1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

Đầu tư giá trị - đầu tư tăng trưởng ở VN như thế nào ?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vnuptrend, 30/01/2015.

3019 người đang online, trong đó có 46 thành viên. 02:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 45582 lượt đọc và 242 bài trả lời
  1. vietmoney

    vietmoney Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/08/2009
    Đã được thích:
    2.866
    Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Mã: DBC - HNX) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2015.

    Theo đó, doanh thu toàn Tập đoàn đạt 8.688 tỷ đồng, vượt 9% so với kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt: 283,9 tỷ đồng, tăng 26,3 tỷ đồng, tương đương vượt 10,2%.

    Dabaco đánh giá về mặt thị trường, năm 2015 là năm giá thực phẩm ổn định ở mức cao trong thời gian dài, người chăn nuôi mở rộng qui mô chăn nuôi và có lợi nhuận, tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất thức ăn, con giống và chăn nuôi tập trung nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm.

    Năm 2016, được dự báo là năm có nhiều thách thức lớn đối với ngành chăn nuôi, khi Việt Nam đã chủ động hội nhập sâu rộng với các nước trong khu vực và trên thế giới thông qua việc tham gia các hiệp định thương mại xuyên thái bình dương (TPP), hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (FTA)… HĐQT định hướng làm ra những sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành hợp lý nhất, nhằm phát triển bền vững ổn định.

    Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM) cũng vừa nâng tỷ lệ sở hữu tại DBC từ 0,55% lên 5,95% (hơn 3,7 triệu cổ phiếu), qua đó trở thành cổ đông lớn của DBC từ 28/12/2015. Như vậy, hiện tại DBC có 3 cổ đông lớn gồm ông Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT (18,27%), SSIAM (5,95%) và Fraser Investment Holding Pte.Ltd (8,72%).
  2. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Cảm ơn @iStockVn rất nhiều!

    Mình dự năm 2016 BDI chưa cải thiện vì:
    (1) nhu cầu nhập quặng của TQ tăng lên hay giảm vẫn chưa rõ ràng:
    - kế hoạch, sản lượng đầu ra sẽ cắt giảm tới 20% trong năm 2016 vì đang bán dưới giá thành (http://www.bloomberg.com/news/artic...t-to-plunge-23-million-tons-in-2016-cisa-says), vấn đề môi trường không khí nghiêm trọng ở nhiều TP rồi (báo động đỏ cấp độ 3) (http://vtc.vn/o-nhiem-khong-khi-nang-ne-o-trung-quoc.311-541678.htm), TQ đã cam kết tại Paris cắt giảm khí thải (http://radiovietnam.vn/ArticleMobil...-cam-ket-no-luc-doi-pho-voi-bien-doi-khi-hau/), nhu cầu đầu vào không có khi KT thì (theo báo cáo) tăng trưởng chậm lại nhưng (thực tế) có khi âm rồi, BDS vẫn đang xì hơi.
    - kế hoạch, cắt giảm khai thác quặng nội địa tăng cường nhập quặng chất lượng cao >62%Fe (BIMCO đã nêu)
    (2) Than đá
    - TQ sẽ cắt giảm nhập than đá vì nhu cầu giảm và môi trường
    - Ấn Độ tăng cường nhập than đá nhưng không đủ lớn để gánh lượng cắt giảm của TQ
    (BIMCO đã nêu)
    (3) Tuy tốc độ phá dỡ nhanh và mạnh hơn dự báo nhưng cung tàu vẫn còn lớn do đơn đặt hàng có tăng vào 2-3 năm trước.

    Năm 2017: Cân bằng
    (1) tình hình cầu từ TQ có thể còn yếu hơn
    (2) cung tàu giảm mạnh vì cuối năm 2014 và 2015 đơn đặt đóng mới giảm mạnh + tốc độ phá dỡ vẫn duy trì và mạnh hơn nữa do nhiều hãng tài tiếp tục phá sản, tiềm lực tài chính yếu không đủ để duy tu bảo dưỡng -> cung - cầu sẽ cân bằng

    Năm 2018: Cung hụt cầu -> BDI tăng trưởng mạnh

    -----------------------------
    Nhưng giai đoạn này và trong các năm tới các cty tàu biển được hỗ trợ bới giá Oil siêu rẻ.

    BDI và chứng khoán thường đi trước cung-cầu.

    Do vậy,
    (1) từ năm 2017 BDI đã có thể tăng rồi.
    (2) giá cp của các cty VTB đã xác lập đáy và cuối năm 2016 đã nhúc nhích tăng
    Nhadautu20khoaita2009 thích bài này.
  3. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.066
    Đính chính với các bác, chủ tàu có lợi nhuận trở lại (theo ý bài báo) là những chủ tàu mua được tàu với giá tốt chứ không phải những chủ tàu ở VN mua tàu đúng đỉnh thì còn khướt mới có lãi trở lại
    Tặng bác 1 số nguồn tin, những nguồn tin uy tín đa số đều bắt mua nhưng mà họ cũng có những bài free
    www.drewry.co.uk
    http://www.lloydslist.com/ll/
    http://www.worldbank.org/
    http://www.dianashippinginc.com/
    Clarkson
    Platou
    IMF
    http://clarksonsresearch.wordpress.com/
    http://unctad.org/en/PublicationChapters/rmt2013ch1_en.pdf
    https://www.bimco.org/Reports/Market_Analysis/2013/1011_DryBulkSMOO2013-5.aspx
    http://marketrealist.com/
    Tradewind
    http://www.moorestephens.co.uk/Shippingopcost.aspx
    I. Alexopouloos (Eurofin)
    http://www.navios.com/home.asp
    http://www.cargo-vessels-international.at/
    NhiHa70khoaita2009 thích bài này.
  4. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Đúng vậy, LN cải thiện có chọn lọc chứ không phải tất cả các cty VTB.
    khoaita2009 thích bài này.
  5. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.066
    thật ra giá dầu giảm chỉ giúp làm giảm áp lực vốn lưu động của các cty khai thác tàu, còn trên thị trường quốc tế giá dầu giảm thì người thuê họ ép giảm giá ngay (nếu ký hđ COA, trong hđ còn có điều khỏan điều chỉnh giá cước theo công thức phụ thuộc vào giá dầu luôn)
    em nghĩ đáy sẽ rơi vào Q1 2016, vì Q4/15 và Q1/16 thường là thời kỳ thấp nhất của chu kỳ kinh doanh trong 1 năm với CTy vận tải biển
    vì nhu cầu vận tải thấp trong dịp noel, tết dương, tết âm..v...v...
    khoaita2009 thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Mình dự BDI còn có phần tiêu cực hơn bạn. Nhưng, về nhận định giá CP dòng VTB lại có phần tích cực hơn. :)

    --- Gộp bài viết, 12/01/2016, Bài cũ: 12/01/2016 ---
    Đúng vậy, chính BDI đang rất đồng điệu với giá Oil :-bd. Nếu Oil không siêu rẻ như hiện tại thì có cty VTB nào chịu được BDI ở mức giá thấp của 30 năm trong vòng 6 tháng???
    khoaita2009 thích bài này.
  7. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.066
    Ok thế để xem xét mấy cty vận tải nhỉ, :D
    đưa vào tầm ngắm, sẽ có lúc dùng tới
    khoaita2009 thích bài này.
  8. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Nói thật, về quan điểm rủi ro và kỳ vọng long-term thì mình hoàn toàn ngược lại với bạn và với hầu hết cp trong danh mục chữ ký của bạn :)
    khoaita2009Nhadautu20 thích bài này.
  9. vietmoney

    vietmoney Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/08/2009
    Đã được thích:
    2.866
    đầu ngành múc là thắng
  10. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.066
    em đã từng làm phòng khai thác của VOS,
    Vinaship thì chắc chắn độ pro không thể = vosco mà VNA sắp âm vốn CSH rồi, các chỉ số tài chính Vna cũng k = vos
    nên nếu có mua mình nghĩ chỉ nên xem xét VOS
    Last edited: 12/01/2016
    NhiHa70khoaita2009 thích bài này.

Chia sẻ trang này