Đầu tư giá trị :Những doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam đầu tư rồi ôm lâu dài chỉ có lãi to.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 29/10/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5747 người đang online, trong đó có 81 thành viên. 01:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1465679 lượt đọc và 4686 bài trả lời
  1. khanhkhanh81

    khanhkhanh81 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    08/01/2020
    Đã được thích:
    4.162
    Các F0 mà gặp bác thì lại ngon, mua cp xong nó nằm ì ra đó, bắt đền bác thì lại học dc 1,2 kiến thức về tài chính, kiểm toán. Người ta bảo mua cp không khó bằng bán cp thì cp của bác yên tâm không bao giờ phải cân nhắc bán vì nó nằm im một chỗ:D
  2. StickleBack

    StickleBack Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/03/2019
    Đã được thích:
    195
    Trong năm yếu tố thì giá dầu vẫn là quan trọng nhất. Vì nó tạo trend ngành dầu. Kinh tế phương tây phục hồi thì nhu cầu tăng nên giá dầu được dự báo tăng.
    Asp nhìn chung có đảm bảo giảm thì khó sâu, xong tăng thì tuỳ thuộc vào giá dầu
    Ngoài ra mà khômg đúng nhịp với vni thì cổ nào cũng đi. Vni giảm sâu thì đá như vàng thành sỏi hết.
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  3. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    ASP làm ăn thật, cổ tức đàng hoàng, lại k sợ kiểu phát hành thêm đánh úp cổ đông, điển hình gần đây là GIL, RAL, DXG.

    Nhật thì cũng Nhật này Nhật nọ. Còn Nhật ASP thì em tin tưởng được.

    Với đà phục hồi nền kinh tế và mở của biên giới phương Tây thì chuyện giá dầu tăng là dĩ nhiên (Vnindex giảm thì dầu khí vẫn thành sóng), ASP quý 2/2021 còn có khả năng rất cao tăng trưởng nữa vì so với giá gas cùng thời điểm đã +20% rồi.

    Em thì bỏ lỡ siêu phẩm KMR mới đây nên rất là tiếc nuối, em mua đơn giản do Kmr rẻ nhất ngành dệt may. Còn ASP lại là cp giá rẻ nhất, p/e thấp nhất, p/b thấp nhất ngành dầu khí, chính vì vậy dù ngắn hạn có lỗ thì vẫn ăn ngon ngủ yên. Con mắt nhìn ra siêu phẩm của em có xác suất cao lắm. :)

    Tung "ngự lâm quân" vào tham gia chiến dịch ASP rồi thì không thể thua được. Ăn mừng chiến thắng trước. :drm
    Last edited: 10/06/2021
    pichiStickleBack thích bài này.
  4. pichi

    pichi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/02/2016
    Đã được thích:
    892
    Haha. Cám ơn lòng tốt đã lo cho túi tiền người khác. Với tầm phản biện như vậy thì đủ hiểu cái trình cay cú rồi.
    Tôi đầu tư asp cả hơn năm nay, lúc điều chỉnh tạo nền tự tin về tính an toàn mới chia sẻ với mọi người, ai nghe theo thì đã ăn cả hơn 20%, giờ chưa chốt thì chốt vẫn lời nhé. Tất cả thông tin tôi nói anh em đều dễ dàng kiểm chứng.
    Còn trình như cậu thì còn non và xanh lắm, cố gắng mà giữ tiền của mình :)) cay cú chỉ làm đầu óc ngu mụi đi thôi, ko giúp kiếm tiền được đâu.
    Asp thế nào một thời gian nữa sẽ rõ :))
    Last edited: 11/06/2021
  5. Guardians

    Guardians Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/07/2014
    Đã được thích:
    10.027
    Asp tầm 7 vào được, yếu tố nước ngoài ở đây trở thành trở ngại cho việc đẩy giá nhưng tốt cho cty, nên chưa bao giờ thấy lái kéo lên nhiều. Con này nhiều năm rùi ko lên được 10. Với kế hoạch dài hạn của cty + giá oil đang tăng dài, hy vọng nó chuyển mình thành mid.
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  6. pichi

    pichi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/02/2016
    Đã được thích:
    892
    Để đầu cơ e rằng khó vì ASP đã bị lãng quên khá lâu trên sàn, tầm nhìn của Saisan tạo ra hệ sinh thái năng lượng vượt ra khỏi lãnh thổ Nhật chứ ko phải để xây dựng rồi bán đi 1 doanh nghiệp, do đó họ không quan tâm đến giá cp trên sàn, các đội lái có muốn bắt tay với lãnh đạo để ủn giá cũng không đc.
    Còn nếu mua và kỳ vọng vào sự phát triển doanh nghiệp thì hiện tại mua giá nào cũng ko quan trọng lắm, 1-2 năm nữa nhìn lại sẽ chỉ thấy tiếc lúc đó ko có Asp chứ không phải nghĩ đã mua đc giá 6 hay 7 hay là 8... :D
  7. trungck9999

    trungck9999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    764
    SKV quí 1 vẫn tăng trưởng so với năm 2020, ra nghị quyết đại hội cổ đông cổ tức 24% giá 2x các bác nghĩ sao
    Thanhdung82Ngocdiepnguyen thích bài này.
  8. 1nam1song

    1nam1song Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2015
    Đã được thích:
    434
    Các bác rành BCTC xem giúp em con DIG, e thấy ổn nhưng vẫn muốn xin thêm ý kiến khách quan. Cảm ơn các bác !
  9. Thanhdung82

    Thanhdung82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2021
    Đã được thích:
    2.725
    Bác ơi SKV hàng này không cần PR đâu, em đang muốn gom thêm mà khó mua vãi cả chưởng
  10. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Hành trình đầu tư (p4-b) : Bắt đầu trận thủy chiến VOS 4,44k => Sóng vận tải biến, cảng biển đã tới. :x

    "Sóng cảng biển và vận tải biển là anh em.
    Kì này dòng tiền từ bank, ck, thép chuyển qua đây.
    Mới chân sóng và thành trend dài hạn".


    Phiên thứ 6 em có tung thủy quân của đồng minh tham gia thủy chiến trên biển VOS với giá mua 4,44k, tức là cũng đua trần. Trên bộ thì ASP của riêng em rồi, không chấp nhận lỗ 8% với gia 7.1k nên không tham gia, giá dầu đang tăng còn lâu mới chịu rút chạy trong mất mát, đó sẽ là nỗi nhục của trường phái đầu tư giá trị nếu chạy.

    Lí do mua :
    - VOS đang giữ 7 triệu cp MSB giá vốn 9k. Tính ra lãi 130 tỉ.

    - Bán tàu cũ Đại Việt 115 tỉ, khấu hao gần hết => lãi nhiều.

    - Cước vận tải biển thì liên tiếp lập đỉnh, hợp đồng kí mới từ cuối tháng 2/2021 đã đàm phán giá tốt hơn.

    Cước vận tải biển tăng => sẽ không bao giờ giảm được nữa vì mấu chốt từ 2017 ngành vận tải biển do khó khăn, nợ nần, phá sản nên đã sáp nhập lại với nhau nhiều cty trên thế giới, từ "bộ tứ liên minh quyền lực" còn "bộ tam liên minh quyền lực", bộ tam này liên minh lại với nhau => dẫn tới độc quyền. Nhân cơ hội dịch bệnh => sau đó nhu cầu hàng hóa dần hồi phục + liên minh lại cắt giảm 10% số chuyến => dẫn tới giá cước tăng đỉnh điểm liên tục nhờ thế lực liên minh độc quyền tinh vi, rất khó dùng chính sách chính phủ phá bỏ liên minh này như cách TQ ra chính sách áp dụng với thép khi tăng đỉnh điểm.

    - Hưởng ké đà tăng sóng vận tải biển, điển hình là ăn theo VNA, VNA giá 7.9k thì VOS đua 4.44k không có lí do gì phải sợ, cùng lắm huề hoặc lỗ nhẹ.
    - Cơ cấu nợ vay từ 2400 tỉ năm 2016 xuống 1300 tỉ hiện tại => tích cực.

    => Theo tính toán qúy 2/2021 VOS sẽ có lãi tốt, VOS là dạng cty đi lên từ "siêu khó khăn" nhờ gặp thời thế, chính vì thế nên mới có giá rẻ như thế này mà mua.

    Kết luận : Trận thủy chiến sẽ chiến thắng 1 cách dễ dàng, mới luyện binh thủy quân tuần trước, đã nghiên cứu kĩ chiến dịch trên biển rồi. @};-

    Ngày xưa thì ngành cảng biển và dịch vụ logistics đòi tăng giá phí dịch vụ nhưng bị vận tải biển quốc tế phản đối vì đang làm ăn thua lỗ. Bây giờ thì thời thế thay đổi, ông lớn ngành vận tải đang ăn nên làm ra nên sẽ "vui vẻ" chấp nhận chia sẻ bớt miếng bánh đang ăn ngon lành cho cảng biển, nhất là phí cảng của VN đang ở mức rất thấp so với khu vực lân cận, chưa kể xuất nhập khẩu của VN tăng trên đà tăng kỉ lục => vì thế sóng ngành cảng biển không có gì khó hiểu cả.
    Last edited: 14/06/2021
    pndstock, chaiens, anhtuanacc2 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này