Đại biểu QH vạch mặt hai kẻ đồng lõa

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi ducvinhbk, 30/10/2012.

5357 người đang online, trong đó có 523 thành viên. 18:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1958 lượt đọc và 24 bài trả lời
  1. ducvinhbk

    ducvinhbk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2012
    Đã được thích:
    111
    Giờ nhiều đại biểu quốc hội mới biết VN ta có Tham nhũng và lãng phí bác ah.;));));))
  2. Peerless

    Peerless Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2011
    Đã được thích:
    96
    Đợi đến lúc này thì banh chành mẹ rồi.
    =))=))=))=))=))=))
  3. duccuong123

    duccuong123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2009
    Đã được thích:
    26
    chém gió 1 chút cho dân đỡ bức xúc,hạ nhiệt dư luận
  4. Bocaus

    Bocaus Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/09/2012
    Đã được thích:
    3
    Mod ơi lock pic lại thôi... :)
  5. gamock

    gamock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Đã được thích:
    24
    Hót như vượn cầm canh. Thằng nào tham, thằng nào lãng phí ? sao không chỉ mặt luôn đi. Nói như này, trên diễn đàn ối kẻ hay hơn.
    Thủy thủ tàu Hoa Sen kêu cứu

    Mắc kẹt tại Trung Quốc trong điều kiện thiếu thốn, nguy hiểm, có người bị nợ đến 11 tháng lương, mong muốn lớn nhất của các thủy thủ trên tàu Hoa Sen hiện là được trở về với gia đình.
    > Thủy thủ mắc kẹt tranh cãi chuyện nợ lương với chủ tàu
    > Chủ tàu Hoa Sen nợ lương thủy thủ hàng tỷ đồng

    Theo thông tin được thủy thủ đoàn trên tàu Hoa Sen chuyển gửi VnExpress.net qua email, con tàu tai tiếng này, cùng với một tàu khác của Vinalines là Sea Eagles đang neo tại cảng thuộc thẩm quyền của Nhà máy sửa chữa tàu Xinya, thành phố Chu San, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Trong vòng 2 tháng trở lại đây, tàu không được cấp nhiên liệu và hoàn toàn tối tăm khi đêm xuống. “Điều này hết sức nguy hiểm cho tính mạng thuyền viên vì tàu neo ngay gần luồng, nơi có rất nhiều tàu bè ra vào, trong khi lại không có điện thắp sáng”, thủy thủ đoàn cho biết.


    Nhiều thủy thủ đang phải sống thiếu thốn trên con tàu tưởng như rất hiện đại. Ảnh: Mỹ Giang.
    Cùng với những nguy hiểm do thiếu nhiên liệu, đời sống của thủy thủ cũng được phản ánh là hết sức khó khăn, đặc biệt là việc thiếu lương thực - thực phẩm. Thủy thủ đoàn cho biết đã hơn một tháng trở lại đây không nhận được tiền ăn từ phía chủ tàu (Công ty Vận tải viễn dương Vinashin - Vinashinlines) và khó có thể trụ đến hết tháng 10 do không còn ai trên tàu còn tiền. “Có thời gian, toàn bộ thuyền viên phải đi hái rau má trên núi về ăn, phải tự làm lồng bắt cua, bắt cá…”, các thủy thủ cho biết.

    Nước ngọt cũng là một vấn đề nghiêm trọng khi thuyền viên cho biết trước đây thường phải bỏ tiền túi ra mua. Tuy nhiên, trong khoảng một tuần gần đây, họ chỉ còn lại một số nước khoảng 30 lít, “dùng để đánh răng, rửa mặt chứ không có nước tắm”.

    Một vấn đề khác theo phản ánh của thủy thủ là tính đến cuối tháng 10/2012, họ đã làm việc trên tàu tổng cộng 13 tháng, nhưng đã bị nợ hơn 11 tháng tiền lương. “Chúng tôi vẫn hoàn thành nhiệm vụ được công ty giao, lại là lao động chính trong gia đình. Bị nợ lương như vậy thì gia đình tôi sẽ ra sao?”, đại diện thủy thủ viết. Ngoài ra, họ cũng cho biết mong mỏi lớn nhất hiện nay là được công ty trả hộ chiếu và được cơ quan chức năng cấp phép cho về nước.

    Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Công ty Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) cho biết, tình trạng khó khăn của các thủy thủ tàu Hoa Sen cũng như một số tàu khác đang quản lý đã được phía chủ tàu ghi nhận.

    “Chúng tôi là doanh nghiệp Nhà nước nên sẽ phải chịu trách nhiệm đối với tài sản cũng như tính mạng thuyền viên. Tuy nhiên, do việc kinh doanh hiện rất khó nên những vấn đề này chưa thể giải quyết ngay”, lãnh đạo này cho biết.

    Riêng vấn đề nợ lương thủy thủ, đại diện doanh nghiệp thừa nhận có những người bị nợ lương đến 11 tháng, “nhưng số này không nhiều”. Do một đơn vị trước thuộc Vinashin, nay chuyển sang cho Tổng công ty Hàng hải (Vinalines) quản lý nên nguồn tiền trả lương thủy thủ chính thức, Vinashinlines vẫn đang được hỗ trợ từ số tiền vay lãi suất 0% từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), theo quyết định của Thủ tướng.

    Tuy nhiên, do trong thủy thủ đoàn có những người thuộc diện “thuê ngoài” từ Trung tâm Thuyền viên, không đóng bảo hiểm trực tiếp từ công ty nên không thuộc diện được VDB giải ngân: “Đây chính là những người bị nợ lương nhiều tháng, không phải liên tục mà mỗi năm một vài tháng, cộng dồn từ 2008 đến giờ”, ông này giải thích.

    Đối với các trường hợp còn lại, lãnh đạo này cho biết, số nợ lương không nhiều và là tình trạng chung của các doanh nghiệp vận tải biển. “Như năm ngoái chúng tôi cũng đã cố gắng trả đủ lương cho thủy thủ, năm nay cũng đã trả được một vài tháng”, ông này nói thêm.

    Riêng về tiền ăn, lãnh đạo Vinashinlines khẳng định doanh nghiệp luôn có trách nhiệm và vừa chuyển cho tàu tuần trước, “nhưng việc chuyển tiền có thể bị trễ vài ba ngày”. Cũng theo ông này, vấn đề quan trọng nhất hiện nay là việc đưa tàu về nước. “Đây là bài toán đang được công ty, tổng công ty và cơ quan quản lý tính toán. Chúng tôi cũng biết rằng các thủy thủ xa nhà lâu ngày nên rất sốt ruột”, vị lãnh đạo này chia sẻ.

    Tàu Hoa Sen cũng được xem là một trong những điểm tốt nhất trong hoạt động của Vinashin dưới sự điều hành của cựu Chủ tịch Phạm Thanh Bình. Việc cố ý làm trái trong quá trình mua bán và vận hành tàu Hoa Sen là nội dung quan trọng của cáo trạng được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đưa ra đối với ông Bình và các bị can khác trong vụ xét xử sai phạm tại Vinashin.

    Con tàu có số phận long đong này, cùng với doanh nghiệp chủ quản là Vinashinlines được chuyển giao từ Vinashin sang Vinalines kể từ tháng 7/2010. Sau một thời gian sửa chữa, tìm kiếm đối tác cho thuê và thanh toán hơn nửa tỷ đồng tiền nợ phí hàng hải, đến đầu năm 2011, tàu được cho đối tác nước ngoài thuê định hạn tàu trong 6 tháng (giá 16.500 USD một ngày).

    Tuy vậy, không lâu sau khi đó, tàu tiếp tục gặp rắc rối khi bị bắt giữ tại Hàn Quốc để làm tài sản đảm bảo giải quyết một vụ tranh chấp hàng hải khác của Vinalines. Tổng công ty này sau đó phải trả số tiền gần 4,3 triệu USD để chuộc tàu. Sau vụ kiện, đối tác thuê đành “bỏ của chạy lấy người” khiến tàu Hoa Sen tiếp tục rơi vào tình trạng nằm không cảng Trung Quốc từ giữa năm 2011 đến nay.

    Hoa Sen là loại tàu ro-pax (tàu chở xe và hành khách) trọng tải 7.550 DWT, cao 7 tầng và có sức chứa 500 ôtô 4 chỗ, 70 xe tải, 160 xe container 40 feet cùng gần 640 hành khách. Tàu được đóng năm 2001 và được Vinashin mua lại từ Italy vào cuối năm 2007 với giá 60 triệu euro (tương đương gần 1.300 tỷ đồng tính theo tỷ giá lúc đó) nhằm chuyên chở hàng hóa, khách du lịch trên tuyến Bắc - Nam. Tuy vậy, chỉ sau 40 lần hải hành với trục trặc, Vinashin đã phải cho dừng hoạt động con tàu từ đầu năm 2009 do thua lỗ, kém hiệu quả.

    Sau khi được chuyển giao cho Vinalines, tình hình khai thác tàu vẫn chưa có dấu hiệu khá hơn, một phần do tình hình hình vận tải biển thế giới ảm đạm. Thủy thủ đoàn, do vậy cũng tương tự như một số trường hợp đã được phản ánh ở các tàu Diamond Way, Sea Eagles, Thái Sơn 18… đang rơi vào tình trạng khó khăn khi tàu phải nằm không, thiếu nhiên liệu, nước uống, thực phẩm và bị nợ lương…
  6. pat123

    pat123 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/09/2012
    Đã được thích:
    1
    mấy ông bên dưới nói, mấy ông bên trên cười thầm "hóa ra chúng nó chỉ biết có tưng đấy thôi :))"
  7. gamock

    gamock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Đã được thích:
    24
    Có đôi đảng viên như những con lợn
    Tháng Mười 30, 2012 in Xã hội ba đào
    “Tham ô là có tội, song lãng phí chỉ là một khuyết điểm”.
    Hình như bài học của ông Cụ 60 năm trước vẫn là câu chuyện thời sự của ngày hôm nay.


    Tháng 3-1952, nhân dịp Đảng mở đợt vận động “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, chống bệnh quan liêu”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài nói quan trọng trước đội ngũ cán bộ cấp cao của Đảng: Thậm chí, ông Cụ đã nói rất nặng lời về việc: “Có đôi đảng viên như những con lợn (xin lỗi tiếng đó), họ rúc vào vườn rau của Nhà nước, chén một bữa no say”. Và: “Tham ô, lãng phí và bệnh quan liêu là kẻ thù của nhân dân, bộ đội và Chính phủ. Nó là kẻ thù khá nguy hiểm. Vì nó không mang gươm mang súng, mà nó nằm trong các tổ chức của ta để làm hỏng công việc của ta”.
    Sáng nay, khi Quốc hội thảo luận công khai trước ống kính truyền hình trực tiếp và sự theo dõi của hàng triệu cử tri, ĐBQH Lê Như Tiến đã nhắc lại lời *****. Nỗi lo toan của ĐBQH Lê Như Tiến, cũng như của cử tri, của nhân dân đối với tham nhũng là không thừa. Khi mà thứ “Quốc nạn” đó có hình hài, có con số rõ ràng: Có từ 32-53% người dân được hỏi từng chứng kiến việc đưa hối lộ. 25-40% doanh nghiệp cũng thừa nhận phải trả chi phí không chính thức hàng năm hơn 2% doanh thu. Đây là con số được đưa ra 1 ngày trước (29.10), trong hội thảo “Đối thoại Phòng chống tham nhũng lần thứ 11″ cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên do Văn phòng Ban chỉ đạo TƯ về Phòng chống tham nhũng và Đại sứ quán Anh quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức.
    Xin hãy lưu ý đến chi tiết người dân “từng chứng kiến việc đưa hối lộ”.
    Những con sâu, những bầy sâu, rất khó phát hiện trong các cuộc kiểm thảo. Nhưng trước con mắt nhân dân, nó hiển hiện công khai trắng trợn với hình ảnh “cướp ngày” muôn năm đúng. Những bộ phận không nhỏ, những tập đoàn tham nhũng rất khó xác định trong các cuộc chiến trên văn bản, nhưng ở ngoài đời sống, nó khôi ngô bảnh chọe và đầy quyền lực trong hình hài cụ thể là những người “có quyền và có tiền”.
    Nhưng điều nguy hiểm không kèm mà vị dân biểu nói đến sáng nay, là thứ “anh em sinh đôi của tham nhũng”. Đó là lãng phí- cũng một kẻ thù không mang gươm, mang súng. Cặp sinh đôi này “Biến đất công thành đất tư, tiền công thành tiên tư”, làm “Suy kiệt nhựa sống xã hội”. Địa chỉ cụ thể của lãng phí là các DNNN, là Vinashin với món nợ 107 ngàn tỷ đồng, là những nghiên cứu khoa học “Đóng bìa cứng mạ chữ vàng” và chết cứng trong các thư viện khi mà kết quả nghiên cứu được ứng dụng trong thực tiễn chỉ đạt 30%. Lãng phí còn là hàng triệu tấn sắt thép, xi măng đang nằm dãi dầu mưa gió. Là hàng trăm ngàn tỷ đồng từ đất bị chôn vùi xuống đất. Là vệ tinh Vinasat trị giá 250 triệu USD, tức hơn 250 ngàn tỷ đồng, trong đó có tới 80% vốn vay đang chưa lấp đầy ¼ băng tần, trong khi nhiều tổng công tiếp tục xin đầu tư hạ tầng trên mặt đất.
    Kẻ thù không mang gươm mang súng, kẻ thù vô hình trên giấy tờ nhưng trắng trợn ngoài đời sống này đang khiến các DN “đột quỵ, chết lâm sàng, mất khả năng đề kháng”, khiến hàng triệu lao động “Ở Công ty mất việc, về quê mất đất, đi vướng núi, về vướng sông”, khiến 22 triệu lao động đang khắc khoải vì Chính phủ “xin khất tăng lương”.
    “Lãng phí thì không trực tiếp ăn cắp, ăn trộm của công, nhưng kết quả tai hại đến tài sản của Nhà nước của tập thể, thì lãng phí cũng có tội. Tham ô là trộm, cướp, lãng phí tuy không lấy của công đút túi, song kết quả cũng rất tai hại cho nhân dân, cho chính phủ, có khi còn tai hại hơn tham ô”- 60 năm trước, ***** đã nói thế.
    Và điều nguy hiểm nhất đó, ngày hôm nay, trong hiện tại, được dân biểu Nguyễn Như Tiến trích dẫn như một căn bệnh di căn trong tư duy quản lý: “Tham ô là có tội, song lãng phí chỉ là một khuyết điểm”.
    Hình như bài học của ông Cụ 60 năm trước vẫn là câu chuyện thời sự của ngày hôm nay
    http://daotuanddk.wordpress.com/2012/10/30/co-doi-dang-vien-nhu-nhung-con-lon/#more-1313
  8. NgocLanConsumer

    NgocLanConsumer Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/07/2012
    Đã được thích:
    0
    tiến nhanh tiến mạnh nữa đi he
    ko biết bao giờ dân mình mới đc thực sự đc làm người...
  9. Longthuongxot

    Longthuongxot Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/05/2012
    Đã được thích:
    0
    Các đồng chí phải hết sức bình tĩnh, những hiện tượng, sự việc trên chỉ là con sâu làm rầu nồi canh, cơ bản cán bộ ta đều tốt, tuy nhiên đây đó có một vài đồng chí có những biểu hiện xa rời dân là điều không thể tránh khỏi. Các đồng chí phải hết sức đề cao cảnh giác, nâng cao tính chiến đấu của Đảng, kẻo bị các thế lực thù địch, thành phần chống phá cách mạng, có âm mưu diễn biến hòa bình dụ dỗ, lôi kéo.
  10. quangngo16

    quangngo16 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2009
    Đã được thích:
    14
    Sao các kì họp quốc hộ trước các đại biểu không mạnh tay mạnh mồm như lần này nhỉ:-ss. Nếu lần họp nào cũng như này thì đâu đến nỗi\:D/:)). Giờ mới nhìn ra ta:-??

Chia sẻ trang này