Đầu tư giá trị :Những doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam đầu tư rồi ôm lâu dài chỉ có lãi to.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 29/10/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7514 người đang online, trong đó có 1039 thành viên. 11:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1437032 lượt đọc và 4688 bài trả lời
  1. binh3535

    binh3535 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2014
    Đã được thích:
    5.746
    Phân tích có tâm bác
    --- Gộp bài viết, 02/12/2017, Bài cũ: 02/12/2017 ---
    Cám ơn bác Chinh
    lephamvuchinhndcvinasdaq thích bài này.
  2. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    May quá nhờ bác @lephamvuchinhndc mà em đc đọc bài này sớm, he he. Có một điều em chắc chắn rằng HVN sẽ ko chết vì đó là cty nhà nc, vì tư tưởng quản lý kinh tế hiện nay đã khác xưa rất nhiều rồi, "bàn tay vô hình" chỉ là lý thuyết dạy cho sinh viên mà thôi, tất cả nền kinh tế kể cả tư bản ngày nay đều phải có sự can thiệp của chính phủ, đó là chân lý. Khi HVN khó khăn sẽ có nn lo, nhưng tồn tại và phát triển là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau, topic này nói về các dn tốt tăng trưởng nên em nghĩ vjc xứng đáng có đc chỗ đứng trong này.
    Cảm ơn bài phân tích của bác @vinasdaq đã giúp em hiểu hơn về ngành hàng ko, với vjc và các hãng hàng ko giá rẻ khác sẽ đưa ngành vận tải hàng không bước vào một giai đoạn phát triển vượt bậc, em tin là vậy, nó giống như cuộc cách mạng 4.0 về công nghệ vậy. Hãy theo dõi những công ty liên quan đến hàng không, giai đoạn 5 năm tiếp theo em nghĩ sẽ tăng trưởng vượt bậc. Hãy cùng chờ
  3. hunter113

    hunter113 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    9.386
    Mình đã đọc về Air Asia, và mình tin rằng Vietjet chính là 1 bản sao!
    KDCKHOAN, ltl98, vinasdaq1 người khác thích bài này.
  4. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.102
    Cái "Bàn tay vô hình" mà Ngài TT sử dụng rất bí hiểm á.
    Bàn tay ý kích giá lên, để người ta bán HVN sao cho có giá cao nhất ý....!!!! bác đã hỉu chửa?
    Cuonghandy, KDCKHOANnhpu1 thích bài này.
  5. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Bác ko hiểu ý em, em đang nói về lý thuyết bàn tay vô hình của nền kinh tế chứ ko nói về bàn tay vô hình mà có hình của bác :D
    --- Gộp bài viết, 02/12/2017, Bài cũ: 02/12/2017 ---
    Ý mình rộng lớn hơn là cuộc cách mạng ngành hàng không, bây giờ đi máy bay rẻ hơn đi tàu hỏa, tiếp đến hàng hóa sẽ đc vận chuyển bằng hàng không giá rẻ v.vv, cái đó mới quan trọng, và những ngành kinh doanh cảng, dịch vụ hàng không sẽ đc hưởng lợi.
    hunter113, Colourful04, qhi1 người khác thích bài này.
  6. ibttoefl120

    ibttoefl120 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Đã được thích:
    3.266
    nhất trí IDI
  7. wb_investor

    wb_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2015
    Đã được thích:
    787
    thật sự bản thân mình chưa bao giờ thích ngành hàng không do đầu tư tài sản lớn nhưng công nhận VJC làm quá tốt:

    1. chiếm lĩnh thị phần nhanh/nếu đầu tư cho chặng quốc tế thì lợi nhuận nhiều hơn do bay đường dài
    2. cổ tức 60%/13x ~ 5% đảm bảo lợi tức cho nhà đầu tư dài hạn
    3. các tổ chức nước ngoài đặt tiền như DC GIC vẫn tin tưởng vào VJC

    với cách vận hành này thì lâu dài VJC lên 15x - 20x trong một vài năm tới
    nhpu1 thích bài này.
  8. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.687
    1/ Vsc có pe 10 là không thấp.
    2/ xu hướng của vận tải biển là thôn tính, sát nhập, thay tàu nhỏ bằng tàu to để tối ưu chi phí, VN cũng phải tính đến xu hướng này, khu vực Hải Phòng đang xây dựng cảng Lạch Huyện để đón tàu to hơn so với các cảng trong sông Cấm...tương lai sẽ ảnh hưởng đến Vsc thế nào còn chưa rõ.
    nhpu1, wb_investorlephamvuchinhndc thích bài này.
  9. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    CMG : CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC

    Kinh tế đi lên, nhiều doanh nghiệp mới được thành lập và hoạt động trở lại, các doanh nghiệp cũ thì có thặng dư tiền mặt để đầu tư cho công nghệ thông tin hơn ( điều mà các cty này chưa nghĩ tới khi kinh tế khó khăn, lãi suất cao).

    Xu hướng hiện nay là đang đi lên 4.0, không theo kịp xu hướng thời đại là không được rồi, không thể cạnh tranh được. Không chỉ các doanh nghiệp lớn mới làm mà ngay cả các dn vừa và nhỏ cũng đầu tư phần mềm cho cty mình thì chuyện CMG tăng trưởng là tất yếu.

    Với đà tăng trưởng tương lai thì ôm lâu dài CMG sẽ có thành quả tốt, CMG thì tập chung chuyên môn 1 ngành chính hơn FPT, doanh thu dựa vào hoạt động CNTT là chính, vốn nhỏ thấp hơn FPT 16 lần. Nếu chọn ngành CNTT thì mua CMG phù hợp với tiêu đề topic hơn.
    dautudichthuc, nhpu1wb_investor thích bài này.
  10. wb_investor

    wb_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2015
    Đã được thích:
    787
    Ngành cảng pe phải 20. GMD thế nào? Growth rate của VSC là cao nhất ngành nên PEG hấp dẫn nhất ngành. Ngay cả cảng hải phòng đến mr V muốn mua 80% nhưng bị từ chối
    VSC là cảng nước sâu và cửa ngõ, location tốt nên không bị ảnh hưởng nhiều. Đánh giá một công ty thì hãy nhìn khách hàng là ai, Evergreen, Maersk,...khách hàng lớn như vầy thì giá trị công ty luôn được định giá tốt :)
    lephamvuchinhndc thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này