Đầu tư giá trị :Những doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam đầu tư rồi ôm lâu dài chỉ có lãi to.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 29/10/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3137 người đang online, trong đó có 78 thành viên. 05:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 6)
Chủ đề này đã có 1437124 lượt đọc và 4688 bài trả lời
  1. Thanhdung82

    Thanhdung82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2021
    Đã được thích:
    2.004
    Bác ơi SKV hàng này không cần PR đâu, em đang muốn gom thêm mà khó mua vãi cả chưởng
  2. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Hành trình đầu tư (p4-b) : Bắt đầu trận thủy chiến VOS 4,44k => Sóng vận tải biến, cảng biển đã tới. :x

    "Sóng cảng biển và vận tải biển là anh em.
    Kì này dòng tiền từ bank, ck, thép chuyển qua đây.
    Mới chân sóng và thành trend dài hạn".


    Phiên thứ 6 em có tung thủy quân của đồng minh tham gia thủy chiến trên biển VOS với giá mua 4,44k, tức là cũng đua trần. Trên bộ thì ASP của riêng em rồi, không chấp nhận lỗ 8% với gia 7.1k nên không tham gia, giá dầu đang tăng còn lâu mới chịu rút chạy trong mất mát, đó sẽ là nỗi nhục của trường phái đầu tư giá trị nếu chạy.

    Lí do mua :
    - VOS đang giữ 7 triệu cp MSB giá vốn 9k. Tính ra lãi 130 tỉ.

    - Bán tàu cũ Đại Việt 115 tỉ, khấu hao gần hết => lãi nhiều.

    - Cước vận tải biển thì liên tiếp lập đỉnh, hợp đồng kí mới từ cuối tháng 2/2021 đã đàm phán giá tốt hơn.

    Cước vận tải biển tăng => sẽ không bao giờ giảm được nữa vì mấu chốt từ 2017 ngành vận tải biển do khó khăn, nợ nần, phá sản nên đã sáp nhập lại với nhau nhiều cty trên thế giới, từ "bộ tứ liên minh quyền lực" còn "bộ tam liên minh quyền lực", bộ tam này liên minh lại với nhau => dẫn tới độc quyền. Nhân cơ hội dịch bệnh => sau đó nhu cầu hàng hóa dần hồi phục + liên minh lại cắt giảm 10% số chuyến => dẫn tới giá cước tăng đỉnh điểm liên tục nhờ thế lực liên minh độc quyền tinh vi, rất khó dùng chính sách chính phủ phá bỏ liên minh này như cách TQ ra chính sách áp dụng với thép khi tăng đỉnh điểm.

    - Hưởng ké đà tăng sóng vận tải biển, điển hình là ăn theo VNA, VNA giá 7.9k thì VOS đua 4.44k không có lí do gì phải sợ, cùng lắm huề hoặc lỗ nhẹ.
    - Cơ cấu nợ vay từ 2400 tỉ năm 2016 xuống 1300 tỉ hiện tại => tích cực.

    => Theo tính toán qúy 2/2021 VOS sẽ có lãi tốt, VOS là dạng cty đi lên từ "siêu khó khăn" nhờ gặp thời thế, chính vì thế nên mới có giá rẻ như thế này mà mua.

    Kết luận : Trận thủy chiến sẽ chiến thắng 1 cách dễ dàng, mới luyện binh thủy quân tuần trước, đã nghiên cứu kĩ chiến dịch trên biển rồi. @};-

    Ngày xưa thì ngành cảng biển và dịch vụ logistics đòi tăng giá phí dịch vụ nhưng bị vận tải biển quốc tế phản đối vì đang làm ăn thua lỗ. Bây giờ thì thời thế thay đổi, ông lớn ngành vận tải đang ăn nên làm ra nên sẽ "vui vẻ" chấp nhận chia sẻ bớt miếng bánh đang ăn ngon lành cho cảng biển, nhất là phí cảng của VN đang ở mức rất thấp so với khu vực lân cận, chưa kể xuất nhập khẩu của VN tăng trên đà tăng kỉ lục => vì thế sóng ngành cảng biển không có gì khó hiểu cả.
    Last edited: 14/06/2021
    pndstock, chaiens, anhtuanacc2 người khác thích bài này.
  3. dontcry2710

    dontcry2710 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.911
    hi bạn, m thấy 2 thông tin sau chuẩn rồi, chỉ còn cái in đậm này chưa hiểu, bạn cung cấp thêm nhé, theo m biết Đại việt được bán năm 2011. năm 2020 Vietcombank bán tiếp 3 tàu Đại Minh, Đại Nam và Frighter để cơ cấu nợ???
    thanks bạn

    - VOS đang giữ 7 triệu cp MSB giá vốn 9k. Tính ra lãi 130 tỉ.

    - Bán tàu cũ Đại Việt 115 tỉ, khấu hao gần hết => lãi nhiều.

    - Cước vận tải biển thì liên tiếp lập đỉnh, hợp đồng kí mới từ cuối tháng 2/2021 đã đàm phán giá tốt hơn.
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  4. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Có sơ suất chỗ bán tàu thật, phải tàu Đại Nam mới đúng. Đang rao bán tiếp và mới đấu thầu tháng 4/2021 , giá cước tăng thì chắc dễ bán hơn. Có nghiên cứu qua, nhưng lúc viết thì Đại Nam với Đại Việt nghĩa giống nhau quá nên nhầm, chi tiết nhỏ thôi, mấu chốt vẫn là bán tàu cũ gần hết khấu hao có lãi thôi. :D
    Last edited: 15/06/2021
  5. dontcry2710

    dontcry2710 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.911
    theo KH Vosco sẽ bán 3 tàu đã khấu hao hết để tái cơ cấu lại nợ NH bao gồm: tàu Đại Nam 110 tỷ, tàu Đại minh 110 tỷ và tàu Frighter 308 tỷ,
    con Đại Nam bán đầu tiên và hạch toán LN tầm 110 tỷ :D:D:D
    Trungnguyen123456789lephamvuchinhndc thích bài này.
  6. tomjerrysmart

    tomjerrysmart Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Đã được thích:
    1.392
    Thị trường chứng khoán tăng mạnh từ đầu năm đến nay là cơ hội để nhiều doanh nghiệp huy động vốn nhưng đó cũng là rủi ro cho nhà đầu tư khi một lượng cổ phiếu khổng lồ sẽ được đẩy lên sàn trong thời gian tới. [​IMG]
    NĐT cần xem xét kỹ kế hoạch phát hành, chia CP mới của từng DN trước khi muốn đầu tư. Khi DN phát hành thêm CP thì giá trên sàn đã được điều chỉnh tương ứng. [​IMG]
    Trong khi đó nếu công ty chỉ lấy tiền, mà không có kế hoạch sử dụng cụ thể, không đưa vào các dự án đầu tư mở rộng mà chỉ để trả nợ, cơ cấu lại nguồn tiền... thì giá trị công ty không tăng tương ứng với số lượng CP được phát hành ra. Khi đó về lâu dài giá CP cũng khó tăng trở lại thì bản thân NĐT sẽ thiệt hại và đó chỉ là việc DN chia giấy không có giá trị.[​IMG]
    SCD :drm:drm đáng để đầu tư:
    - nhà máy mới Đồng Nai đã hoạt động 4/2021
    - nhà máy mới 50 tr lít Bình Dương, 12/2022
    - Đất tại Bến Chương Dương cách HOSE 500m, 20.000 m2 dự án tòa nhà cao ốc đất vàng văn phòng.
    .............. mới có 8 tr cổ phiếu chất ơi là chất :drm:drm:drm
  7. qhi

    qhi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2014
    Đã được thích:
    2.130
    COn này làm ăn thua lỗ, kqkd đi xuống dần đều nên vào làm gì vội, khi nào khởi sắc thì tính.
    tomjerrysmart thích bài này.
  8. tomjerrysmart

    tomjerrysmart Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Đã được thích:
    1.392
    ;););););););)
  9. Guardians

    Guardians Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/07/2014
    Đã được thích:
    10.040
    Inn 50% rùi mà, sắp 100%
  10. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này