lắp đặt tôn hộ lan, biển báo, thảm bê tông nhựa nóng các đoạn tuyến đà hoàn thành, kịp thông xe kỹ thuật vào 31/12.

    [​IMG]
    Nhà thầu thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn kiểm tra tuyến đường trong đêm.

    [​IMG]
    Tuyến chính cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã hoàn thành.

    [​IMG]
    Nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại để chuẩn bị khánh thành đưa vào khai thác toàn tuyến dự án.

    [​IMG]
    Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,3 km qua Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, quy mô 2 làn xe, rộng 12 m, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 4 làn xe, rộng 23 m.

    [​IMG]
    Cao tốc Cam Lộ - La Sơn hoàn thành đưa vào khai thác, nối tiếp cao tốc La Sơn - Túy Loan, rút ngắn quãng đường từ Thừa Thiên - Huế đi Đà Nẵng.

    Riêng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ GTVT đã quyết định ban hành kế hoạch khánh thành, đưa vào khai thác ngày 1/1/2023. Ông Nguyễn Vũ Quý, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho hay, ngoài tuyến chính dự án hoàn thành từ ngày 31/11 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, hiện 3/5 nút giao toàn dự án đã cơ bản xong. Các nhà thầu đang tập trung xử lý dứt điểm các hạng mục phụ trợ còn lại. Đến ngày 25/12/2022, dự án đã hoàn thành các hạng mục: Lắp đặt hàng rào hộ lan, khe co dãn, sơn kẻ vẽ phân làn đường, hệ thống đèn, điện... và đảm bảo cán đích đúng tiến độ...

    Bốn dự án cao tốc thành phần trên được Chính phủ, Bộ GTVT phát động “Chiến dịch 120 ngày đêm” hoàn thành, thông xe kỹ thuật từ ngày 10/9 đến hết ngày 31/12/2022). Bốn dự án có vai trò quan trọng khớp nối toàn tuyến dự án trọng điểm quốc gia cao tốc Bắc Nam giai đoạn I trong bối cảnh hiện trường vẫn còn ngổn ngang, tiến độ tổng thể mới đạt xấp xỉ khoảng 70%, nguy cơ chậm tiến độ hiện hữu. “Tối hậu thư” đã được đưa ra, không còn đường lùi, vì vậy các Ban Quản lý dự án và các nhà thầu phải dốc toàn lực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

    Đều được khởi công từ cuối năm 2020, nhưng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bão giá, thiếu hụt nguồn nguyên vật liệu trong năm 2021, nhất là điều kiện thời tiết bất thường, mưa nhiều kéo dài trong 2 năm 2021 - 2022, nên tiến độ các dự án trước đó bị “hụt” nghiêm trọng, nhưng người lao động trên các công trường với tinh thần vượt khó, vẫn hăng say quên mình thi công. Đặc biệt, khi chiến dịch “120 ngày đêm” được “đặt lên bàn cân”, trên công trường, 100% cán bộ, công nhân đã quên đi những nỗi niềm “phu lục lộ”, dốc lực với niềm tin chiến thắng, mong đem lại niềm vui mở đường, phát triển kinh tế cho người dân có các dự án đi qua.

    Tinh thần của “chiến dịch 120 ngày đêm” quán triệt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tập trung “4 ổn định”, “3 tăng cường”, “2 đẩy mạnh”, “1 tiết giảm” và “kiên quyết không”, Bộ GTVT đã đặt ra yêu cầu với các Ban Quản lý dự án, các nhà thầu phải quyết liệt kiểm tra, rà soát tiến độ thực hiện của từng nhà thầu, từng gói thầu và toàn dự án, tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” bù lại phần khối lượng đã bị chậm và ký cam kết theo các mốc tiến độ của từng hạng mục. Đồng thời, xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm như: Cắt chuyển khối lượng, bổ sung nhà thầu phụ, xem xét chấm dứt hợp đồng và cấm tham gia các dự án do Bộ GTVT quản lý từ 3 - 5 năm đối với các nhà thầu vi phạm.

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký quyết định ban hành kế hoạch khánh thành dự án cao tốc thành phần Cam Lộ - La Sơn và đồng loạt khởi công 12 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn II 2021 - 2025 vào sáng ngày 1/1/2023 trên địa bàn 9 tỉnh là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Hậu Giang, Cà Mau. Các gói thầu đầu tiên thuộc 12 dự án thành phần được khởi công bao gồm: Gói thầu 11-XL đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi (dài 35,2 km); gói thầu 11-XL đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng (dài 30 km); gói thầu XL02 đoạn Vũng Áng - Bùng (dài 23,54 km); gói thầu XL01 đoạn Bùng - Vạn Ninh (dài 30,29 km); gói thầu XL2 đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (dài 32,54 km); gói thầu XL1 đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (dài 30 km); gói thầu 11-XL đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn (dài 23,5 km); gói thầu 12-XL đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh (dài 22,1 km); gói thầu XL02 đoạn Chí Thạnh - Vân Phong (dài 24,05 km); gói thầu XL02 đoạn Vân Phong - Nha Trang (dài 30,85 km); dự án đoạn Cần Thơ - Hậu Giang (1 gói thầu, chiều dài 37,65 km) và gói thầu XL02 đoạn Hậu Giang - Cà Mau (dài 22,4 km).
    XmarKien thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  9. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    Nhân tiện câu chuyện HHV được giảm lãi suất từ TPB Và CTG. Câu chuyện view hạ ls lại đang được bàn đến lúc này :D
    Chắc chắn lúc này các DN xây dựng sẽ được lợi nhất khi dòng tiền về liên tục :))
    Tỷ giá tiếp trung tâm nay giảm tiếp 3 đồng có vẻ mốc hướng đến 23450 ngày càng gần, hiện còn 23617.
    Ls huy động ngày càng giảm, lời đồn TT1 Năm 2023 sẽ là văn bản áp giá trần lãi suất huy động => view về việc giảm ls cho vay lại gần hơn bao giờ hết.
    ETF fubon vẫn tiếp tục giải ngân vào VN, thông tin Quanta Computer (Đài Loan) xây nhà máy ở miền Bắc Việt Nam để sản xuất MacBook. Có thể thấy vốn ĐL chọn VN là căn cứ địa rất khủng???
    XmarKien thích bài này.
  10. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.088
    BOT vay lãi suất ưu đãi của NN.
    XmarKien thích bài này.

Chia sẻ trang này