DID: Siêu Bom Tấn 2021

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi SBTC, 31/01/2021.

7074 người đang online, trong đó có 1027 thành viên. 10:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 240384 lượt đọc và 1319 bài trả lời
  1. 10508

    10508 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/03/2020
    Đã được thích:
    736
    Đắc lợi mới bị đè làm giá lên xuống này nọ, chứ không có gì thì nó nằm im giá 5 rồi. Ai mà thèm quan tâm.
    SBTC thích bài này.
  2. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914
    Dự án Mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Tính phương án vốn
    Cập nhật lúc 23:44, Thứ Sáu, 08/10/2021 (GMT+7)
    Để thực hiện dự án Mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GT-VT) đã có tờ trình đề xuất sử dụng nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

    [​IMG]
    Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất vay hơn 10,2 ngàn tỷ đồng của JICA để thực hiện dự án Mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: P.Tùng
    * Đề xuất vay hơn 10,2 ngàn tỷ đồng của JICA


    Đầu tháng 10 vừa qua, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có Tờ trình số 2735/PMUMT-KTTH đề xuất dự án Mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Cùng với đó, đơn vị cũng đề nghị Bộ GT-VT xem xét có văn bản gửi Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính về đề xuất đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo phương án sử dụng nguồn vốn ODA của JICA để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Cụ thể, theo tờ trình của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án), dự án sẽ đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao An Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM) đến H.Long Thành dài 23,76km từ 4 làn xe hiện hữu lên 8 làn xe. Riêng cầu Sông Tắc mở rộng lên 10 làn xe, cầu Long Thành 9 làn xe (gồm 5 làn xe chiều TP.HCM đi H.Long Thành và 4 làn xe chiều ngược lại); tốc độ thiết kế 100-120 km/giờ. Dự kiến tổng mức đầu tư cho đoạn tuyến đề xuất mở rộng khoảng 13 ngàn tỷ đồng.

    Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đoạn đầu cầu Long Thành (phía Đồng Nai) sẽ giải phóng mặt bằng bổ sung đường đầu cầu Long Thành phía bên phải tuyến. Đoạn còn lại đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ không thực hiện giải phóng mặt bằng bổ sung do trong giai đoạn 1 đã hoàn chỉnh giải phóng mặt bằng rộng 63m đủ mở rộng 10 làn xe.

    Về nguồn vốn thực hiện dự án, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất vay ODA của JICA dự kiến hơn 10,2 ngàn tỷ đồng. Số vốn còn lại hơn 2,7 ngàn tỷ đồng là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. “Thời gian thực hiện dự án dự kiến là 5 năm sau khi hiệp định vay cho dự án có hiệu lực” - ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết.

    Theo đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, phương án vay ODA để thực hiện dự án Mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có ưu điểm là triển khai được ngay, không phụ thuộc vào nguồn vốn khu vực tư nhân, không phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro, từ đó đẩy nhanh tiến độ dự án. Đặc biệt, theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, vào ngày 3-6-2020, trong chuyến thị sát hiện trường tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, ông Akira Shimizu, Trưởng đại diện JICA Việt Nam cho biết, JICA rất quan tâm tài trợ vốn cho dự án mở rộng tuyến cao tốc này. Ngay sau đó, đơn vị đã có văn bản gửi JICA đề nghị xem xét tài trợ vốn đầu tư dự án.

    * Hoàn thiện kết nối giao thông cho sân bay Long Thành

    Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chính thức vận hành toàn tuyến vào năm 2015. Từ khi đi vào hoạt động, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã giúp kết nối giao thông, kinh tế các tỉnh miền Tây Nam bộ, Đông Nam bộ, TP.HCM và Tây nguyên.

    Tuy nhiên, sau 5 năm đi vào khai thác, tuyến đường cao tốc này hiện rơi vào tình trạng quá tải. Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), năm 2015, tức năm đầu đưa vào khai thác, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phục vụ gần 10 triệu lượt phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, đến năm 2019, số lương phương tiện lưu thông trên tuyến đã đạt khoảng 16,5 triệu lượt. Như vậy, mức tăng trưởng lưu lượng bình quân của tuyến cao tốc này đạt khoảng 10%/năm. Hiện nay, trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, nhất là đoạn từ quốc lộ 51 về TP.HCM. Tình trạng kẹt xe diễn ra trầm trọng nhất vào các dịp lễ, tết khi lượng phương tiện lưu thông gia tăng đột biến.

    Từ thực tế này, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn xe như hiện tại lên 10-12 làn xe theo quy hoạch đã được duyệt trước đây.

    Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến giao thông trục chính kết nối với cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành sau này. Do đó, việc mở rộng quy mô tuyến cao tốc này sẽ đảm bảo việc kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ khi sân bay Long Thành đi vào khai thác.

    Trong khi đó, theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án Mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có mục tiêu chung là tạo đà, phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, phù hợp với quy hoạch và định hướng quy hoạch phát triển giao thông khu vực Đông Nam bộ. Từng bước hoàn chỉnh, hiện đại hóa mạng lưới giao thông đường bộ kết nối giữa các vùng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực Nam bộ nói chung và các tỉnh Đông Nam bộ nói riêng theo hướng bền vững, lâu dài.

    Về mục tiêu cụ thể, dự án sẽ giúp hoàn thành việc đầu tư mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, phát huy hiệu quả của dự án kết nối khu vực Đông Nam bộ. Đặc biệt, hoàn thiện, kết nối sân bay Long Thành và các tuyến cao tốc, quốc lộ, giải tỏa ách tắc giao thông trong khu vực.

    Do đó, phương án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được đưa ra trên cơ sở kết hợp kịch bản đầu tư sân bay Long Thành và các tuyến đường trong khu vực theo quy hoạch liên quan đã được duyệt gồm: đường cao tốc Bến Lức - Long Thành; đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường vành đai 3 (đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch); cầu Cát Lái; đường 25C và các tuyến đường sắt…
  3. 10508

    10508 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/03/2020
    Đã được thích:
    736
    DID đợt này vừa có công ăn việc làm, vừa hưởng lợi các bên, ngư ông đắc lợi, nên giá cổ phiếu nó mới phập phồng, các tay đầu cơ mới run tay run chân. Còn dân đầu tư ta nhìn vốn hóa, vốn hóa này thì giờ có tiền mở cty mới cũng chả thể nào làm được như DID. Đừng có nói là sập hay gì, thậm chí in giấy tăng vốn lên 3 lần nữa thì người hiểu chuyện cũng sẵn sàng bỏ tiền góp gạo thổi nồi cơm chung.
    Bingo2015 thích bài này.
  4. KimQuy2018

    KimQuy2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2019
    Đã được thích:
    518
    ngư ông móm hả các bác
  5. 10508

    10508 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/03/2020
    Đã được thích:
    736
    Các bạn luôn nhìn cái ở quá khứ, để đánh giá doanh nghiệp trong tương lai. Các bạn chả hiểu gì. Nếu cầm 150 tỷ ra mở doanh nghiệp thời điểm này, các bạn chẳng những chả làm ăn được gì với số vốn đó mà còn có khi mất trắng. Còn doanh nghiệp người ta dù rẻ rách, vẫn có doanh thu lợi nhuận, vẫn nằm ngay tâm bão sắp tới, đương nhiên sẽ có những người nhìn ra được cái hay và đặt cược kỳ vọng vào doanh nghiệp này. Vài năm sau, nó có phá sản không ? Xin thưa là khó lắm. Nếu cược ở giá hiện tại có mất trắng không ? Nếu trúng mánh thì sẽ được hưởng lợi điều gì ? Đó là những thứ người ta đặt lên bàn cân và ra quyết định.
    Bingo2015 thích bài này.
  6. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914
    Đất thì càng để lâu càng tăng giá.
    Cứ để cho DIG triển khai DA trước vì Vị trí đất của DID đối diện DIG
  7. ngquochung19

    ngquochung19 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2017
    Đã được thích:
    62
    Dig đang tăng giá rất tốt, rồi sẽ đến lượt DId thôi, chờ có giá tốt để vào
  8. khachvip1509

    khachvip1509 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2021
    Đã được thích:
    70
    cụ này đã cutloss chưa ạ ^^. cụ vào cái là giá đi xuống 1 chuỗi dài:D
  9. BMKTB

    BMKTB Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2010
    Đã được thích:
    688
    Các cụ cố chờ hết T10 nhé
  10. UsRobotics

    UsRobotics Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2002
    Đã được thích:
    52
    Đừng động vào nỗi đau của tôi bác ah, cạch cái con hàng lởm này ra
    Giờ tôi chơi theo môi giới quản lý tài khoản (MBS) phím hàng, tuy ăn ít nhưng chắc và rủi ro cực ít, không như những con bơm thổi này

Chia sẻ trang này