Đầu tư giá trị :Những doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam đầu tư rồi ôm lâu dài chỉ có lãi to.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 29/10/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3724 người đang online, trong đó có 374 thành viên. 21:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 6)
Chủ đề này đã có 1436755 lượt đọc và 4688 bài trả lời
  1. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ

    Ưu điểm :

    1/ Có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cảng biển và dịch vụ cảng.Đã trải qua những khó khăn và thử thách từ ban đầu,đây là lúc để kiếm tiền.

    2/Gia nhập TPP + FTA thì doanh thu và lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng trưởng.

    Ngành logistics hiện đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/ năm và được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng hai con số trong khoảng từ 5 - 10 năm tới.

    3/Lãi vay rất thấp,không có rủi ro về tài chánh.

    4/Chính sách cổ tức tốt.

    5/Cảng biển vị trí đắc địa , càng để lâu càng có giá trị vì có thêm cảng biển để cạnh tranh đâu,đâu phải muốn làm cảng cạnh tranh là dễ => Lợi thế cạnh tranh của cảng Đình Vũ là nằm nơi hiểm yếu,quan trọng khu vực phía Bắc ,có khả năng cạnh tranh về lâu dài.

    6/Tổ chức nắm DVP rất nhiều và nhà đầu tư cũng hy vọng tiềm năng tương lai DVP nên rất ít bán ra,cổ phiếu hiếm và tốt là phải thế,yên tâm không rớt giá.

    7/Năm sau VNĐ sẽ tiếp tục phá giá,USD tiếp tục tăng,DVP sẽ hưởng lợi nhờ thu vào ngoại tệ.

    8/CEO của DVP giỏi và có kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực cảng biển => Chỉ có những người yêu nghề và hiểu biết lĩnh vực mình gắn bó cả đời mới giúp công ty kiếm được tiền.

    9/Vì 8 lí do trên,nhà đầu tư nước ngoài sẽ gom dần DVP với mức giá đi ngang như thế này.

    Nhược điểm :

    Hầu hết các cảng biển hiện nay, nhất là ở khu vực phía Bắc đang đứng trước thách thức về giá cả do mở rộng đầu tư của các cảng biển. Khi cung vượt cầu, sẽ phải cạnh tranh về giá.

    Kết luận : Cổ phiếu DVP giá 62k này là hợp lí rồi, để trong dài hạn trên 2 năm thì giá sẽ sớm vượt mốc 100k.Muốn đầu tư giá trị thì giá hợp lí là 55.000/cp.Khả năng là trong năm 2 năm : 2016-2017 sẽ có sóng cảng biển,logistic do lợi nhuận ngành này tăng cao nhờ TPP,FTA như là sóng ô tô 2015.
    --- Gộp bài viết, 07/01/2016, Bài cũ: 07/01/2016 ---
    Hên xui lắm,bác đừng hỏi em,giống chơi trò bốc thăm trúng thưởng.

    Mà sao cứ bu kéo mấy con này làm gì,giá cổ phiếu lên xuống đâu phải do tiềm năng doanh nghiệp,kiếm cổ phiếu tốt như topic này 1 năm lãi gấp 2 ngân hàng không sướng ? Bác nên thay đổi quan điểm đầu tư => Từ đánh bạc,đầu cơ sang đầu tư giá trị dài hạn các doanh nghiệp làm ăn tốt => Đó mới là cách người giàu kiếm tiền bác ạ.
    niemtin189, ptung8xOutsider1987 thích bài này.
  2. ptung8x

    ptung8x Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2010
    Đã được thích:
    4.569
    Hôm nay có lúc HSX đi hơn 2% mà em đặt 60 ko có khớp. Giá của bác chắc phải chờ vài hôm sàn đi 5%/phiên may ra.
  3. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Cổ phiếu tốt mà giá còn hợp lí đây ( tương lai sẽ tăng nhiều )

    CTD xây dựng.

    VSC,TCL,DXP,SFI cảng biển và logistic.

    SVC : ô tô con.

    Hàng giá cao là hàng chất lượng và không sợ lỗ nếu để trên 5 năm,muốn làm giàu để có vài chục tỉ thì nên bỏ tư duy lướt sóng đi,cứ lên từ từ theo năm tháng mà bền vững rồi cũng như VNM thôi.

    Càng nắm giữ càng lâu càng tốt,sau này được chia cổ tức lại tìm công ty khác hoặc mua lại chính công ty đó nếu còn rẻ,giống đầu tư bđs thôi,có 1 căn nhà cho thuê,lấy tiền thuê lại mua căn tiếp theo rồi đi lên dần dần rồi sẽ giàu thôi nếu biết tiết kiệm tiền tái đầu tư.
    TuBeo1981, haohoaphongnhaptung8x thích bài này.
  4. ptung8x

    ptung8x Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2010
    Đã được thích:
    4.569
    Lại thêm hơn 1% nữa mà DVP vẫn ko có người bán giá rẻ. cay mũi nhỉ
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  5. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Đã được thích:
    2.289
    Dòng P- Sự phân hoá Dầu và Khí :
    http://f319.com/threads/dong-p-su-phan-hoa-dau-va-khi.715785/

    PGS , CNG : những CP hưởng lợi từ giá dầu giảm khi giá khí ngày càng cạnh tranh so với các loại nhiên liệu khác như Than, Bio Mass.
    Lợi nhuận ổn định, cổ tức tốt.
  6. lemon_le

    lemon_le Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2015
    Đã được thích:
    205
    KSB :-bd
  7. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Em lỡ quảng cáo DVP rồi và có Tây giành mua hàng ngày => sợ không mua được giá rẻ đâu.:)
    http://f319.com/threads/dan-choi-moi-tren-dat-cang-hai-phong.716125/
    PGS,CNG đều thuộc thành viên tập đoàn dầu khí,chuyển giá qua lại bù đắp khó khăn cho tập đoàn dầu khí thôi,sẽ không có lãi trong tương lai .;)
    Last edited: 09/01/2016
    ptung8x thích bài này.
  8. ptung8x

    ptung8x Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2010
    Đã được thích:
    4.569
    Haiz, em đang canh nhặt mà bác làm thía thì hỏng roài.
  9. m_sieudn

    m_sieudn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/03/2011
    Đã được thích:
    22.749
    Chủ thớt lỗ sạch gạch con SVC rôi còn lùa gà vô nữa. Nó phải về 10, bây giờ nhảy vào mà chơi HAG hoac PVD thi may ra gỡ gạt được
  10. nongdanHN

    nongdanHN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Đã được thích:
    2.289
    Các cụ bảo biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe bác @lephamvuchinhndc ạ.
    Trước hết chính sách đối với ngành khí là chính sách thả nổi giá khí đầu vào đầu ra theo giá dầu FO.
    Nếu giá khí đầu vào tăng thì giá bán cũng sẽ tăng tương ứng để đảm bảo biên lợi nhuận. Tương tự như vậy đối với giá khí đầu vào giảm thì giá bán ra sẽ giảm.
    Lợi nhuận của ngành khí hiện tại hoàn toàn phụ thuộc vào sản lượng khí bán được nhiều hay ít chứ không phụ thuộc vào giá thành đầu vào là bao nhiêu. Cách đây gần 1 năm, khi giá khí bán gần gấp đôi, các khách hàng công nghiệp vẫn rất trung thành sử dụng khí đốt, các hộ gia đình vẫn chăm chỉ dùng bếp Gas, thì nay bất chấp PVN muốn bù lỗ thế nào giá khí cũng vẫn phải rẻ 1 năm trước , nên không có lý gì ngành khí mất thị phần được cả.
    PGD, PGS ,CNG đều đang đứng trước điểm tăng trưởng mạnh mẽ với các hợp đồng lớn đã được ký kết. Đơn cử PGS thì tổng sản lượng khí CNG 2016 sẽ tăng trưởng khoảng 30% so với 2015.

    Tới đây BCTC quý 4 và tương lai dài hạn là kết quả kinh doanh tăng trưởng ít nhất 30% vào năm sau sẽ là câu trả lời của ngành khí.
    --- Gộp bài viết, 09/01/2016, Bài cũ: 09/01/2016 ---
    Nắm giữ cổ phiếu dưới giá trị 50% và có khả năng tăng trưởng 30% vào năm sau ; 5-10% vào các năm tiếp nữa thì chả có cơ hội nào tốt hơn thời điểm hiện tại đâu =))
    Last edited: 09/01/2016
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này