Đầu tư theo giá trị DN - Những điều nên biết, nên làm và bắt đầu không bao giờ là muộn (kỳ 5.1)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ga_moi, 05/07/2013.

5813 người đang online, trong đó có 818 thành viên. 16:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 74955 lượt đọc và 1661 bài trả lời
  1. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    55.093
    Chỉ có DT tăng trưởng thôi, LN từ 2008 đến giớ có tăng đâu? Cổ tức cũng khg thơm. CĐ lớn thì thoái rồi, thế thằng này giờ ai làm chủ?
  2. NSTB-FSP

    NSTB-FSP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2012
    Đã được thích:
    212
    :) :) :)
  3. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    55.093
    Này nhé, quý vừa rồi nó giảm nợ đc 27 tỷ. Thế nó lấy tiền đâu ra trả?

    • Lấy từ thu hồi ròng quý vừa rồi là 22,5 tỷ (LNST+khấu hao).
    • Giảm TM và đầu tư tài chính 6 tỷ.
    • CP trả trc 0,45 tỷ.
  4. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Tôi đang nói về khoản 192 tỷ bác nói, phải thực tế hơn như thế này chẳng hạn:
    http://cafef.vn/doanh-nghiep/ga-kho...tim-lai-chinh-minh-201307131123267838ca36.chn
  5. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    55.093
    Vừa rồi nó cắt sạch "trang trại" đấy. Chuyển nhượng trạm dừng chân. Rồi nó sẽ cắt tiếp vận tải đường dài.

    Tăng cường hợp tác đầu tư xe thương quyền. Cái này làm vẫn tăng xe mà giảm đầu tư đấy.
  6. anhmauhic

    anhmauhic Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    94.626
    Hôm trước có giá 12.3 anh có mua thêm k ạ. Em chưa vào ít nào. Dù sao thanh khoản vẫn còn hơn sgc[r2)][r2)]
  7. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Giờ theo HĐ thì MNC còn phải có tiền (qua phát hành cp) để có 74 tỷ để múc gần 6 triệu cp Mai Linh Nam Trung bộ và Tây Nguyên,
    Năm 2012 cty này lỗ làm giảm vốn chủ sở hưu thế mà còn phải mua 6 triệu cp với giá trên 12.
    Quý 1 MNC lãi vài trăm triệu từ taxi tại Khánh hoà, có thể LN 6 tháng nhờ bán xe đã khấu hao và taxi Mai Linh tại hội an
  8. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Thực ra đòn bẩy của MLG k cao nhưng do vay lãi cao và đầu tư vào một số lĩnh vực mà dòng tiền k hoặc chưa về nên mất cân đối, mất khả năng Thanh toán, cắt xong mấy cái kia + lãi ssuất vay giảm thì tự hồi phục thôi,
    Phí nhượng quyền cũng k phải là món lớn đâu,
  9. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    55.093
    Chuyện này đúng là khg lường đc.

    Xu hướng sáp nhập là tốt nhưng do bị ML mẹ ép. Cũng chẳng hiểu vì sao nó lỗ, nợ thuế tùm lum. Năm rồi ML miền Bắc còn phải mua ML Nam TB nhiều hơn MNC đấy.

    Nếu nó khg PH đc CP và trái phiếu thì sao? Chỉ hy vọng là chuyện mua thêm này khg diễn ra trong năm 2013 và ML Nam TB khg bị lỗ.
  10. mrmaster29

    mrmaster29 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/01/2013
    Đã được thích:
    0
    xong những cái này nhìn lại thì cũng tốn quá nhiều thời gian rồi. Thật sự vị thế của Mai Linh đã mất hết lợi thế, tốn ngần ấy thời gian để giải quyết những sai lầm này cùng lắm chỉ giúp cty sống được chứ quay lại thời hoàng kim thì có lẽ không bao giờ. VNS đã ngoi lên hàng đầu trong mảng tại nội thành, taxi Mai Linh xuống cấp trầm trọng về chất lượng. Về vận chuyển đường dài, Mai Linh gặp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều hãng xe mà tiêu biểu là Phương Trang đến nỗi chất lượng vô cùng xuống cấp (tôi lúc trước thường đi xe Mai Linh nhưng giờ đã chuyển qua Phương Trang, giá cả ngang nhau nhưng đã có sự chênh lệch về chất lượng). Trong ngành công nghiệp vận tải, một khi đã bị mất thị phần, doanh thu giảm sút thì thời đã hết, các cty vận tải cần 1 dòng cash flow vô cùng lớn để tái đầu tư liên tục các phương tiện vận chuyển xuống cấp, do đặc điểm thuê tài chính nên không xoay sở khéo nợ sẽ chồng nợ, doanh thu thấp thì sẽ không đủ tạo ra thặng dư cho khoản tái đầu tư. Cho nên Mai Linh thà phá sản ngay thì hay chứ càng hoạt động lâu dài càng chết thôi.

Chia sẻ trang này