Đại hội võ lâm diễn ra ở 2 gia trang Hostc và Hastc

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sorosyud, 28/04/2007.

3053 người đang online, trong đó có 62 thành viên. 06:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2871 lượt đọc và 53 bài trả lời
  1. sorosyud

    sorosyud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2007
    Đã được thích:
    14.849
    Tin tài chính - chứng khoán
    22:38:19, 29/04/2007

    Công ty cổ phần nước giải khát Chương Dương thông báo phương án phát hành cổ phiếu (CP) tăng vốn điều lệ đã được đại hội cổ đông thông qua. Theo đó, công ty sẽ phát hành 235.294 CP phổ thông (mệnh giá 10.000 đồng/CP) tương đương 2,353 tỉ đồng.


    Trong đó tiếp nhận toàn bộ phần vốn 1,2 tỉ đồng (tương đương 120.000 CP) của Tổng công ty bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn chuyển sang dưới dạng chuyển giao tài sản. Số còn lại phát hành cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 36:1 (cổ đông sở hữu 36 CP được quyền mua 1 CP mới) với giá bằng mệnh giá. Hiện Công ty Chương Dương có vốn điều lệ 85 tỉ đồng. (M.P)

    Southern Bank nhận giải thưởng "Global Financial Instutions and Trade Services Group". Đây là giải thưởng do Ngân hàng Wachovia, N.A, New York trao cho Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) về chất lượng điện thanh toán năm 2006. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Southern Bank nhận được giải thưởng này. (T.Xuân)

    Công ty nhiệt điện Phả Lại trả cổ tức năm 2006 là 22% bằng tiền mặt. Đó là một trong những nội dung đã được Đại hội cổ đông thông qua. Năm 2006, tổng doanh thu của công ty này đạt 3.607 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 979,3 tỉ đồng. Dự kiến doanh thu năm 2007 là 3.395 tỉ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế đạt 609 tỉ đồng và mức cổ tức thấp nhất là 15%.

    Các cổ đông cũng thông qua phương án phát hành CP thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 20:1. Dự kiến ngày 15.5 là ngày chốt danh sách cổ đông (cổ đông được mua CP thưởng bằng giá tham chiếu tại ngày này). Tổng số CP thưởng đợt này là 15.535.000 CP. (M.P)


    theo Thanh niên
  2. sorosyud

    sorosyud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2007
    Đã được thích:
    14.849
    Giá cổ phiếu mất gần 14% trong tháng 4


    Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, VN-Index giảm tổng cộng 147,44 điểm so với hồi cuối tháng 3.
    Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, phiên cuối cùng của tháng 4, chỉ số VN-Index dừng ở mức 923,89 điểm, giảm tổng cộng 147,44 điểm so với hồi cuối tháng 3. Điều này có nghĩa là giá cổ phiếu trên thị trường đã giảm bình quân 13,8% trong tháng 4.


    Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, TTCK Việt Nam vẫn đang diễn biến theo chiều hướng tích cực. Việc suy giảm trong 5 tuần vừa qua không nằm ngoài quy luật giảm sốt sau một thời gian dài tăng nóng, điều này không có nghĩa là do các doanh nghiệp làm ăn kém hiệu quả.

    Bởi trên thực tế, các thông tin được phát đi từ các doanh nghiệp niêm yết đều rất tốt và có lợi cho giới đầu tư chứng khoán. Và đợt suy giảm này, không nằm ngoài dự báo và dự đoán của nhiều người.

    Việc lượng cung hàng hoá (bao gồm cổ phiếu của nhiều đại gia) sẽ tăng đột biến trong vài tháng tới, theo các chuyên gia, có thể sẽ làm giá một số cổ phiếu của doanh nghiệp nhỏ, ít thương hiệu giảm nhưng xét về tổng thể thì lượng hàng hoá tốt này lên sàn sẽ giúp thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển mạnh hơn, bền vững hơn.

    Tính thanh khoản sẽ gia tăng chứ không giảm đi do các nhà đầu tư tổ chức (các nhà đầu tư lớn) khi đó sẽ tham gia vào thị trường. Điều này cũng được một số công ty chứng khoán công nhận với thông tin lượng tài khoản của nhà đầu tư có tổ chức trong nước đang tăng nhanh hơn so với các nhà đầu tư cá nhân đến mở mới.

    Bên cạnh đó, tình hình kinh tế của Việt Nam được dự báo rất khả quan. Theo báo cáo công bố ngày 23/4 của Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), tăng trưởng GDP của VN trong năm nay vào khoảng 8,5%, còn lạm phát trung bình ở mức 7,7%. Một khối lượng tiền khổng lồ lên đến 35 tỷ USD đang chuẩn bị được đổ vào Việt Nam thông qua các dự án đầu tư nước ngoài...

    Với các phân tích trên đây, nhiều chuyên gia đã đưa ra dự báo, TTCK tập trung của Việt Nam sẽ khởi sắc từ quý 3/2007.

    Trong tháng qua, tổng khối lượng giao dịch cổ phiếu đạt 77,55 triệu cổ phiếu, tức bình quân 4,3 triệu cổ phiếu/ngày. Tổng giá trị giao dịch cổ phiếu đạt 9.738 tỷ đồng, tức bình quân 514 tỷ đồng/ngày. Mức giao dịch này tương đối thấp so với quý 1 khi khối lượng giao dịch bình quân là 7,7 triệu cổ phiếu/ngày và giá trị giao dịch là gần 915 tỷ đồng/ngày.

    Bên cạnh đó, thị trường còn được bổ sung bởi hơn 5,8 triệu chứng chỉ quỹ VFMVF1 được giao dịch và 1 con số gần tương đương chứng chỉ quỹ PRUBF1.

    Cũng trong tháng, chỉ có đúng 4 mã cổ phiếu có mức giá đóng cửa lớn hơn giá hồi cuối tháng trước, trong khi 103 còn lại có mức đóng cửa thấp hơn. 4 mã tăng giá đó là LGC, RAL, ATL, TCT, tuy nhiên chỉ có TCT là tăng đáng kể với mức trên 14%, các mã còn lại tăng thấp.

    Các cổ phiếu giảm mạnh nhất là HAP, DPC và VTC giảm trên 30%. Số cổ phiếu giảm trên 20% có đến 40 mã, tuy nhiên chủ yếu là các cổ phiếu vừa và nhỏ. Các cổ phiếu lớn nhất thị trường giảm nhẹ hơn. 2 chứng chỉ quỹ cũng giảm giá mạnh, trong đó VFMVF1 giảm 17%, còn PRUBF1 giảm 13%.

    Như vậy tính chung từ đầu năm, VN-Index vẫn tăng được 172,12 điểm, tức 23%.
    theo dân trí

    >>>> hơi solo tí
  3. sorosyud

    sorosyud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2007
    Đã được thích:
    14.849
    [Tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
    05:39'' AM - Thứ hai, 30/04/2007

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa nhóm họp với một số ngân hàng, đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) trong lĩnh vực điện và năng lượng, trong đó tập trung vào việc xác định các khó khăn cũng như vướng mắc làm chậm tiến độ thực hiện và giải ngân vốn ODA. Bộ cùng các bên dự họp gồm Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng KFW (Đức) và Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng có 3 vướng mắc lớn trong tiến trình thực hiện nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức ODA là chính sách về đền bù, tái định cư cho người bị ảnh hưởng từ dự án; sự khác biệt về quy trình, thủ tục giữa nhà tài trợ và phía VN; năng lực quản lý và giám sát thực hiện của các ban quản lý dự án.

    Dựa trên cơ sở này, Bộ Kế hoạch Đầu tư cho biết sẽ tăng cường vai trò và đẩy mạnh hoạt động của Tổ công tác ODA của Thủ tướng Chính phủ cũng như xây dựng cơ chế phối hợp giữa Tổ công tác ODA với các bộ, ngành, địa phương và các nhà tài trợ trong việc phát hiện và xử lý vướng mắc. Bộ yêu cầu các bộ, ngành và địa phương nhanh chóng xây dựng các chương trình, dự án yêu cầu tài trợ.

    Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, từ đầu năm đến nay, nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức được ký kết thông qua các hiệp định với các nhà tài trợ đạt khoảng gần 1,2 tỷ USD, trong đó vốn vay là hơn 1,1 tỷ USD, còn lại là viện trợ không hoàn lại. Tổng giá trị giải ngân ODA trong 4 tháng ước đạt khoảng 520 triệu USD, trong đó vốn vay là 450 triệu USD, đạt 27,5% so với kế hoạch giải ngân của cả năm 2007.

    http://www.dddn.com.vn/Desktop.aspx/TinTuc/Tintuc-Sukien/Thao_go_vuong_mac_day_nhanh_giai_ngan_von_ODA/
  4. sorosyud

    sorosyud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2007
    Đã được thích:
    14.849
    Thêm 13 cơ sở chế biến thuỷ sản xuất khẩu ở Kiên Giang được cấp chứng nhận chất lượng
    05:39'' AM - Thứ hai, 30/04/2007





    Ngành chế biến thuỷ sản toàn quốc vừa có thêm 37 cơ sở đã được Liên minh châu Âu - EU cấp giấy chứng nhận chất lượng nâng tổng số cơ sở chế biến thuỷ sản xuất khẩu đủ tiêu chuẩn của cả nước lên 416 cơ sở. Trong đó, Kiên Giang có 13 cơ sở được cấp chứng nhận.

    Để được EU chấp thuận, từng cơ sở chế biến phải vượt qua nhiều đợt kiểm tra của Cục Quản lý chất lượng, An toàn vệ sinh và Thú y thuỷ sản (Bộ Thuỷ sản) về các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhờ đó, lượng hàng xuất khẩu thuỷ sản của tỉnh nâng lên được 90% so với năm 2006. Khả năng năm nay, Kiên Giang đạt mức xuất khẩu thuỷ sản khoảng 150 triệu USD. Công ty cổ phần Chế biến thuỷ sản xuất khẩu Ngô Quyền (Kiên Giang) là một trong những đơn vị đầu tiên đưa hàng vào thị trường này nhờ đáp ứng 100% điều kiện quy định.
    http://www.dddn.com.vn/Desktop.aspx/TinTuc/Tintuc-Sukien/Them_13_co_so_che_bien_thuy_san_xuat_khau_o_Kien_Giang_duoc_cap_chung_nhan_chat_luong/
  5. sorosyud

    sorosyud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2007
    Đã được thích:
    14.849
    [KINH TẾ
    Lãi suất cơ bản VND không thay đổi trong tháng 5
    SGGP:: Cập nhật ngày 30/04/2007 lúc 03:48''(GMT+7)
    Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước, các mức lãi suất cơ bản đối với VND trong tháng 5-2007 tiếp tục được giữ ổn định. Cụ thể, từ ngày 1-5-2007, lãi suất cơ bản bằng VND là 8,25%/năm. Như vậy, tính từ tháng 12-2005 tới nay, lãi suất cơ bản của VND đã được Ngân hàng Nhà nước duy trì ổn định, liên tục.

    Trong khi đó, lãi suất VND trên thị trường được dự báo là sẽ giảm trong thời gian tới. Tại cuộc họp mới nhất trong tháng 4-2007 của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các ngân hàng đều cho rằng, hiện nguồn cung ứng vốn trên thị trường khá dồi dào, vượt nhu cầu về sử dụng vốn.

    Vì vậy, việc điều chỉnh giảm mặt bằng lãi suất huy động tiền gửi của các ngân hàng là rất cần thiết. Các ngân hàng đã nhất trí sẽ điều chỉnh và mở rộng các kỳ hạn các mức lãi suất thỏa thuận. Trong đó, loại tiền gửi kỳ hạn 12 tháng là 0,69%/tháng; loại tiền gửi không kỳ hạn là 0,2% - 0,25%/tháng.


    http://www.sggp.org.vn/kinhte/2007/4/97433/
  6. sorosyud

    sorosyud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2007
    Đã được thích:
    14.849
    Dielac và hai chữ ?ochất lượng?
    SGGP:: Cập nhật ngày 29/04/2007 lúc 22:54''(GMT+7)
    Thành công của Dielac và Vinamilk có thể được tóm gọn thành 2 chữ ?ochất lượng?. Chất lượng ở đây còn được hiểu là an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng. Cam kết này được thể hiện qua những chứng chỉ về an toàn vệ sinh thực phẩm như HACCP, ISO?

    Chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu


    Toàn bộ máy móc và thiết bị của nhà máy được nhập toàn bộ từ Thụy Sỹ, Đan Mạch và các nước Bắc Âu. Tính đến thời điểm này, hệ thống tiệt trùng của nhà máy Dielac được xem là hệ thống hiện đại nhất khu vực.

    Để thực hiện cam kết bảo vệ tối đa sức khỏe của người tiêu dùng, ngay từ năm 2000, nhà máy Dielac đã xây dựng thành công tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001: 2000, và đạt được chứng chỉ HACCP về vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế năm 2004. Đây là chứng chỉ có giá trị quốc tế giúp kiểm soát và giảm thiểu tối đa nguy cơ ngộ độc trong ngành thực phẩm và được xem là tấm vé thông hành cho doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm.

    Để đạt được chứng chỉ HACCP, từng khâu trong quá trình sản xuất phải được kiểm tra rất chặt chẽ và nghiêm ngặt. Mọi quy trình đều phải được kiểm tra chất lượng và báo cáo cụ thể theo các quy định và biểu mẫu có sẵn. Từ khâu nguyên liệu đầu vào đến lúc thành phẩm đến tay người tiêu dùng, sản phẩm sữa bột Dielac phải trải qua 8 giai đoạn kiểm tra chất lượng để đảm bảo 100% sản phẩm luôn đạt được tiêu chuẩn tối đa về vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Toàn bộ hệ thống sản xuất Dielac khép kín và tiệt trùng tuyệt đối. Các kỹ sư và công nhân vận hành luôn phải mặc đồng phục, đeo khẩu trang và vệ sinh bằng cồn 90 độ trước khi bước vào khu vực sản xuất. Các khâu sản xuất luôn được kiểm tra ngược để luôn bảo đảm tuyệt đối không có sự cố gì trong suốt quá trình sản xuất. Và cũng chính quá trình kiểm tra gắt gao này sẽ giúp cho nhà máy xử lý nhanh các sự cố khi xảy ra, bảo đảm 100% không để bất cứ sản phẩm nào ra ngoài thị trường.

    Song song với hệ thống kiểm tra chất lượng trong quá trình sản xuất, toàn bộ nguồn nguyên liệu đều được đấu thầu từ các nước hàng đầu thế giới về cung cấp nguyên liệu sữa như Úc, New Zealand, Pháp, Thụy Sĩ? Trước khi được đem vào sản xuất, các nguồn nguyên liệu này phải được bộ phận QA (Kiểm tra chất lượng) kiểm tra và ký xác nhận cho phép sản xuất.

    Tiếp tục chinh phục thị trường quốc tế
    Mặc dù thị trường trong nước vẫn là chủ đạo, thế nhưng chính sách xuất khẩu luôn được Vinamilk đeo đuổi. Đến nay, sản phẩm của Dielac đã được xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Đông, Châu Âu, và đặc biệt là Úc - quốc gia hàng đầu về cung cấp nguyên liệu và các sản phẩm sữa.

    Để làm được điều này, Dielac đã xây dựng được một hệ thống kiểm tra chất lượng toàn diện mà cụ thể là tiêu chuẩn HACCP. Đây là yêu cầu bắt buộc cho các công ty muốn tham gia xuất khẩu. Không chỉ dừng lại ở HACCP, nhà máy Dielac còn nỗ lực để đạt được chứng chỉ BRC (British Retail Consortium) ?" cũng là một chứng chỉ chất lượng được các tập đoàn bán lẻ như Metro, Wal-mart, Tesco? áp dụng trên thế giới. Có chứng chỉ này, các công ty mới có thể đưa hàng vào hệ thống siêu thị của họ.



    Dựa trên các mẫu sữa bột lon Dielac (ảnh bên) lựa chọn ngẫu nhiên trên thị trường, vừa qua, kết quả giám định của 2 đơn vị giám định độc lập là Vina Control và Viện Vệ sinh Y tế Công cộng trực thuộc Bộ Y tế đã chứng minh 100% các sản phẩm thử nghiệm đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng. Kết quả giám định này cho thấy một lần nữa cam kết của Công ty sữa Dielac ?" Vinamilk trong việc bảo đảm tuyệt đối sức khỏe người tiêu dùng.

    ?oChúng tôi tự tin sẽ đạt được chứng chỉ BRC vì hiện nay các sản phẩm của Dielac đã thoả mãn hầu hết các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm như chứng chỉ HACCP, đạt tiêu chuẩn FDA của Mỹ, CODEX của thị trường châu Âu?, ông Phan Văn An ?" Giám đốc Nhà máy Sữa bột Dielac Vinamilk tự tin cho biết.

    Với chứng chỉ BRC, doanh số xuất khẩu của Vinamilk chắc chắc sẽ không dừng lại ở con số 87 triệu USD mà chắc chắc sẽ tăng lên một cách đáng kể. Và sản phẩm của Dielac sẽ tự tin xuất hiện trên những kệ tại các hệ thống siêu thị trên khắp thế giới. Đây cũng là niềm tự hào cho một thương hiệu Việt đang trên đường chinh phục thị trường quốc tế.

    Xuân Mai

    http://www.sggp.org.vn/thitruong/2007/4/97388/
    anh tư dominic criven nếu bán ra vnm giờ chắc tiếc lắm
  7. sorosyud

    sorosyud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2007
    Đã được thích:
    14.849
    [giá vàng mà xoay quang 680 là cứ yên tâm nhé so với tt kakalotta nhận được thì vàng tăng vậy là yếu hichic >>> chứng tỏ tâm lý đám đông trên thị trường vàng vẫn cẩn thận
  8. sorosyud

    sorosyud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2007
    Đã được thích:
    14.849
    http://www.tialia.net/media.php?mediaid=127988
  9. sorosyud

    sorosyud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2007
    Đã được thích:
    14.849
    ngân hàng nhà nước để xếp em đi là một mất mát lớn: đa tài, chổ đó hầu như có mình ổng làm hichic
  10. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Chương trình HVNCLC


    Ngày giờ cập nhật: 30.04.2007 - 9:57


    Cuộc trình diễn của thương hiệu Việt
    Có lẽ không quá lời khi nhận xét rằng, muốn xem diện mạo doanh nghiệp (DN) Việt Nam ra sao hãy đến Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao. Bởi lẽ, đây là dịp các DN trong nước phô diễn những thành quả, sản phẩm mới nhất, hấp dẫn nhất để thu hút người tiêu dùng...

    Biểu dương lực lượng



    Doanh nghiệp VN ngày càng tỏ ra chuyên nghiệp hơn trong tiếp thị...

    Bước vào Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2007 tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, đập vào mắt mọi người là sự đồ sộ của nhiều gian hàng. Trước đây, số DN dám bỏ hàng trăm triệu đồng cho việc tổ chức gian hàng, khuyến mãi, tặng quà... chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nay, đến DN nhỏ cũng "chịu chơi" vì xác định đây là dịp tốt để quảng bá thương hiệu, tạo sự hiểu biết trực tiếp nơi người tiêu dùng. Gạch Đồng Tâm, Mỹ phẩm Sài Gòn, May Phương Đông, Dệt may Thành Công... đều chi không dưới 300 triệu đồng để xây dựng gian hàng. Riêng Vinamit chi tới 500 triệu đồng cho một "tòa nhà 2 lầu" và các hoạt động xúc tiến thương mại tại hội chợ này.

    Diện mạo bề ngoài được chăm chút, "nội dung" bên trong cũng được DN chuẩn bị kỹ. Gạch Đồng Tâm giới thiệu 2 bộ sưu tập mới là đá granit lót sàn và ốp tường; Mỹ phẩm Sài Gòn giới thiệu hàng loạt sản phẩm nước hoa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe dưới nhãn mới SC Perfume... Dệt may Thành Công giới thiệu một hình ảnh rất mới, trẻ trung, và đột phá vào một lĩnh vực mới mẻ: đưa những hóa chất kháng khuẩn, khử mùi và cả vitamin vào trang phục mang nhãn hiệu GenX và FOC. Chị Phan Thị Nguyên Thanh - Giám đốc Trung tâm kinh doanh nói: "Lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu sản phẩm mới này tại hội chợ và nhận được phản hồi rất tốt từ người tiêu dùng. Chúng tôi cam đoan sản phẩm sẽ còn hiệu quả sau 15 lần giặt?.

    Giành lấy thị trường


    ...và người tiêu dùng ngày càng hài lòng với sản phẩm trong nước

    Các DN đều ý thức được 5 - 6 ngày diễn ra hội chợ không phải là dịp để bán hàng được càng nhiều càng tốt, mà là cơ hội để khẳng định tên tuổi, uy tín và tạo ấn tượng sâu đậm nơi người tiêu dùng. Sự xuất hiện gần đây của nhiều tên tuổi lớn trong ngành thời trang thế giới phần nào khiến các DN trong nước phải chuyển từ "thế thủ" sang "phản công". Việt Tiến, Thành Công, Phương Đông, May 10... là những công ty bắt đầu chú trọng giữ thị phần trong nước trong bối cảnh Việt Nam mở cửa theo cam kết WTO. Phương Đông là một trong số ít công ty đầu tư mạnh cho đội ngũ thiết kế và ứng dụng các mẫu trên sàn diễn vào đời sống. Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần may Phương Đông cho biết: "Chúng tôi cho các nhà thiết kế của mình tham gia trên tất cả các sàn diễn lớn trong nước và một số ở nước ngoài. Họ cọ xát, khẳng định tên tuổi mình trên các bộ sưu tập, còn DN chúng tôi tận dụng một phần chất xám đó cho những sản phẩm thương mại của mình và rất thành công". Theo ông Hùng, trước đây cứ một chiếc áo thun có cổ gia công cho nước ngoài chỉ thu lợi khoảng 14.000 đồng. Còn bây giờ khi đầu tư công phu vào thiết kế và bán trực tiếp, lợi nhuận từ mỗi chiếc áo kia cao hơn gấp 2-3 lần... Còn ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Công ty Vinamit tuyên bố thẳng: "Khoai tây chiên của nước ngoài xâm nhập thị trường chúng ta trong khi chúng ta là nước mạnh về nông nghiệp sao lại có thể đứng yên. Mít, xoài, chuối sứ, khoai lang của chúng ta không hề thua kém, thậm chí hơn về độ dinh dưỡng và độ sạch nên chúng tôi chẳng ngại cạnh tranh trực diện".

    Sự "lớn lên" của DN Việt Nam tất nhiên không thể đánh giá qua một hội chợ. Tuy nhiên, đây chính là nơi tốt nhất người tiêu dùng có thể kiểm chứng phần nào khả năng cạnh tranh của họ. Nhìn vào cách DN phô trương tại hội chợ phần nào thấy được bóng dáng của tính chuyên nghiệp trong tiếp thị, xây dựng hình ảnh và đầu tư cho sản phẩm.



Chia sẻ trang này