DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG... và hành động của chúng ta !!! (Ngày 28/3 TT sẽ điều chỉnh...chắc như ăn bắp.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vn_xmen, 26/03/2007.

4280 người đang online, trong đó có 283 thành viên. 09:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 17752 lượt đọc và 183 bài trả lời
  1. daucockhoan

    daucockhoan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Chứng khoán có dấu hiệu chững lại

    .....

    Nhận xét về phiên phục hồi mạnh hôm qua, ông Trần Phúc Nhân, nhà đầu tư sàn ACBS (TP HCM), cho rằng có yếu tố "cứu giá". Đợt khớp lệnh thứ hai, lệnh mua được tung ra ồ ạt với khối lượng khá lớn 5.000-9.000 cổ phiếu. Dựa vào phán đoán trong 5 năm kinh nghiệm lăn lộn với sàn và nghe ngóng trên thị trường, những nhà đầu tư như ông Nhân có thể phân biệt được đâu là lệnh của các đại gia và đâu là nhà đầu tư mới.

    Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh chứng khoán Nguyễn Thanh Kỳ lại cho rằng những biến động trên thị trường là hoàn toàn bình thường. Ông lưu ý các nhà đầu tư mới thiếu kinh nghiệm nên quan sát thị trường chặt chẽ hơn, nắm thông tin thật chính xác và đặc biệt có chiến lược đầu tư riêng thay vì mua bán lựa theo đám đông.

  2. daucockhoan

    daucockhoan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Thư giãn cuối tuần cái nào!!!!

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Các chiến thuật kinh doanh cổ phiếu

    Xin giới thiệu một số chiến thuật kinh doanh cổ phiếu của những nhà kinh doanh cổ phiếu lớn tại thị trường Mỹ, được đúc kết trong cuốn ?oLessons from the Greatest Stock Traders of All Time? - tạm dịch ?oNhững bài học từ những nhà kinh doanh cổ phiếu thành công nhất? của John Boik, và cuốn ?oThe 21 Irrefutable Truths of Trading? tạm dịch ?o21 sự thật về kinh doanh cổ phiếu? của John Hayden.

    Chiến thuật kinh doanh ?okhông cảm xúc? và ?ophân tích cơ bản? của Bernard Baruh

    Bernard Baruh, xuất thân là nhân viên văn phòng của một công ty môi giới chứng khoán, là một nhà kinh doanh cổ phiếu thành công. Ông kiếm được bộn tiền nhờ vào dự đoán sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Mỹ vào năm 1907 và 1929. Không chỉ là một nhà kinh doanh cổ phiếu thành công, ông còn làm việc cho chính phủ của Tổng thống Woodrow Wilson.

    Bernard Baruh quan niệm rằng thị trường chứng khoán phản ảnh tình hình kinh tế, chứ thị trường chứng khoán không quyết định được nền kinh tế. Và ông cũng tin tưởng mãnh liệt rằng, kết quả kinh doanh được quyết định bởi tâm lý của những người kinh doanh cổ phiếu.

    Ông sử dụng cái đầu ?olạnh?, chứ không để cảm xúc len vào khi kinh doanh chứng khoán. Ông là người đầu tiên đưa ra chiến lược phân tích cơ bản trong kinh doanh. Trong đó ông nhấn mạnh đến ba yếu tố: độ lớn tài sản của công ty, giá trị của sản phẩm đối với người mua, và năng lực của ban lãnh đạo, trong việc chọn cổ phiếu của mình.

    Chiến thuật ?oKim tự tháp? và ?oThăm dò? của Jess Livermore

    Jess Livermore, xuất thân từ nhân viên của một công ty chứng khoán, là người có những chuỗi thành công và cả thất bại lớn trên thị trường kinh doanh chứng khoán. Ông cũng kiếm được cả núi tiền nhờ vào việc tiên đoán sự sụp đổ của thị trường vào năm 1907 và 1929. Tuy vậy, năm 1940, ngay sau khi ông viết cuốn sách nổi tiếng ?oHow to Trade in Stocks?, ông bị thất bại, phá sản và tự tử.

    Chiến thuật ?oKim tự tháp? do ông phát triển: mua vào nhiều hơn những cổ phiếu đang tăng giá và bán ra những cổ phiếu đang rớt giá, là một trong những chiến thuật được các nhà kinh doanh cổ phiếu áp dụng cho đến bây giờ. Chiến thuật thứ hai là chiến thuật ?oThăm dò?. Trong chiến thuật này ông sẽ thực hiện việc mua có tính cách thăm dò một số cổ phiếu.

    Sau một thời gian ngắn, dựa vào hiệu quả lợi nhuận của những cố phiếu thăm dò này, hoặc là ông bán hẳn; còn không thì sẽ mua thật nhiều để đưa vào kim tự tháp của mình. Jess Livermore, cũng giống như phần lớn các nhà kinh doanh cổ phiếu lớn khác, quyết định dựa vào nghiên cứu và phân tích của bản thân, chứ ít khi dựa vào tư vấn của các chuyên gia, hay các công ty tư vấn.

    Chiến thuật ?okinh doanh tập trung? và ?ohành động nhanh? của Gerald M. Loeb

    Thừa hưởng một lượng tài sản lớn, Gerald Loeb có nhiều thuận lợi hơn các nhà kinh doanh, đầu tư khác. Một điều khá lý thú là vào năm khi Benjamin Graham - một trong những ?oông tổ? về đầu tư, viết cuốn ?oPhân tích chứng khoán?, kêu gọi các nhà đầu tư mua cổ phiếu và giữ lại để được nhận giá trị thật của cổ phiếu trong tương lai, thì Gerald M. Loeb viết cuốn ?oChiến đấu cho sự tồn tại trên trị trường chứng khoán? với quan điểm hoàn toàn đối nghịch.

    Ông quan niệm rằng, các nhà kinh doanh phải hết sức năng động trong việc mua bán, và thị trường là chiến trường. Trái với quan điểm truyền thống của đầu tư là đa dạng hóa danh mục đầu tư, chiến thuật của ông là ?okinh doanh tập trung?, tức là chỉ mua một số loại cổ phiếu sau khi đã lựa chọn kỹ càng và chấp nhận rủi ro của những cổ phiếu đó.

    Chiến thuật thành công thứ hai của ông là ?ohành động nhanh?. Ông luôn quyết định mua và bán thật nhanh trước khi những diễn biến lớn xảy ra.

    Chiến thuật ?oKỹ thuật và cơ bản? và ?olý thuyết hộp? của Nicolar Darvas

    Nicolar Darvas là một nhà kinh doanh nghiệp dư. Nghề nghiệp chính của ông là vũ công. Thế nhưng, với sự tập trung cao độ vào kinh doanh, ông đã kiếm được 2 triệu đô la, đó là số tiền lớn vào những năm 50 của thế kỷ trước.

    Ông là người phát triển lý thuyết hộp. Theo lý thuyết này, giá cổ phiếu lên và xuống trong những giới hạn nhất định, và tạo ra một cái ?ohộp?. Đến một thời điểm nào đó, giá của cổ phiếu sẽ vượt qua cái hộp này, và tạo ra một cái ?ohộp? mới. Mua vào những cổ phiếu ngay giai đoạn nó thoát ly cái hộp cũ sẽ tạo ra những lợi nhuận cao.

    Ông cũng là người đề ra phương pháp phân tích kỹ thuật - phối hợp với cơ bản. Tuy quan tâm cả hai, nhưng ông nghiêng về yếu tố kỹ thuật - chuyển động của giá, và số lượng cổ phiếu mua bán - hơn là yếu tố cơ bản - tình hình kinh doanh và năng lực quản lý của công ty.

    Chiến lược CANSLIM của William J. O?TNeil

    Xuất thân là một người môi giới chứng khoán, William O?TNeil trở thành nhà kinh doanh thành công và vẫn tiếp tục kinh doanh cho đến bây giờ. Ông là người sáng lập tờ Investor?Ts Business Daily và viết nhiều sách về đầu tư và kinh doanh cổ phiếu.

    Ông là người phát triển lý thuyết kinh doanh chứng khoán gọi là CANSLIM. Theo lý thuyết này của ông, giá một cổ phiếu sẽ chuẩn bị tăng khi có một hay nhiều đặc điểm sau đây:

    C - Current Quarter: Lợi nhuận trong quí tăng trưởng ít nhất 25%.

    A - Annual Earning: Lợi nhuận năm tăng trưởng so với ba năm trước ít nhất 25%.

    N - New Factors: Yếu tố mới, chẳng hạn sản phẩm mới, quản lý mới.

    S - Supply and Demand: Khi lượng cổ phiếu giao dịch tăng cao.

    L - Leader or Laggard: Giá cổ phiếu đi theo khuynh hướng những cổ phiếu hàng đầu.

    I - Institutional Sponsorship: Khi các nhà đầu tư tổ chức mua và sở hữu.

    M - Market Direction: Khi có 75% số cổ phiếu trên thị trường đi theo xu hướng của nó.

    Những điểm quan trọng

    Mặc dù những nhà kinh doanh thành công có những chiến thuật, chiến lược khác nhau nhưng họ chia sẻ những điểm chung sau:

    - Cần có một khoản tiền dự trữ đề phòng những rủi ro. Khoản dự trữ này sẽ giúp nhà kinh doanh tiếp tục kinh doanh chứ không thụ động phụ thuộc vào kết quả của những ?ophi vụ? trước.

    - Cắt lỗ càng sớm càng tốt. Khi đã lỡ mua cổ phiếu bị xuống giá, cắt ngay. Không bao giờ giữ cố phiếu đang giảm giá và chờ giá sẽ cao trở lại.

    - Mua giá cao và bán giá cao hơn. Để kinh doanh thành công, không chỉ là mua thấp bán cao, mà còn là mua giá cao và bán ra cao hơn.

    - Đôi khi rút khỏi thị trường. Không phải lúc nào nhà kinh doanh cũng thành công, mà phải biết rút khỏi thị trường.

    O?TNeil, Darvas và Loeb thường không thích tham gia thị trường đang xuống giá, trong khi đó Livermore lại không tham gia khi thị trường đều đặn, bình ổn.

    - Mua tập trung chứ không nên đa dạng hóa danh mục đầu tư.

    - Quan tâm đặc biệt đến khối lượng giao dịch và giá. Đối với những nhà kinh doanh cổ phiếu, hai chỉ số này quan trọng hơn bất cứ chỉ số nào, kể cả P/E, các loại tỷ suất lợi nhuận.

    - Sau khi thực hiện các phi vụ, phải bỏ thời gian phân tích để rút kinh nghiệm, tại sao mình thua hay thắng phi vụ đó.

    - Cống hiến toàn thời gian. Để kinh doanh thành công, phải dành công sức, thời gian. Ngay cả trường hợp Darvas là vũ công nhưng cũng dành một thời gian lớn hàng ngày (trên 8 tiếng) để theo dõi và thực hiện việc kinh doanh.

    - Thực hiện các cuộc nghiên cứu phân tích độc lập, các nhà kinh doanh cổ phiếu thành công phải biết tự nghiên cứu và phân tích, không nên dựa vào ý kiến tư vấn của người khác.

    - Quyết định dựa vào dữ kiện, không dựa vào cảm xúc. Ví dụ như nhà kinh doanh không tiếc khi phải bán ra cổ phiếu, không quá mừng rỡ mà bán lúa non khi giá cổ phiếu vẫn còn đang lên.

    - Quan trọng nhất là phải chấp nhận rủi ro. Một chiến lược đầu tư gọi là hiệu quả khi có thể giảm thiểu rủi ro và tăng cao lợi nhuận. Trong khi đó, các chiến lược kinh doanh hầu như phải chấp nhận mức rủi ro cao vì chính rủi ro cao đó là nguồn gốc của lợi nhuận cao. Nhà kinh doanh vì vậy phải chấp nhận những phi vụ thất bại, và đừng nên kỳ vọng rằng lúc nào họ cũng thắng được thị trường.

    Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn

  3. vn_xmen

    vn_xmen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Đã được thích:
    715
    Đấu giá PPC sẽ có bất ngờ đấy, nhưng e là bất ngờ tiêu cực...Sợ là giá đấu PPC sẽ không vượt quá 5x đâu

    Cùng chờ xem nhé
  4. daucockhoan

    daucockhoan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Đã được thích:
    0
    PPC: Chiêu hay nhất bây giờ là Khoai Tây bỏ giá khởi điểm nhường Khoai ta, Khoai ta trúng thầu giá cao một là ôm bom găm vốn hai là bỏ cọc xuống Khoai Tây đã đón lõng rồi!

  5. Goodfuture

    Goodfuture Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Đã được thích:
    0
    Giả thuyết này chỉ có thể xảy ra nếu khoai tây là 1 ông. Ở đây có mấy chục khoai tây cơ. Ở trên sàn cũng có khoai tây này bán ra khoai tây khác ôm vào. Ông khoai tây này đặt thấp thì có ông khoai tây khác đang mua trên sàn đặt cao. Không thể có chuyện khoai tây đón lõng khoai ta vì buộc phải đấu giá lại
  6. daucockhoan

    daucockhoan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Đã được thích:
    0
    VNIndex lên xuống sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kết quả đấu thầu PPC, nên có khả năng Khoai Tây sẽ " thả" PPC để Khoai ta ôm trọn một là làm Khoai ta chôn vốn, hai là làm Khoai ta rối loạn để thị trường tiếp tục điều chỉnh xuống, rồi " túc tắc" ôm hàng nhè nhẹ, tất nhiên là tất cả các loại BCs hàng hiệu chứ không riêng PPC, giá vừa hợp lý lại vừa không làm thị trường tăng nóng.

    Như lão " nai già" Dominic đã phát biểu cách đây gần 2 tuần: "... bán ra thì chúng tôi đang suy nghĩ, mua vào chắc chắn là không vì quá cao rồi", nên kiểu gì các con " nai già" kiểu như Dominic cũng sẽ thả cương từ từ cho thị trường đi xuống, vừa ôm thêm được hàng hiệu giá hợp lý, lại đón lõng được các loại " hàng khủng" đang chuẩn bị lên sàn giá càng hợp lý hơn, tội gì mà phải " cứu" giá hôm nay để mấy hôm nữa ôm Vietcombank, BIDV... giá trên mây xanh!

  7. daucockhoan

    daucockhoan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Một trong những cơ sở để suy nghĩ khả năng Khoai tây sẽ " thả" vụ PPC là chuỗi:

    1. 2 đối tác nước ngoài tới đặt vấn đề " hốt trọn ổ" 85 triệu cổ phiếu PPC sắp đưa ra t/trường với giá 120kVND/cp. ( động tác giả đã được tính toán kỹ?)

    2. Khoai Tây liên tục đẩy hàng ra thị trường, gây sức ép về giá, Khoai ta nỗ lực ôm hàng vào để nâng đỡ giá.

    3. Hai ngày cuối cùng trước đấu giá Khoai Tây đưa hàng ra vừa phải, Khoai ta mua vào lượng áp đảo, giá lên lại với khí thế hừng hực.

    4. Ngày đấu giá, với khí thế Cách mạng Khoai ta quyết bỏ giá khá cao sống mái với Khoai tây, Khoai tây bỏ giá khởi điểm nhường trận địa cho Khoai ta.

    5. Khoai ta ngớ ra, hóa ra Khoai Tây chẳng mặn mà gì lắm với PPC, thị trường rối loạn tiếp tục điều chỉnh xuống, Khoai ta bắt đầu run, trong lúc đó Khoai Tây nhè nhàng ôm những gì có giá trị do Khoai ra " tống ra", và trong lúc Khoai ta còn đang hoang mang, Khoai Tây sẽ hốt trọn ổ những " hàng cực khủng" sẽ tham gia thị trường trong thời gian tới!

    ....

    Giả thiết vẫn là giả thiết!


  8. tio361

    tio361 Super Moderator Thành viên ban quản trị

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Đã được thích:
    2.674
    Giả thiết của tôi, sau khi nghe ý kiến bảo vệ thị trường của quốc hội hôm qua, khoai tây sẽ quay lại mua rất mạnh, có lẽ thị trường sẽ tăng liên tục cả tuần trong tuần sau, và đạt ngưỡng 1164 vào ngày cuối tuần.

    Vài lời mạn luận.
  9. GldBuff

    GldBuff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Tôi thì cho rằng các Bác cứ đổi oan cho khoai tây, việc làm giá như vừa rồi chủ yếu các đại gia của khoai ta, ỷ thế tiền nhiều vốn lớn áp đảo TT, còn khoai tây có nhiều loại khác nhau vì thế họ cũng không thể thống nhất mà làm giá, tôi dc biết bọn tây nói chung cực kỳ tôn trọng luật pháp quốc tế, nó rất sợ bị phạt và bị tiếng sấu. nếu xét một mặt nào đó chính bọn khoai tây này góp phần làm ổn định TTCK nước ta và cũng chính họ dậy ACE ta những nhà đầu tư ( Cả đầu cơ nữa ) nhỏ lẻ biết thế nào là kinh doanh CK.



    Được GldBuff sửa chữa / chuyển vào 09:28 ngày 01/04/2007
  10. vantruongdia

    vantruongdia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Quốc hội ảnh hưởn lớn đến TT quá. Mà chắc bác nào trong QH cũng có ôm 1 ít

Chia sẻ trang này