DGW -Hành trình 3 chữ số trên đôi hài vạn dặm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi dongdatu, 25/06/2020.

3974 người đang online, trong đó có 309 thành viên. 17:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 251165 lượt đọc và 1267 bài trả lời
  1. huyenthitx

    huyenthitx Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/12/2013
    Đã được thích:
    9.924
    1. tinhquaygot đã loan bài viết của dn983 trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      giờ mới biết tin này. vậy thì phải nắm thật chặt bác ơi. k thể xuống tàu đc kaka

      18/06/2020
    2. tinhquaygot đã loan bài viết của Thanhlongb9 trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      Đúng rồi bạn ah, hôm rồi nghe 1 vài anh em trong ngành cũng nói thế.

      18/06/2020
    3. tinhquaygot đã loan bài viết của thuyminh02 trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      Thích nhất tây lông nó vẫn xúc như chưa hề có cuộc chia ly :D

      18/06/2020
    4. tinhquaygot đã loan bài viết của duckhoa01 trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      Nhất bác.

      17/06/2020
    5. tinhquaygot đã loan bài viết của laonongqx trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      DGW là 1 doanh nghiệp đang tăng trưởng mạnh
      chim lợn bán giá sàn giờ khóc mướn
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  2. huyenthitx

    huyenthitx Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/12/2013
    Đã được thích:
    9.924
    mimihuhong đã viết:
    Một trong số ít những doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ và vững chắc trong năm 2019 với doanh thu tăng trưởng 43 %, LNST tăng trưởng 45% nhưng DGW chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. :)
    [​IMG]
    Người khổng lồ Unilever , chiếm giữ số 1 trên thị trường FMCG của Việt Nam có giá trị vào khoảng 90 tỷ USD. Unilever hiện diện trong hầu hết mọi nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân

    [​IMG] [​IMG]
    Mặc dù không tiết lộ doanh số tại Việt Nam, nhưng với mức độ nhận diện cực kì cao và mạng lưới phân phối đến mọi ngóc ngách của chuỗi cung ứng. Unilever thực sự là người khổng lồ số 1 trong thị trường FMCG tại Việt Nam. :)

    Unilever nổi tiếng với mạng lưới phân phối cực mạnh đến tận các vùng sâu vùng xa vẫn có sự hiện diện của các thương hiệu thuộc nhà sản xuất này. Nhưng tại sao Unilever lại chọn DGW làm đối tác phân phối tại Việt Nam thay vì các đối tác khác như ông lớn DKSH ?

    [​IMG]
    Thị trường FMCG trực tuyến có tốc độ tăng trưởng 18,4%, gấp gần 4 lần chỉ số tăng trưởng ở thị trường FMCG truyền thống và gấp 3 lần chỉ số tăng trưởng GDP. ( Nielsen Việt Nam)

    Câu trả lời chính là thương mại điện tử.


    Theo công bố của hãng nghiên cứu thị trường comScore thì lượng truy cập vào các trang web bán lẻ chiếm tới 71% lưu lượng người dùng internet tại Việt Nam. Ngành bán lẻ đứng vị trí thứ 3 trong số 5 lĩnh vực người Việt thường xuyên tìm kiếm.

    Nielsen Việt Nam cũng công bố quy mô thị trường FMCG online của thế giới trong năm 2020 có thể đạt mốc 400 tỷ $ với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 18,4% , tức là nhanh gấp 4 lần tốc độ tăng trưởng của FMCG truyền thống. Điều này đồng nghĩa với việc FMCG online chiếm khoảng 10% tổng quy mô toàn cầu, và châu Á đang là nơi có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất.

    Tất nhiên, Unilever, một doanh nghiệp phân phối FMCG truyền thống không muốn làm kẻ đi sau, vì vậy họ phải bắt tay ngay với đối tác giỏi nhất trong lĩnh vực này, tại Việt Nam, chính là DGW.

    Với mô hình phân phối đa kênh khác biệt của mình, DGW cho thấy sự hiệu quả vượt trội khi tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử. Thành công đặc biệt ấn tượng là đối với Xiaomi, chỉ trong 2,5 năm phân phối chính thức , DGW đã giúp hãng smartphone này đã chiếm 11% thị phần Việt Nam. Một tốc độ chưa từng có và vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Đồng thời mở rộng dãy sản phẩm của Xiaomi sang thiết bị IoT ( thiết bị gia dụng thông minh kết nối internet) đang là xu hướng rất nóng.

    Với FMCG online, Unilever chắn chắn muốn là người di tiên phong và đánh phủ đầu các đối thủ khác tại Việt Nam như P&G ( đang dùng kênh truyền thống của Mesa Group) trong lĩnh vực này, và họ chắc chắn kì vọng DGW sẽ làm được điều đó. :)
    gallant10duydu thích bài này.
    huyenthitxgallant10 đã loan bài này
  3. qhi

    qhi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2014
    Đã được thích:
    2.130
    Tin nay ra từ tháng 2 rồi mà bro.
    gallant10 thích bài này.
  4. supperindex

    supperindex Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Đã được thích:
    1.476
  5. biencan69

    biencan69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Đã được thích:
    7.587
    Họp ĐHĐCĐ Digiworld: Ước lợi nhuận nửa đầu năm tăng 48%, tập trung phát triển theo 'hàng ngang'

    HoSE: DGW) tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

    Kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 24%

    Năm 2020, Digiworld trình cổ đông kế hoạch doanh thu 10.200 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 202 tỷ đồng, tăng 24% so với kết quả năm 2019.

    Năm ngoái doanh nghiệp ghi nhận doanh thu tăng 43% đạt 8.488 tỷ đồng và lợi nhuận tăng 49% lên 163 tỷ đồng. Trong đó, mảng kinh doanh điện thoại vẫn đạt doanh số lớn gần 3.900 tỷ đồng. Mảng kinh doanh máy tính xách tay tăng trưởng 24% lên 2.975 tỷ đồng dù thị trường đã bão hòa. Mảng kinh doanh thiết bị văn phòng tăng 23% lên 1.362 tỷ đồng. Mảng hàng tiêu dùng tăng 231% đạt 255 tỷ đồng nhưng chỉ thực hiện 73% kế hoạch năm.

    Với kết quả đạt được, Digiworld trình phương án chia cổ tức 10% bằng tiền mặt cho năm 2019 (1 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng), tương đương tổng số tiền dự chi 43 tỷ đồng.

    Về phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) năm 2020, Digiworld muốn phát hành 1,2 triệu cổ phiếu với giá bán 10.000 đồng/cp, tạm tính thu về 12 tỷ đồng. Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm với 50% số lượng phát hành.

    Công ty còn thực hiện phát hành quyền chọn mua cổ phần cho người lao động với khối lượng 500.000 cổ phiếu. Giá thực hiện 40.000 đồng/cp. Thị giá DGW trên thị trường hiện trên 36.000 đồng/cp.

    Về nhân sự công ty sẽ miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Đoàn Anh Quân kể từ thời điểm kết thúc ĐHĐCĐ thường niên 2020. Người thay thế dự kiến là ông Nguyễn Duy Tùng (sinh năm 1969) được đề cử làm thành viên HĐQT độc lập, ông Tùng đang là Giám đốc Tài chính kiêm người phụ trách quản trị của CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco.

    [​IMG]
    Họp cổ đông thường niên năm 2020 của Digiworld.

    Thảo luận

    Ước tính kết quả kinh doanh quý II?

    Chủ tịch HĐQT Đoàn Hồng Việt: Ước tính 6 tháng đầu năm, cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng 48% so với cùng kỳ và hoàn thành 48% kế hoạch năm 2020.

    Tính riêng quý II, doanh thu và lợi nhuận tăng khoảng 25% so với cùng kỳ, tăng trưởng đều ở các lĩnh vực như điện thoại, laptop, thiết bị văn phòng…

    Thị phần Xiaomi và xu hướng hiện nay? Lộ trình phân phối các sản phẩm gia dụng Xiaomi?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Thị phần Xiaomi vẫn giữ được như ở cuối năm 2019 ở mức 9-10%. Xu hướng mua hàng đang chuyển từ giá rẻ sang thiết bị cao cấp hơn.

    Xiaomi đang mở rộng dải sản phẩm nên chúng tôi có kế hoạch đưa tivi và sản phẩm gia dụng khác vào Việt Nam, chắc chắn tỷ trọng các sản phẩm đó sẽ ngày càng cao hơn.

    Việc ký kết với Apple giúp triển vọng doanh thu của công ty ra sao? Chi tiết việc hợp tác với Apple? Có định làm Apple Store không?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Kế hoạch kinh doanh năm 2020 được xây dựng từ các hợp đồng với đối tác trong năm 2019 và chưa tính đến doanh thu hợp tác với Apple, hiện công ty chưa thể tiết lộ doanh thu với từng hãng. Tuy nhiên, Apple là hãng lớn sẽ đóng góp tích cực vào doanh thu và đa dạng hóa hơn nguồn thu của công ty.

    Hiện nay iPhone xách tay không trả thuế nên có giá rẻ hơn tương đối, Digiworld tham gia với lợi thế về quy mô có thể giúp giá bán hàng iPhone chính hãng “mềm” hơn và gần với giá hàng xách tay hơn.

    Ngay tại thời điểm này thì chúng tôi chưa có ý định làm Apple Store nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong tương lai.

    Mạng lưới phân phối, nhà kho của công ty ra sao?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Công ty có 3 kho hàng chính ở Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng để từ đó phân phối tất cả ngành hàng ra 63 tỉnh thành. Hiện kho có cải tiến để nâng cao công suất trên cùng diện tích, hiện có thể đảm bảo công suất cho tăng trưởng 1-2 năm tới.

    Dự đoán doanh thu laptop ra sao?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Mảng điện thoại và laptop vẫn tăng trưởng nhờ mở rộng danh mục và giá bán trung bình laptop cao hơn.

    Quý III là mùa back to school (tựu trường) thường doanh thu laptop sẽ tăng. Tuy nhiên đầu năm nay, nhu cầu mua laptop cho làm việc tại nhà tăng cao nên dự báo quý III khó tăng mạnh như năm trước. Chúng tôi có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm có giá bán cao hơn để tăng doanh thu dù sản lượng có thể không tăng. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thêm các sản phẩm từ Huawei hay Macbook của Apple…

    Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có tăng trưởng không? Lộ trình tăng trưởng thực phẩm chức năng?

    Ông Đoàn Hồng Việt: FMCG có tăng trưởng trong năm 2020 và nửa cuối năm nay chúng tôi có phân phối thêm thuốc về xương khớp để phát sinh doanh thu với đối tác đến từ Ý.

    Về nhập khẩu, chúng tôi hướng đến phân khúc trung cao, chưa phân phối nhãn hàng bình dân, giá rẻ.

    Thực phẩm chức năng trong nửa cuối năm 2020 cũng có thêm nhãn hàng từ đối tác bên Canada.

    Trong 2020 có đàm phán với các nhãn hàng nào?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Việc tiếp cận đàm phán là công việc liên tục và thực hiện hàng năm, kế hoạch kinh doanh hiện dựa trên các hợp đồng đã ký kết và thông tin chỉ được tiết lộ khi chúng tôi đã ký kết.

    Tầm nhìn vốn hóa tỷ đô, công ty thực hiện như thế nào?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Để đạt được mục tiêu tỷ đô, chúng tôi phải giữ tăng trưởng kép 20-25% trong thời gian dài 10-20 năm mới đạt được mục tiêu.

    Hiện nay Digiworld phân phối và mở rộng phát triển nhiều ngành hàng theo chiều ngang. Chúng tôi cũng tận dụng cơ hội phát triển theo chiều dọc.

    Dịch Covid-19 có tác động như thế nào đến hoạt động nhập khẩu, chi phí? Tại sao công ty bổ sung ngành nghề kinh doanh?

    Phó Tổng giám đốc Đặng Kiện Phương: Công ty không bị ảnh hưởng do chính sách nhập hàng theo tháng, quý và có các hợp đồng mua bán rõ ràng. Chúng tôi đã ký kết trước các đối tác và ký hợp đồng nên khi dịch bệnh xảy ra thì các điều khoản hợp tác vẫn giữ nguyên, do đó chi phí cũng không có ảnh hưởng.

    Ông Đoàn Hồng Việt: Digiworld là công ty cung cấp tổng thể các dịch vụ cho sản xuất. Việc bổ sung ngành nghề mới cho cho phép công ty cung cấp được tất cả các dịch vụ cho các nhà sản xuất.

    Giá quyền chọn mua cho người lao động đến 40.000 đồng/cp có cao không?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Chúng tôi phấn đấu tăng trưởng EPS lên cao thì giá cổ phiếu có thể tăng lên.

    Công ty hiện phân phối độc quyền hãng nào? Lợi thế cạnh tranh nào so với các đối thủ?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Hiện chúng tôi chỉ phân phối độc quyền Xiaomi, các hãng khác sẽ độc quyền theo từng nhãn hàng. Các đơn vị FRT và MWG chỉ là đối tác mua lại hàng chứ không phải đối thủ cạnh tranh của công ty.

    Digiworld là công ty gần như duy nhất trong ngành công nghệ (ICT) có thể cung cấp full service (tổng thể các dịch vụ) từ khâu nghiên cứu, thăm dò, bán hàng, định giá và thực thi phân phối nhập khẩu, dịch vụ sau bán hàng... Do vậy, chúng tôi có lợi thế lớn là lựa chọn ưu tiên khi các đối tác muốn kinh doanh tại Việt Nam và do được cung cấp tổng thể dịch vụ nên biên lợi nhuận cũng tốt hơn.

    Công ty cũng có hệ thống ERP trước các đối thủ và hoàn thiện ở mức linh hoạt về tồn kho, bán hàng và phân phối.

    So sánh biên lợi nhuận phân phối của Apple với Xiaomi? Hợp đồng phân phối với Unilever có triển khai đúng quý III không? Vì sao lợi nhuận quý II tăng chậm hơn quý I?

    Ông Đoàn Hồng Việt: So sánh biên lợi nhuận phải tùy theo dòng sản phẩm nhưng quy tắc cái gì dễ bán thì biên lợi nhuận thấp hơn hàng khó bán.

    Hợp đồng với Unilever thì chúng tôi đang tạm ngừng các hoạt động giới thiệu các brand (nhãn hàng) mới. Hai bên nhận thấy thời điểm này tung ra các brand mới sẽ khiến chi phí tăng lên và hiệu quả không cao.

    Biên lợi nhuận gộp quý II thật ra không thấp hơn nhưng do chúng tôi có nhiều chương trình khuyến mãi hơn nên lợi nhuận thấp hơn quý I đôi chút. So sánh cùng kỳ thì biên lợi nhuận ròng vẫn tăng.

    Công ty có gặp rủi ro về dòng tiền, tồn kho?

    Bà Đặng Kiện Phương: Chúng tôi tự hào trong dịch đợt dịch vừa qua dòng tiền của công ty vẫn tốt nhờ các đối tác, nhà cung cấp có những thông cảm và hỗ trợ. Với khoản phải thu khách hàng, chúng tôi dùng nhiều biện pháp bán hàng nên dòng tiền thu về tốt hơn. Công ty cũng quản lý hàng tồn kho tốt do có hệ thống ERP rất tốt để quản lý theo từng ngày, từng tuần.

    Khó khăn gì để hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Thông thường các năm trước chúng tôi chỉ hoàn thành 42-43% kế hoạch trong nửa đầu năm. Do kết quả 6 tháng năm nay tốt hơn nên tôi tin tưởng hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm.

    Công ty có định phân phối hàng Việt Nam hay không? Khi có kênh phân phối tốt rồi thì có ý định sản xuất sản phẩm để tăng biên lợi nhuận không? Có 4 nhà cung cấp với Apple thì lợi thế cạnh tranh hơn?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Tôi cũng ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với đối tác nếu phù hợp với hệ thống kinh doanh để cùng phát triển. Digiworld đang phát triển theo hàng ngang, tức tăng thêm sản phẩm trong cùng kênh phân phối. Tuy nhiên chúng tôi cũng tìm kiếm các cơ hội phát triển theo hàng dọc như sản xuất sản phẩm, khi nào có kết quả sẽ thông báo
    thuyminh02dn983 thích bài này.
    thuyminh02 đã loan bài này
  6. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.398
    Trả lời của chủ tịch rất có tâm với có tầm, cảm giác như mục tiêu tỷ $ đang nằm trong túi vậy :D
    biencan69 thích bài này.
  7. biencan69

    biencan69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Đã được thích:
    7.587
    Với những lãnh đạo có tầm và tham vọng như thế, cũng đáng để đầu tư vào DGW.
    thuyminh02 thích bài này.
  8. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.398
    kể ra họ tự tin cũng đúng, mô hình của DGW đang phù hợp với chu kỳ kinh tế mới, 10 năm tới là trend của họ :D
    biencan69 thích bài này.
  9. chuquyenpn

    chuquyenpn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2014
    Đã được thích:
    3.191
    Thua nhiều cty khác mà lái giá cao ngất ngưởng rồi,6 tháng chưa đạt 50% kế hoạch ^:)^^:)^^:)^
    biencan69 thích bài này.
  10. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.398
    Cụ này cứ đọc tít rồi comment đây :D , đọc kĩ vào này :)) :
    ĐHCĐ Digiworld (DGW): 6 tháng đạt 48% kế hoạch, phát hành quyền mua cổ phiếu giá 40.000 đồng/CP
    Tác giả Phan Hằng

    Thứ Hai, 29/6/2020 17:02
    Chia sẻ
    (ĐTCK) Chia sẻ tại ĐHCĐ thường niên diễn ra chiều 29/6, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT CTCP Thế giới số - Digiworld (mã chứng khoán DGW) cho biết, 6 tháng đầu năm công ty hoàn thành khoảng 48% kế hoạch, và nửa cuối năm thường có kết quả kinh doanh vượt trội hơn nên công ty tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch.
    [​IMG]
    Cụ thể, lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, Digiworld ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực vớii doanh thu ước đạt hơn 4.850 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 42% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 91 tỷ đồng, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ.

    Theo đó, dù có thêm yếu tố bất ngờ là dịch Covid nhưng DGW vẫn giữ kế hoạch đã đề ra với doanh thu 10.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 202 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 20% và 25% so với kết quả thực hiện năm 2019. Cổ tức dự kiến 10% bằng tiền mặt.

    Bên cạnh đó, tại Đại hội, Công ty cũng có tờ trình phát hành 1,2 triệu cổ phiếu ESOP năm 2020, giá bán 10.000 đồng/CP. Đồng thời, phát hành 500.000 quyền chọn mua cổ phần cho người lao động, tương ứng 500.000 cổ phiếu. Giá thực hiện quyền chọn mua 40.000 đồng/CP. Thời thực hiện uỷ quyền cho HDQT, thời gian phát hành cổ phần thực hiện quyền là 1 năm kể từ ngày trao quyền chọn mua.

    Ngoài ra, Đại hội trình ý kiến cổ đông việc từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Đoàn Anh Quân với lý do cá nhân. Theo đó, công ty bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT độc lập. Ứng viên là ông Nguyễn Duy Tùng, hiện là Giám đốc Tài chính kiêm Người phụ trách quản trị CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (DMC).

    Đại hội tiến hành thảo luận:

    Ký kết hợp tác Apple thì năm 2020 triển vọng doanh thu, lợi nhuận bao nhiêu?

    Hiện tại, kế hoạch của DGW chưa tính đến các ký kết phân phối cho các nhà sản xuất mới như Apple, phân phối mới sản phẩm thực phẩm chức năm và FMCG trong nửa cuối năm.

    Thông lệ, công ty không tiết lộ doanh thu cụ thể từ một hãng bao nhiêu. Nhưng Apple là hãng lớn, sẽ đóng góp tích cực vào doanh thu, lợi nhuận, và giúp Công ty đa dạng sản phẩm phân phối. Năm 2021 sẽ có được kết quả khả quan từ việc phân phối sản phẩm của hãng Apple.

    Quý 2, tăng trưởng từng ngành hàng ra sao?

    Quý II tăng trưởng 25%, tăng đều ở các mảng, chủ yếu laptop, điện thoại di động, thiết bị văn phòng.

    Chia sẻ kinh doanh quý 2, thị phần Xiaomi gần đây?

    Đang giữ mức cuối năm 2019, khoảng 9-10%.

    Iphone xách tay rẻ hơn nhiều so với chính hãng, điều gì sẽ thúc đẩy người dùng mua hàng chính hãng?

    DGW tham gia với lợi thế quy mô, kì vọng sẽ làm giá bán hàng Iphone chính hãng mềm mại hơn, gần hơn so với giá xách tay. Dĩ nhiên, hàng chính hãng do DGW phân phối đảm bảo mới 100%, bảo hành dễ dàng nhanh chóng hơn nhiều.

    Mạng lưới phân phối điện thoại của DGW, bao nhiêu kho, tỉnh? Công suất ra sao?

    Có 3 kho ở Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, phục vụ phân phối cho các sản phẩm của DGW không chỉ điện thoại ở khắp 63 tỉnh thành. Công suất thì đang có cải tiến kho hàng để nâng cao công suất trên cùng diện tích sử dụng và đảm bảo công suất cho tăng trưởng trong 1-2 năm tới.

    Có phải xu hướng người tiêu dùng hiện chuyển từ sản phẩm cao cấp sang trung, thấp cấp?

    Xu hướng đang ngược lại, điều này chứng minh qua công ty nghiên cứu thị trường thông qua giá bán các sản phẩm và nhu cầu mua sắm.

    Dự đoán xu hướng doanh thu laptop và điện thoại thông minh thời gian tới

    Nếu là nói về kết quả kinh doanh thì DGW vẫn tăng tương đối mạnh 2 mảng này thông qua mở rộng thêm nhãn hàng, thêm danh mục sản phảm và mức giá bán trung bình tăng.

    Rủi ro tồn kho và mất giá Apple có được hãng hỗ trợ?

    Giá sản phẩm được giữ nguyên trong vòng đời sản phẩm, chủ yếu do các nhà phân phối vì cạnh tranh mà điều chỉnh giá bán.

    Lộ trình phân phối sản phẩm gia dụng khá của Xiaomi như Tivi, máy giặt…?

    Xiaomi đang mở rộng dải sản phẩm là gia dụng ngoài điện thoại. Công ty đang làm việc cùng hãng để đưa tỷ trọng các sản phảm này ngày cao hơn.

    Công ty có định làm Apple Strore và bảo hành ở Việt Nam?

    Hiện tại thì chưa, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ở tương lai.

    Thị phần Huawei và ảnh hưởng tới doanh số Việt Nam?

    Sản phẩm Huawei không được dùng các ứng dụng của google, họ cũng đang tự phát triển. Hiện thị phần ở Việt Nam khá thấp, trong kế hoạch kinh doanh cũng không tính phần của Huawei. Bên cạnh điện thoại, họ có kế hoạch phát triển các sản phẩm khác như Xiaomi.

    Laptop trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh, vậy quý III có tăng mạnh như các năm trước không?

    Mọi năm, quý III là mùa tựu trường sẽ có tăng trưởng mạnh về laptop. Nhưng vì đầu năm nay, khách hàng đã tập trung mua để làm việc tại nhà, nên năm nay có lẽ sẽ tăng nhưng không như các năm trước.

    Chiến lược Công ty là giới thiệu sản phẩm giá cao hơn, thêm nhãn hàng phân phối để số lượng có thể không nhiều bằng nhưng giá trị bán ra cao hơn năm ngoái.

    Năm 2020 có đàm phán phân phối với những nhãn hàng nào, bao nhiêu hợp đồng mới?

    Việc tiếp cận đàm phán và ký kết phân phối là công việc hàng ngày, luôn tiếp cận tất cả các khách hàng tiềm năng. Thông tin chỉ được tiết lộ khi việc ký kết đã diễn ra.

    Mảng FMCG có ký kết hợp đồng mới không?

    Nửa cuối năm 2020, DGW sẽ ký hợp đồng phân phối thuốc cho ngành xương khớp của Italia. Mảng này vẫn đặt kế hoạch tăng trưởng năm nay.

    Đồng thời, Công ty cũng sẽ phân phối thêm 1 nhãn hàng thực phẩm chức năng của Canada.

    FMCG cạnh tranh hàng trong nước, nhãn hàng mục tiêu thuộc phân khúc nào?

    DGW hướng đến hàng nhập khẩu, phân khúc trung cao, chưa hướng đến hàng giá rẻ.

    Tầm nhìn Công ty trở thành công ty có vốn hoá tỷ USD, đường hướng kinh doanh như thế nào?

    Chúng tôi có 3 điều tâm đắc, một là DGW hướng đến là công ty tỷ USD, thứ 2 trong quá trình hoạt động DGW sẽ được xã hội ghi nhận là có ích cho xã hội và cuối cùng là môi trường những thành viên được thưởng xứng đáng.

    Để hiện thực hoá con đường thành công ty tỷ USD, DGW phải giữ tăng trưởng kép 25% mới đạt được. Hiện DGW đang mở rộng nhiều theo ngành ngang, như đang làm laptop, làm thêm điện thoại di động, FMCG, gia dùng - tức là đưa thêm hàng vào kênh phân phối có sẵn.

    Dĩ nhiên, Công ty cũng tận dụng cơ hội để làm theo chiều dọc, chẳng hạn phân phối hàng tự sản xuất. Cụ thể sẽ chia sẻ với cổ đông sau khi Công ty thực hiện và có kết quả.

    Trong mùa Covid, chúng tôi đã họp với dàn quản lý DGW cũng như truyền thông điệp tới hơn 400 nhân viên DGW. Thông điệp rõ ràng: Công ty không sa thải một ai vì Covid, chỉ thực hiện kế hoạch về nhân sự dựa trên quá trình tái cơ cấu đã được duyệt từ năm ngoái.

    Thứ 2 là không một ai giảm lương vì covid. Cam kết này sẽ giữ hết tháng 6/2020, khi đó đánh giá lại tình hình kinh doanh và diễn biến dịch bệnh Covid để có quyết định tiếp theo. Đó là điều mà chúng tôi muốn người lao động DGW yên tâm khi đại dịch xảy ra.

    Trong lịch sử hoạt động, chỉ còn thiếu 1-2 tỷ đồng gì đó thì chúng tôi đạt mốc doanh thu kỷ lục 1.000 tỷ đồng/tháng. Tương tự diễn ra trong mùa Covid, chúng tôi cũng đạt được con số kỷ lục. Nói là để thấy, việc chúng tôi đề ra tầm nhìn, chúng tôi cam kết thực hiện, hàng ngày, đối với nhân viên, với cổ đông và với đối tác của mình.

    Việc nhập hàng đa số từ Trung Quốc có bị chậm trễ do dịch Covid không? Chi phí có tăng hơn bình thường?

    Trong đợt Covid, DGW không bị ảnh hưởng vì có kế hoạch làm việc với các hãng thường xuyên, nhờ kế hoạch rõ ràng nên các đơn vị cung cấp đã chuẩn bị đủ nguyên vật liệu và hàng cung cấp cho DGW.

    Cũng do lên kế hoạch nên Công ty đã đặt trước với các đối tác và ký hợp đồng đầu 2020, vì vậy chi phí không bị ảnh hưởng.

    Vì sao công ty thêm vào ngành nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận?

    DGW cung cấp giải pháp tổng thể cho nhà sản xuất, nên việc mở rộng ngành nghề trên đăng kinh doanh trên để thuận lợi hơn.

    Mục tiêu kế hoạch 2020 là hoàn thiện kênh phân phối, cụ thể ra sao?

    Chẳng hạn mở rộng ngành hàng FMCG thì phải mở rộng thêm kênh phân phối siêu thị, cửa hàng tạp hoá…, hay thực phẩm chức năng thì DGW sẽ đưa vào các cửa hàng thuốc, hoặc tăng sự hiện diện trên kênh online. Đó là công việc chúng tôi vẫn đang tiếp tục hoàn thiện.

    Phát hành quyền mua cổ phần giá 40.000 đồng/CP, hiện đang cao hơn thị giá, có phải hơi thiệt cho cán bộ nhân viên?

    EPS tăng trưởng thi tôi cho rằng giá cổ phiếu sẽ tăng, đây là mục tiêu chung của cán bộ công nhân viên Công ty.

    Biên lợi nhuận phân phối Apple và Xiaomi ra sao, vì sao chênh lệch?

    Tuỳ theo dòng sản phẩm, có sản phẩm có biên tốt hơn, có cái thấp hơn. Nguyên tắc là cái gì khó bán thì biên tốt hơn. DGW bên cạnh các sản phẩm dễ bán, cũng chú trọng bán những sản phẩm khó bán hơn, dịch vụ tốt hơn để đảm bảo biên lợi nhuận

    Hợp đồng phân phối với Unilever có triển khai trong quý III?

    Do Covid nên DGW tạm ngừng giới thiệu sản phẩm mới, chi nhánh mới vì chi phí có thể sẽ rất cao.

    Trong quý 1, lợi nhuận tăng tốt hơn doanh thu, nhưng 6 tháng thì tăng đều 48% tức quý II lợi nhuận tăng thấp hơn doanh thu (tức biên lợi nhuận giảm), vì sao?

    Biên không thấp hơn nhưng có nhiều chi phí khuyến mãi hơn nên lợi nhuận có thấp hơn một chút. So sánh cùng kỳ năm trước, biên lợi nhuận ròng tăng, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận quý II cũng cao hơn doanh thu.

Chia sẻ trang này