Đề nghị chị Mỹ Linh đứng ra ứng cử chức Bộ trưởng Giao thông ...

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Loi_cu_ta_vee, 28/03/2012.

82298 người đang online, trong đó có 1119 thành viên. 14:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7205 lượt đọc và 80 bài trả lời
  1. bnw2006

    bnw2006 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Đã được thích:
    8.237
    Có ai được bỏ phiếu trực tiếp cho các chức sắc đâu!
  2. ctcktbd

    ctcktbd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/12/2009
    Đã được thích:
    1.841
    tôi toàn múc hàng của Bác chốt lãi
    V15 SHB HBB:)):)):))
  3. taothao09

    taothao09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Đã được thích:
    504
    Dưới đây chúng tôi xin trích dẫn một số ý kiến tiêu biểu:

    http://dantri.com.vn/c673/s673-579974/cach-thu-phi-giong-nhu-danh-bay.htm

    “Thứ nhất, tên gọi "Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân" đã là không hợp, vì đó là phí để được sử dụng phương tiện giao thông cá nhân. Ai đóng phí đó mới được sử dụng chứ không phải đóng phí đó để hạn chế mình hoặc hạn chế người khác.



    Thứ hai, mục đích chính của phí đó là để chống ùn tắc giao thông là chưa đúng hoàn toàn vì nhiều nơi như nông thôn, miền núi đâu có tắc đường. Nếu thu đại trà thì e rằng không thật thuyết phục. Nếu muốn giảm lượng xe lưu thông ở thành phố vào giờ cao điểm thì hãy thu trực tiếp phí hạn chế giao thông giờ cao điểm.



    Thứ ba, số tiền thu dự kiến thu được là một con số lớn nhưng chi phí để thu tiền đó cũng không nhỏ. Số tiền dự kiến thu được chắc chắn nhỏ hơn rất nhiều lần số tiền thất thoát, thiệt hại do quy hoạch giao thông kém và những công trình giao thông kém chất lượng. Bộ GTVT cần tập trung giải quyết vấn đề này trước khi tính đến phương án trút gánh nặng lên đầu nhân dân.



    Cuối cùng, các phương tiện giao thông cá nhân dù sao cũng đã, đang và sẽ tồn tại. Đối với các phương tiện sắp được mua thì chủ nhân còn được cân nhắc nên mua hay không, còn đối với các phương tiện đã tồn tại thì sao? Nếu chủ nhân không chịu nổi chi phí thì chỉ còn cách bán rẻ đi (đó là nếu có người mua) với cảm giác cay đắng vì đã nghèo lại mất thêm tiền. Như vậy, chắc chắn mục tiêu vì hạnh phúc ấm no của nhân dân lại bị đẩy ra xa hơn.



    Trong trường hợp thật sự muốn hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, hãy cấm luôn để dân đỡ khổ, chứ đã mua xe rồi lại méo mặt lo đóng các loại phí thì thật quá bất công” – Nguyen Quan: anhlqu@gmail.com tự sự thật buồn.
  4. hpgimiko

    hpgimiko Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Đã được thích:
    5
    =))=))=))
  5. Loi_cu_ta_vee

    Loi_cu_ta_vee Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2012
    Đã được thích:
    0
    Mỹ Lệ có 4 ôtô gửi giải pháp tới Bộ trưởng Thăng
    (Đời sống) - Gia đình ca sĩ Mỹ Lệ hiện tại sở hữu 4 chiếc xe ô tô, trước đề xuất của Bộ giao thông vận tải về việc thu phí lưu hành ô tô, xe máy; chị thấy quá bất công. Mỹ Lệ thấy hả lòng, hả dạ khi đọc được thông tin Mỹ Linh phản đối đề xuất thu phí của Bộ giao thông.
    TIN LIÊN QUAN
    Đức Tuấn bất ngờ ủng hộ Bộ trưởng Thăng thu phí xe
    Mỹ Linh phê Bộ trưởng, Hà Nội lập tức xắn tay áo!
    Tranh luận nóng về ca sĩ Mỹ Linh và Bộ trưởng Thăng
    Mỹ Linh: “Anh Đinh La Thăng làm thế thì... kém“

    Mỹ Lệ cảm ơn Mỹ Linh
    PV: - Gần đây, chị có quan tâm đến chủ trương thu phí lưu hành phương tiện cá nhân (ôtô, xe máy…) của Bộ Giao thông hay không?

    Ca sĩ Mỹ Lệ: - Tôi đã theo dõi thông tin này từ những ngày đầu tiên mà trong lòng đầy lo lắng và bức xúc. Lên tiếng với báo chí thì không phải lắm bởi là một người công dân Việt Nam trước chủ trương chính sách do Nhà nước ban hành ra mình đi phản đối thì không hay chút nào.

    Nhưng nếu không ai có ý kiến gì thì khi ban hành chính thức, người thiệt thòi cuối cùng vẫn là nhân dân, trong đó có cả tôi. Thật lòng, tôi rất mong muốn được bày tỏ một vài quan điểm.

    PV: - Chị lo lắng như vậy, hẳn gia đình chị đang sử dụng nhiều xe ô tô?

    Mỹ Lệ: - Gia đình tôi sử dụng khá nhiều xe ô tô: xe cho nhân viên đi, xe để bản thân tôi đưa đón con đi học… tất cả có 4 chiếc đang sử dụng. Trong đó, có chiếc xe một tuần chưa chắc tôi đã đi đến 1 lần hoặc xe chở hàng thì một tuần chưa chắc đã sử dụng đến, thậm chí một tháng tôi mới lấy chở hàng một lần.

    Như vậy, chiểu theo đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân, riêng nhà tôi một năm đã phải nộp trên 100 triệu đồng tiền phí. Trong đó, có những chiếc xe cả tháng mới đi một lần, thậm chí đắp chiếu để đó cũng vẫn phải nộp phí.

    Đấy là chưa kể đến dòng xe càng đắt tiền, mất phí càng nhiều. Vì vậy, từ bản thân gia đình tôi, tôi thấy nếu phải đóng phí lưu hành xe như đề xuất thì quá phi lí.
    http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay...gui-giai-phap-toi-Bo-truong-Thang/8164286.epi

    -----------------------------

    Mỹ Linh, Mỹ Lệ đã lên tiếng, còn em Mỹ Tâm thì sao đây ? đại diện cho bà con Miền Trung nắng gió ?

    đề nghị a.Công Lỹ và anh Hiệp Gà vào cuộc [:D][:D][:D]
  6. taothao09

    taothao09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Đã được thích:
    504
    Cược với Bộ trưởng Thăng
    (Dân trí) - Mỗi ngày có không biết bao nhiều lời thở than, nhắn gửi, thậm chí cả… đặt cược được người dân gửi qua diễn đàn báo chí tới Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng. Tất cả đều liên quan tới cái gọi là Phí hạn chế phương tiện cá nhân bị xem là quá vô lý!
    >> Đề nghị xử nghiêm lái phụ xe buýt đánh trọng thương hành khách
    >> “Cách thu phí giống như… đánh bẫy”


    Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời các phóng viên báo chí (ảnh: Người Lao động)
    Sự kiên trì đáng nể


    Tên phí thì không chỉ các nhà chuyên môn nhận xét là chẳng ra đâu vào đâu không thôi, mà ngay cả những người dân ít hiểu biết hơn về cách đặt tên cũng… không thể không thấy buồn cười.



    “Tôi thấy bác Thăng có vẻ lúng túng cho việc đặt tên các loại phí: nào là phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí giao thông, nào là phí chống ùn tắc giao thông cuối cùng lấy tên là PHÍ HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN.



    Theo tôi thấy thì thứ nhất là câu cú thế chẳng ra sao. Thứ hai là về mặt ngữ pháp thì câu đó chẳng có nghĩa gì cả, nó thế nào ấy và... buồn cười quá. Nói thật với bác Thăng nhé, ở Bộ GTVT nhiều người có học thức cao mà sao không nghĩ ra cách nào hay hơn, lại cứ bắt toàn dân phải đóng phí hạn chế xe cá nhân?



    Bác làm thế là không công bằng, vì người có xe ở miền núi cũng phải đóng phí hạn chế xe cá nhân như ở thủ đô Hà Nội sao? Vô lý quá!



    Thứ nữa là sao không đặt tên loại phí đó cho có nghĩa? Mong bác Thăng cố gắng bớt chút thời gian đọc trên các báo điện tử xem toàn dân có ý kiến gì. Chứ bác và các giới chức dưới quyền cứ ngồi ở trong phòng điều hòa, đi ôtô đẹp thì sao biết được nỗi khổ của dân... Xin các bác hãy năng động xâm nhập thực tế nhiều hơn nữa đi ạ...” – nick Nong dan: nongdan@gmail.com trào lộng.



    Dân kêu suốt và nhiều như vậy mà xem ra vẫn chẳng động được “đến cửa nhà sấm”, cực chẳng đã người ta đành phải phải viện dẫn đến ý kiến của ác nhà chuyên môn và cả những người của công chúng như diva nổi tiếng Mỹ Linh:



    “Tôi đã từng khâm phục bộ trưởng Thăng. Tôi đã nghĩ đất nước có thêm được 1 người biết được nỗi khổ của dân. Nhưng giờ tôi lại thấy quá thất vọng! Tôi nghĩ chắc cũng phải có hàng TRĂM NGÀN bài viết như thế này và hàng TRIỆU lời comment trên các diễn đàn. Ca sĩ Mỹ Linh cũng đã nói: Nếu ra luật này thì Bộ trưởng quá... THIẾU TRÌNH ĐỘ (tôi nghĩ đó là chị nói lịch sự trên báo). Nhưng còn người dân thì thật sự họ còn nghĩ tệ hơn... Tất cả cũng đều là chỉ mong sao Bộ trưởng cân nhắc lại trước khi ra quyết định…” - Trần Tú: tranductu.111092@yahoo.com ngao ngán.
    http://dantri.com.vn/c673/s673-580342/cuoc-voi-bo-truong-thang.htm
  7. taothao09

    taothao09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Đã được thích:
    504
    Giải pháp tháo cạn nước vào mùa mưa là an toàn![:D]
  8. 11Pm.11.1.11

    11Pm.11.1.11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Đã được thích:
    84
    bác đề nghị giải pháp này chuẩn ko thể chỉnh :))
  9. taothao09

    taothao09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Đã được thích:
    504
    - PV: Khi mới nhậm chức, Bộ trưởng đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ dư luận vì những quyết định táo bạo nhưng được cho là hợp lòng dân, tuy nhiên hiện dư luận xã hội lại phản ứng gay gắt về các đề xuất thu phí của Bộ GTVT GTVT, Bộ trưởng có sợ bị mất tín nhiệm?
    - BT: Mức tín nhiệm cao hay thấp là tùy các đồng chí đánh giá. Khi nào tôi còn làm Bộ trưởng thì tôi luôn cùng ngành giao thông để đất nước này phát triển, tôi luôn sẵn sàng làm mọi việc vì mục đích chung, vì mục tiêu chung của đại đa số người dân, vì lợi ích của đất nước. Nếu Quốc hội và nhân dân tín nhiệm thì tốt, còn trường hợp không được tín nhiệm nữa thì tôi cũng phải chấp nhận.
    http://dantri.com.vn/c20/s20-581943/bo-truong-thang-toi-khong-ngai-phieu-tin-nhiem-cao-hay-thap.htm
  10. Kuibapchungkhoan

    Kuibapchungkhoan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Doc may bai phat bieu cua thang cha # ma fat ghet, ko biet voi mac tien sy gi gi ay ma sao tu trong mieng han co the phot ra nhung cau vo van het cho noi the ko biet, em mao mui xin hoi cac bac trong dd nhung ai co oto co ai dam ung ho quan diem cua anh # ko ah??? vay ma han dam noi la da so nguoi dan co oto deu se ung ho y kien chu quan cua no, thiet la het noi noi voi nguoi dung dau bo nay^:)^^:)^^:)^^:)^

Chia sẻ trang này