Đây có phải là khoản đầu tư tốt nhờ mua rẻ?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 25/07/2024.

6403 người đang online, trong đó có 221 thành viên. 00:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 37285 lượt đọc và 185 bài trả lời
  1. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2016
    Đã được thích:
    4.587
    VNS là công ty đầu tiên em đi họp đhđcđ, năm 2014, được cho 50 tờ voucher 10k đi taxi, tính ra cũng được 500k :D. Thật sự VNS cạnh tranh trong lĩnh vực quá khó, mấy ông uber, grab thì có vài chục tỉ đô để hoàn thiện app và các thuật toán tối ưu để kết nối khách và tài xế. Riêng ở VN còn quái dị hơn, giờ có ông Vin sẵn sàng xả vài chục ngàn xe bất ngờ nếu ế, khác gì cạnh tranh với đối thủ có xe giá vốn 0 đâu.
    Thực sự ngay cả ban giám đốc họ còn không dự phóng được lnst trong vòng 3 năm tới nữa ấy chứ huống gì chứng thủ. Còn lý thuyết thì nếu duy trì được lnst 80 tỷ thì vốn hoá 550 tỷ chơi được :D
    cuibap13 thích bài này.
  2. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Vâng bác. Cũng vì nhìn thấy có quá nhiều điểm bất lợi nên Tael Two đã quyết định rút lui.
    Nhưng cũng không rõ người trong kẹt (Mr.Đoàn HiPT) hiểu gì về người trong cuộc (Mr.Thành VNS) mà họ đã nhập cuộc. Liệu HiPT sẽ là NĐT chiến lược hay chỉ đơn thuần là NĐT tài chính (lướt sóng).
    Sao cũng được. Thời gian sẽ có câu trả lời.
    Còn VNS sẽ bài thế trận gì đối phó với kẻ địch Vinfast. Hay chỉ đơn giản là cầm cự, tồn tại được ắt sẽ có ngày huy hoàng. Vì Vin không thể duy trì việc sản xuất xe để chạy taxi mãi được. Cùng chờ xem.
    Và một điểm đáng khích lệ là dù công nghệ phát triển nhanh nhưng taxi truyền thống vẫn tồn tại song song cùng. Tại sao nhỉ? Giờ thì đại diện của Taxi truyền thống ở SG chỉ còn mỗi Vinasun.
    Nói gì thì nói, mọi thứ sẽ thể hiện trên các con số báo cáo KQKD.
  3. mike333

    mike333 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2020
    Đã được thích:
    1.162
    Tớ không theo tin tớ chỉ nhìn lợi nhuận có thể tạo ra hiện tại và trong tương lai và lợi thế cạnh tranh của ngành thôi ! Như case sas của bạn sóng 1 tăng nóng tớ vào k kịp sóng 2 các chứng sỹ cắt lỗ chạy sạch tớ lại đu vào định gắn bó lâu dài mà thế nào lái lợn kéo tớ sút luôn rõ ràng sas vị trí độc tôn nó khác xa với vns
    DavisDoublePLay thích bài này.
  4. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Vâng, case VNS này thì chẳng thể kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng ngoạn mục gì cả. Nhưng cũng có cái thú vị để theo dõi.
    Trong mâm cơm cũng có món chính, món phụ. Có món kho mặn thì có món rau lạt. Bữa ăn vì thế mà ngon miệng. Trong đầu tư tui cũng thích vậy, kiểu này kiểu kia để thêm kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng đánh giá. :)
    mike333 thích bài này.
  5. pnthuat

    pnthuat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/08/2008
    Đã được thích:
    1.878
    Bác chủ thớt thấy việc Mai linh hợp tác với Vinfast thế nào? có lẽ xu hướng không thể tránh khỏi. Việc chạy xe điện có lẽ chỉ là thời gian sớm hay muộn cho các hãng taxi. Nếu không sẽ bị thôn tính, xoá xổ khỏi bản đồ. VNs vẫn chưa có 1 động thái gì , phải chăng là quá muộn màng?
    DavisDoublePLay thích bài này.
  6. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    VNS nhập 1000 xe Hybird của Toyota trong năm nay đó huynh, số xe bàn giao đến thời điểm này bao nhiêu thì tui không rõ. Nhưng từ tháng 9 đến nay, Vinasun đã tổ chức ngày hội tuyển dụng được 4 lần rồi.
    Hiện không có xe nằm bãi, tất cả xe đều được đưa vào vận doanh.

    Hy vọng các cổ đông lớn của VNS sớm chốt xong deal.
    Năm sau mọi thứ sẽ rõ ràng hơn. Và người bị xóa khỏi bản đồ chắc chắn không phải là Vinasun.
    pnthuat thích bài này.
  7. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    "Bác chủ thớt thấy việc Mai linh hợp tác với Vinfast thế nào?"
    Lợi ích đôi bên.

    Về phía Mai Linh, cần phải bổ sung đội xe. Buộc phải làm vậy hoặc giải thể, thanh lý. Nhưng tài chính cạn kiệt! Kế hoạch là đầu tư 10.000 xe Hybird của Toyota. Nhưng tiền đâu? Ai tài trợ?
    Kết quả cuối cùng là lao vào vòng tay xe điện Vin, và nhờ bank thân hữu của Vin tài trợ hết mức. Hình như chỉ cần đối ứng 10% vốn, còn lại được bank cho vay 90%!!! Trong khi giá xe điện, được dùng làm tài sản đảm bảo, thì giảm liên tục. Chỉ có thể là bank thân hữu mới có gói này.
    Và chỉ có cách này Mai Linh mới có thể bổ sung đội xe. Dù là xe điện. Dù mới đầu năm nay Chủ tịch còn chê xe điện chưa phù hợp để chạy taxi.
    https://nguoiquansat.vn/tu-che-xe-d...m-gi-de-thuyet-phuc-taxi-mai-linh-182721.html

    Về phía Vinfast, lợi ích là rõ ràng rồi. Dòng tiền. Có hợp đồng đặt mua xe thì bank mới giải ngân cho Vin. Còn về phía Xanh SM thì đơn vị này thực hiện "nhiệm vụ cao cả" hơn là kinh doanh taxi. Có điều trong lúc Xanh SM thực hiện nhiệm vụ thì lại trực tiếp gây tổn thương lên các doanh nghiệp chạy taxi khác, trong đó có Vinasun. :)

    Kết lại, chuyện Mai Linh mua xe của Vin cũng chỉ là chuyện Mai Linh đổi xe thôi. Xe cũ thanh lý cần đổi xe mới. Thế thì có gì lớn chuyện àh?
  8. 2cent

    2cent Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2010
    Đã được thích:
    10.618
    Nói chung là dễ dàng nhìn thấy là nát như ML thì giờ lấy đâu tiền mua xe, ai dám cho vay? Một thằng ko có tiền bắt tay với một thằng cần xả kho làm đẹp sổ sách thì bắt tay nhau phù phép thôi mà. Cái chính là ML tiền ko có, làm ăn thì hấp hối mà làm quả đầu tư lớn vậy thì ko biết có bài gì để trả nợ sau này chưa, chứ chơi với tỷ phú kia thì khó mà có lợi nhiều hơn anh ý :D

    Xe ML đã tính chuyện sạc pin chưa nhỉ, chứ thấy nói xe Xanh giờ sạc pin còn bị siết lại :D

    Tạm đoán là tương lai tỷ phú sẽ siết nợ (tất nhiên với giá rẻ mạt) và thế là xoá sổ một cái tên từng đình đám trong ls taxi VN :D
    Last edited: 09/12/2024
    DavisDoublePLay thích bài này.
  9. konghai1309

    konghai1309 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2021
    Đã được thích:
    2.646
    hỏi taxi GSM thì họ trả lời ví dụ trạm có 4 - 5 cổng sạc thì tài xế xanh GSM chỉ được cắm 1 cổng - còn lại thì phục vụ xe của người dân mua xe điện để đi hoặc các xe điện mà biển vàng ko thuộc GSM cũng được cắm thoải mái ko bị hạn chế. CHính sách này có lẽ để ưu tiên các hãng sử dụng xe VF chạy taxi - tại dân mua xe điện họ kêu bị GSM cắm hết cả cây sạc ^^
    DavisDoublePLay thích bài này.
  10. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    2.912
    Nói về Vin không khéo topic bị báo cáo àh (hihi)
    Nói về Vinasun đi, 1 xe Hybird và 1 xe xăng cùng đem về doanh thu 2 triệu đồng/ca.
    Nhiên liệu thì xe xăng hết 500k/ca, xe Hybird thì 250k/ca.
    Nhưng lợi nhuận thay đổi thế nào? Đấy là câu hỏi mình đã phỏng vấn các bác tài VNS mỗi khi có dịp.
    Câu trả lời thực tế khá hữu ích.
    Anh chị nào quan tâm cổ phiếu VNS thì có dịp đi taxi hỏi thử nhé.
    2cent thích bài này.

Chia sẻ trang này