Cước vận tải biển tăng cao, Tổ chức tự doanh gom mạnh GMD HAH VSC - vận tải biển cảng biển nổi sóng?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Fanliver, 18/07/2025.

6538 người đang online, trong đó có 41 thành viên. 05:12 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 121648 lượt đọc và 785 bài trả lời
  1. u30lady

    u30lady Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/03/2005
    Đã được thích:
    317
    PVT có nằm trong nhóm này không các bác/ Sao nó cứ đỏ mãi vậy nhỉ?
    nhanmap2004Choi268 thích bài này.
  2. Yesterday68

    Yesterday68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2019
    Đã được thích:
    13.097
    Po.w rít rồi em :>
    nhanmap2004Choi268 thích bài này.
  3. nhanmap2004

    nhanmap2004 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2022
    Đã được thích:
    2.214
    em bán mấy bữa trước rồi anh:(( , thấy nó ì ạch quá .
    Con này lên là TT chuẩn bị cuốn chiếu rồi ạ , mấy lần em để ý như vậy
    Yesterday68Choi268 thích bài này.
  4. Yesterday68

    Yesterday68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2019
    Đã được thích:
    13.097
    Hàng phòng thủ mà a cũng mới lãi nhẹ hơn 10% thôi đã ăn uống gì mấy đâu :>
    nhanmap2004Choi268 thích bài này.
  5. nhanmap2004

    nhanmap2004 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2022
    Đã được thích:
    2.214
    1/8 cp thưởng về, chắc qua 1/8 nó sẽ tăng .
    An ủi bạn vậy , vì mình cũng đang kẹp bi đây :((
    u30lady thích bài này.
  6. Yesterday68

    Yesterday68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2019
    Đã được thích:
    13.097
    Đảo sang hàng phòng thủ đi em giá còn xa bão hòa canh trùng vào. TT như này nên có ít hàng phòng thủ :>
    nhanmap2004 thích bài này.
  7. nhanmap2004

    nhanmap2004 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2022
    Đã được thích:
    2.214
    dạ, em đang nhòm ngó GMD, PLX ạ
  8. NGUYENVUDO

    NGUYENVUDO Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2021
    Đã được thích:
    1.607
    em tưởng là các con vận tải dầu khí sẽ ngon do nhu cầu từ cam bu chê
    Fanliver thích bài này.
  9. Thien_ht

    Thien_ht Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2014
    Đã được thích:
    208
    pvt không thể so sánh với vip được đâu bạn. Thứ 1: Quy mô thì PVT lớn hơn vip rất nhiều.
    Thứ 2 về thị trường: PVT 85% là chạy định hạn ở thị trường quốc tế. Chạy định hạn tức là dạng cho thuê tàu theo chu kỳ khoảng 6 tháng - 1 năm -2 năm tuỳ theo hợp đồng thuê. Nghĩa là pvt bỏ tàu, có thể bỏ thuyền viên hoặc không, ko bỏ nhiên liệu. Giá thuê cố định theo hợp đồng. không ảnh hưởng tức thì vào mấy chỉ số giá cước vận tải quốc tế. Trong khi đó VIP thì chạy chủ yếu là chở sản phẩm xăng dầu cho tổng mẹ là petrolimex, việc nhiều, mẹ ký giá cao, sóng yên gió lặng thì lời. Còn nếu xăng dầu tăng cao, việc ít thờii tiết xấu dẫn đến hao tổn nhiên liệu thì lỗ.
    Thứ 3 cơ cấu hàng hoá của PVT đa dạng hơn rất nhiều so với vip. nhiều nhất là hàng sản phẩm dầu, hoá chất ( ngành hàng ngách so với vận tải tank), khí gas ( LPG) sau đó đến hàng rời và tàu chở dầu thô.
    Tóm lại nếu xét theo quy mô, mức độ hội nhập thì ở trên sàn ck hàng container có HAH, hàng lỏng, rời có PVT là có tính hội nhập, thị trường theo sát thế giới. Còn cac doanh nghiệp khác phục vụ thị trường trong nước nên khó so sánh cùng nhau.
    Bo sung 1 ý rất quan trọng khi so sánh pvt và vipco đó là pvt 1 năm sắm 5-7 tàu từ 2023-2030. Còn vip thì 5-7 năm mới sắm 1 tàu. Có nghĩa là gì??? đó là quy mô doanh thu lợi nhuận pvt đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh. Còn vip thì giống như doanh nghiệp không có kế hoạch tăng trưởng.
  10. Vassili7

    Vassili7 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/10/2021
    Đã được thích:
    7
    VSC target bao nhiêu ạ?
    Fanliver thích bài này.

Chia sẻ trang này