Đầu tư giá trị - đầu tư tăng trưởng ở VN như thế nào ?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vnuptrend, 30/01/2015.

2451 người đang online, trong đó có 63 thành viên. 02:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 45501 lượt đọc và 242 bài trả lời
  1. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.067
    Giá dầu có giảm nhưng khi dầu giảm người thuê sẽ ép giá cước giảm. Vận tải biển quốc tế cực kỳ mở, không có kiểu trơ trơ k giảm giá cước khi giá dầu giảm như nội địa
    Chỉ những cty mua tàu thời điểm này may ra còn sống sót, vì chi phí thấp
    Cty nào đầu tư tàu vào thời kỳ 2007-2010 sẽ đứt hết
    Bác này phân tích hay, kiến thức thâm sâu nhưng khi chọn cổ phiếu thì không hề đúng với tư tưởng và lý thuyết đưa ra. Nói 1 đằng làm 1 nẻo
    npp2010khoaita2009 thích bài này.
    npp2010 đã loan bài này
  2. taloha

    taloha Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/11/2009
    Đã được thích:
    597
    L70 la bac thay dau tu gia tri o VN roi :-bd
    npp2010 thích bài này.
  3. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.067
    E làm cho 1 cty vận tải biển/phòng khai thác, nên chém cổ nào thì chém chứ đừng chém cp cty vận tải với em.
    Ngay cả hồi 2007/2008 đỉnh cao của vtb e đã thấy sự vô lý khi cp vosco đc định giá 28k trong khi lãi năm đó của VOS là 289 tỷ / vốn 1400 tỷ,
    Em thậm chí đã đc ghé thăm trụ sở cty Dianna shipping ở Athen Hy Lạp, năm 2014 khi đó giá cp Diana là 12úsd còn giờ nó là 4$ gì đó.
    Ngành vtb là ngành có tỷ suất ln thấp nhất trong tất cả các ngành nhưng nó vẫn thu hút dc vốn vì nó có sự biến động theo chu kỳ rất mạnh. Nên nó là ngành có tính đầu cơ khá cao. Nhiều cty vtb k chỉ khai thác mà còn kinh doanh tàu tức mua tàu rẻ r đợi giá lên để bán. Y như cp
    khoaita2009 thích bài này.
  4. khoaita2009

    khoaita2009 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2009
    Đã được thích:
    80.785
    Tôi biết bác @iStockVn là như thế nào mà:)... Mr. Google cũng giúp tôi hiểu và cảm nhận tình hình macro được phần nào:-?...Baltic Dry Crashes To New Record Low As China "Demand http://www.investmentweek.co.uk/inv...y-index-hits-record-low-as-china-demand-wanes
    BDI nears all time lows on weak China demand http://www.shippingherald.com/bdi-nears-all-time-lows-on-weak-china-demand/
  5. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Thấy bác nhận định khá tự tin vì người trong ngành nên xin cho nhận định VNA với. Tks!
    npp2010 thích bài này.
    npp2010 đã loan bài này
  6. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.067
    Ôi e k đầu tư cp vtb đâu, năm nay là năm xấu nhất của vtb
    Em cũng hay dc giao nhiệm vụ viết báo cáo tình hình thị trường cho cty nên thấy nó bi đát lắm
    Quý 4 này là quý thảm nhất trong các loại thảm vì trùng vào noel, tết dương. Quý 1 thì dính vào tết âm của TQ
    theo BIMCO thì năm sau cầu vận tải tăng 2% trong khi cung vận tải tăng 2% coi như cân bằng. (2015 thì đâu cung tàu tăng 2.6% trong khi cầu vtb tăng độ 2%)
    Hồi 2014 thì dự báo 2015 tốt hơn mà chả thấy tốt hơn gì cả
    Giá thuê định hạn 1 tàu Handysize (28,000dwt) giờ còn khoảng 4000$/ ngày, trong khi 1 tàu 7,000dwt giá thuê cũng dc 3,000
    Cty nào càng nhiều tàu to càng chết, Stx panocean của Hàn phá sản rồi, Daiichi của nhật cũng đứt
    Vosco đâu năm nay lỗ độ 400 tỏi, tỷ giá năm sau mà phá mạnh thì lỗ tỷ giá cũng ghê răng đấy cụ ạ
    Còn các bác lướt sóng theo TA thì e chịu, e chỉ đầu tư cổ tăng trưởng thôi.
    OXXXO, npp2010khoaita2009 thích bài này.
    npp2010 đã loan bài này
  7. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Nhận định về bdi thì có tương đồng. Nhưng quan điểm rủi ro và đầu tư lại trái ngược nhau. Chúc may mắn!
    --- Gộp bài viết, 09/01/2016, Bài cũ: 09/01/2016 ---
    Mình dự cung cầu sang năm 2017, Bimco dự năm 2016.
    cc0975157450npp2010 thích bài này.
    npp2010 đã loan bài này
  8. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.067
    Ý bác bắt đáy để x2 tài khoản. Cũng hay nhưng mà e nghĩ 2016 chưa có cửa lên đâu
    Thế e mới nói ngành vtb là ngành rủi ro nhưng mọi ng vẫn thích đầu tư vô vì khả năng biến động rất nhanh
    Oánh lô rủi ro cao nhưng vẫn có người chơi là vì thế.
    Những size tàu càng to độ biến động càng lớn, nên khả năng sinh lời cũng cao. Tàu capesize giá thuê có thể biến động từ 4,000$/ngày lên 20,000 chỉ trong 1-2 tuần phi nhanh hơn cả những cp có lái ở VN
    Nhưng vinaship và 1 vài cty vtb ở VN toàn đầu tư vào gđ giá cao nên khó phục hồi lắm.
    npp2010 thích bài này.
    npp2010 đã loan bài này
  9. Khanh_FA

    Khanh_FA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2015
    Đã được thích:
    10.776
    ;;) pic vẫn rất hữu ích cho nhà đầu tư. Thanks chủ píc.
    npp2010 thích bài này.
    npp2010 đã loan bài này
  10. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.067
    mới viết xong báo cáo thị trường
    share với các bác

    Theo Clarkson research, nhu cầu vận tải hàng khô năm 2016 được dự báo tăng 2%. Trong khi, theo BIMCO cung tàu sẽ tăng khoảng 2% trong năm 2016, cũng theo các chuyên gia phân tích của Drewdry, thì thị trường vận tải biển sẽ được cải thiện hơn trong năm 2016, tuy nhiên mức độ cải thiện này là không đủ lớn để có thể đạt tới điểm hòa vốn, Drewdry dự báo các chủ tàu hàng rời có thể bắt đầu có lợi nhuận trở lại vào năm 2017 với điều kiện tốc độ phá dỡ tàu cũ được duy trì với mức hiện tại và chủ tàu không gia tăng tốc độ đặt đóng tàu mới. Tuy nhiên, diễn biến thị trường sẽ phụ thuộc khá lớn vào thị trường sắt thép của Trung Quốc, liệu các nhà máy sản xuất tiếp tục gia tăng sản lượng cũng như sử dụng quặng sắt sản xuất trong nước hay nhập khẩu quặng từ nước ngoài (theo Bimco)

    Theo World bank dự báo, tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2016 sẽ đạt 2.9% và 3.1% cho năm 2017, tăng so với mức 2.4% của năm 2015.
    Theo những số liệu trên thì thị trường sẽ khó có thể cải thiện mạnh trong năm 2016, tuy nhiên sẽ ổn định theo hướng tốt hơn so với năm 2015
    Đính chính với các bác, chủ tàu có lợi nhuận trở lại là những chủ tàu mua được tàu với giá tốt chứ không phải những chủ tàu ở VN mua tàu đúng đỉnh thì còn khướt mới có lãi trở lại
    Last edited: 12/01/2016
    khoaita2009 thích bài này.

Chia sẻ trang này