DGT: mỏ đá Tân Cang- Nguồn cung chính cho Sân Bay Long Thành

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 30/06/2023.

2923 người đang online, trong đó có 37 thành viên. 05:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 24358 lượt đọc và 97 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.354
    https://vietnambiz.vn/mo-da-nao-la-...du-an-san-bay-long-thanh-2023630134017285.htm
    Mỏ đá nào là nguồn cung chính cho dự án sân bay Long Thành?
    16:03 | 30/06/2023
    VNDirect dự báo, cụm mỏ Tân Cang sẽ là nguồn cung chính cho dự án sân bay Long Thành nhờ vị trí gần công trường nhất.

    Trong báo cáo về ngành đá xây dựng, VNDirect dự báo nhu cầu đá xây dựng sẽ tăng từ quý IV nhờ giải ngân vốn đầu tư công mạnh mẽ và ngành BĐS dân dụng dần ấm trở lại

    Cụ thể, ngành BĐS đã và đang đón nhận nhiều tín hiệu tích cực thông qua các chính sách tháo gỡ thị trường từ đầu năm đến nay như Nghị định 08/2023 về trái phiếu doanh nghiệp, Nghị quyết 33 về một số giải pháp tháo gỡ thị trường BĐS, Quyết định 388 về đề án phát triển nhà ở xã hội và mới đây nhất là NĐ10 tạo cơ sở giải quyết các nút thắt pháp lý.

    Song, VNDirect cho rằng, hiệu quả thực tế triển khai vẫn cần kiểm chứng thêm, điển hình từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng năm 2013 đã gặp nhiều vấn đề bất cập. Các chính sách ban hành có thể tháo gỡ một phần nút thắt, tuy nhiên cần những giải pháp đồng bộ hơn về cả quy trình pháp lý, tiếp cận nguồn vốn để thị trường BĐS phục hồi.

    Do đó, đơn vị phân tích nhận thấy, nguồn cung BĐS nội địa sẽ hồi phục từ quý III/2024 khi Luật đất đai sửa đổi được thông qua tháo gỡ hàng loạt, đồng bộ các nút thắt pháp lý và áp lực tài chính, lãi suất được giảm bớt khi các ngân hàng tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn thuận lợi hơn cũng như kích cầu người mua nhà. Đây sẽ là động lực tăng trưởng cho nhu cầu đá xây dựng trong năm tới.

    [​IMG]
    Nguồn: VNDirect.

    Ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông phía Nam
    Theo VNDirect, kể từ đầu năm 2023, Chính phủ đã đẩy mạnh đầu tư công để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh đầu tư tư nhân và đầu tư trực tiếp nước ngoài suy yếu. Tuy nhiên, vốn đầu tư công thực hiện trog 5 tháng đầu năm chỉ đạt 26% kế hoạch cả năm 2023. Do đó, Chính phủ cần đẩy mạnh hơn nữa đầu tư công trong những tháng tới để hoàn thành mục tiêu giải ngân hơn 700.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trong năm nay.

    Thời gian gần đây, Chính phủ đang cho thấy quyết tâm xóa bỏ “điểm nghẽn” giao thông tại khu vực miền Nam, đặc biệt tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

    Trong quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, khu vực ĐBSCL sẽ được quy hoạch 6 tuyến cao tốc với tổng chiều dài 1.166 km. Kế hoạch vốn ngân sách trung ương đầu tư cho hạ tầng giao thông ĐBSCL giai đoạn 2021-2025 cũng tăng gấp 2,6 lần so với giai đoạn 5 năm trước.

    Tại Đông Nam Bộ, dự án đường Vành đai 3 – TP HCM, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và sân bay Long Thành sẽ là điểm nhấn chính.

    Do đó, VNDirect cho rằng, triển vọng triển khai thi công hàng loạt dự án giao thông lớn sẽ kích thích nhu cầu đá xây dựng tại khu vực miền Nam trong thời gian tới.

    [​IMG]
    Nguồn: VNDirect.

    Cụm mỏ đá nào sẽ được hưởng lợi?
    Theo Bộ GTVT, nhu cầu đá xây dựng cho thi công sân bay Long Thành (giai đoạn 1), đường Vành đai 3 – TPHCM và cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng lần lượt là 18 triệu m3, 4,4 triệu m3 và 3,4 triệu m3.

    Siêu dự án sân bay Long Thành dự kiến thi công từ tháng 8/2023 khi gói thầu lớn nhất – xây dựng nhà ga hành khách đã tìm được nhà thầu
    Tuy nhiên, trữ lượng và công suất khai thác đá xây dựng tại ĐBSCL khá hạn chế và cần phải huy động từ các khu vực lân cận. Vì thế, đơn vị phân tích cho rằng, những mỏ đá tại 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai sẽ được hưởng lợi chính nhờ vị trí thuận lợi và trữ lượng khai thác đá lớn.

    VNDirect chỉ ra, đặc thù của ngành đá xây dựng, chi phí vận chuyển thường chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành thành phẩm. Tùy thuộc vào khoảng cách và loại hình vận chuyển, giá đá giao đến công trường có thể cao gấp đôi giá đá tại mỏ. Do đó, những mỏ đá nằm gần các công trình xây dựng (giao thông, khu công nghiệp, dân cư) hoặc gần sông (thuận tiện vận chuyển đường thủy – có chi phí thấp hơn vận chuyển đường bộ) sẽ được ưu tiên huy động nhờ lợi thế về giá bán và thời gian vận chuyển.

    Theo đơn vị phân tích, cụm mỏ đá được dự báo sẽ được hưởng lợi nhờ vị trí thuận lợi là Tân Cang và Thạch Phú – Thiện Tân. Trong đó, cụm mỏ Tân Cang sẽ là nguồn cung chính cho dự án sân bay Long Thành và Vành đai 3 – TPHCM nhờ vị trí gần công trường nhất. Còn cụm mỏ Thạnh Phú - Thiện Tân sẽ là nguồn cung cho các dự án tại ĐBSCL nhờ nằm gần sông Đồng Nai, thuận tiện vận chuyển đường thủy.
  2. Nguyenhieu100479

    Nguyenhieu100479 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/12/2014
    Đã được thích:
    416
    Họp xong mà giá tăng khối lượng tăng trong khi toàn thị trường khối lượng sụt giảm là biết ổn rồi
    stockpro88 thích bài này.
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.354
    giá bé hạt tiêu nhất họ nhà cổ phiếu đá, tiềm năng hơn nhiều mã thị giá to hiện nay
    --- Gộp bài viết, 03/07/2023, Bài cũ: 03/07/2023 ---
    và đang ở vùng giá đáy :-?
    --- Gộp bài viết, 03/07/2023 ---
    **==**==**==**==**==**==**==
  4. Nguyenhieu100479

    Nguyenhieu100479 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/12/2014
    Đã được thích:
    416
    CÓ 6.4tr cổ ngoài thị trường thôi còn lại 72.6tr cổ tay to cầm. Mỗi ngày quay vòng như này là khá ổn các bác tay to mà đạp xuống thì các bác cũng cụt vốn trước
  5. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.354
    cô đặc quá bác, có về đỉnh cũ 4X được ko bác?
  6. Nguyenhieu100479

    Nguyenhieu100479 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/12/2014
    Đã được thích:
    416
    Sau 1 hồi truy tìm nhóm cổ đông lớn của DGT là ai thì tôi phát hiện ra nhóm này cũng chính là nhóm của cổ phiếu HTP do ông Lê Quốc Kỳ Quang làm chủ tịch. Nhóm này mua 90tr cổ phát hành lẻ của HTP thời giá 9 và đã chuyển nhượng hầu hết ở giá 40 nhé. Còn DGT lên đc 40 hay không thì chắc thời gian sẽ trả lời nhé.
    stockpro88 thích bài này.
  7. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.354
    đúng rồi bác, HTP lên rất mạnh và vẫn giữ vùng giá cao hiện nay.

    DGT theo tôi triển vọng còn tốt hơn với vị thế của mỏ đá Tân Cang, mỏ cát, và những tài sản bất động sản khác..
    Sân bay Long Thành chính là key quan trọng để DGT có thể về đỉnh cũ
    --- Gộp bài viết, 03/07/2023, Bài cũ: 03/07/2023 ---
    các bên phân tích như SSI, VND... đều đánh giá vị thế quan trọng của mỏ đá Tân Cang với dự án sân bay Long Thành và các dự án Vành đai 3.
    Sân bay Long Thành Khởi công sẽ là cú hích rất mạnh lên nhóm đá xây dựng- cát xây dựng, mà hiện tại DGT sở hữu cả hai vật liệu đó
    rama thích bài này.
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.354
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.354
    https://laodong.vn/kinh-doanh/nganh...8-trieu-m3-cua-san-bay-long-thanh-1210654.ldo
    Ngành đá hưởng lợi nhờ nhu cầu 18 triệu m3 của sân bay Long Thành
    ĐỨC MẠNH - Thứ sáu, 30/06/2023 07:27 (GMT+7)

    Thời điểm bứt phá của các công ty đá xây dựng được kỳ vọng sẽ đến từ quý IV/2023 khi hàng loạt các dự án được đẩy mạnh thi công, đặc biệt là sân bay Long Thành.

    [​IMG]
    Sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành sẽ trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng. Ảnh: Bộ Giao thông Vận tải
    Thời gian gần đây, Chính phủ quyết tâm xóa bỏ “điểm nghẽn” giao thông tại khu vực miền Nam, đặc biệt tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, khu vực này sẽ được quy hoạch 6 tuyến cao tốc với tổng chiều dài 1.166 km. Kế hoạch vốn ngân sách trung ương đầu tư cho hạ tầng giao thông ĐBSCL giai đoạn 2021 - 2025 cũng tăng gấp 2,6 lần so với giai đoạn 5 năm trước.

    Trong khi tại Đông Nam Bộ, dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay Long Thành sẽ là điểm nhấn chính. Triển vọng triển khai thi công hàng loạt dự án giao thông lớn sẽ kích thích nhu cầu đá xây dựng tại khu vực miền Nam trong thời gian tới.

    Theo Bộ Giao thông Vận tải, nhu cầu đá xây dựng cho thi công những dự án lớn gồm sân bay Long Thành, đường Vành đai 3 - TP.HCM và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng lần lượt là 18 triệu m3, 4,4 triệu m3 và 3,4 triệu m3.

    [​IMG]
    Các dự án hạ tầng giao thông nổi bật tại miền Nam và ước tính nhu cầu đá xây dựng của từng dự án. Ảnh: VNDIRECT
    Tuy nhiên, trữ lượng và công suất khai thác đá xây dựng tại ĐBSCL khá hạn chế và cần phải huy động từ các khu vực lân cận. Do đó, ông Trần Bá Trung - Chuyên viên phân tích tại Chứng khoán VNDIRECT - cho rằng những mỏ đá tại 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai sẽ được hưởng lợi chính từ chủ đề này nhờ vị trí thuận lợi và trữ lượng khai thác đá lớn.

    Chuyên gia đánh giá: "Do đặc thù của ngành đá xây dựng là chi phí vận chuyển thường chiếm tỉ trọng lớn trong giá thành thành phẩm. Tùy thuộc vào khoảng cách và loại hình vận chuyển, giá đá giao đến công trường có thể cao gấp đôi giá đá tại mỏ. Do đó, những mỏ đá nằm gần các công trình xây dựng (giao thông, khu công nghiệp, dân cư) hoặc gần sông (thuận tiện vận chuyển đường thủy, có chi phí thấp hơn vận chuyển đường bộ) sẽ được ưu tiên huy động nhờ lợi thế về giá bán và thời gian vận chuyển".

    Dựa trên những đặc thù trên, cụm mỏ Tân Cang có thể là nguồn cung chính cho dự án sân bay Long Thành và Vành đai 3 - TP.HCM nhờ vị trí gần công trường nhất. Đồng thời, cụm mỏ Thạnh Phúc và Thiên Tân sẽ là nguồn cung cho các dự án tại ĐBSCL nhờ nằm gần sông Đồng Nai, thuận tiện cho vận chuyển đường thuỷ.

    [​IMG]
    Vị trí các mỏ đá xây dựng nổi bật và sân bay Long Thành. Ảnh: VNDIRECT
    "Việc cấp phép khai thác cho các mỏ đá xây dựng đang gặp khó khăn ở cả việc gia hạn thời gian, tăng công suất khai thác và đặc biệt là cấp phép khai thác mỏ đá mới. Do đó, các doanh nghiệp đá xây dựng niêm yết đang sở hữu các mỏ đá có thời gian khai thác dài, công suất khai thác lớn sẽ có nhiều lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh và được hưởng lợi từ nhu cầu xây dựng hạ tầng giao thông rất lớn của Việt Nam trong giai đoạn 2023 - 2030" - ông Trung cho biết.
    --- Gộp bài viết, 04/07/2023, Bài cũ: 04/07/2023 ---
    **==**==**==**==**==**==
    --- Gộp bài viết, 04/07/2023 ---
    :!!:!!:!!:!!:!!
    --- Gộp bài viết, 04/07/2023 ---
    ~o)~o)~o)~o)~o)~o)
  10. foresight

    foresight Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/08/2019
    Đã được thích:
    129
    Không thấy ai nhắc gì về khoản phải thu ông Trương Hiền Vũ 746 tỷ, bằng cả vốn hóa nhỉ?

Chia sẻ trang này