Đầu tư theo giá trị DN - Những điều nên biết, nên làm và bắt đầu không bao giờ là muộn (kỳ 5.2)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ga_moi, 05/08/2013.

6761 người đang online, trong đó có 612 thành viên. 21:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 94989 lượt đọc và 1582 bài trả lời
  1. nhavtc

    nhavtc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/06/2006
    Đã được thích:
    3.180
    Tính tôi vốn rất đa nghi, từ khi bác @t266 giới thiệu về MNC tôi không tin 100% đâu, còn phải thăm dò chán, hỏi hết mấy ông tài taxi ở Hà Nội. Rồi tiện thể đợt nghỉ mat chạy vào cửa lò, đà năng, tâm sự với bác tài taxi.

    Các bác có biết thu nhập lái taxi ở Hà Nội và Cửa Lò là bao nhiêu không ? :)
  2. anhmauhic

    anhmauhic Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    94.626
    Cũng được. Tôi biết cổ đông lớn đang mua mạnh. Cũng như năm 2012 ai mua fpt,hpg,dhg,ntp đến năm nay cũng thu lợi khá. Pgs và pvs cũng ogair tính từ 6 tháng trở lên[r2)][r2)]
  3. t266

    t266 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    54.982
    Thường tài xế thì 5-6 tr/tháng bác ạ.

    Các bác cừ khg tin, chứ với tớ cái "thu hồi ròng" quan trọng lắm. Dựa vào đó NH nó mới dám cho vay. Tớ thì dựa vào đó để đầu tư CP. Bà bán chè cũng dựa vào đấy :)).

    http://f319.com/home/1407181
    http://f319.com/home/1602915
  4. anhmauhic

    anhmauhic Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    94.626
    Nhìn tổng quát thì ML đã mất thị trường ở những thành phố lớn. Nơi có nguồn thu tốt nhất vào các doanh nghiệp khác như VNS. MNC làm còng lưng nuôi thằng ML mà k được ML hỗ trợ gì. Thị trường mirenf trung tới đây các doanh nghiệp khác lấn sân chiếm thị phần thì MNC sẽ bị cạnh tranh khốc liệt. ML khỏe thì MNC mới khỏe. Tóm lại là bác nên cẩn thận:))
  5. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Bác chưa thất rõ hết tình trạng đâu,
    Ví dụ 100 triệu đồng bác để vào trái phiếu chuyển đổi thì sau 3 năm thu được: 15% + 11% + 11% = 37%, sau đó được chuyển đổi theo giá bình quân 15 ngày liên kề trước chốt nhưng k thấp hơn mệnh giá. Giả sử xấu nhất là giá 10, khi đó xảy ra mấy tình huống:
    1- Giá bình quân cao hơn mệnh giá: ok, thế thì cũng tạm ổn (chắc phù hợp với NĐT lớn như bác xyz chẳng hạn), lãi suất trái phiếu có thể cao hơn chút so với lãi Ngân hàng, vì chưa biết được lạm phát, lãi suất tiền gửi NH thế nào, bài toán nếu gửi lãi mẹ + con đập vào gửi NG tiếp thì k biết chắc lãi 11% đã là cao đâu nhé vì nó là cấp số nhân.
    Nhưng với tình huống này thì giờ giá có 4.5 biết thế thì mua béng giá này (phù hợp với NĐT k phải là NĐT lớn) có phải so với lãi trái phiếu còn cao hơn vì (10-4.5)/4.5 = 122% >> 37%, ngoài ra thanh khoản tốt dễ rút tiền ra vào. Như vậy đối với NĐT nhỏ, vừa thì tình huống này không mua trái là lợi. Mà có khi còn được nhận cổ tức trong 3 năm đó.

    2. Nếu giá bình quân mệnh giá, có thể đây là hành động thâu tóm, nhưng rủi ro trong thời gian đó cũng không hề thấp đối với họ vì họ chỉ là bên vay không tham gia điều hành.

    Qua mấy vấn đề ở trên thì tôi nghi rằng nếu không bán hết 100 tỷ trái phiếu chuyển đổi thì MLG sẽ mua vì 3 năm sau họ sẽ tăng tỷ lệ nắm giữ ở MNC lên so với hiện nay, dùng chính tiền bán 1000 tỷ trái phiếu chuyển đổi của MLG để mua đâu có sao. Khả năng MNC bán được trái phiếu chuyển đổi cho CĐ và Cổ đông chiến lược (trừ MLG) tôi nghĩ không cao vì như nói ở trên có rủi ro gặp phải, trừ phi họ mong muốn thâu tóm MNC nhưng khả năng này cũng không cao vì khu vực thị trường taxi của MNC không nhiều hấp dẫn và rủi ro do cách can thiệp của MLG trong thời gian 3 năm (thực tế NQ ĐHCĐ là 3-5 năm). Nên nếu có mua họ sẽ mua MLG hơn vì lợi thế MLG cắm chốt ở HCM, HN 2 thị trường lớn nhất của MLG.
  6. .bloomberg.

    .bloomberg. Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2010
    Đã được thích:
    3.718
    bác Ga Moi dị ứng cty nhà nước nhỉ, trên sàn toàn cp nhà nước đấy thôi [:D]
  7. nhavtc

    nhavtc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/06/2006
    Đã được thích:
    3.180
    tôi không tin 100% là để tự tôi check xem có đúng không rồi mới xuống tiền.

    thu nhập từ 5-6tr/ tháng là tiền tài xe tích cóp được để gửi về quê thôi :))

    thực tế nếu là lái taxi ở Hà Nội thì rất mệt, vì phải tranh khách, đường xá lằng nhằng, anh hùng núp chỗ nào cũng có, nên lái mà khôgn cẩn thận bị phạt một phát, hoặc va quệt là mệt ngay, vậy mà tài taxi vẫn kiếm được từ 10tr đến 18tr/ tháng tùy vào lượng khách quen hoặc bến bãi, trừ chi tiêu thì gửi về quê được 5tr.

    còn lái taxi miền trung thì sướng hơn nhiều, đường rộng, ít háng taxi hoạt động nên không phải tranh khách, anh hùng núp cũng ít, đặc biệt các khu du lịch, khách đều, ko co kè khó tính. bình quân thu nhạp miên trung cao hơn từ 3-5tr. Nếu bắt bến bãi từ sân ga, bến tầu, sân bay thi ngon hơn.

    các thành phố miền trung mức độ cạnh tranh thấp hơn nhiều.
  8. Ga_moi

    Ga_moi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2012
    Đã được thích:
    17.543
    Không phải cty nhà nước mà cty thuộc và bị tác động méo mó của các tập đoàn bác ạ.[};-
    Rose2018 thích bài này.
  9. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Mình không bi quan về tình trạng của MLG vì nó như là bệnh nhân đã kiểm tra phát hiện hết bệnh, đã kê xong đơn thuốc, nên giờ với vị thế của nó sẽ khá dần lên thôi.
    Khả năng chiến lược tăng thị phần ở SG sắp tới của MLG là sẽ đầu tư một loạt xe cỡ nhỏ, giá thành thấp và linh hoạt trong đi lại, trong cạnh tranh taxi có 3 yếu tố:
    1- Tỷ lệ % taxi hoạt động (giống như Khách sạn là tỷ lệ phòng có khách tại một thời điểm)
    2- Giá cước taxi nếu tạm bỏ qua độ hơi vênh về thương hiệu của MLG tại SG và HN so với Vinasun và Taxi Group
    3- Độ phủ thị trường (mong muốn khách đi hãng nào thì gọi ở đâu cũng có xe và được đón sớm)
    MLG đang yếu hơn VNS ở điểm 1 và 3, nhưng với quy mô như MLG thì sẽ tăng luợng xe và đưa xe nhỏ giá cước rẻ vào các khu vực thu nhập thấp, trừ phi MLG bị oánh bằng yếu tố kỹ thuật là không được tăng đầu xe. Tôi vẫn tin nếu đi đúng hướng trong tái cấu trúc MLG thì MLG sẽ khôi phục dần lại thị trường ở MLG và HN.
  10. .bloomberg.

    .bloomberg. Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2010
    Đã được thích:
    3.718
    bác có PGS và PVS không bác

Chia sẻ trang này