Đầu tư giá trị :Những doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam đầu tư rồi ôm lâu dài chỉ có lãi to.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 29/10/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6172 người đang online, trong đó có 148 thành viên. 00:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1466736 lượt đọc và 4686 bài trả lời
  1. dautucophieu6688

    dautucophieu6688 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2017
    Đã được thích:
    673
    Thỉnh thoảng Tôi cũng vào đọc lướt qua và thấy thật kỳ lạ là có Topic chẳng có chút tư duy hay giá trị gì cả về mặt tư tưởng hay thực tiễn .... luyên thuyên nhảm nhí như hoang tưởng.... ấy vậy mà có cả 100k người đọc và 1 số tung hô.... đến chịu!
    lephamvuchinhndc thích bài này.
    Guardians đã loan bài này
  2. chimse131

    chimse131 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2020
    Đã được thích:
    476
    bạn chủ topic là con trai hay con gái vậy
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  3. m_sieudn

    m_sieudn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/03/2011
    Đã được thích:
    22.941
    Đó là ly do ndt thua lỗ mà vẫn ko biết tại sao thua lỗ là vậy :)
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  4. Guardians

    Guardians Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/07/2014
    Đã được thích:
    10.027
    Topic, câu nói nào cũng có giá trị của bản thân nó thui, tuy nhiên nó ko phù hợp với quan niệm giá trị của những người khác.
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  5. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.682
    Đó là lý do bạn thua lỗ. (Xem kỹ ở Trang số 2) nhé
    Chơi chứng phải khoan thai, đầu óc sáng lạng và thảnh thơi thì đôi khi nó mới minh mẫn đưa ra quyết định đặt lệnh đúng đắn

    http://f319.com/threads/hang-ngon-sap-boc-dau-chia-se-cung-dau-tu.1496787/page-2#post-34376335

    Cũng có thể làm lại vì chưa lúc nào là lỡ hẹn cả; có thể hôm nay nó điều chỉnh , nhưng ngày mai nó sẽ tăng. Vấn đề là bạn bắt đúng điểm xuống và bán đúng đỉnh hoặc chỉ gần đỉnh là đã là quá may mắn rồi.
    Last edited: 07/09/2020
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  6. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Tái bản lại bài viết, chỉnh sửa và thêm 2 ý nói về "sự thất bại" và "sự thành công". Bài viết này nếu lập topic khác sẽ có nhiều lượt xem và thích. Nhưng mà lâu nay chưa có bài hay, kể là chủ yếu nên sẽ giữ độc quyền ở topic này cho các độc giả gắn bó, thân thiết thôi. Với lại cũng 1 phần nội dung cũng hơi "đụng chạm" 1 tí. Topic này cũ rồi, biết đến topic "đầu tư giá trị" này ( nhiều khi ngẫu hứng viết lạc đề ), thì cũng toàn người quen lâu năm cả, cũng toàn độc giả có hiểu biết, có tri thức và kiến thức cả, nhất là đều văn minh, lịch sự nên em thoải mái viết.

    Đây là bài viết về thống kê mà em tin là sẽ có hữu ích cho các bác. Dựa vào kinh nghiệm sống 5 năm ở f319 này.

    Thống kê về các topic cổ phiếu như sau :

    Sự thất bại :


    - Đặc điểm nhận dạng topic có xác suất cao thất bại, có > 3/4 yếu tố sau :

    + Topic mới với 100k trở lên, nhất là có cả phần 2.
    + Tốc độ in trang 1 ngày rất nhanh.
    + Luôn có nhiều độc giả hóng hớt cả ngày.
    + Cổ đông thì nhiều như quân nguyên.

    - Thí nghiệm nhận dạng thế này, chỉ cần lập 1 topic "dìm hàng" cổ phiếu ấy thì lập tức cả đống cổ đông lao vào phân tích, cười nhạo, thậm chí chửi bới, đe dọa. Biết tại sao không ? Vì những cổ đông ấy đã bị mù quáng tin vào cty với những lời hoa mỹ, phần lớn họ tư duy mua cũng chỉ mong lên giá rồi bán kiếm lãi trong ngắn hạn, và 1 điều nữa là trình độ đầu tư thường là kém, người có tri thức chẳng ai cay cú chửi vô văn hóa như thế cả. Cuối năm 2015 em lập topic cảnh báo HAG nên em hiểu điều đó.

    ------------------------------------------
    - Có cả những trường hợp, ở 1 "thời điểm" giới thiệu cty tốt, thường là đầu ngành; chủ đề cổ phiếu từ ít lượt xem và quan tâm, trước đó là do cty đang khó khăn hoặc chu kì tăng trưởng xuống đáy, giá cổ phiếu lao dốc => bỗng nhiên 1 ngày đẹp trời rất thu hút, thần dân f319 hội tụ.

    Dấu hiệu là cty đang chu kì tăng trưởng, lãnh đạo thì khen tâm và tầm, giá cổ phiếu tăng mạnh x2 x3 trở lên, ai cũng tin sái cổ, đố chuyên gia nào dám cả gan chê tiềm năng cty ở thời điểm ấy. Chắc chắn có cả 3/4 dấu hiệu kể trên => Đây chính là thời điểm khách đu bám trên "tàu" rất nhiều, vay nợ margin cực lớn, giá thường gấp 2-3 lần sổ sách cty, cổ phiếu lúc này vượt giá trị thật => Hiểm họa là đây, thứ 1 chỉ cần "cá mập" xả hàng chốt lãi là từ trên đỉnh lao dốc ngay. Thứ 2 chỉ cần cty bất ngờ tăng trưởng đi ngang hoặc suy giảm thì chắc chắn thua lỗ, phần lớn nằm ở các cty tính chất chu kì ( phải xác định được ).

    Hội cổ đông đầu ngành CTD, HBC, HSG...thời chu kì tăng trưởng ngày xưa rất lớn mạnh nhé, phân tích cực hay tương lai tươi sáng, và cái kết thì ai cũng biết cả.

    - Tin theo các cổ đông như vậy thì đừng mong làm giàu, vì làm giàu không dành cho số đông => Chắc chắn 1 điều, tỉ lệ rất là cao giữ cổ phiếu như thế chỉ có lỗ. Xác suất là vậy nên tốt nhất tránh xa vẫn hơn, tự mình nghiên cứu và trau dồi kiến thức đầu tư, đơn độc và lặng lẽ nhưng cuối cùng lãi lớn và thành công vẫn hơn hội nhóm đông vui nhưng thua lỗ và thất bại.

    ----------------------------------------
    Sự thành công :

    - Còn cổ phiếu nào tăng 2->7 lần thì topic ít có độc giả , thậm chỉ không có topic luôn, nhất là ở các cổ phiếu vốn hóa vài trăm tỉ. Thậm chí DHG, VNM vốn hóa lớn vẫn tăng bền vững x2 trong 5 năm thì làm gì có hội cổ đông lớn mạnh ở f319.

    - Em nói này, cổ đông của những cty tăng nhiều lần không phải không có, chỉ đơn giản họ là những cổ đông trung thành giữ dài hạn, lặng lẽ gom dần cổ phiếu và không có ý định "đổ bô người khác" , "ăn cháo đá bát" với tư duy mua lại giá rẻ, thậm chí là có mưu đồ "lừa đảo người khác vào hàng rác" => nên họ chẳng quan tâm hóng hớt từng tin tức ngắn hạn làm gì, vì thế không có hội lớn ở f319 này.

    - Do ở upcom nên có 1 số cty tuy chưa phải đầu ngành nhưng cũng tốt, rất rẻ nhưng mà không ai chú ý, lại càng không có topic. Số hiếm khác thì ông chủ của các cty cực tốt chỉ lo tập trung vào kinh doanh là chính, không quan tâm đến giá cổ phiếu và tránh phiền phức, phân tâm khi lên sàn Hose. Chỉ khi có chỗ đứng và vị thế trong ngành thì lúc đó họ mới niêm yết chính, lúc đó thì quá muộn để đầu tư làm giàu rồi. Lợi thế khác nữa là cty lừa đảo không sống ở đây ( trừ cty có tiền án chuyển xuống ) => Mua ở đây là lối đi riêng, phải đạt 1 đẳng cấp khác và chịu được sự cô đơn.

    - Những người làm giàu từ đầu tư, họ đều là những con người rất giỏi thuộc trường phái đầu tư giá trị dài hạn, nhà đầu tư thành công có tri thức, có được bản lĩnh và sự điềm tĩnh nên sẽ rất hiếm khi có những lời lẽ thiếu văn hóa, lăng mạ những người đi cảnh báo, chê bai. Họ thấy nhưng không chấp làm gì, chỉ nhẹ nhàng mỉm cười trong lòng, thời gian rồi sẽ chứng minh cho tất cả, sự giàu có chỉ dành cho số ít. @};-
    Last edited: 07/09/2020
    nvhoan, doichut83, F568F5682 người khác thích bài này.
  7. ntvinh1602

    ntvinh1602 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/02/2017
    Đã được thích:
    3.612
    HPG thì sao bác... con này mấy năm nay lúc nào hội cổ đông cũng như quân nguyên... pic hiện tại tại thời điểm đang viết là gần 12h đêm vẫn có 20 người đang xem :D Chắc cũng sắp sập như CTD HSG HBC mà bác nêu nhỉ :-?
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  8. minhnga29

    minhnga29 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2015
    Đã được thích:
    293
    DN đầu ngành mà không thấy nói đến POW với DNW nhỉ
  9. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Vài hôm trước em có đọc qua ngành bột giặt, có lẽ so sánh ngành em chọn mua ( vẫn ở thế top 10 cty hàng đầu cát cứ ) với ngành bột giặt hơi quá chứ ngành này "độc quyền" thị phần hãng ngoại, hết 88% bởi Omo, Tide rồi. Hãng VN thì chỉ có Aba chứ LIX, NET toàn đi gia công là chính.

    [​IMG]

    LIX thì có 1 số điểm trừ.
    - Vốn hóa gấp 3 lần sổ sách, thương hiệu không mạnh, 2% bột giặt.
    - Bị kìm kẹp bởi cty mẹ là tập đoàn hóa chất, để tư nhân quản lý thì may ra mới thoải mái, thoát cơ chế hơn.

    Nếu mà buộc phải chọn ngành hóa chất này thì em chọn NET, lí do là vì có sẵn đội ngũ tiếp thị và phân phối Vinmart của tập đoàn Masan. Masan thì thành công với mì tôm, nước mắm, tương ớt, cafef, nhưng bia sư tử trắng thì xâm nhập ngành khó nên vẫn chưa thành công. Bên bột giặt, nước rửa chén, lau sàn thì Unilever mạnh vậy thì em không dám chắc thắng được không ? Mặc dù về tiềm lực và kinh nghiệm thì Masan cũng đâu kém cạnh, thua ở xuất phát điểm thôi.
    phong_juveF568F568 thích bài này.
  10. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.682
    Cám ơn bạn có sự nhận định, trao đổi.

    >>>Mình thì nhận thấy ở LIX:

    https://m.baophapluat.vn/cau-chuyen...-cong-532061.html#ref-https://www.google.com/

    Vài ba năm gần đây bột giặt và nước giặt LIX xuất hiện nhiều hơn trên các quầy tạp hóa ở nông thôn và thấp thoáng tại các kệ siêu thị. Thực tế cho thấy, thị trường nông thôn chính là “cứu cánh” giúp thương hiệu LIX trụ lại trên thị trường hàng chục năm qua dưới áp lực cạnh tranh của các tên tuổi ngoại. Thậm chí, LIX bắt đầu xuất khẩu sang Campuchia, Philippines, Togo, Triều Tiên, Mông Cổ, Brunei...

    Trong đó, sản phẩm xuất khẩu chủ lực là bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn, nước giặt, nước xả vải, nước tẩy toilet, nước tẩy Javel... Theo Công ty Chứng khoán FPTS, LIX đứng ở vị trí thứ ba trong ngành chất tẩy rửa với khoảng 10% thị phần. Theo Euromonitor, ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam có giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD, quy mô xếp sau ngành hàng bia và sữa trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

    Báo cáo Brand Footprint của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết trong năm 2019, LIX giữ vị trí thứ 4 trong lĩnh vực chăm sóc gia đình ở nông thôn sau Sunlight, Comfort và Omo - 3 thương hiệu của Unilever. Sau nhiều năm biết mình biết người, ở “chiếu dưới” so với Unilever và P&G, LIX từng bước chú trọng phát triển thương hiệu riêng.

    Tháng 12/2019, Công ty ra mắt nước rửa chén On1, hướng đến đối tượng tiêu dùng trẻ vốn ưa chuộng các sản phẩm nhập khẩu. Không những thế, Công ty đã tập trung vào mảng chất tẩy rửa dạng lỏng do nắm bắt được xu hướng người tiêu dùng sử dụng máy giặt ngày càng phổ biến, cùng thị hiếu người tiêu dùng dần chuyển sang sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng thay cho bột giặt truyền thống.

    Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, gel rửa tay khô thương hiệu On1 của Công ty đã nhanh chóng có mặt trên kệ hàng của các siêu thị. Doanh thu quý I/2020 của LIX tăng 54% so với cùng kỳ năm trước, nhờ đóng góp một phần đáng kể từ những sản phẩm mới. Các chuyên gia kinh tế đánh giá, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn được coi là mảnh đất “vàng” của khu vực.

    Do đó, dư địa cho LIX phát triển vẫn còn. Quan trọng là Công ty cần tiếp tục tìm được hướng đi hợp lý để có thể giữ được thị phần trước sự “chèn ép” của các công ty đa quốc gia và trở lại ngoạn mục vào một ngày không xa.

    >>>Về thương hiệu mình thấy nổi hơn NET

    https://forbesvietnam.com.vn/tin-cap-nhat/bot-giat-lix-tim-suc-bat-moi-11298.html

    Forbes Việt Nam công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2020. Đây là lần thứ tám Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và thế giới chịu tác động mạnh của đại dịch Covid-19.

    >>>Hàng gia dụng và tiêu dùng

    1- CTCP Bột giặt LIX : LIX

    2- CTCP May Sông Hồng: MSH

    3- CTCP Tập đoàn Thiên Long: TLG

    4- CTCP Tập đoàn Hóa Chất Đức Giang: DGC
    Last edited: 08/09/2020
    lephamvuchinhndc thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này