Điện thắp sáng tương lai mùa Covid

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi linhcdb, 09/08/2021.

5079 người đang online, trong đó có 474 thành viên. 22:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 132661 lượt đọc và 801 bài trả lời
  1. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.748
    https://moit.gov.vn/phat-trien-ben-...ai-thuc-hien-cam-ket-ve-bien-doi-khi-hau.html
    Cơ hội của dòng năng lượng tái tạo đang đến PC1 TV2 GEG GHC...
    --- Gộp bài viết, 28/12/2021, Bài cũ: 28/12/2021 ---
    đá Đồng Nai đắt hàng nào KSB VLB :)
    https://ndh.vn/ha-tang/dong-nai-khoi-cong-tuyen-duong-ven-song-1-300-ty-dong-1306670.html
    https://m.cafef.vn/chinh-thuc-khoi-...-dong-nai-va-binh-duong-20211227212258154.chn
    --- Gộp bài viết, 28/12/2021 ---
    Còn vài ngày nữa sang năm 2022. Các a lái đá thể hiện đi nào :D
    --- Gộp bài viết, 28/12/2021 ---
    ace yêu đá, cơ hội duy nhất còn ở VLB =))
    --- Gộp bài viết, 28/12/2021 ---
    https://bnews.vn/bo-truong-nguyen-v...ng-tao-dong-luc-khoi-phuc-kinh-te/226529.html

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Phát triển hạ tầng giao thông tạo động lực khôi phục kinh tế
    lehieu2406A_Tun thích bài này.
  2. LANCELOD

    LANCELOD Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/06/2021
    Đã được thích:
    366
  3. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.748
    chưa nổ đâu :))
    --- Gộp bài viết, 28/12/2021, Bài cũ: 28/12/2021 ---
    https://diendandoanhnghiep.vn/tin-n...c-hien-cam-ket-tai-hoi-nghi-cop26-214086.html
    Rất nhanh và dứt khoát sóng còn dài :D
    --- Gộp bài viết, 28/12/2021 ---
    https://cafef.vn/kim-loai-my-can-kh...ng-cach-ha-noi-khong-xa-20211228072752302.chn
    Chắc nhà báo đang tạm quên mỏ Niken của PC1 sẽ ghi nhận LN vào cuối 2022 :D
    --- Gộp bài viết, 28/12/2021 ---
    lehieu2406 thích bài này.
  4. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.748
  5. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.748
  6. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.748
    https://cafef.vn/co-phieu-vat-lieu-...chuyen-dau-tu-cong-2022-20211227215643687.chn
    #Thông tin liên quan đến khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam trong năm 2022 được xem là tin rất đáng mừng đối với nhóm ngành vật liệu xây dựng như thép, đá, nhựa đường,... – nhóm "thượng nguồn" hưởng lợi từ câu chuyện đầu tư công.

    ng 2022
    29-12-2021 - 08:01 AM | Thị trường chứng khoán

    BÁO NÓI - 6:20

    [​IMG]
    Thông tin liên quan đến khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam trong năm 2022 được xem là tin rất đáng mừng đối với nhóm ngành vật liệu xây dựng như thép, đá, nhựa đường,... – nhóm "thượng nguồn" hưởng lợi từ câu chuyện đầu tư công.


    Tại hội nghị của Bộ Giao thông Vận tải mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ có giải pháp đổi mới thủ tục đầu tư, bố trí nhân lực để xây dựng kế hoạch, hoàn thành thủ tục khởi công 12 dự án cao tốc trong năm 2022, từ đó là tiền đề để kịp hoàn thành các dự án vào năm 2025.

    [​IMG]
    Theo Phó Thủ tướng, 11 dự án cao tốc giai đoạn một đã được Quốc hội thông qua từ năm 2017, song phải mất 4 năm ngành giao thông mới hoàn thành thủ tục đầu tư và khởi công. Nếu vẫn tiếp tục khi vậy, ông Thành cho rằng đến khi kết thúc nhiệm kỳ 2020-2025 thì sẽ chỉ khởi công được 12 dự án chứ không thể hoàn thành. Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đưa ra các giải pháp cụ thể, tháo gỡ vướng mắc, cần thiết phải trình lên Chính phủ nhằm xử lý kịp thời.

    "Đây là nhiệm vụ quan trọng để thông suốt toàn tuyến cao tốc Bắc Nam vào năm 2025", Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định. Tin tức này được xem là thông tin rất đáng mừng đối với nhóm ngành vật liệu xây dựng – nhóm "thượng nguồn" hưởng lợi từ câu chuyện đầu tư công.

    Ngay trong báo cáo triển vọng 2022 mới đây, Chứng khoán VNDIRECT cũng điểm tới đầu tư công như là "đầu kéo" chính cho nhóm ngành vật liệu xây dựng trong giai đoạn tới.

    Theo đó, VNDIRECT tin rằng giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 sẽ tăng 15-25% so với giải ngân thực tế năm 2021 nhờ nút thắt thiếu đá xây dựng và đất đắp đã được giải quyết khi Chính phủ cấp phép khai thác cho các mỏ mới. Bên cạnh đó, giá vật liệu xây dựng như sắt thép, xi măng, đá xây dựng được dự báo sẽ giảm trong năm 2022 sẽ tạo điều kiện đầu tư công diễn ra tích cực hơn. Bởi lẽ, bối cảnh giá leo tháng trong 2021 đã khiến giải ngân vốn đầu tư công thực tế ở mức thấp, chỉ đạt 85-95% kế hoạch cả năm.

    [​IMG]
    Mặt khác, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã hoàn thành công tác chuẩn bị, giải phóng mặt bằng và sẽ bắt đầu thi công các hạng mục chính vào năm 2022 sẽ khiến nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao, qua đó cải thiện tình hình doanh thu và lợi nhuận các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

    Xét cụ thể hơn, VNDIRECT đánh giá các doanh nghiệp nhựa đường sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ và giai đoạn 2022-2023 sẽ là thời điểm ghi nhận lợi nhuận của nhóm này do việc rải nhựa đường thường diễn ra trong giai đoạn sau của các dự án xây dựng đường.

    [​IMG]
    Sử dụng số liệu của Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex - CTCP (mã chứng khoán: PLC) để minh chứng, VNDIRECT chỉ ra doanh thu nhựa đường của PLC đã tăng vọt trong giai đoạn 2014-2015, khi giải ngân vốn đầu tư công vào hạ tầng giao thông tăng mạnh. Đến giai đoạn 2016-2019, chi tiêu cho cơ sở hạ tầng giảm nhiệt cũng là khi doanh thu mảng này của PLX giảm khoảng 50% so với giai đoạn trước.


    Theo đó, với vị thế chiếm khoảng 30% thị phần nhựa đường trong nước trong giai đoạn 2015-2020, VNDIRECT đánh giá cao PLC sẽ có thể giành được các hợp đồng nhờ vào hệ thống nhà kho lớn, phân bổ rộng khắp và sở hữu mối quan hệ lâu năm với các doanh nghiệp nhà nước, thường xuyên hoàn thành tốt các hợp đồng.

    Về ngành đá xây dựng, do đặc thù của ngành, chi phí vận chuyển thường chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành thành phẩm. Tùy thuộc vào khoảng cách và loại hình vận chuyển, giá đá giao đến công trường có thể cao gấp đôi giá đá tại mỏ. Do đó, VNDIRECT tin rằng những doanh nghiệp niêm yết sở hữu những mỏ đá nằm gần các dự án cao tốc sẽ được ưu tiên huy động nhờ sở hữu lợi thế và chất lượng sản phẩm.

    Ước tính các dự án hạ tầng lớn ở phía Nam (gồm cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ, Phan Thiết-Dầu Giây) sẽ cần từ 30-32 triệu m3 đá xây dựng trong giai đoạn 2020-25, tương đương 150-160% công suất khai thác được cấp phép của các doanh nghiệp niêm yết trong ngành. Theo đó, các doanh nghiệp đang sở hữu những mỏ đá chất lượng cao với vị trí thuận lợi sẽ là nguồn cung chính, đặc biệt là cụm mỏ Tân Cang và Thiện Tân do 4 công ty gồm CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB), CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa (VLB), CTCP Hóa An (DHA) CTCP Đầu tư Xây dựng và Vật liệu Đồng Nai (DND) sở hữu.

    Dự án trọng điểm này sẽ là động lực lớn thúc đẩy lợi nhuận của các doanh nghiệp đá xây dựng trong năm 2022-2023

    Triển vọng tích cực cho ngành thép từ cả nhu cầu trong nước và xuất khẩu bù đắp cho chi phí

    Tâm điểm chú ý thời gian qua trong nhóm ngành vật liệu xây dựng là ngành thép cũng được VNDIRECT đánh giá khá tích cực trong năm 2022. Câu chuyện đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng và sự nóng lên của thị trường bất động sản nhà ở sẽ giúp sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của Việt Nam tăng 10-15% so với cùng kỳ vào năm tới. Tương tự, sản lượng tiêu thụ tôn mạ của Việt Nam cũng sẽ tăng nhẹ 5% vào năm 2022 từ mức cao là 39% trong năm nay.

    [​IMG]
    Không dừng lại tại thị trường nổi địa, triển vọng còn mở ra trong mảng xuất khẩu khi nhu cầu thép thế giới sẽ tăng đáng kể từ đó kích thích các nhà sản xuất thép Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu ra các thị trường lớn.

    Về yếu tố giá, VNDIRECT dự báo giá thép xây dựng của Việt Nam sẽ đạt 15.500 đồng/kg vào năm 2021 (+38%), trước khi giảm xuống mức 14.300 đồng/kg-13.600 đồng/kg vào năm 2022-2023, giảm lần lượt 8%-5% so với cùng kỳ năm trước.

    VNDIRECT dự phóng Hòa Phát (HPG) sẽ đạt mức tăng trưởng kép doanh thu và lợi nhuận ròng lần lượt 12%/9% trong giai đoạn 2022-2025 nhờ nhu cầu xây dựng mạnh mẽ. Trong trung hạn, VNDIRECT nhận thấy các động lực tăng giá bao gồm đóng góp tốt hơn của mỏ quặng sắt mới, KQKD tốt hơn của các mảng kinh doanh mới (sản xuất container và điện máy gia dụng) và kế hoạch mua cổ phiếu quỹ.

    Tuy nhiên, không phải là không có rủi ro tại nhóm ngành vật liệu xây dựng. Chi tiết hơ, xuất phát từ đà tăng "nóng" của giá vật liệu xây dựng trong nước, nếu quá nóng có thể buộc Chính phủ phải sử dụng các biện pháp thuế xuất-nhập khẩu để hạ nhiệt. Ngoài ra, giá nguyên liệu đầu vào cao hơn kỳ vọng cũng sẽ khiến biên lợi nhuận gộp của ngành giảm sút.
    --- Gộp bài viết, 29/12/2021, Bài cũ: 29/12/2021 ---
    năng lượng tái tạo tiếp tục tỏa nắng nào :))
  7. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.748
    Nay TCD nổ vol trên 500k và đóng trên 25 là xác nhận chỉnh xong đường về pha rít ko ta :))
  8. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.748
    Sau deal CTD vượt kỳ vọng, dòng xây lắp ace có thể quan tâm PC1 LCG nhé. Mục tiêu cũng như view triển vọng của tớ còn xa đấy, các cụ nên tranh thủ mà vào được giá tốt!
  9. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.748
    Bộ Giao thông sẽ là đầu mối thực hiện cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025
    Anh Minh - 29/12/2021 12:02
    Chính phủ trình lại Quốc hội phương án đầu tư cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2021 - 2025
    [​IMG]
    Thảm bê tông nhựa trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền của Thủ tướng ký tờ trình số 568/TTr – CP Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

    Đây là tờ trình thứ 4 về Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 kể từ tháng 9/2021 tới nay đã cho thấy sự cầu thị và quyết tâm của Chính phủ đối với công trình cao tốc xuyên Việt này.

    Trong tờ trình mới nhất, Chính phủ kiến nghị Quốc hội Quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, với địa điểm triển khai là từ Hà Tĩnh (Bãi Vọt) đến Quảng Trị (Cam Lộ), từ Quảng Ngãi đến Nha Trang (Khánh Hòa), từ Cần Thơ đến Cà Mau.

    Toàn bộ tuyến đường thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đầu tư khoảng 729 km, chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập và triển khai theo hình thức đầu tư công. Trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư căn cứ quy mô của từng dự án thành phần theo quy định của pháp luật về đầu tư công.

    Theo phương án của Chính phủ, sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của Dự án khoảng 5.481 ha, trong đó đất trồng lúa 2 vụ khoảng 1.532 ha, rừng phòng hộ khoảng 110 ha, rừng sản xuât khoảng 1.436 ha và sẽ GPMB tất cả các dự án thành phần theo quy mô 6 làn xe, các dự án thành phàn trên đoạn cần Thơ - Cà Mau theo quy mô 4 làn xe như quy hoạch đã được phê duyệt.

    Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 146.990 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 bố trí khoảng 119.666 tỷ đồng, gồm 47.169 tỷ đồng thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 theo Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội, phần còn thiếu 72.497 tỷ đồng sẽ được cân đối từ Chương trình phục hồi và phát triên kinh tế - xã hội và từ nguồn vôn ngân sách đã bố trí cho ngành GTVT trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025; chuyển tiếp bố trí giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 27.324 tỷ đồng.

    Trong tờ trình của Chính phủ lần này về tổ chức thực hiện dự án, Chính phủ đề xuất Bộ GTVT là đầu mối tổ chức thực hiện đầu tư dự án, trừ các dự án trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội có đề xuất riêng.

    Như vậy, nếu chủ trương đầu tư Dự án được Quốc hội thông qua vào tháng 1/2022, việc tổ chức thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi có thể kết thúc vào tháng 9/2022, tạo điều kiện triển khai công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến (dự kiến kéo dài 17 tháng); lựa chọn nhà thầu từ tháng 3/2023 - 6/2023; tổ chức thi công từ tháng 6/2023 đến tháng 12/2025.

    Cũng tại Tờ trình số 568, Chính phủ kiến nghị Quốc hội giao Chính phủ hoàn chỉnh hồ sơ chuyển mục đích sử dụng rừng của Dự án, trình ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương trong bước nghiên cứu khả thi; tổ chức triển khai thực hiện Dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả đầu tư theo đúng quy định của pháp luật; xây dựng phương án thu phí để thu hồi vốn hoàn trả vào ngân sách trung ương.
  10. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.748

Chia sẻ trang này