Debate: VNI - đường về 1280-1320 trong Q4/2023?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Fanliver, 19/08/2023.

6651 người đang online, trong đó có 1058 thành viên. 12:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 231892 lượt đọc và 721 bài trả lời
  1. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    VPBankS: Tốc độ giải ngân đầu tư công cuối năm thường tăng gấp đôi so với đầu năm, cơ hội lớn tại nhóm cổ phiếu hưởng lợi trực tiếp

    THỨ 7 , 02/09/2023, 00:02

    "Khối lượng vốn đầu tư công giải ngân năm nay có thể đạt mức tăng trưởng 2x% cùng kỳ năm trước, đem lại nguồn vốn lớn hoạt động xây lắp kèm các lĩnh vực liên quan".

    [​IMG]
    Xây dựng là một trong các mũi nhọn tăng trưởng kinh tế bền vững

    Báo cáo mới cập nhật của Chứng khoán VPBank (VPBankS Research) nêu rõ, mức độ đóng góp của ngành xây dựng vào GDP biến động tương đối ổn định trong nhiều năm qua và đang trong xu hướng tăng trưởng thời gian gần đây khi đầu tư công được đẩy mạnh theo kế hoạch 2021-2025 với nhiều dự án trọng điểm quốc gia được triển khai.

    Theo báo cáo của BMI vào tháng 6/2023, Việt Nam nằm top những quốc gia Đông Nam Á được dự báo có tốc độ tăng trưởng ngành xây dựng mạnh nhất tại thị trường Châu Á vào giai đoạn 2023-2027. Điều này thể hiện quan điểm các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới dự báo về tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam và nhiều khả năng sẽ hút thêm dòng vốn nước ngoài đầu tư vào thị trường nội địa.

    [​IMG]


    https://cafef.vn/vpbanks-toc-do-gia...eu-huong-loi-truc-tiep-188230901223537336.chn
    Vnindex860, soidem123, Tedd6 người khác thích bài này.
  2. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    09:06 01/09/2023

    Chính thức khởi công nhà ga sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất, mở ra hệ sinh thái kinh tế hàng không

    Chiều 31/8, tại Đồng Nai, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, dự lễ khởi công đồng loạt ba gói thầu quan trọng với tổng mức đầu tư khoảng 53.000 tỷ đồng của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất...
    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương bấm nút khởi công đồng loạt ba gói thầu.
    Lễ khởi công được kết nối trực tuyến giữa 2 địa điểm: Long Thành, tỉnh Đồng Nai và Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

    Ba gói thầu được khởi công bao gồm: một, gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1; hai, gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1; ba, gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    HÌNH THÀNH CỤM CẢNG HÙNG MẠNH, HIỆN ĐẠI
    Hai cảng hàng không này tạo thành một cụm cảng hùng mạnh, hiện đại, tương lai trở thành một trong những trung tâm hàng không lớn của khu vực, thúc đẩy sức cạnh tranh của ngành hàng không Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện thành công đột phá chiến lược về hạ tầng giao thông.

    Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là một trong 3 cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất Việt Nam, đang khai thác 1 nhà ga hành khách quốc tế và 1 nhà ga hành khách quốc nội.

    Tuy nhiên, riêng sản lượng hành khách quốc nội qua nhà ga T1 hiện hữu đạt 26 triệu hành khách/năm, quá tải hơn 1,7 lần so với công suất thiết kế, dự kiến sang năm 2024 sẽ quá tải gấp hơn 2 lần. Mặt khác, nhiều hạng mục đầu tư của sân bay qua nhiều năm sử dụng xuống cấp, lạc hậu, quá tải, ùn ứ, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ, giảm tính cạnh tranh của địa phương và quốc gia.

    Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất có 3 hạng mục chính là nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn trước nhà ga, với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng.

    Trong đó, gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga T3 là hạng mục quan trọng nhất, có tổng mức đầu tư gần 9.300 tỷ đồng, dự kiến thi công trong 20 tháng (600 ngày) và sẽ hoàn thành đưa vào vận hành thử vào đầu quý 2/2025.

    Sau khi hoàn thành, nhà ga hành khách T3 là nhà ga hành khách quốc nội có công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm, khai thác được tất cả các loại tầu bay (Code C và Code E).

    Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành với công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm và dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoàn thành quy hoạch cảng với công suất 50 triệu hành khách/năm là hai dự án quan trọng quốc gia, công trình cấp đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành hàng không nói riêng, sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và Việt Nam nói chung.

    Trong khi đó, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thuộc nhóm 16 sân bay được mong đợi nhất thế giới, là dự án quan trọng quốc gia, thể hiện quyết tâm rất lớn, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam. Giai đoạn 1 dự án đầu tư với quy mô 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

    Dự kiến, sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm. Đây không chỉ là sân bay lớn nhất Việt Nam mà hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực, được kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hàng không quốc tế, không chỉ "chắp cánh" cho sự phát triển của ngành hàng không, mà còn đem lại những lợi ích tích cực tới sự phát triển kinh tế-xã hội của vùng và của cả quốc gia.

    Trong đó, gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Long Thành có giá trị lên đến hơn 35.000 tỷ đồng, thời gian thi công 39 tháng. Đây cũng là hạng mục quan trọng nhất của dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

    Còn gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có giá trị hơn 7.300 tỷ đồng, với thời gian thi công khoảng 23 tháng (700 ngày), đây là gói thầu lớn thứ 2 thuộc dự án thành phần 3 của công trình sân bay Long Thành đến thời điểm hiện nay.

    Đây là hai gói thầu quan trọng của dự án, liên quan trực tiếp tới hoạt động bay an toàn, hiệu quả nên yếu tố chính xác về mặt kỹ thuật được đặt lên hàng đầu. Các công nghệ tiên tiến, trang thiết bị tối tân nhất hiện nay cũng được áp dụng vào dự án để xây dựng sân bay Long Thành hiện đại, thông minh, sánh ngang với các sân bay cùng quy mô trên thế giới.

    [​IMG]
    Nhà thầu chuẩn bị sẵn sàng máy móc để khởi công dự án nhà ga và đường băng, sân đỗ sân bay Long Thành.
    Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV Lại Xuân Thanh, để các gói thầu hội tụ đầy đủ các điều kiện khởi công theo quy định của pháp luật, trước hết là nhờ sự khuyến khích, động viên, sự chỉ đạo, đôn đốc sát sao, quyết liệt, liên tục của Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Nhà nước, các bộ, ban ngành Trung ương.

    DẤU ẤN PHÁT TRIỂN NGÀNH HÀNG KHÔNG, MỞ RA KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN MỚI
    Phát biểu tuyên bố khởi công 3 gói thầu, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh vai trò của hai dự án tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có ý nghĩa quan trọng với việc kết nối trong nước và quốc tế.

    Phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá chiến lược. Thực tiễn chứng minh, giao thông vận tải nói chung và sân bay, bến cảng nói riêng mang lại hiệu quả rõ nét về phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng. Giao thông phát triển đến đâu sẽ mở ra không gian phát triển đến đó, nhiều khu đô thị, khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch được hình thành, quỹ đất được khai thác hiệu quả.

    Là bộ phận quan trọng trong hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng hàng không có tính đặc thù cao, phức tạp và hội nhập quốc tế sâu rộng. Phát triển kết cấu hạ tầng vận tải hàng không nhằm tăng cường, mở rộng các phương thức vận tải để chia sẻ, kết nối liên thông trong nước và ngoài nước, qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, cả vùng trời, vùng biển và đất liền.

    Tuy nhiên, theo Thủ tướng, trong những năm qua, hạ tầng hàng không ở nước ta được nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới với nhiều nguồn lực đầu tư của Nhà nước và xã hội hóa, tuy nhiên, vẫn chưa theo kịp tốc độ tăng trưởng, phát triển của quốc gia và quốc tế. Nhiều sân bay trở nên quá tải cả trên bầu trời và dưới mặt đất, nhất là sân bay Tân Sơn Nhất.

    [​IMG]
    Thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng phấn đấu vượt tiến độ ba hạng mục quan trọng nhất của các dự án sân bay Long Thành, Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP.
    Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất là hai dự án đặc biệt lớn, có vai trò quan trọng trong hệ thống mạng cảng hàng không quốc gia.

    Lễ khởi công ba hạng mục quan trọng nhất của 2 dự án cảng hàng không là sự kiện quan trọng, là dấu ấn trong sự nghiệp phát triển ngành hàng không, là "món quà" ý nghĩa nhân dịp Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

    Đây cũng là kết quả minh chứng cụ thể, rõ nét nhất cho sự nỗ lực hết mình của chủ đầu tư, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương trong thời gian qua.

    Là các dự án rất lớn, kỹ thuật phức tạp, lễ khởi công ba gói thầu chỉ mới là bước đầu, nhiệm vụ phía trước còn rất nặng nề, do đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các bộ, ban, ngành Trung ương, UBND TP.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

    Bên cạnh đó, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, thúc đẩy tiến độ công trình với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả của dự án như được thẩm định và phê duyệt.

    "Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai, các bộ, ngành liên quan chỉ đạo chủ đầu tư tổ chức triển khai dự án bảo đảm chất lượng, an toàn, phấn đấu vượt tiến độ, sớm hoàn thành dự án, đưa vào khai thác sử dụng, không đội vốn bất hợp lý, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí", Thủ tướng yêu cầu.

    Thủ tướng khẳng định Chính phủ, các ban chỉ đạo, các bộ, ngành, cơ quan với trách nhiệm và quyền hạn sẽ hết sức ủng hộ, hỗ trợ, tháo gỡ các vướng mắc để chủ đầu tư, nhà thầu hoàn thành hai dự án có ý nghĩa rất quan trọng này.

    Thủ tướng cũng nhấn mạnh 6 yêu cầu các chủ thể tham gia triển khai dự án phải nghiêm túc quán triệt.

    Thứ nhất, bảo đảm tiến độ và phấn đấu vượt tiến độ;

    Thứ hai, phải nâng cao chất lượng;

    Thứ ba, không được đội vốn bất hợp lý, không chia nhỏ gói thầu;

    Thứ tư, phải bảo đảm an toàn, kỹ thuật, mỹ thuật, vệ sinh môi trường;

    Thứ năm, chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, lãng phí ở tất cả các khâu;

    Thứ sáu, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, người dân, doanh nghiệp, góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, nâng cao phẩm chất và trình độ, nâng lực của đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực giao thông vận tải nói riêng và đội ngũ cán bộ của hệ thống chính trị nói chung.

    https://vneconomy.vn/chinh-thuc-kho...hat-mo-ra-he-sinh-thai-kinh-te-hang-khong.htm
    Vothaivumhb, soidem123, Tedd4 người khác thích bài này.
  3. phiphuong69

    phiphuong69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2022
    Đã được thích:
    31.521
    https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/gia...lai-mua-rong-hon-1000-ty-dong-post329038.html

    https://nld.com.vn/thoi-su/tp-hcm-tang-toc-giai-ngan-von-dau-tu-cong-20230830213008134.htm

    https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/n...ng-phan-dau-rut-ngan-lo-trinh-post328969.html

    https://m.cafef.vn/thi-truong-bat-dong-san-dang-buoc-dan-vao-chu-ky-tang-gia-18823090210492393.chn

    Giai đoạn bản lề khi tất cả đều chuẩn bị hành trang cho 1 con sóng mới mà mình vẫn quan sát hoặc rụt rè thì sẽ là điều thực sự đang tiếc. Chính phủ đang làm mọi thứ rồi, ai tin tưởng đều sẽ có thành quả xứng đáng.:D@};-
  4. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    Nhìn lại "cú đảo chiều" chính sách tiền tệ thần kỳ của Ngân hàng Nhà nước
    Thùy Linhh • 02/09/2023 - 18:00

    Động thái đảo chiều chính sách tiền tệ bằng cách giảm lãi suất được coi là phù hợp với tình hình kinh tế Việt Nam.

    [​IMG]
    Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng cho biết nhận thấy sự đảo chiều trong chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

    Cụ thể, năm 2022 trước tác động từ việc FED tăng lãi suất, NHNN đã thực hiện thắt chặt chính sách tiền tệ. Chỉ trong vòng 1 tháng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã thực hiện 2 lần tăng lãi suất lần lượt ngày 23/9/2022, ngày 25/10/2022.

    Các mức lãi suất được điều chỉnh tăng thêm 2% gồm: lãi suất tái cấp vốn (tăng từ 4% lên 6%/năm), lãi suất tái chiết khấu (tăng từ 2,5% lên 4,5%/năm), lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (tăng từ 5% lên 7%/năm).

    Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 3/2023, NHNN đã thực hiện đảo chiều chính sách tiền tệ. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, NHNN đã 2 lần giảm lãi suất điều hành. Trong 6 tháng đầu năm, NHNN đã thực hiện tổng cộng 4 lần giảm lãi suất điều hành với tổng mức giảm 0,5 - 2%/năm.

    Theo phân tích của Viện NCKH Ngân hàng, xu thế đảo chiều chính sách của NHNN được thực hiện nhằm hỗ trợ phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Dấu hiệu giảm lãi suất có thể coi là giải pháp linh hoạt và phù hợp với tình hình thị trường hiện tại.

    [​IMG]
    Thay đổi trong điều hành chính sách tiền tệ của NHNN (Nguồn: FiinPro)
    Viện NCKH Ngân hàng cho rằng, Việt Nam không bị áp lực lạm phát lớn như các quốc gia khác. Nguyên nhân chính là việc các nước trên thế giới đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ mạnh tay nhằm đối phó với khủng hoảng. Thống kê từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho thấy các nước phát triển như Mỹ và Anh đã đưa ra các gói chi tài khóa bổ sung với quy mô tương đương 25,5% và 16,2% GDP.

    Tại các nền kinh tế mới nổi, tỷ lệ chi tài khóa bổ sung cũng cao hơn Việt Nam, ở mức 4% GDP. Trong khi đó, gói hỗ trợ của Việt Nam vào năm 2020 chỉ chiếm 1,9% GDP và tổng gói hỗ trợ từ đầu năm 2021 chỉ đạt 138.000 tỷ đồng, và tỷ lệ giải ngân thực tế cũng chỉ đạt mức thấp.

    Viện NCKH đánh giá, động thái đảo chiều chính sách tiền tệ bằng cách giảm lãi suất được coi là phù hợp với tình hình kinh tế Việt Nam. Thay vì tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt như nhiều quốc gia khác, Việt Nam chủ động lựa chọn biện pháp linh hoạt để hỗ trợ phục hồi kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng trong giai đoạn khó khăn.

    Việc giảm lãi suất điều hành giúp giảm gánh nặng lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp và người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái thiết hoạt động kinh doanh cũng như đóng góp vào quá trình phục hồi kinh tế toàn diện của đất nước.

    Ngoài ra, lãi suất giảm cũng góp phần kích cầu tiêu dùng từ phía hộ gia đình, trực tiếp làm tăng sản lượng và doanh thu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các chính sách luôn đòi hỏi thời gian để đạt được hiệu quả thực tiễn.

    https://nguoiquansat.vn/nhin-lai-cu...-te-than-ky-cua-ngan-hang-nha-nuoc-88522.html
    dungdinh23 đã loan bài này
  5. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    Kinh tế Việt Nam có khả năng chống chịu cao trước những “cơn gió ngược”
    02-09-2023 - 11:00 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

    Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn, Việt Nam vẫn là một nền kinh tế có khả năng chống chịu cao và là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư trực tiếp nước ngoài.


    Mới đây, các chuyên gia quốc tế đã có những đánh giá, nhận định tích cực về tình hình và triển vọng phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Mặc dù tốc độ tăng trưởng có chậm lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, song Việt Nam vẫn cho thấy là một nền kinh tế có khả năng chống chịu cao và là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư trực tiếp nước ngoài.

    [​IMG]

    Chỉ số lạm phát của Việt Nam nhiều khả năng sẽ được kiểm soát dưới mục tiêu 4,5%


    Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2023, đạt khoảng 4,7% cho cả năm. Lạm phát nhiều khả năng sẽ được kiểm soát dưới mục tiêu 4,5% của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đất nước có thể trở lại tốc độ tăng trưởng cao trong trung hạn khi thực hiện cải cách cơ cấu.

    Theo bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, lợi thế về lao động, hội nhập thương mại toàn cầu, chuỗi cung ứng, ổn định chính trị và nguồn lực tiềm năng; cùng với cam kết của Chính phủ thúc đẩy thương mại và tăng trưởng bền vững đã giúp Việt Nam giảm thiểu tác động của những “cơn gió ngược”.


    “Việt Nam không phải là một đất nước hữu cơ, đang tăng trưởng theo cấp số nhân và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Việt Nam khiến nhiều quốc gia khác ấn tượng đó là sự sống động của thị trường, phản ánh sự đổi mới và tinh thần khởi nghiệp. Mọi người ở đây làm việc rất chăm chỉ, điều đó cực kỳ ấn tượng và đầy sự khích lệ”, bà Michele Wee thán phục.

    Với tổng vốn FDI đăng ký mới trong nửa đầu năm 2023 tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, Ngân hàng DBS có trụ sở tại Singapore cho rằng, Việt Nam là điểm đến FDI hấp dẫn nhờ xu hướng dịch chuyển sản xuất, tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do. Triển vọng tăng trưởng trung hạn tươi sáng, xu hướng tăng trưởng ngày càng tăng và hệ sinh thái điện tử ngày càng phát triển.

    Mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, song bà Yun Liu - Chuyên gia kinh tế nghiên cứu thị trường ASEAN, Ngân hàng HSBC đán giá, kinh tế Việt Nam đang hoạt động tốt hơn hầu hết các quốc gia và vẫn là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực sản xuất.

    “Chúng ta đang chứng kiến những tác động từ việc mở cửa trở lại thị trường của Trung Quốc. Dù tốc độ chậm hơn một chút so với những gì dự kiến vào đầu năm 2023, song Việt Nam vẫn ở vị trí thuận lợi để nhận được dòng vốn FDI ổn định, chất lượng và đặc biệt là rất nhiều dòng vốn đến từ Trung Quốc đại lục”, bà Yun Liu nhận định.

    Theo tờ The Business Times của Singapore, trong những năm gần đây, Chính phủ và khu vực tư nhân đã thúc đẩy mạnh mẽ việc thu hút nhân tài, trong nỗ lực không ngừng để đưa Việt Nam trở thành 1 trung tâm sản xuất công nghệ khu vực. Điều này đã thu hút sự chú ý của hàng loạt “gã khổng lồ” về công nghệ trên toàn cầu, nhiều tập đoàn đã tăng đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao của Việt Nam.

    [​IMG]

    Việt Nam đang trở thành 1 trung tâm sản xuất công nghệ của khu vực


    Ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN), đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN 2023 (ASEAN-BAC 2023) đánh giá, với tốc độ tăng trưởng cao thời gian qua, Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực. “Dân số Việt Nam khá đông nhưng với tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, giúp thúc đẩy tiêu dùng và thu hút đầu tư nước ngoài. Việt Nam cũng đang có nhiều bước tiến trong lĩnh vực khoa học, công nghệ…", ông Arsjad Rasjid nhìn nhận.

    Môi trường kinh doanh thuận lợi, tăng trưởng kinh tế ổn định, cơ sở hạ tầng được cải thiện và những thay đổi chính sách đã góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia hàng đầu về thu hút đầu tư nước ngoài. Ngân hàng thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán, các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam sẽ chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ hơn trong tương lai gần khi những “cơn gió ngược” kinh tế toàn cầu giảm bớt.

    https://cafef.vn/kinh-te-viet-nam-c...oc-nhung-con-gio-nguoc-188230902074410185.chn
    Finvo215, nguyentq8x, Tedd4 người khác thích bài này.
  6. LDF319NGHE

    LDF319NGHE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2021
    Đã được thích:
    82.876
  7. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    5.071
    Mirae Asset: Niềm tin với cổ phiếu ngân hàng đang trở lại
    02/09/2023, 17:47

    Các nhà phân tích duy trì quan điểm đầu tư theo hai hướng chính, trong đó, về ngắn hạn, ưu tiên các cổ phiếu ngân hàng có định giá tương đối hấp dẫn như TCB, MBB và HDB hoặc những ngân hàng có động lực ngắn hạn như VPB, VCB.

    https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/...source=****&utm_medium=****&utm_campaign=****
    Choi268, Fanliver, LDF319NGHE3 người khác thích bài này.
  8. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    Quỹ tỷ USD của Dragon Capital giải ngân hơn 1.600 tỷ đồng gom trong nhịp rung lắc mạnh

    08:25 | 01/09/2023
    Báo cáo công bố mới đây cho thấy quỹ ngoại Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) của nhóm Dragon Capital đã giải ngân lượng lớn giai đoạn thị trường đảo chiều giảm sâu.
    [​IMG]
    Tỷ trọng tiền mặt trong danh mục đầu tư của quỹ VEIL. Nguồn: LH tổng hợp.

    Bài viết trước đưa thông tin việc quỹ ngoại VEIL nắm giữ lượng lớn tiền mặt, ghi nhận ở mức cao nhất nhiều tháng sau khi thoái một phần vốn tại ACB. Sau thời điểm đó, quỹ VEIL giải ngân trở lại thị trường trong hai tuần liên tiếp.

    Trong báo cáo mới nhất công bố, ghi nhận tại ngày 24/8, tỷ trọng tiền mặt trong danh mục đầu tư của quỹ VEIL là 2,71%, tương đương lượng tiền 50,1 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng). Theo ước tính của người viết, trong tuần giao dịch 17 – 24/8, quỹ VEIL giải ngân khoảng 68,4 triệu USD (1.647 tỷ đồng) trở lại thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Cộng với số tiền 21,6 giải ngân trong tuần trước đó (10 – 17/8), quỹ ngoại thuộc Dragon Capital này mua ròng khoảng 90 triệu USD (2.168 tỷ đồng) kể từ thời điểm ghi nhận tỷ trọng tiền mặt cao nhất.

    Động thái mạnh tay giải ngân của quỹ VEIL được đưa ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua giai đoạn rung lắc mạnh.

    Sau giai đoạn liên tục tăng, thị trường bất ngờ đảo chiều giảm sâu 55,49 điểm trong phiên giao dịch 18/8. Phiên sau đó, thị trường tiếp tục đi xuống, có thời điểm xuống mức thấp nhất 1.149,13 điểm, tương đương mức giảm hơn 100 điểm từ đỉnh.

    Sau những phiên rung lắc mạnh, thị trường hồi phục mạnh trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9), đóng cửa phiên cuối cùng của tháng 8 ở ngưỡng 1.224,05 điểm.

    Nhịp hồi phục của thị trường đã đem lại thành quả cho những nhà đầu tư tham gia bắt đáy, trong đó có quỹ VEIL.

    https://vietnambiz.vn/quy-ty-usd-cu...kRHZU0_QJbiGjHZN0vE2Ca2kJtS5g&mibextid=Zxz2cZ
    Last edited: 04/09/2023
    Vothaivumhb, Choi268, kient0121 người khác thích bài này.
  9. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

    (Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 780/CĐ-TTg ngày 3/9/2023 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải.

    03/09/2023 22:25
    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải - Ảnh minh họa

    Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nêu rõ:

    Thời gian qua, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải và các đồng chí Lãnh đạo Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình giao thông trọng điểm, đặc biệt là các dự án đường bộ cao tốc.

    Các chủ đầu tư, nhà thầu xây lắp, nhà thầu tư vấn đã tích cực làm việc liên tục "3 ca, 4 kíp", nhiều công trình thi công cả trong các ngày lễ, tết; nhờ đó đến nay cả nước đã có 1.832 km đường bộ cao tốc đang khai thác và đang tích cực triển khai xây dựng các đoạn còn lại trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông; các tuyến đường vành đai Vùng Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tuyến đường bộ cao tốc kết nối khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

    Trong kỳ nghỉ lễ kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 vừa qua, trên các công trình giao thông trọng điểm, cán bộ, công nhân viên và người lao động nhiều nơi vẫn hăng say lao động, "vượt nắng, thắng mưa, tháo gỡ khó khăn", làm việc xuyên lễ, xuyên tết, trong đó đã kịp thời đưa vào thông xe khai thác một số đoạn tuyến quan trọng; khởi công thêm một số dự án lớn về hàng không. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các bộ, ngành, địa phương, các lực lượng tham gia thi công, tư vấn đã nỗ lực, quyết tâm để đưa các công trình về đích đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

    Để tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, kịp thời khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, phấn đấu mục tiêu đến năm 2025 có khoảng 3.000 km đường bộ cao tốc và đến năm 2030 có 5.000 km đường bộ cao tốc như Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

    https://baochinhphu.vn/no-luc-day-n...anh-giao-thong-van-tai-102230903222545591.htm
  10. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    28.053
    Giải ngân đầu tư công tăng hơn 23%

    Đặng Tú-Thứ năm, ngày 31/08/2023 21:06 GMT+7

    Tính đến hết tháng 8 năm nay, số vốn giải ngân thực hiện từ ngân sách nhà nước đã đạt gần một nửa kế hoạch năm, tương đương số vốn thực tế đưa vào các công trình, dự án là 352.000 tỷ đồng. Đây là kết quả cao nhất của 8 tháng từ trước đến nay.

    Điều này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh vốn đầu tư công được giao của năm nay cao hơn 112.000 tỷ đồng so với năm trước.

    Kỹ càng trong khâu chuẩn bị đầu tư, giao trách nhiệm cho từng bộ phận liên quan, đặc biệt là khâu tổ chức thực hiện dự án, đây là điều kiện tiên quyết để Bộ Giao thông Vận tải đã giải ngân được hơn 42.000 tỷ đồng, tương đương với gần 49% theo kế hoạch Thủ tướng giao trong 8 tháng đầu năm nay.

    "Muốn giải ngân được thì phải có khối lượng, tinh thần của Bộ Giao thông Vận tải là thi công 3 ca 4 kíp và tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công", ông Bùi Quang Thái, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải, cho biết.

    [​IMG]
    Theo các nhà phân tích, mục tiêu hoàn thành trên 95% vốn đầu tư công Thủ tướng giao vẫn nằm trong khả năng. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

    Cũng như nhiều bộ ngành, địa phương khác, Hà Nội cũng xác định đẩy nhanh giải ngân đầu tư công là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Bằng nhiều giải pháp, đến hết tháng 8 năm nay, Hà Nội đã giải ngân hơn 28.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, tương đương với gần 55% kế hoạch, cao hơn mức bình quân của cả nước.

    "Với tinh thần phục vụ nhân dân, vì nhiệm vụ chung, do đó thành phố giao nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm người của đứng đầu, đồng thời thay thế những người không đáp ứng được nhiệm vụ của thành phố", ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho hay.

    Trong 8 tháng năm 2023, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước đạt hơn 350.000 tỷ đồng, tương đương gần 50% kế hoạch năm, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm trước.

    Những vướng mắc đã dần được tháo gỡ, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đang bứt phá, tăng tốc. Đây không chỉ là động lực tăng trưởng cho nhiều ngành, nhiều địa phương, mà còn tạo sự lan tỏa, thu hút đầu tư cho nhiều khu vực kinh tế khác.

    Chỉ còn hơn 4 tháng, nhưng vẫn còn 50% vốn đầu tư công cần giải ngân trong niên hạn năm nay, đây là nhiệm vụ lớn cho các bộ, ngành và địa phương.

    Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, mục tiêu hoàn thành trên 95% vốn đầu tư công Thủ tướng giao vẫn nằm trong khả năng.

    Đặc biệt, khi vốn được giao sớm hơn, công tác chuẩn bị đầu tư của các dự án lớn cũng đã hoàn thành, cùng với đó là sự quyết liệt từ các Tổ công tác của Chính phủ trong công tác tháo gỡ và thúc đẩy giải ngân nguồn vốn đầu tư công.

    https://vtv.vn/kinh-te/giai-ngan-dau-tu-cong-tang-hon-23-2023083119283292.htm
    Vothaivumhb, Choi268phiphuong69 thích bài này.

Chia sẻ trang này