Cuộc chuyển mình của TMT.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Dongnuoc2021, 07/01/2025.

7584 người đang online, trong đó có 341 thành viên. 11:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 93955 lượt đọc và 545 bài trả lời
  1. Tsuy

    Tsuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2020
    Đã được thích:
    374
    "Thay đổi" là bao hàm thay thế và đổi mới.
    Tức muốn làm cái gì cũng phải từng bước, educate thị trường, hệ thống đại lý phân phối, hậu mãi,vv
    Vì mua con xe 300 củ ko rẻ, cần thị trường chứng minh là nó có chỗ đứng, rồi hãy đưa vào quy mô sản xuất đại trà mà đây là xe cá nhân ngoài chi phí, nó còn kiểu dáng, tính năng, vận hàng nó ko giống như xe tải, xe chở hàng đã có nhu cầu thật mà muốn áp dụng ngay vào bán là được.
    Còn ông nào nói wulling bingo hay gì gì sắp chạy đầy đường là bốc phét, chém gió cho vui, đi dạo đường phố HN thôi là đủ nhìn thấy xe bọn này chạy còn ít hơn rollroyes..
    Giờ đâm lao rồi, lấy lãi mảng xe tải qua mà bù cho xe điện, nhưng chịu được đến lúc ra tiền ko mới là vấn đề.
    Vậy mô hình này coi như chết, muốn PR giời bể gì cũng thế cả.
    Thanhdung82 thích bài này.
    Thanhdung82 đã loan bài này
  2. Giachuong_MHBS

    Giachuong_MHBS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2010
    Đã được thích:
    1.584
    Trong kd mỗi nhà SX đều xác định trc các đối tượng khách hàng của mình trước, xong họ mới tiến hành các bước sau.
    Với xe điện, thì đối tượng khách hàng là những người đi gần, vì vậy thực ra ko nên đầu tư quá lớn cho xe to, xe sang. Vì ngay cả như ở Mỹ cơ sở hạ tầng, trạm sạc... Tốt hơn VN mà cũng rất bất tiện.
    Với TMT đối tượng khách hàng của họ là dân tỉnh, nơi mà nhà nào cũng có thể sạc xe tại nhà giống như họ sạc xe đạp điện. Những người mua xe điện mini là đa số họ đã có xe xăng to, hoặc những người chỉ đi trong tỉnh bán kính khoảng 100-200km. Như đi đón con, taxi chở khách quanh khu du lịch...
    Vì vâỵ họ chẳng cần trạm sạc, chạy đến giờ nghỉ họ về nhà nghỉ ngơi cắm sạc, xong lại chạy.
    Ở HN và SG ko có vì đường sá, nhà cửa chật, nên TMT cũng ko cần phát triển đối tượng khách hàng ở đây (dân số HN + HCM chỉ khoảng 17 triệu) còn lại các tỉnh chiếm hơn 80tr.
    Vì vậy chi phí của TMT tiết kiệm đc hơn rất nhiều Vinfas mà vẫn có cơ hội phát triển.
    Nhiều người ko hiểu toàn nói "ko có trạm sạc thì đi kiểu gì" nhưng thực ra họ ko hiểu lợi ích và đối tượng khách hàng của xe điện nên cứ nói bừa.
    Còn ở HN mà cho tôi mượn xe điện miễn phí tôi cũng ko dùng, cứ nghĩ mỗi lần đi xa lại mất mấy tiếng mang xe đi sạc thì thà tôi bỏ 500 hay 1 triệu đổ xăng cho nhanh. Đấy là chưa kể trạm sạc ở HN thì bọn taxi nó toàn chiếm chỗ, mình ra sạc còn lâu mới đến lượt.
    EquinoxThanhdung82 thích bài này.
  3. Tsuy

    Tsuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2020
    Đã được thích:
    374
    Thời gian sẽ trả lời mọi thứ.
    Có thể bạn đang cầm cổ phiếu nên cảm tính, thiên kiến về doanh nghiệp khác tôi.
    Người ngoài cuộc nhìn nhận vấn đề sẽ khác vì doanh nghiệp có thăng hoa hay phá sản không ảnh hưởng gì đến chúng tôi.
    Nhưng ý kiến cá nhân:
    Tại VN thu nhập 5000$/năm xe ô tô không phương tiện, nó là tài sản, là thước đo thành công, là hình ảnh về mặt thương hiệu.
    Ở quê làng trên xóm dưới tính cộng đồng cực cao, mua con xe 2+2 bé tí, đi vi vu chở ông bà, họ hàng hóng mát à ? 300 là 300 củ đấy, thừa sức rước 1 con máy xăng rộng rãi còn ai thừa tiền mua chỉ để đi chợ thì không tính vì nó không thể hiện số đông, nên dù có bán chắc đếm đầu ngón tay.
    Vậy bạn nghĩ dân tỉnh hay thành phố có những ý nghĩ trên của tôi ?
    Tôi cá không chỉ tôi mà phần lớn những người đọc pic này sẽ suy nghĩ giống tôi.
    Tiếp tục ý của bạn: "đa phần người dùng là đón con, taxi, đưa đón khách du lịch"
    Con xe đồ chơi mini ev quá thiếu an toàn: túi khí không, va chạm coi như khấn các cụ!
    Vậy ai để con mình ngồi đó ? khu du lịch nào chịu đầu tư hẳn con ô tô hay là làm vài con xe điện chở cả chục người ?
    => Vậy bạn nghĩ bn % thành công ?
    Thanhdung82 thích bài này.
  4. Thanhdung82

    Thanhdung82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2021
    Đã được thích:
    2.725
    Xe bingo mới giao chưa ra biển mà chạy lung tung ngoài đường để ăn phạt à bác @Tsuy
    --- Gộp bài viết, 15/01/2025, Bài cũ: 15/01/2025 ---
    Mới giao xe bingo được hơn tuần nay thôi bác @Tsuy ;)
    Giachuong_MHBS thích bài này.
  5. Thanhdung82

    Thanhdung82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2021
    Đã được thích:
    2.725
    TMT Motors bàn giao xe Wuling Bingo đúng cam kết trong tháng 12/2024

    POSTED ON 31 THÁNG MƯỜI HAI, 2024
    Ngày 31/12/2024, lô xe Wuling Bingo đầu tiên nằm trong 500 khách hàng đặt cọc mua xe đã được nhà máy xe điện TMT Motors xuất xưởng bàn giao cho đại lý để bàn giao cho khách hàng đúng như cam kết tại ngày ra mắt sản phẩm.

    Lô xe đầu tiên bao gồm hai bản Wuling Bingo 333 và Wuling Bingo 410 với các màu: Trắng café, hồng sakura, xanh mint, xanh ocean, đen carbon sẽ được giao đến tay khách hàng từ cuối tháng 12 đến trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

    [​IMG]
    Dàn xe Wuling tại nhà máy của TMT Motors
    Sau đó, đến tháng 1 và tháng 2/2025, TMT Motors cam kết sẽ bàn giao đủ số lượng xe mà đại lý, khách hàng đã đặt cọc. Những khách hàng và đại lý đang tiếp tục đặt cọc mua xe sẽ được nhận xe sau 60 ngày kể từ ngày TMT Motors đã nhận được tiền đặt cọc.
    --- Gộp bài viết, 15/01/2025, Bài cũ: 15/01/2025 ---
    @Tsuy đầu tháng 1 mới xuất xưởng trước lô 500 xe, giao đại lý 500 xe khách cọc thì đăng ký chờ biển thì giờ này đã làm gì có xe chạy phố mấy
    Giachuong_MHBS thích bài này.
  6. Thanhdung82

    Thanhdung82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2021
    Đã được thích:
    2.725
    Còn Bản bingo 203 thì giữa quí 1 năm 2025 mới giao xe cho khách cọc mà bác @Tsuy
    --- Gộp bài viết, 16/01/2025, Bài cũ: 16/01/2025 ---
    Hôm nay liệu có sàn típ hem
    Giachuong_MHBS thích bài này.
  7. Giachuong_MHBS

    Giachuong_MHBS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2010
    Đã được thích:
    1.584
    Làm gì có hàng để bán nữa, lô 57k sàn sáng nay là có đồng chí nào bị giải chấp gần 70k hôm qua bán ko hết, sáng nay bị ctck bán nốt.
    Khổ thân, bọn ctck nó ko nhân nhượng đâu, nó bán bằng mọi giá.
    Thanhdung82 thích bài này.
  8. Tsuy

    Tsuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2020
    Đã được thích:
    374
    Hãy để thời gian trả lời, còn tất tần tật doanh số, số hợp đồng kí mới,vv.... đều chỉ là các con số ngay cả VF cũng vậy.
    Không đặt cược khi không có cơ sở!
    Thanhdung82, Dongnuoc2021Giachuong_MHBS thích bài này.
  9. thichruoude

    thichruoude Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2010
    Đã được thích:
    1.836
    Theo cụ này là có cafe... cứ thế mà làm
    Thanhdung82Giachuong_MHBS thích bài này.
  10. Dongnuoc2021

    Dongnuoc2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2021
    Đã được thích:
    3.907
    "Ai cũng muốn làm giàu, nhưng không ai muốn giàu chậm, vì vậy họ vẫn nghèo"
    Giachuong_MHBS thích bài này.

Chia sẻ trang này