DID - Cầu Nhơn Trạch hợp long, nâng tầm "khát vọng".

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 20/08/2024.

8529 người đang online, trong đó có 565 thành viên. 18:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 46256 lượt đọc và 261 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.983
    Phấn đấu hoàn thành cầu Nhơn Trạch vào dịp 30-4-2025
    • Cập nhật 06/02/2025 10:59
    • [​IMG]
      Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai thị sát thực tế tiến độ thi công cầu Nhơn Trạch.

      Tham dự còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các bộ, ngành liên quan. Về phía Đồng Nai, tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Vũ Hồng Văn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

      Dự án đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài đầu tư hơn 76,3 km, đi qua địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Long An, có tổng mức đầu tư hơn 75 ngàn tỷ đồng; được khởi công tháng 6-2023, dự kiến hoàn thành vào tháng 9-2026. Hiện nay, các dự án thành phần đã giải phóng mặt bằng đạt từ 90-100%. Các dự án thi công xây dựng đạt từ 22-62%.

      Trong đó, Dự án Thành phần 1A có chiều dài khoảng 8,2km, gồm 6,3km đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và hơn 1,9 km đi qua địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông - vận tải) làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án thành phần này khoảng 6,9 ngàn tỷ đồng. Đối với dự án thành phần này, Theo UBND tỉnh, Đồng Nai đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đoạn đi qua địa bàn tỉnh, đạt tỷ lệ 100%. Tổng tiến độ thi công dự án này đến nay đạt 85,1% vượt 8,4% so với tiến độ hợp đồng và tăng 46,4% so với tiến độ cùng kỳ năm 2024.
      [​IMG]
      Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho đơn vị thi công đối với Dự án Đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh.

      Riêng đối với gói thầu CW1 (cầu Nhơn Trạch, dài 2,6km), tiến độ thi công đến nay đạt 93%. Trong đó, cầu chính cầu Nhơn Trạch đã hợp long được 3 nhịp giữa, còn 2 nhịp biên sẽ được hoàn thành công tác hợp long trong tháng 2-2025. Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai, kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Đây là cây cầu lớn nhất và có tiến độ triển khai nhanh nhất thuộc dự án đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh.

      Bên cạnh đó, dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh có 2 dự án thành phần gồm: Dự án Thành phần 3 - xây dựng đường vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh và Dự án Thành phần 4 - bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường Vành Đai 3 đoạn qua tỉnh Đồng Nai thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích thu hồi đất khoảng 65ha.

      Trong đó, Dự án thành phần 3 có chiều dài khoảng 11,2km (bao gồm 5km đầu tư mới và hơn 6,2km đầu tư đường gom 2 bên dự án thành phần 1A). Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 3,8 ngàn tỷ đồng. Đối với dự án thành phần này, tỉnh đã hoàn thành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư với tổng diện tích 65ha, đạt tỷ lệ 100%.

      Dự án thành phần 3 gồm có 3 gói thầu xây dựng. Cụ thể, gói thầu số 26 xây dựng đoạn từ đầu tuyến đến nút giao đường 25C (dài 2,2 km), tiến độ thi công hiện đạt 19,2%. Gói thầu số 29 xây dựng đoạn từ nút giao đường 25C đến nút giao đường 25B (dài 2,8 km), tiến độ thi công hiện đạt 27,6%. Gói thầu số 32 xây dựng đoạn từ nút giao đường 25B đến cuối tuyến, tiến độ thi công đạt 19,9%. Công tác giải ngân nguồn vốn từ đầu năm 2024 đến nay đạt 86%.
      [​IMG]
      Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức báo cáo tiến độ các dự án thành phần thuộc Dự án Đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

      Kiểm tra, động viên lực lượng thi công cầu Nhơn Trạch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng thời, yêu cầu các địa phương liên quan tập trung chỉ đạo triển khai thi công các dự án thành phần trên địa bàn, quyết liệt chỉ đạo nhà thầu tiếp tục chủ động nguồn vật liệu đắp nền đường, huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực, vật lực, tập trung thi công "3 ca, 4 kíp" để bảo đảm tiến độ.

      Trong đó, phấn đấu hoàn thành công trình cầu Nhơn Trạch vào dịp 30-4 tới đây, chào mừng 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.
    milan88 thích bài này.
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.983
    DID

    Thủ tướng nhìn nhận cầu Nhơn Trạch sẽ khơi thông điểm nghẽn giao thông vùng, "xóa ngăn sông cách chợ", thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng Đông Nam Bộ.

    Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch đã hoàn thành 85%, hiện là đoạn có tiến độ nhanh nhất tuyến Vành đai 3 TPHCM.

    Trong chuyến kiểm tra công trường các dự án trọng điểm phía Nam vào đầu năm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá đây là cây cầu có vị trí rất quan trọng.

    "Cầu Nhơn Trạch sẽ mở ra không gian phát triển mới, tỉnh Đồng Nai cần tận dụng để quy hoạch đất xung quanh cầu Nhơn Trạch và Vành đai 3 để phát triển ngang tầm TP Thủ Đức", Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu.

    Quốc lộ 51 và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây hiện nay là hai tuyến chính kết nối TPHCM với Đồng Nai nhưng đều thường xuyên ùn tắc, nhất là khu vực gần sân bay Long Thành và cảng Cát Lái.

    Việc di chuyển từ TP.HCM sang Nhơn Trạch của người dân gặp nhiều khó khăn do không có tuyến đường kết nối trực tiếp, phải đi vòng qua QL51 hoặc qua phà Cát Lái.

    [​IMG]
    Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công trường cầu Nhơn Trạch - cây cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM vào mùng 4 (Ảnh: P.N).

    Quảng cáo của DTads
    Trong khi đó, cao tốc Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn tắc, đặc biệt là đoạn từ TPHCM đi Đồng Nai, khu vực nút giao An Phú. Quốc lộ 51 cũng kẹt xe nghiêm trọng, do mật độ xe container cao, ảnh hưởng đến cả giao thông hàng ngày lẫn vận tải hàng hóa.

    Do đó, Thủ tướng nhìn nhận cầu Nhơn Trạch không chỉ giúp người dân đi lại dễ dàng hơn mà còn giải quyết các điểm nghẽn giao thông, xóa "ngăn sông cách chợ" TPHCM với Đồng Nai, thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng Đông Nam Bộ.

    Cầu Nhơn Trạch (thuộc Tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch) là một phần quan trọng của Vành đai 3 TPHCM, giai đoạn 1 đóng vai trò rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TPHCM. Tuyến đường khi hoàn thành còn kết nối TPHCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.

    Tổng mức đầu tư dự án 1A là 6.900 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ODA của Hàn Quốc gần 4.176 tỷ đồng. Số còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, với vốn Trung ương khoảng 529 tỷ đồng, còn lại là ngân sách của Đồng Nai và TPHCM.

    Trong quy hoạch hệ thống giao thông kết nối giữa 2 địa phương TPHCM và Đồng Nai có 4 cây cầu đường bộ. Ngoài cầu Nhơn Trạch trong số này, thời gian tới hai địa phương sẽ triển khai 2 cầu đường bộ kết nối trực tiếp giữa huyện Nhơn Trạch với TPHCM là cầu Cát Lái và cầu Phú Mỹ 2.

    Về thời gian thực hiện các dự án, cầu Phú Mỹ 2 được xác định sẽ triển khai đầu tư xây dựng sau năm 2030. Riêng cầu Cát Lái dự kiến được ưu tiên triển khai trước cầu Phú Mỹ 2. Còn cầu Đồng Nai 2 nối huyện Long Thành với thành phố Thủ Đức, quy mô 6 làn xe, đầu tư giai đoạn 2026-2030.

    [​IMG]
    Cầu Nhơn Trạch dự kiến thông xe vượt kế hoạch 4 tháng (Ảnh: Trịnh Nguyễn).

    Vành đai 3 là đường liên vùng, điểm đầu của tuyến cao tốc hướng tâm như TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, TPHCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành...

    Việc khép kín vành đai 3 góp phần hoàn chỉnh mạng lưới cao tốc kết nối TPHCM với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giảm ùn tắc giao thông khu vực.

    Khi tuyến đường được đưa vào khai thác, phương tiện vận tải liên tỉnh không cần đi qua trung tâm thành phố, khu vực đông dân cư; tiết kiệm được thời gian, chi phí, tạo thêm hướng kết nối giữa TPHCM với sân bay Long Thành ngoài cao tốc TPHCM - Long Thành.

    [​IMG]
    Vị trí đoạn Vành đai 3 TPHCM thuộc dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (Đồ họa: Thư Trần).
    milan88 thích bài này.
  3. ngquochung19

    ngquochung19 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2017
    Đã được thích:
    85
    30/4 cận kề rồi, did thêm mảng vlxd đánh x2 cái nhỉ
    1Von4Loi thích bài này.
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.983
    Giá có 4. mà nắm 4x ha đất ngay cầu Nhơn Trạch, đường to 50 100m, chỉ riêng mảng vlxd, bê tông em nó đã xứng đáng 1x, chưa tính đến bất động sản.
    SBTCmilan88 thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này
  5. ngquochung19

    ngquochung19 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2017
    Đã được thích:
    85
    DID đánh kỳ vậy các bác
  6. trungpro

    trungpro Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2017
    Đã được thích:
    3.366
    tưởng dig
  7. ngquochung19

    ngquochung19 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2017
    Đã được thích:
    85
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.983
    DID - Siêu cổ đất, vlxd trong tương lai.

    Chính thức áp dụng cơ chế đặc thù đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

    Quốc hội chính thức thông qua việc thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án, đáp ứng nhu cầu vận tải công cộng.

    Thứ tư, ngày 19/02/2025 - 09:49
    [​IMG]
    Toàn cảnh phiên họp của Quốc hội. (Ảnh: DUY LINH)
    Tiếp tục Kỳ họp bất thường lần thứ 9, sáng 19/2, với 100% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Trước khi tiến hành biểu quyết, Quốc hội nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lê Quang Tùng trình bày Báo cáo tiếp thu, chỉnh lý và giải trình về dự thảo nghị quyết.

    Tiếp đó, Quốc hội biểu quyết bằng hình thức biểu quyết điện tử. Kết quả, 459/459 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 100%), như vậy, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

    [​IMG]
    Kết quả biểu quyết. (Ảnh: DUY LINH)

    Trình bày báo cáo tiếp thu, chỉnh lý dự thảo nghị quyết, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lê Quang Tùng nêu rõ, nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội tán thành với sự cần thiết ban hành nghị quyết này để giải quyết “điểm nghẽn” về thể chế nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị, đáp ứng nhu cầu vận tải công cộng, góp phần phát triển đô thị xanh, bền vững.

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với nhiều ý kiến đại biểu, nhấn mạnh việc ban hành nghị quyết thí điểm sẽ tạo cơ sở pháp lý cần thiết nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các thành phố trong thời gian qua, để thực hiện thành công mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2035 theo Nghị quyết số 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, giúp tạo lập hạ tầng giao thông đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

    Nghị quyết gồm 11 Điều và 1 Phụ lục, quy định thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại 2 thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

    Về huy động và bố trí nguồn vốn đầu tư, nghị quyết quy định, trong quá trình chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư các dự án thuộc danh mục dự án dự kiến tại phụ lục kèm theo nghị quyết này, Thủ tướng Chính phủ căn cứ khả năng cân đối, bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn, hằng năm vốn ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương, tối đa không vượt 215.350 tỷ đồng cho thành phố Hà Nội và tối đa không vượt 209.500 tỷ đồng cho Thành phố Hồ Chí Minh trong các kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 và 2031-2035 làm cơ sở quyết định đầu tư và thực hiện đầu tư các dự án.


    [​IMG]
    Đại biểu tham gia biểu quyết. (Ảnh: DUY LINH)

    Việc phân bổ vốn quy định tại điểm này được sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương hằng năm (nếu có) và các nguồn vốn hợp pháp khác; trường hợp sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương hằng năm thì không phải thực hiện thứ tự ưu tiên theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước…

    Hội đồng nhân dân thành phố có trách nhiệm cân đối, bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn, hằng năm vốn ngân sách địa phương làm cơ sở quyết định đầu tư và thực hiện đầu tư các dự án thuộc danh mục dự án dự kiến.

    Ủy ban nhân dân thành phố được quyết định bố trí vốn từ ngân sách thành phố trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và kế hoạch đầu tư công hằng năm trước khi có quyết định đầu tư để triển khai thực hiện một số hoạt động phục vụ cho dự án đường sắt đô thị, dự án đường sắt đô thị theo mô hình TOD.

    Nghị quyết quy định cụ thể về trình tự, thủ tục đầu tư dự án đường sắt đô thị, dự án đường sắt đô thị theo mô hình TOD; quy định về phát triển đô thị theo mô hình TOD; phát triển công nghiệp đường sắt, chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực…
    milan88big_land thích bài này.
  9. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    932
    Mảnh đất Vàng của DID khi nào triển khai lại Bác
    1Von4Loi thích bài này.
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    23.983
    Lúc đa số rõ thì đã x5 10 lần rồi bác.

    Có 15 16 triệu cổ phiếu, 60 70 tỷ múc được cả công ty có tài sản vài trăm tỷ > cả ngàn tỷ. ;;):D:rolleyes:=)):))

    BKC còn 10 15 năm chẳng có cổ tức gì hết...bụp cái > x 10 :drm

    DID bao năm nay lãnh đạo công ty chơi bài biến lãi thành tài sản (máy móc, dự án)...kể giờ muốn lãi cục to 20 30 tỷ/năm cũng trong tầm tay của họ. :D;;)
    SBTC thích bài này.
    1Von4Loi đã loan bài này

Chia sẻ trang này