Đầu tư giá trị :Những doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam đầu tư rồi ôm lâu dài chỉ có lãi to.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 29/10/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7144 người đang online, trong đó có 937 thành viên. 16:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1434840 lượt đọc và 4688 bài trả lời
  1. Cuonghandy

    Cuonghandy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Đã được thích:
    4.833
    Xây nhà máy sx và lắp ráp ỏto khác hoàn toàn với xây nhà máy hoá chất, hoá dầu, xơ sợi, sắt thép hay xi măng ... nó là các nhà máy sx nguyên liệu cơ bản. Việc chọn công nghệ và tính toán giá thành sx dễ hơn rất nhiều. Các sp sx ra tiêu thụ được ngay nếu có giá bán hợp lý. Còn nhà máy sx oto phải làm cả 2 việc đó là sx và làm thương hiệu để bán hàng. Với một công ty mới vào nghề, vốn đi vay thì càng quy mô lớn càng dễ toi. Áp lực trả lãi rất lớn
    strong_believe, golongsttsg thích bài này.
  2. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Câu hỏi của bạn về dự báo ngành cao su ?

    1/ 2 năm trước trang 1 topic có nhận định là giá cao su sẽ phục hồi, nay đã đúng vì đã thấy ngay đáy ngành cao su. Còn bây giờ cao su đã ổn định lại, đến như HAGL điêu đứng thì cũng khai thác lại, giá cổ phiếu ngành này đã tăng hết thì chắc chắn không phải đáy nữa rồi. 1 là đi ngang, 2 là tăng từ từ tiếp, xác suất khó nói trước nên không nhận định về ngành này nữa.

    Câu hỏi nên mua DPR, PHR, TRC, DRI ?

    - DRI là tân binh nên chưa nhận xét được, thấy nội bộ bán ra nhiều nên phải coi lại.
    - Về giá DPR, PHR, TRC thì xét theo sổ sách và p/e cho an toàn : TRC > DPR > PHR nhé bạn.
    TranTrungKien274, golongsttsg thích bài này.
  3. sttsg

    sttsg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2014
    Đã được thích:
    2.439
    Đôi lời phản biện cùng chủ top. Lưu ý là tôi không cầm VIC nên nhận định công bằng nhé.
    1. Chủ top chỉ là một nhà đầu tư nhỏ chẵn chưa đủ tầm đánh giá tỷ phú USD
    2. VIC đã tính toán rất kỹ trong thương vụ này, Vingroup đã ký hợp đồng hợp tác, tư vấn với các đối tác hàng đầu thế giới chuyên về dây chuyển sản xuất, hệ thống động cơ xăng như Boston Consulting Group, Magna Steyr, AVL.
    Họ cũng đã tuyển dụng được các chuyên gia công nghệ và sản xuất ôtô hàng đầu thế giới như BMW (Đức), General Motors (Mỹ), Bosch (Đức)… về làm việc.

    Đặc biệt về vốn, Vingroup đã ký thỏa thuận về thu xếp vốn với tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới Credit Suisse. Theo đó, Credit Suisse sẵn sàng thu xếp cho Dự án này một khoản tín dụng ban đầu là 800 triệu USD. Chả nhẽ 1 tổ chức tín dụng uy tín lại không đủ khả năng đánh giá dự án này hãy lại họ lại đánh bạc?
    3.Thương hiệu ô tô VinFast còn có lợi thế sẽ nhận được sự hỗ trợ quan trọng từ hệ sinh thái tập đoàn. Trong đó, chuỗi trung tâm thương mại Vincom đang dần được phủ sóng ở hầu hết tỉnh thành sẽ là địa điểm vàng để trưng bày và giới thiệu sản phẩm VinFast.
    4. Tại sao Vinfast lại đầu tư vào Cát Hải- Đình vũ và vào lúc này mà không sớm hơn?
    - Vì tại đây ưu đãi thuế mạnh: Dự án của Vinfast sẽ được hưởng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% áp dụng trong 15 năm, kể từ khi dự án bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh. Được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo.

    Đây là ưu đãi lớn so với mức thuế bình thường đang áp dụng hiện nay là 20%. Và dễ dàng xuất khẩu trong asean vì gần cảng lạch huyện. Vì mục tiêu của Vinfast là trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu Đông Nam Á, với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025.
    - Nhân sự cũng dễ tuyển và giá thấp vì gần Tp Hải phòng nhưng cát hải lại kém phát triển hơn so với các huyện khác của TP.
    - Chính phủ đang rất ủng hộ pt oto và có hành động cụ thể => Chính sách cũng hỗ trợ không nhỏ cho a V.
    5. Tôi đã từng làm oto 3 năm không nhìu nhưng cũng đủ bít làm ôto cần gì và phải trải qua những bước gì. Hành động mời Võ Quang Huệ chiến tướng của Bosh, BMW về là thể hiện 1 tầm nhìn lớn.Theo như những gì anh Huệ nói thì a trước mắt sẽ tập trung xây dựng bộ tiêu chuẩn vận hành cho nhà máy, trung tâm R&D. Cái này này là quan trọng nhất và cũng khó nhất. Để xây dựng một bộ tiêu chuẩn làm cơ sở ứng dụng,vận hành, thiết kế, phát triển dày vài ngàn trang thì các công ty như toyota, BMW.. phải mất cả trăm năm thiết kế, thay đổi để có dc. Cách nhanh nhất là tận dụng những nhân sự ở các công ty này copy về. SYM của đài loan phát triển như hôm nay là do những quản lý trong HONDA tại đài loan tách riêng ra và copy bộ tiêu chuẩn của HONDA ra để pt đấy.
    6. Cơ bản là giai đoạn này VIC vẫn lắp ráp xe châu âu và lấy thương hiệu Việt sau đó tăng dần tye lệ nội địa rồi sau đó mới thể thiết kế hoàn toàn dc.
    7. Trước đây Hyundai cũng làm gia công lắp ráp cho Ford, nội địa hoá , thiết kế riêng và cuối cùng bỏ xa Ford trở thành cty oto lớn thứ 4 tg
    8.Thị phần mà VIC nhắm đên trước hết là xe máy điện tận dụng các NCC của HONDA nên tỷ lệ nội địa hoá sẽ rất cao, sau đó là ôtô động cơ đốt trong, ôtô sử dụng động cơ điện với tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Euro 6 nên không cạnh tranh trực tiếp với Trường Hải. Có thể gần gần giống HPG và HSG. Cũng không thể so sánh với Bphone đc vì Bphone ko có đủ tiền và con người. So sánh B phone của A quảng với VIC khác gì so sánh cp đầu ngành với một cp ko tên tuổi. Chưa kể Trường Hải sử dụng công nghệ Nhật, Thành công sử dụng công nghệ hàn, thì VIC sử dung công nghệ châu âu sẽ bổ sung sự lựa chọn cho ng tiêu dùng.
    9. Còn quá sớm để đánh giá Vinmart vì theo đuổi mô hình tăng trưởng nóng, việc mảng bán lẻ của Vingroup ghi nhận thua lỗ trong thời gian đầu là điều khó tránh. Trong năm 2016, mảng này lỗ trước thuế 3,4 nghìn tỉ đồng do vẫn đang trong quá trình đầu tư.Vin pro đóng cửa chỉ càng chứng tỏ sự thức thời của a Vượng thấy không ăn dc thì bỏ. Không ai có thể toàn thắng.
    10.Tôi cũng không thích Vingroup pt quá nhiều ngành nhưng trên thế giới không thiếu các công ty đa ngành mà thành công.
    Last edited: 10/09/2017
    sttsg đã loan bài này
  4. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    NAG có giá sổ sách 12k, hiện nay có 8,4k. Chỉ việc thanh lí hết nhà máy thì không có giá dưới 20 tỉ, tài sản phải >12k.

    Trong năm nay lợi nhuận tăng trưởng có 3 lí do :
    + Miền Bắc khí hậu nóng.
    + BĐS tăng trưởng, đã đến giai đoạn lắp máy điều hòa.
    + Mức sống người dân tăng cao, nhu cầu có thật.

    Chỉ có 1 yếu tố phải xem xét, đây là cty gia đình và có giao dịch mua- bán với cty riêng của lãnh đạo.

    Tuy vậy dựa vào các yếu tố tích cực và dưới giá trị tài sản thì vẫn đánh giá khả quan cty này.
    golongsttsg thích bài này.
  5. Cuonghandy

    Cuonghandy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Đã được thích:
    4.833
    Quan điểm của bác rất phù hợp với tôi. Mới làm ỏto mà đầu tư lớn lại đi vay là rủi ro. Nhưng làm quy mô vừa và nhỏ, đi vào thực chất và không vay nợ có khi có cơ hội
    strong_believelephamvuchinhndc thích bài này.
  6. moichoichungkhoan123

    moichoichungkhoan123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/08/2017
    Đã được thích:
    282
    .
  7. Cuonghandy

    Cuonghandy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Đã được thích:
    4.833
    Thực tế vấn đề sx không khó lắm, nhưng để TT chấp nhận sản phẩm và cạnh tranh được với các hãng nước ngoài không hề đơn giản. Oto khác với BDS
  8. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    1/ Không đánh giá thì khi nào mới đánh giá, đánh giá sớm chừng nào thì có kinh nghiệm sớm chừng đó.Thời gian sẽ tỉ lệ thuận với kinh nghiệm và tài sản.

    2/ Cho vay dựa vào tài sản lớn là các bđs của VIC đó bác. Vay tất nhiên phải có thế chấp chứ sao tín chấp được. Mà cũng đừng tin vào tổ chức quá, đơn cử nhiều tổ chức lớn ở Mỹ cho chính phủ Argentina vay nợ, đâu có lường trước chính phủ này vỡ nợ, toàn thu hồi lại bị lỗ nặng và phải kiện tụng.

    3/ B-phone phối hợp với MWG phủ sóng cả nước cũng không ăn thua.

    4/ Có ưu đãi và hỗ trợ của chính phủ là tốt nhưng quan trọng nhất vẫn là tạo dựng thương hiệu trong lòng khách hàng và bán hàng thế nào mới là yếu tố chính, mặt hàng này quan trọng điều này hơn.

    5/ Ở 1 DN có 2 loại lãnh đạo : đó là 1 người chỉ thích hợp xây dựng khi khởi đầu, đọ sức và tiêu diệt các đối thủ, đấu "võ" và sáng tạo liên tục. Người kia thì thích hợp hơn trong việc quản lí doanh nghiệp khi đã lớn mạnh, kiếm tiền khi đã chia xong "lãnh thổ". Kiểu như Apple có Steve Jobs và Tim Cook vậy.

    Cuộc đời của chiến tướng Võ Quang Huệ giống kiểu quản lí như Tim Cook hơn, chưa bao giờ tự khởi khiệp, phụ thuộc vào mô hình và "lệnh" từ công ty mẹ Bosch ở Đức. Vinfast hiện tại muốn thành công thì cần lãnh đạo tài năng giống "Steve Jobs" hơn.

    6/ Thiết kế châu Âu, phụ tùng nhập từ TQ, lấy thương hiệu Việt. Công nghiệp phụ trợ VN yếu kém, nội địa hóa là không thể.

    7/ Tinh thần và năng suất, trí tuệ người HQ và thể chế kinh doanh, chính trị ở HQ khác xa với VN. Khác gì thấy con nhà người ta học giỏi thì phân bì với đứa con của mình, nội lực thật sự và sự cần cù ,ý chí không dễ bắt chước đâu.

    8/ Mới tập bò mà định tập chạy rồi, chưa là gì so với Trường Hải cả. Nội địa hóa cao và tiêu chuẩn khí thải cao thì sao cạnh tranh nổi.

    9/ Kết cục của đa ngành. Tỉ lệ rủi ro quá lớn khi tiếp tục kịch bản cũ.

    10/ Cty ở Mỹ nổi tiếng nào mà đa ngành kiểu đó đâu. Ở Hàn Quốc có chaebol đa ngành nổi tiếng dựa vào hỗ trợ chính phủ. Chắc A Vượng muốn học theo nhưng mà về tổng thể kinh tế VN kém hơn so với GDP TQ hay HQ, về mặt công nghệ như ngành ô tô thì quá phức tạp để làm.

    Hyundai HQ xuất thân là ngành công nghiệp nặng, cơ khí thì mới tiến lên được ngành ô tô. Bản thân Hyundai cũng đã bị chia nhỏ ra chứ không đa ngành nữa, Hyundai hiện nay chỉ sản xuất ô tô. Nhà sáng lập Chung Ju Yung bắt đầu từ cái nhỏ là khởi nghiệp xưởng sửa xe hơi A-do năm 1940, qua nhiều giai đoạn chiến tranh và khó khăn thì đến 1980 mới có xe hơi đầu tiên, ý chí từ ngày khởi nghiệp còn đó. Khác xa với sếp Vượng chơi lớn nhiều, muốn thành công phải đi từ cái nhỏ nhất, chiến tướng Huệ cũng không như vậy. Đam mê của Chung Ju Yung là kĩ thuật vả công nghiệp, ô tô còn sếp Vượng thấy ngành ô tô tương lai ngon nhảy vào kiếm ăn khác nhau hoàn toàn.

    Daewoo là tập đoàn nổi tiếng Hàn Quốc thời kì trước, cũng đa ngành nghề và kết cục là phá sản. Nguyên nhân chính là không có gì nổi trội so với các đối thủ trong mỗi lĩnh vực. Chắc chắn thời đó không ai nghĩ tượng đài có công đóng góp cho nền kinh tế Hàn như Kim Woo Choong lại kết thúc như vậy.

    11/ Bác viết hay đó, không uổng phí 3 năm làm trong lĩnh vực ô tô. :-bd
    Last edited: 10/09/2017
    Fibiz, golong, newjerk1 người khác thích bài này.
  9. hpkt85

    hpkt85 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/12/2009
    Đã được thích:
    22.901
    BSC: HUT tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2018
    Nguồn : BSC - CTCK BIDV

    Ngành : Bất động sản

    Download : baocaocapnhathut_XUBD.pdf

    CTCP Tasco (mã HUT) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực xây lắp hạ tầng giao thông tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, HUT đang hoạt động trong các lĩnh vực gồm Bất động sản, Thu phí giao thông, Xây dựng và Bán hàng cung cấp dịch vụ.

    Trong đó, Bất động sản và Thu phí giao thông là 2 hoạt động chính đóng góp doanh thu và dòng tiền cho HUT. Hoạt động xây dựng đã được HUT chuyển dần cho công ty liên kết CTCP Thăng Long – hiện HUT đang nắm giữ 35,4%, từ cuối năm 2015.

    6 tháng đầu năm 2017, HUT ghi nhận 1.033,66 tỷ đồng doanh thu thuần (giảm 23% so với cùng kỳ năm trước) và lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ đạt 179 tỷ đồng (tăng 14% so với cùng kỳ năm trước).

    Dự kiến doanh thu 2017 hợp nhất đạt khoảng 4.600 tỷ tỷ, lợi nhuận sau thuế khoảng 550 tỷ, và EPS 2017 bằng 2.287 đồng/cp. HUT kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2018 với dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 5.000 tỷ, lợi nhuận sau thuế hơn 600 tỷ và EPS 2018 bằng 2.495 đồng/cp.
    --- Gộp bài viết, 10/09/2017, Bài cũ: 10/09/2017 ---
    HUT không mới gì nhưng giới thiệu lại để các bác đầu tư giá trị theo Vinacap!
  10. trunglph

    trunglph Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    27.709
    Chú có biêt từ 2009 đến 2016 anh chọn được có VNM với VIC là tốt nhất mà không dám động VIC chỉ theo VNM không.Vì về FA anh tự nhận không đủ trình đánh giá nó . VIC với MSN ngoài khả năng chúng ta nên tốt nhất bỏ qua dù anh cho là VIC vẫn luôn tăng trưởng và MSN vẫn đang suy tàn từ 2014 đến nay mới thoát đáy ( thuần TA) :))
    đánh giá VIC như con dawo là sai đấy, cẩn thận nó giống con samsung sau này thì bỏ mịa đấy :D
    p/s về cơ bản anh không nghĩ như chú về VIC đâu. Theo anh nó làm tốt đấy và được sự ủng hộ lớn hơn chú tưởng nhiều :)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này