CTi- Nâng giá mục tiêu lên 3x cho năm 2024

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nick456, 28/02/2024.

4911 người đang online, trong đó có 438 thành viên. 20:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. Vantoi22
Chủ đề này đã có 125000 lượt đọc và 487 bài trả lời
  1. Tnn0312

    Tnn0312 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2019
    Đã được thích:
    8.388
    Báo chí k thấy đưa tin gì luôn.
  2. jangkang

    jangkang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2007
    Đã được thích:
    3.041
    kín lắm he he
  3. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.507
    Thôi chờ tin Quốc hội thông qua đền bù BOT Quốc lộ 91 :D Có 1 mớ :D
  4. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.507
    Cụ nào có thời gian phân tích giùm mấy dữ liệu trong tài liệu ĐHCĐ mới cập nhật này với. M bận chưa đọc kỹ hết được.
    --- Gộp bài viết, 16/05/2024 ---
    Tiện thể bác nào đi ĐHCĐ có thông tin gì thông báo dùm. Đặc biệt là các cổ đông của Ngân hàng, Công ty Ck có cái nhìn ntn về Cti ?
    lylinh91 thích bài này.
  5. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.507
    Đọc qua thì thấy tóm gọn vài thông tin như thế này:

    - Tuyến BOT Quốc lộ 1: Theo tính toán sẽ trả hết nợ vay + hoàn vốn vào năm 2027. Thời gian thu phí của BOT Quốc lộ 1 là đến 2030. Tức là còn 3 năm còn lại để hạch toán lãi. Tuy nhiên do ảnh hưởng cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây nên lợi nhuận suy giảm. Như năm 2023, doanh thu dự án này là 266 tỷ, lãi 178 tỷ. Giả dụ tính suy giảm TB LN còn 150 tỷ/năm. Như vậy với lãi 3 năm = 150 tỷ x 3 = 450 tỷ. Với thông tin của ban lãnh đạo cung cấp thì vòng đời dự án này dự báo có thể đem lại ít nhất 450 tỷ cho Cti đến hết 2030 (thời gian thu phí từ 2014-2030). Như vậy với 450 tỷ/16 năm đầu tư cũng không phải là kém khả quan. Quan trọng là dự án này bây giờ sắp đến đoạn hái quả :D
    - Tuyến BOT Quốc lộ 91: Dự án này hạch toán như năm 2023 là đang lỗ 13,23 tỷ. Dự án này đang được Bộ GTVT hoàn thiện hồ sơ trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 7, khóa XV sắp khai mạc vào 20/5/2024 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Trong đó có dự án này, phương án này được duyệt là mua lại toàn bộ dự án, đền bù 1754 tỷ. Tin mới nhất là Bộ GTVT đã có các VB, hồ sơ gửi ngày 14/5/2024 gửi Ủy ban kinh tế, Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và các cơ quan có liên quan khác. Theo thông tin ban lãnh đạo chia sẻ tại ĐHCĐ thì rất có khả năng lần này Quốc hội sẽ thông qua. Thông thường sau khi Quốc hội thông qua thì Chính phủ và các Bộ, ngành sẽ tiến hành thanh toán cho NĐT mất khoảng 3-6 tháng. Nếu được thông qua CTi có thể được nhận tiền khoản đền bù này trong năm 2024. Ban lãnh đạo hứa sẽ chia cổ tức 30% ngay khi nhận được khoản tiền này (chắc là bù cho 3 năm ko được nhận :D he he he )
    Như vậy ngoài việc Cti sẽ giảm áp lực tài chính, có tiền dành cho hoạt động đầu tư thì mỗi năm khoản lỗ 13,23 tỷ này sẽ không còn, tương đương làm LN của Cti tăng thêm 13,23 tỷ.

    - Dự án đường chuyên dùng vật liệu:
    Dự kiến chỉ đóng góp lợi nhuận cho Cti khoảng 3,23 tỷ. Không có gì đáng xem.

    - Tuyến BOT 319: Triển vọng rất tươi sáng, khi đây là tuyến BOT huyết mạch. Các bạn có thể Search Google. Điểm sáng thông tin là sẽ mở thêm trạm thu phí, mình tạm gọi là Trạm AMATA, trạm này kết nối với KCN AMATA. Mọi thủ tục đã Ok, dự kiến sẽ hoạt động thu phí vào quý I/2025. Theo thông tin lãnh đạo chia sẻ trước đây để xây dựng 1 trạm thu phí sẽ tốn khoảng 10 tỷ đồng. Tuyến 319 năm 2023 doanh thu 66,8 tỷ, lãi gộp 54 tỷ. Nếu Cti dự báo doanh thu 85 tỷ ( tăng 27,2%) thì lãi sẽ vào khoảng 54 tỷ x 27% = 68,58 tỷ (chưa tính chi phí xây trạm AMATA 10 tỷ), trừ đi đầu khoản đầu tư 10 tỷ xây trạm thì chắc còn khoảng 58 tỷ.
    Dự tính sau khi có trạm AMATA, tốc độ doanh thu và lãi gộp tăng 30%/năm (thu phí từ 2021-2049 = 28 năm). Thì từ 2030 dự án này sẽ mang lại lãi gộp đều cỡ 120 tỷ/năm. <-- Vô cùng tươi sáng. Tại sao tôi tính 2030 ? Vì tôi dự báo sau 2030, khi sân bay Long Thành rồi các thứ nữa hoàn thành thì doanh thu + lãi gộp dự án này sẽ đi vào ổn định đều đều 120 tỷ/năm.

    - Mỏ đá Xuân Hòa: Đang khai thác bình thường. Năm 2023 doanh thu 41 tỷ, lãi gộp 6,2 tỷ. Dự báo 2024 doanh thu 60 tỷ, tôi dự báo lãi gộp Mỏ này sẽ vào khoảng 12 tỷ/năm 2024 (tương đương năm 2022). Không có gì hoa mỹ lắm.

    - Mỏ đá Thiện Tân 10: Đã đầu tư 160,79 tỷ / tổng mức 376,8 tỷ. Đây là dự án lớn, rất tiềm năng. Hiện tại pháp lý đã hoàn thiện xong. Dự kiến sẽ khai thác Quý III/2024. Theo tôi việc dự báo LN gộp dự án này thì cần có thêm thông tin KQKD sau khi đi vào hoạt động. Có thể năm 2024, Mỏ đá này sẽ chưa đem lại LN cho CTi. Nhưng với triển vọng nhu cầu đã ở Đồng Nai, thì chắc chắn từ 2025 mỏ này sẽ là mỏ hái quả ngọt cho Cti.

    - Dự án KDC Phước Tân 10,4 ha: GPMB 87,6%. Dự án đã có Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư tại QĐ số 588/QĐ-UBND ngày 14/2/2024. Chờ phê duyệt giá đền bù phần còn lại vào tháng 7/2024. Đặc biệt trong dự án này có 350 căn hộ NOXH, dự kiến sẽ khởi công vào quý IV/2024. Dự án có 336 căn nhà ở thương mại. Giá trị đầu tư hiện tại 406 tỷ/ tổng mức 1500 tỷ. Như tôi dự báo sản phẩm bán ra có thể vào 2025.
    - Dự án CCN Tân An 44 ha: Cơ bản pháp lý đã xong. GPMP đã kiểm kê, chờ phê duyệt giá đền bù sẽ có trong tháng 7/2024. Quy hoạch chi tiết 1/500 Sở Xây dựng đang trình UBND tỉnh, dự kiến sẽ xong trong tháng 6/2024 <-- Cái này rất quan trọng . QH chi tiết 1/500 là khâu cực kỳ quan trọng để triển khai thi công. Dự kiến Quý I/2025 sẽ thi công hạ tầng <-- tương đương quý I/2025 có thể ký HĐ ghi nhớ với các đối tác thuê.

    *Kết luận: Như vậy đối với dự án đầu tư điểm sáng của CTi là
    - Việc Nhà nước mua lại tuyến BOT Quốc lộ 91 đã cận kề (Quốc hội khai mạc 20/5/2024).
    - Tuyến BOT 319 có thêm 01 trạm thu phí vào KCN AMATA từ quý I/2025, dự báo từ năm 2030 sẽ đem lại lãi gộp đều 120 tỷ/năm cho CTi.
    - Mỏ đá Thiện Tân 10 đi vào khai thác Quý III/2024. Dự báo sẽ đóng góp ln gộp lớn cho CTi kể từ quý I/2025.
    - KDC Phước Tân 10,4 ha + CCN Tân An 44ha cũng được khởi công quý I/2025. <-- 4x 5x nó ở chỗ này nè :D
    =============
    Còn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh thì khỏi nói, mảng xây lắp là chủ đạo, CTi tha hồ việc làm, doanh thu xây lắp 2024 dự báo
    450 tỷ gần gấp đôi 2023 (234,5 tỷ), bê tông đúc sẵn doanh thu 142 tỷ... Lưu ý, ngoài các doanh thu chắc chắn trên còn hàng loạt các gói thầu khác mà ban lãnh đạo chưa đưa vào do quý II, III, IV còn lại của năm 2024 sẽ nhận thêm nhiều công trình.

    CTI 2024 này không 3x tôi xóa nick, xóa tài khoản chứng khoán.
    Vantoi22, Bingo2015, lylinh911 người khác thích bài này.
  6. Focushd

    Focushd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2018
    Đã được thích:
    107
    Wa xá đã.
    lylinh91 thích bài này.
  7. LasVegas85

    LasVegas85 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2015
    Đã được thích:
    415
    Như vậy, tiếp tục không chia cổ tức 2023 và chờ vụ BOT QL91 ngã ngủ, các Cụ đang compat ntn để dc duyệt cug k đơn giản!!! Cơ bản cug chưa có gì mới, phải sang 2025 mới xoay chuyển dc. Lái nó mà k đánh thì 2x cug chẳng có, chứ đừng nói 3x, cứ hô hào xàm suốt ntn phản hết tác dụng!
  8. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.507
    Đây là định giá chứ ko phải hô :D
    Nếu hô phải 6x như hô IJC cơ :D
    P/B mới chỉ 0,63 là quá rẻ :D CTI xứng đáng với P/B là 1-1,5 tức là gấp khoảng 2 lần giá hiện tại cũng là 3x
    P/E 9,11 là chưa tương xứng với tiềm năng CTi. P/E xứng đáng 10-15, EPS hiện tại 1800đ, dự phóng 2024 2500đ thì giá Cti cũng 3x
    Một số Cty CK định giá Cti 3-4x như BSC hay KBVS. Bạn Search Google nhé !
    --- Gộp bài viết, 16/05/2024, Bài cũ: 16/05/2024 ---
    Khuyến khích anh em đọc comment của tôi đưa ra thông tin phản biển, trái chiều, chỉ ra cái sai, cái thiếu sót hoặc thông tin sai lệch của tôi về Cti.
    Vantoi22lylinh91 thích bài này.
  9. jangkang

    jangkang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2007
    Đã được thích:
    3.041
    vol to giá đỏ dễ chui lại 16 :V
  10. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.507
    Nó gióng đoạn này ....

    Vượt 16.5 thì bây giờ cản 17, phải quan sát thêm vài phiên nữa mới phán đoán được. Nay 17/5/2024 ATC 16.55 là khá đẹp.
    Tuy nhiên cản 17 này tôi đánh giá sẽ mỏng thôi, không khó chịu như 16.5. Cti sớm lên 17.x thôi <- vùng bán tóe loe
    Cơ bản 16.5-17 vẫn sẽ có nhiều người gom mua. Bán cũng không nhiều.
    Ai ko kiên nhẫn có thể bán quanh 17. Cơ bản vùng quanh 17 +-0.5 chắc cũng mất 1-3 tháng. Lại tiếp tục chờ tin tốt từ KQKD quý II/2024. Nếu KQKD quý II/2024 LNST cũng >30 tỷ thì lại bật 2x :)
    Cti sau khi có KQKD quý I/2024 tăng từ 14 lên 17 cũng là same same 20% rồi.
    lylinh91 thích bài này.

Chia sẻ trang này