Đi tìm trâu sẵn nghé _ Case NAS

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi LakeHayes, 27/03/2024.

11889 người đang online, trong đó có 1136 thành viên. 11:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 23273 lượt đọc và 109 bài trả lời
  1. konghai1309

    konghai1309 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2021
    Đã được thích:
    2.647
    17 tỷ này là cổ tức của 2020 nhỉ bác chủ? 1 - 2 có lẽ không cần quá quan tâm thời gian tới rồi nhỉ. Cầu phần thứ 3 này bác có nguồn để tra thông tin ở đâu ko nhỉ? Hồi lỗ thì báo đưa tin ầm ầm - giờ làm ăn tốt dần thì ko thấy có thông tin cập nhật.
  2. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2016
    Đã được thích:
    4.587
    Thanks bác @konghai1309 giới thiệu, mỗi tội giới thiệu lúc BCTC năm đã ra nên hơi khó tính, hihi.
    Năm 2024 có đột biến 1 cục 17 tỏi thế lại sợ năm 2025 bằng thôi được 27 tỷ là cũng hơi đuối rồi.
    [​IMG]
    konghai1309 thích bài này.
  3. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    4.326
    P1 là NCT tôi nghĩ đến mức này là fair, trừ tổ chức muốn mua cao hơn chút nữa vì cổ tức nếu đúng có khả năng tăng thêm theo tăng trưởng lợi nhuận và lượng tiền thuần (America LLC mới mua thêm). Và dài hạn hơn thì chờ FDI công nghệ cao mở rộng và mới ở Bắc Ninh, Bắc Giang trong 1-2 năm nữa. Sở hữu gián tiếp qua NAS rồi thì khỏi để mắt quá nhiều em nghé này.

    P2 là core mới xong câu chuyện hồi phục thôi. Còn câu chuyện tiếp đà tăng trưởng nữa. Tình hình mấy tháng đầu năm đang khẳng định xu thế này. Sau đó là câu chuyện định giá lại khi khoản trích lập vốn như bức màn che giá trị được gỡ ra (chính nhờ bức màn này thì mới có giá rẻ như cho trong năm qua mà mua). Cam Ranh còn nguyên trích lập mà mẹ đã xóa được 26 tỷ, còn (35 tỷ) chưa phân phối nữa thôi.

    Nhưng P3 mới là câu chuyện nóng. Khoản cổ tức 17 tỷ nếu chỉ nhìn như one-time-event thì hơi hẹp. Nhìn rộng hơn thì sẽ thấy sức sinh lời của CHK này: Mới chỉ đưa vào hoạt động nửa cuối 2018 mà đã đem lại 336 tỷ lợi nhuận/600 tỷ vốn CSH trong 2019 và cống hiến 17 tỷ cổ tức trên khoản góp vốn 90 tỷ. Và cũng chỉ hồi phục từ 2023 mà đã có dòng tiền để trả khoản nợ cổ tức từ 2019 này. Thử đặt ra câu hỏi sau khi xóa hết lỗ lũy kế thì sẽ cống hiến thế nào?

    Còn số liệu để tính toán thời điểm xóa thì cơ bản có rồi, tôi đã viết rải rác ở đâu đó mà. Chỉ còn thiếu mỗi số lỗ của 2022 thôi. Nhưng căn cứ vào thông tin từ ĐHCĐ năm ngoái thì có thể ước loanh quanh 1-2 quý nữa.

    Câu chuyện lớn sau đó sẽ là định giá lại toàn bộ P2 và P3 mà những thứ đang có bây giờ chỉ dùng để xác định điểm chuyển thôi. Chính vì thế nên tôi rất thích những case thế này, bất chấp thanh khoản và sự đè nén.
    konghai1309 thích bài này.
  4. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    4.326
    Cả năm ngoái chạy roda bằng mỗi động cơ NCT. Giờ mới khởi động thêm 2 động cơ chạy taxi trên đường lăn. Cơ trưởng lão luyện và tỷ phú vẫn ngồi trong khoang hạng nhất và bầu trời rộng mở vẫn còn phía trên. Thế mà các vận động viên đã bung dù trên mặt đất hết rồi?
    konghai1309 thích bài này.
  5. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    4.326
    "Thắt chặt dây an toàn và không nhảy xuống đường băng!"
    Cả 3 động cơ bắt đầu tăng công suất chuẩn bị take off. Tưởng NCT đã đạt đỉnh công suất, hóa ra vẫn còn tiếp tục hưởng lợi từ tăng trưởng vận chuyển hàng hóa qua đường không.

    1. "Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự báo năm 2025, thị trường hàng không dân dụng Việt Nam tiếp tục phục hồi và phát triển. Riêng trong tháng 2, tổng thị trường vận tải hàng không ghi nhận tăng trưởng ở lượng hành khách và hàng hóa so với cùng kỳ năm trước. Cùng kỳ, tổng thị trường hàng hóa đạt 110,8 nghìn tấn, tăng 39% so với năm 2024; trong đó, hàng hóa nội địa đạt 22,4 nghìn tấn, hàng hóa quốc tế đạt 88,4 nghìn tấn, lần lượt tăng 29,2% và 41,7%."

    2. "Du lịch Hà Nội khởi sắc, khách quốc tế tăng gần 30% trong tháng 2
    Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2025, Thành phố đã đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là lượng khách quốc tế đạt gần 496,45 nghìn lượt, tăng mạnh 29,6% so với tháng 2/2024, trong khi khách du lịch nội địa đạt 1,89 triệu lượt, tăng 5,3%. Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 2 ước đạt 9,22 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 2 tháng đầu năm, Hà Nội đón tổng cộng 4,59 triệu lượt khách, tăng 7,4%, với doanh thu đạt 18,25 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ 2024"

    3. "Tính chung 2 tháng đầu năm 2025, tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 1,9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 974.000 lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt hơn 960.350 lượt, tăng 38,7% so với cùng kỳ"


    Vẫn còn đang trên mặt đất và khi cất cánh, bầu trời sẽ rộng mở. Quan trọng là tầm nhìn: nhìn xuống thì thấy đang ở rất cao và ngược lại!
    konghai1309 thích bài này.
  6. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    4.326
    Chưa xong các mảng cũ mà đã phải chuẩn bị đánh giá phần tăng trưởng rồi. Trong số các địa điểm mới, trong đó có Đà Nẵng, thì không ngờ lại có chỗ ở T3 Tân Sơn Nhất với chiến lược theo chân VNA. Chắc cũng nhanh thôi!
    "Trước mắt, dự kiến các đơn vị sẽ khai thác các chuyến bay nội địa tại nhà ga T3 là hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. Đây là hai hãng có số lượng chuyến bay và tần suất hoạt động cao nhất, khi chuyển sang trước trong giai đoạn thử nghiệm sẽ đáp ứng yêu cầu giảm tải cho nhà ga hiện hữu...
    Các đơn vị đang chạy nước rút, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình nhà ga T3 để vận hành, đưa vào khai thác đúng dịp 30.4
    "
    konghai1309 thích bài này.
  7. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    4.326
    Hoá ra nhanh thật. Đã tuyển nhân sự rồi. Nghĩ cho cùng thì làm sao đưa T3 vào vận hành mà không có phòng thương gia.
    https://nasco.com.vn/tin-tuc/thong-bao-ve-viec-tuyen-dung-lao-dong-2.html
    konghai1309 thích bài này.
  8. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    4.326
  9. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    4.326
    Bắt đầu phải theo dõi thêm HCM
    Đoạn vid này và số liệu dưới đây sẽ tác động đến NAS thế nào? Đo lường ra sao?

    "Trong ba tháng đầu năm, TPHCM ước đón 1,63 lượt khách quốc tế, tăng 18,2% so với cùng kỳ 2024, đạt 19,2% kế hoạch năm. Khách nội địa ước đạt 8,57 lượt, tăng 6,3%, tương đương 19,1% kế hoạch năm 2025"
  10. LakeHayes

    LakeHayes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2020
    Đã được thích:
    4.326
    "Thực địa tại công cường, đoàn đã kiểm tra kỹ lưỡng các khu vực trọng điểm tại T3, bao gồm quầy check-in, khu vực an ninh, phòng chờ hạng C, khu nối chuyến, khu đến LF, phòng nghỉ tổ bay và tiếp viên, cùng khu vực đại diện ASOC. Mục tiêu là đảm bảo mọi khâu vận hành được đồng bộ, sẵn sàng phục vụ hành khách khi nhà ga chính thức hoạt động.
    Tại nhà ga T3, các quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines được bố trí tại tầng 3 (cánh phía đông), trong khi phòng khách Bông Sen nằm tại tầng 4.
    "
    Đã thấy thấp thóag các business lounge và phòng Bông Sen rồi.
    "Sau lễ 30/4, nhà ga T3 sẽ tiếp nhận toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet. Hai hãng bay này nắm gần 80% tổng số chuyến bay nội địa đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất"
    80% từ T1 sang T3. Doanh thu mảng lounge ở T1 hơn 800 tỷ. LNG 80%. NAS mở rộng thêm core được bao nhiêu từ cơ hội này?
    https://cafef.vn/vuot-tien-do-3-tha...don-20-trieu-khach-nam-188250418110425935.chn

Chia sẻ trang này