Cùng nhau phân tích kĩ thuật cổ phiếu mỗi ngày.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tradingview, 02/04/2019.

3500 người đang online, trong đó có 99 thành viên. 01:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 445025 lượt đọc và 2663 bài trả lời
  1. Tradingview

    Tradingview Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/12/2018
    Đã được thích:
    1.761
    NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 01/10/2019
    https://dautuphatdat.com/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-01-10-2019-tiep-tuc-voi-tam-ly-than-trong/
    Phiên giao dịch hôm qua ngày 30/09/2019 VN-index đã có sự trối bỏ mốc 1000, bởi sự phản ứng mạnh tập trung vào các mã REE, BID, FPT, MWG. Có thể nói 1000 vẫn là mốc cản tâm lý mà NĐT chưa thể vượt qua giai đoạn này. Cần sự tích lũy đủ lực và sự đồng nhất của các nhóm ngành. Cụ thể nhận định Thị trường chứng khoán, Đức Hùng xin gửi nhà đầu tư bài viết này.
    [​IMG]
    ...Ngoài ra mặc dù toàn thị trường đều ít nhiều chịu ảnh hưởng từ nhịp điều chỉnh mạnh của VNINDEX tuy nhiên áp lực bán có thể nói chỉ tạo tác động lớn lên một số cổ phiếu đã tăng khá nhiều trong ngắn hạn và chịu khả năng điều chỉnh cao như REE, BID, FPT, MWG, phần còn lại hầu như chỉ đánh mất một phần thành quả trong phiên sáng và thậm chí nhiều cổ phiếu có tính thị trường cao vẫn duy trì được đà tăng tốt, tiêu biểu như HBC, DXG.

    Do vậy chúng tôi cho rằng phiên điều chỉnh đầu tuần là một diễn biến kém tích cực nhưng không phải là dấu hiệu quá đáng ngại cho thị trường ở thời điểm hiện tại. Nếu thị trường có sự hồi phục ngay lập tức sau khi trở lại khu vực 995 điểm và tiếp tục duy trì khả năng áp sát khu vực 1000 điểm thì xu thế tăng giá ngắn hạn của thị trường vẫn sẽ được bảo toàn.
    Trong trường hợp xu hướng giảm điểm vẫn tiếp tục trong phiên mở đầu tháng 10 hoặc thị trường vẫn loanh quanh trong khu vực 995 – 1000 điểm trong 2 – 3 phiên sắp tới, khi đó rủi ro xuất hiện những nhịp điều chỉnh thực chất hơn sẽ tăng lên, do vậy sự thận trọng luôn luôn cần thiết nhưng điều này không đồng nghĩa với việc thị trường có thể suy yếu ngay lập tức chỉ sau một phiên giao dịch.
    Ga-TreKhoailangthang thích bài này.
  2. Tradingview

    Tradingview Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/12/2018
    Đã được thích:
    1.761
    Trong phiên 26/09/2019 Đầu Tư Phát Đạt đã viết bài phân tích kĩ thuật CVT sau một cây breakout xác nhận việc tạo đáy mới. Tới kết phiên nay CVT đã tăng mạnh 3.54% và đóng cửa ở giá 23.4, tuy nhiên với sự hưng phấn như vậy chúng tôi cho rằng nhà đầu tư không nên vội vã mua đuổi với cổ phiếu này ở thời điểm hiện tại. Cụ thể nhận định phân tích CVT, Đầu Tư Phát Đạt xin gửi tới nhà đầu tư bài viết này.
    Trên đồ thị tuần CVT hiện tại vẫn đang tiếp tục một xu hướng tăng khi đã có thêm 1 cây nến tuần xanh men theo dải Bolliger Bands trên thể hiện sự tiếp diễn của xu hướng. Sau một nhịp co thắt của dải Bollinger Bands, khi giá men theo biên trên sẽ hàm ý một xu hướng tăng trong dài hạn trong thời gian tới của cổ phiếu. Nhất là khi có volume đang cũng ủng hộ tăng vượt bình quân trong 2 tuần tăng gần nhất như trên đồ thị phía dưới đây.

    [​IMG]
    Đồ thị kĩ thuật tuần cổ phiếu CVT. Nguồn: Amibroker

    Trên đồ thị ngày hiện CVT đang tiến tới vùng cản từ đỉnh cũ, khả năng sẽ cần thêm những nhịp rung lắc để kiểm định lại lực cung ở quanh vùng kháng cự này. Với việc giá có những phiên xanh mạnh với thanh khoản khá cao, chúng tôi cho rằng đã xuất hiện nhịp chạy nước rút của cổ phiếu trước khi có một nhịp chỉnh trong ngắn hạn. Bởi lượng thanh khoản cao cũng hàm ý rằng đã có lượng cổ phiếu được chốt lời khi CVT tiến tới vùng đỉnh cũ.

    Ngoài ra về mặt chỉ báo RSI hiện tại đang vượt lên hẳn 70 thể hiện sự tăng nóng của giá, như vậy nếu mua mới rủi ro cũng sẽ khá cao ở thời điểm hiện tại. Do RSI tăng lên 70 có ý nghĩa về một nhịp chỉnh có thể xảy ra trong thời gian tới và điểm mua an toàn có ngưỡng cắt lỗ gần cũng đã mất.

    [​IMG]
    Đồ thị kĩ thuật ngày cổ phiếu CVT. Nguồn: Amibroker

    Với giá mua cho việc lướt sóng ngắn hạn quanh vùng 21 – 21.1 của Đầu Tư Phát Đạt, tới phiên hôm nay chúng tôi đã thông báo chốt lời với CVT với mức sinh lời tạm tính 9% khi cảm thấy cổ phiếu có khả năng có nhịp chỉnh trong thời gian tới. Về mức hỗ trợ cho CVT trong trường hợp điều chỉnh, các nhà đầu tư có thể quan sát kĩ đường tín hiệu MA20 trong thời gian tới.

    KHUYẾN NGHỊ: Các nhà đầu tư lướt sóng đang nắm giữu CVT có thể canh chốt lời với mã này tại giá hiện tại.

    Các nhà đầu tư quan tâm tới CVT cũng như muốn được cập nhật sớm nhất các cổ phiếu đang xuất hiện điểm mua tốt; có thể liên hệ với Đầu Tư Phát Đạt qua SĐT 0916 766 323 hoặc TẠI ĐÂY để được tư vấn cụ thể.
    sonysaigon, hungchungkhoannoithatma thích bài này.
    hungchungkhoan đã loan bài này
  3. noithatma

    noithatma Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/03/2011
    Đã được thích:
    252
    CVT là 1 cp bé xíu ngành bđs, tuy nhiên rất nhạy với thị trường, có thể xem như là chỉ báo thị trường, CVT giảm VNI giảm, CVT tăng VNI tăng.
    Tradingview thích bài này.
  4. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    6.107
    Cho e xin nhận đinh dpg hdc bác chủ
    Tradingview thích bài này.
  5. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    3.160
    Cho xin thông tin D2D, HAG nhé. Thanks
    Tradingview thích bài này.
  6. mondeov6

    mondeov6 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/03/2016
    Đã được thích:
    724
    http://s.cafef.vn/hvn-324075/bau-tr...uc-kep-sau-thoi-tang-truong-nong-2-chu-so.chn

    Lại còn ra bài này thì chắc lại giảm như bác dự thật rồi [-O<

    Bầu trời ngày càng 'chật chội', ngành hàng không Việt chịu áp lực kép sau thời tăng trưởng nóng 2 chữ số
    [​IMG]

    Nhìn chung, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đã tăng trưởng chậm trở lại trong nửa đầu 2019 khi lượng hành khách chuyên chở và số lượng chuyến bay đều tăng trưởng ở mức thấp so với mức tăng 2 con số của giai đoạn 2013-2018.
    Từ cuối năm 2018 đến nay, ngành hàng không liên tục ghi nhận nhiều tân binh mới gia nhập, điểm lại có Bamboo Airways chính thức cất cánh hồi tháng 1/2019 hay Vietravel Airlines, Vinpearl Air, Thiên Minh Airlines cũng đang xúc tiến các thủ tục xin cấp phép khiến cho bầu trời Việt Nam càng thêm chật chội.

    Sôi động là vậy, song thực tế mức tăng trưởng của ngành thời gian gần đây đang cho thấy sự suy giảm rõ rệt, thậm chí giới phân tích nhận định khó khăn sẽ còn kéo dài.

    Theo số liệu từ Cục Hàng không, kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, toàn ngành thực hiện tổng cộng 153.559 chuyến bay, chỉ tăng trưởng nhẹ 2,4% so với cùng kỳ. Trong đó, các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển 38,5 triệu khách, với sản lượng khách quốc tế và khách nội địa đạt lần lượt 20,2 triệu và 18,3 triệu lượt khách, tương ứng mức tăng trưởng 12,5% và 6,2%.

    Nhìn chung, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đã tăng trưởng chậm trở lại trong nửa đầu 2019 khi lượng hành khách chuyên chở và số lượng chuyến bay đều tăng trưởng ở mức thấp so với mức tăng 2 con số của giai đoạn 2013-2018, Chứng khoán Phú Hưng (PHS) đưa ra nhận định trong báo cáo ngành mới công bố.

    Đơn vị này còn cho rằng ngành vận tải hàng không sẽ tiếp tục đối diện với đà giảm tốc trong thời gian sắp tới, được ví von "gió ngược chiều" bắt đầu xuất hiện, bởi 2 yếu tố chính:

    (1) Lượng hành khách quốc tế suy giảm trong khi đó khách di chuyển nội địa cũng dần bão hòa;

    (2) Cơ sở hạ tầng thiếu sự phát triển đồng bộ kìm hãm tiềm năng của toàn ngành.

    Ngoài ra, ngành hàng không cũng dần trở nên chật chội khi các hãng hàng không mới tham gia vào thị trường – điều này có thể sẽ khiến cho miếng bánh thị phần của các ông lớn hiện tại sẽ bị suy giảm trong thời gian tới.

    Lượng khách từ Trung Quốc sụt giảm 3% nửa đầu năm

    Chi tiết, áp lực giảm tốc toàn ngành đã bắt đầu xuất hiện khi lượng hành khách quốc tế tới Việt Nam suy giảm, đặc biệt từ Trung Quốc, trong lúc con số nội địa dần bước vào thời kỳ bão hòa.

    [​IMG]
    Nguồn: Tổng cục Du lịch, PHS tổng hợp.

    Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 8,4 triệu lượt, riêng lượng khách di chuyển bằng đường hàng không ghi nhận mức tăng chậm hơn chỉ với 4,8%. Nếu so sánh con số tăng trưởng nửa đầu năm ngoái là 27% sản lượng khách quốc tế đến Việt Nam và 22,2% sản lượng khách di chuyển bằng đường hàng không, dễ nhận thấy ngành đang đối mặt áp lực giảm tốc sau giai đoạn tăng trưởng nóng trước đó.

    Trong đó, Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm gần phân nửa tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam. Việc lượng khách Trung Quốc sụt giảm gần 3% nửa đầu năm qua theo đó ít nhiều đã ảnh hưởng tới ngành du lịch nói chung và ngành vận tải hàng không nói riêng; mặc dù đã được bù trừ một phần bởi sự tăng trưởng từ thị trường Hàn Quốc.

    Được biết, ngành du lịch của các quốc gia khu vực Đông Nam Á đều chịu phụ thuộc lớn vào lượng khách tới từ Trung Quốc nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi và nền văn hóa có nét tương đồng với quốc gia tỷ dân này. Việc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chịu sức ép có thể đã ảnh hưởng tới tăng trưởng của ngành du lịch và hàng không ở nước khác trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

    Tính theo khu vực, lượng hành khách quốc tế tới Việt Nam phần lớn là khách châu Á với khoảng 7,6 triệu lượt khách, tương ứng với 77% thị phần. Xếp sau đó là châu Âu với 1,2 triệu lượt khách (chiếm 13%), châu Mỹ (chiếm 6%), châu Úc (chiếm 1%)…. Nhìn chung, lượng khách tới từ thị trường chính là châu Á đã tăng trưởng chậm lại, cụ thể là lượng khách quốc tế tới từ Trung Quốc.

    Cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng do chạy quá công suất

    Một vấn đề khác được chú ý thời gian gần đây, cơ sở hạ tầng của ngành hàng không chưa phát triển phù hợp với tốc độ của ngành đang rào cản lớn. Khi mà, 2 cảng hàng không quốc tế quan trọng là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều đã tiếp nhận lượt khách vượt quá công suất thiết kế trong các năm gần đây; với lượng hành khách tiếp nhận năm 2018 lần lượt là 38,5 triệu và 26,1 triệu khách, vượt xa công suất thiết kế là 28 triệu và 25 triệu khách/năm.

    [​IMG]
    Nguồn: PHFM tổng hợp.

    Hệ quả, cơ sở vật chất các cảng đã xuống cấp trầm trọng, đường băng cất hạ cánh xuất hiện dấu hiệu hư hỏng nặng... Đơn cử, đường băng cất hạ cánh 25R/07L và 1B đều xuất hiện các vết nứt hư hỏng do 2 đường băng này đều phải tiếp nhận số lượt cất hạ cánh vượt xa công suất thiết kế.

    Trong tương lai gần, việc lượng hành khách tiếp tục gia tăng trong khi công suất của 2 cảng hàng không quan trọng nhất không thể gia tăng, đồng thời hạ tầng đường bộ kết nối các cảng hàng không lân cận kém phát triển vẫn là bài toán khiến cho ngành hàng không đau đầu tìm cách giải quyết, PHS nhấn mạnh.

    Do đó, việc đóng cửa các đường băng này để sửa chữa/nâng cấp ít nhiều sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình hoạt động của các doanh nghiệp vận tải hàng không.

    Đất chật người đông, năm 2023 Việt Nam sẽ có 8 hãng với 380 đội tàu bay

    Chưa kể, xu hướng các hãng hàng không mới đua nhau chen chân vào thị trường vận tải hàng không cũng như kế hoạch mở rộng quy mô của các hãng hàng không hiện hành càng khiến cho bài toán hạ tầng thêm nan giải. Theo ước tính tổng số lượng tàu bay của ngành hàng không có thể đạt 380 chiếc vào năm 2023 - 2025 sẽ khiến bài toán hạ tầng càng thêm áp lực.

    [​IMG]
    Nguồn: PHFM tổng hợp.

    Trong quá khứ, thị trường hàng không duy trì tốc độ tăng trưởng kép gần 20% đã giúp cho việc gia nhập của VJC hết sức thuận lợi khi vừa có thể hưởng lợi từ quá trình tăng trưởng nóng cũng như tham gia thị trường ngách giá rẻ nhằm phá vỡ thế độc quyền của HVN.

    Tuy nhiên, trong vòng gần 1 năm trở lại đây, ngành vận tải hàng không liên tục chào đón sự xuất hiện của một số gương mặt mới khiến cho thị trường hàng không ngày cảng trở nên chật chội trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu tăng trưởng chậm trở lại.

    Theo giới phân tích, sự góp mặt của tân binh Bamboo Airways từ đầu năm đã dần có sự ảnh hưởng tới miếng bánh thị phần của cả 2 hãng hàng không này. Chỉ sau vài tháng, Bamboo đã có được hơn 4% thị phần và tham vọng chiếm tới 30% trong thời gian tới.

    Chưa dừng lại, dự báo sớm nhất là vào năm 2020, các hãng mới theo kế hoạch đi vào khai thác các chuyến bay thương mại đầu tiên, Việt Nam sẽ có đến 8 hãng hàng không với quy mô hơn 380 đội tàu bay đến năm 2023.

    ACV: Rắc rối về đàm phán tài sản khu bay, hoãn bảo trì đường băng… sẽ không tác động đến KQKD 2019
    Tri Túc

    Theo Trí Thức Trẻ
    Tradingview thích bài này.
  7. Tapchoick2018

    Tapchoick2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2018
    Đã được thích:
    356
    Nhờ bác chủ xem hộ xu hướng cii và hsg. Thanks bác chủ
  8. Tradingview

    Tradingview Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/12/2018
    Đã được thích:
    1.761
    Xin gửi các bác Nhận định Thị trường chứng khoán 02/10/2019
    Ngoài ra tùy tình hình thị trường trong tuần chúng tôi sẽ có khuyến nghị bổ sung cụ thể cho NĐT. NĐT quan tâm tới các mã cổ phiếu khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua SĐT 0916 766 323 hoặc TẠI ĐÂY để được hỗ trợ. Chúc anh chị sẽ có tuần làm việc và giao dịch hiệu quả!
    mondeov6 thích bài này.
  9. Tradingview

    Tradingview Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/12/2018
    Đã được thích:
    1.761
    CII hiện tại nó đang có có xu hướng tăng rồi bác ạ, nhìn các nến đánh hơi điên nhưng cả chart tuần với ngày đều có tín hiệu thoát xu hướng giảm rồi.
    Tuy có cái là nếu nói mua thì mình nghĩ nên đợi chỉnh thêm, do hiện tại giá nằm hẳn ngoài biên trên BBs và RSI nó vượt lên trên 70 rồi, thể hiện khả năng đang tăng quá nóng. Sẽ cần thêm rung lắc để test cung đã thì mình nghĩ canh xem mua vào sau.
    [​IMG]

    HSG thì 3 cây nến xanh cũng có dấu hiệu thoát đáy rồi bác ạ, tuy nhiên mình nghĩ mua thăm dò thử 1 phần thôi, còn xong nó chỉnh có vol thấp thì mua tiếp nốt số cổ còn lại. Do hiện nó đang tới gần cái đỉnh cũ ở 7.2 mất rồi nên mua hết luôn 1 lần thì mình nghĩ ko nên do có khả năng rung lắc, nếu có hàng thì bác cứ giữ bác nhé.
    [​IMG]
    RSI hiện chưa lên 70 nên dư địa để mua vẫn còn, bác mua thì đặt cutloss ở MA20 về sau bác nhé.
  10. duyanh3107

    duyanh3107 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2018
    Đã được thích:
    1.625
    Bác xem giúp Szc, vrg
    Tks bác nhiều
    Tradingview thích bài này.

Chia sẻ trang này