DGW - muốn chia lại thị phần ngành bia Việt Nam !!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thuyminh02, 15/02/2023.

2940 người đang online, trong đó có 64 thành viên. 06:02 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 14516 lượt đọc và 70 bài trả lời
  1. LETUANLED

    LETUANLED Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2016
    Đã được thích:
    1.604
    Cứ chờ xem thôi á ^^
    Hiện tại DGW cũng chỉ mới bán ở kênh MT chưa bán ở kênh GT
    Chắc AB inbev muốn thay đổi thì phải đầu tư ở GT nữa.
    Cơ bản thì cũng phải dần dần bia BUD hơi nhẹ so với nhu cầu đậm đà ở VN --> có lẽ sẽ khắc phục dần :D khi bán được nhiều há há. Cuối năm rồi mình có mua 4 thùng cho bà con qua Kho của DGW thấy hàng đi cũng đều :D
    thuyminh02 thích bài này.
  2. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.398
    khẩu vị thì cần có thời gian thật, nhưng thật ra tiêu thụ bia có 1 phần rất lớn ko phụ thuộc vào khẩu vị. Ngày xưa Heineken được cho là nhạt, độ cồn nhẹ...nhưng theo dần thời gian thì Heineken lại dần có thị phần rất lớn, lí do thì lại là về mặt...kinh tế. :)
  3. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.398
    Digiworld (DGW) đặt mục tiêu năm 2023 lãi sau thuế 787 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước

    DGW đặt kế hoạch kinh doanh năm 2023 với 25.109 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế là 787 tỷ đồng.
    HĐQT Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld - mã: DGW) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với 25.109 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế là 787 tỷ đồng.

    Năm 2022, doanh thu thuần của công ty đạt 22.059 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 684 tỷ đồng, đều tăng 5% so với năm trước.

    Như vậy, kế hoạch năm 2023 của Digiworld cao hơn 14% về kết quả doanh thu và cao hơn 15% về kết quả lợi nhuận sau thuế so với năm 2022.

    [​IMG]
    Kế hoạch kinh doanh năm 2023 của Digiworld.
    Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Digiworld ghi nhận 6.355 tỷ đồng, giảm gần 200 tỷ so với đầu năm. Trong đó hàng tồn kho chiếm hơn 51% tài sản, ghi nhận 3.254 tỷ đồng, tăng 12% so với đầu năm và đã trích lập dự phòng 190 tỷ đồng. Lượng tiền, tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng giảm 45% về mức 728 tỷ.


    Năm 2022, Digiworld chỉ thu về 2,6 tỷ đồng tiền lãi ngân hàng trong tổng 209 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính. Số tiền đi vay nợ là 1.955 tỷ đồng cuối năm 2022, hầu hết là nợ ngắn hạn. So với đầu năm, khoản nợ vay này đã tăng 75%.

    Vốn chủ sở hữu của Digiworld cuối năm 2022 là 2.423 tỷ đồng, trong đó vốn góp là 1.632 tỷ, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 706 tỷ.
  4. LETUANLED

    LETUANLED Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2016
    Đã được thích:
    1.604
    Chỉ tiêu có rồi
    Năm nay chắc DGW lại ĐHCĐ bằng online anh em đỡ phải vào SG rồi
  5. huuthanh179

    huuthanh179 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/10/2011
    Đã được thích:
    12.467
    DGW sóng này chưa tăng . Nay tiền vào tốt quá.
    thuyminh02 thích bài này.
  6. Bff_vn

    Bff_vn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2010
    Đã được thích:
    976
    Doanh nghiệp chất lượng, tăng trưởng đều giữa khó khăn.
    Giá đang rất tốt, tiền đang vào.
    thuyminh02 thích bài này.
  7. Tuanhoi

    Tuanhoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    1.783
    bia thì cứ bán online mạnh vào, sale mạnh ship tận bàn nhậu thì bà con mua ùn ùn chứ đâu, giờ tiết kiệm được đồng nào hay đồng đấy, tiêu dùng đang khó mà :))
    thuyminh02 thích bài này.
  8. MaTuoc

    MaTuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2016
    Đã được thích:
    2.917
    DGW canh mai chỉnh lên tàu với mục tiêu 56-60k. Hàng này đang tích luỹ đẹp và có dấu hiệu tiền vào. Vùng mua 40-41k
    thuyminh02 thích bài này.
  9. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.398
    mục tiêu trong 2 năm 2023 - 2024 là lấy 5% thị phần bia từ các bên nhỏ, thành công trong bước này sẽ khiến AB-Inbev tin tưởng và dốc toàn lực hỗ trợ DGW đánh chiếm thị phần ngành bia. Một " xiaomi" ngành bia sẽ xuất hiện :)
    --- Gộp bài viết, 22/02/2023, Bài cũ: 22/02/2023 ---
    Với một thị trường tiêu dùng khá tương đồng như Trung Quốc thì AB-Inbev đang đứng số 1, nên việc có miếng bánh lớn tại VN là ko có gì khó khăn.
    MaTuochuuthanh179 thích bài này.
  10. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.398
    Digiworld (DGW) gia nhập ngành đồ uống với Budweiser, Corona, Beck...
    [​IMG]
    Digiworld kỳ vọng doanh thu năm 2023 đạt 25.109 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 787 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 14% và 15% so với năm 2022.
    Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld - mã DGW) mới công bố bản tin nhà đầu tư quý 4/2022 cho biết trong tháng 12/2022 đã bắt đầu gia nhập ngành đồ uống với các sản phẩm bia nhập khẩu từ tập đoàn ABInBev như Budweiser, Corona, Beck, … và hoàn tất việc nâng sở hữu lên 60% công ty Achison, một công ty chuyên phân phối các sản phẩm bảo hộ lao động và thiết bị công nghiệp như: đồng phục bảo hộ, thiết bị phòng sạch, đá mài, đá cắt, máy đánh bóng, …

    Dù mở rộng sang phân phối một số lĩnh vực nhưng doanh thu từ các mảng này vẫn còn rất nhỏ so với lĩnh vực truyền thống của DGW là phân phối máy tính và điện thoại.

    Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế quý 4 lần lượt đạt 4.075 và 156 tỷ đồng. Tính cả năm 2022, Digiworld đã đạt 22.059 tỷ đồng doanh thu và 684 tỷ đồng lợi nhuận, ghi nhận tăng trưởng lần lượt 5,2% và 4,1% so với cùng kỳ.

    Nhìn chung cả năm 2022, Digiworld vẫn ghi nhận sự tăng trưởng so với 2021 về cả doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên Quý 4/2022 lại là quý có nhiều biến động từ nền kinh tế vĩ mô, sự bão hòa của ngành hàng và do nền cao đạt đỉnh của cùng kỳ 2021 dẫn đến quý cuối 2022 Digiworld có sự sụt giảm trong doanh thu và lợi nhuận.

    [​IMG]
    Cụ thể, ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng ghi nhận doanh thu quý 4 giảm 64% so với cùng kỳ năm 2021 do nền cao của quý 4 năm ngoái và những chuyển biến xấu của nền kinh tế vĩ mô khiến người tiêu dùng càng thêm thắt chặt chi tiêu.

    Doanh thu ngành hàng điện thoại di động giảm 49% bên cạnh nền cao của quý 4/2021, chính sách Zero Covid của Trung Quốc dẫn đến tắc nghẽn chuỗi cung ứng từ nhà máy sản xuất hàng Apple đến các nước, làm cho doanh số iPhone không đạt như kỳ vọng.

    Ngành hàng thiết bị văn phòng và thiết bị gia dụng có doanh thu giảm 2% so với cùng kỳ. Ngành hàng tiêu dùng ghi nhận doanh thu tăng trưởng 47% so với cùng kỳ do các sản phẩm dược như Genacol, Regenflex, Stent đạt mức tăng trưởng tốt từ nền thấp năm ngoái khi kênh ETC – kênh bệnh viện, phòng khám bị tắt nghẽn hoàn toàn do dịch.

    Trong quý 4/2022, DGW vừa đưa vào hoạt động kho mới ở Bình Dương, phục vụ trong việc mở rộng quy mô kho vận và phân phối của DGW.

    Đặt kế hoạch đi lùi trong năm 2023

    [​IMG]
    Digiworld kỳ vọng doanh thu năm 2023 đạt 25.109 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 787 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 14% và 15% so với năm 2022. Digiworld cho biết năm 2023, công ty sẽ tiếp tục bổ sung thêm những nhãn hàng mới vào mạng lưới của mình, gồm 1 hãng điện thoại mới và 1 hãng thiết bị gia dụng mới.

    [​IMG]
    Đối với mảng điện thoại di động, năm 2023, các nhà mạng đã bắt đầu thực hiện tắt sóng 2G, mục tiêu giảm số thuê bao 2G còn dưới 5% vào cuối năm. Điều này là sẽ giúp tạo nguồn cầu mới cho smartphone, đặc biệt là các dòng thuộc phân khúc thấp mà Digiworld đang phân phối như TCL, Redmi,… Mục tiêu mảng này đạt tăng trưởng 13% trong năm 2023.

    Ngành hàng thiết bị văn phòng dự kiến đạt tăng trưởng 17% do Việt Nam vẫn đang thu hút được rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến xây dựng nhà máy, trụ sở. Hơn nữa, DGW vừa mở thêm kênh phân phối thông qua công ty Achison.

    Mảng thiết bị gia dụng dự kiến sẽ đạt tăng trưởng 65% khi các sản phẩm từ Whirlpool và Tivi Xiaomi dần được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, cùng với mức nền thấp vì DGW mới bắt đầu phân phối từ nửa cuối năm 2022, hơn nữa, trong năm DGW sẽ thêm 1 nhãn hàng mới.

    Với việc bắt đầu phân phối các sản phẩm đồ uống như bia, nước giải khát, cũng như bắt đầu đẩy mạnh phân phối các loại dược phẩm mới, mảng hàng tiêu dùng được dự báo sẽ đạt tăng trưởng vượt bậc 157% so với cùng kỳ.

Chia sẻ trang này