Điện thắp sáng tương lai mùa Covid

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi linhcdb, 09/08/2021.

3898 người đang online, trong đó có 328 thành viên. 12:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 132971 lượt đọc và 801 bài trả lời
  1. brse2018

    brse2018 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/06/2018
    Đã được thích:
    41
    [​IMG]
    Fpts dự tcd cả năm 2021 lnst là 406 tỷ
  2. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    Hàng lởm đúng ko bạn, bán ngay thôi :))
  3. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    ~o)TV2 : Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 85,800 đồng/cp
    CTCP TV Xây dựng Điện 2 (TV2) giữ vị thế đầu ngành trong lĩnh vực tư vấn, kinh doanh và đầu tư các công trình điện như thủy điện, nhiệt điện, điện mặt trời, điện gió. TV2 có nền tảng tài chính mạnh với tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu quý 3/2021 chỉ ở quanh mức 9%. Đây là cơ sở giúp TV2 triển khai cùng lúc nhiều dự án. Mục tiêu giai đoạn 2020 – 2025 của TV2 sẽ tham gia làm chủ 500 MW nguồn điện.
    https://imgur.com/XdiYfub
  4. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    Tháo gỡ "nút thắt", đẩy tiến độ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
    [​IMG]
    Vĩnh Phú

    bandoc@baogiaothong.vn
    21:17, 06/01/2022


    Ngày 6/1, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đi kiểm tra và đốc thúc tiến độ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây qua Đồng Nai, Bình Thuận.
    Dự án đường cao tốc Bắc - Nam
    Ngày 6/1, đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và có nhiều chỉ đạo "nóng" tại công trường. Đây là buổi kiểm tra thực địa thi công lần thứ 2 của lãnh đạo Bộ trong 1 tháng qua.

    [​IMG]

    Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra thi công tại nút giao kết nối cao tốc Long Thành ngày 6/1.

    Tăng tốc thi công

    Theo ghi nhận của PV, trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây không khí thi công những ngày đầu năm rất khẩn trương. Tại các gói thầu XL-03, XL-04, nhà thầu bố trí nhiều mũi thi công thảm nhựa mặt đường, cầu, hầm chui dân sinh trên dọc tuyến.

    Quan sát cho thấy tại km99 do vướng mặt bằng nhà thầu chưa thể thi công cầu vượt kết nối vào nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành). Tại đây một số trụ cầu đã thi công xong, nhiều máy móc đã được huy động đến công trường nhưng chưa thể tiếp tục thi công hạng mục tiếp theo do vướng mặt bằng.



    Play Video

    Clip: Thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua Đồng Nai

    Báo cáo với Đoàn công tác Bộ GTVT ông Nguyễn Doãn Tân - Giám đốc điều hành dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, hiện tại giá trị giải ngân năm 2021 đạt 2.116 tỷ/2,109 tỷ kế hoạch vốn (đạt hơn 100%),

    Về mặt bằng đoạn tuyến qua Đồng Nai còn vướng 2 điểm tại huyện Cẩm Mỹ và huyện Thống Nhất. Cụ thể, còn vướng 7 hộ ở (km97, huyện Cẩm Mỹ), 4 hộ thuộc nút giao kết nối cao tốc Long Thành (km 99, huyện Thống Nhất). Hai vị trí này tồn tại hơn 1 năm qua, nhà thầu vẫn chưa được bàn giao mặt bằng sạch để thi công.

    Tuy tiến độ chưa đáp ứng được kế hoạch sản lượng, nhưng với phương pháp tổ chức huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực. Đồng thời, các mỏ đất được cấp phép ngay trong tháng này thì tiến độ của dự án trong quý I/2022 có thể vượt tiến độ yêu cầu.

    [​IMG]

    Đoàn công tác Bộ GTVT kiểm tra thi công tại gói thầu XL-03 qua huyện Xuân Lộc.

    Đơn cử như tại gói thầu XL-03 trong 3 tháng gần đây tiến độ gói thầu có chuyển biến rõ rệt, nhà thầu đang thảm bê tông nhựa nhưng tiến độ chung vẫn chậm do phần nền đường thi công “xôi đỗ”.

    Dự kiến nếu không có đất đắp nền trong tháng 1/2022 thì đến 3/2022 gói thầu tạm dừng (xong 15km hoàn chỉnh đến bê tông nhựa, 20km còn lại chờ khi nào có đất mới làm tiếp).

    Về khó khăn vật liệu đất đắp sau khi có Nghị quyết 60 và Nghị quyết 133 của Chính phủ đến nay Bình Thuận đã cấp được các mỏ vật liệu cung cấp đủ cho hai gói thầu XL-01, XL-02. Riêng tỉnh Đồng Nai đang hoàn thiện thủ tục để cấp phép. Trước tiến độ gấp rút của dự án, Ban QLDA Thăng Long yêu cầu các nhà thầu phải cử lãnh đạo thường trực chỉ huy bám sát tại công trường.

    "Để đạt mục tiêu thi công xong tối thiểu 1 lớp cấp phối đá dăm, hoàn thiện cầu và cống trên tuyến cao tốc trước 30/6/2022. Ban đã đôn đốc chỉ đạo các nhà thầu, Tư vấn giám sát xây dựng kế hoạch thi công bù lại sản lượng bị chậm, thi công liên tục, tăng ca kể cả dịp Lễ, Tết", đại diện Ban điều hành dự án cho hay.

    [​IMG]

    Thi công thảm nhựa mặt đường tại gói thầu XL-03 qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

    Thi công xuyên Tết bù tiến độ

    Tại buổi kiểm tra công trường, các nhà thầu đều cam kết sẽ thi công không nghỉ dịp Tết Nguyên đán 2022. Đại diện nhà thầu cho biết hiện đang "gồng" và chấp nhận lỗ để thi công do ảnh hưởng dịch Covid-19 và giá vật liệu tăng cao đột biến trong gần 1 năm thi công.

    Sau một năm triển khai, đã trải qua 2 đợt bị ảnh hưởng bởi Covid-19, dịch bùng phát dẫn đến hạn chế đi lại, cách ly diện rộng gây thiếu hụt nhân công. Trong khi đó tiến độ công trình không phải dừng lại nên nhà thầu phải thuê nhân công giá cao hơn so với bình thường 100%,

    Từ khi bắt đầu thi công, nhiều loại vật liệu chính đã tăng giá đột biến như thép, đất đắp các loại, thực tế các nhà thầu đang phải bù lỗ để triển khai thi công.

    Giá thép mua trên thị trường hiện nay cao hơn hơn 50%, vật liệu đắp nền đường tăng 35-40%, cát, đá các loại tăng hơn 60% so với thời điểm các nhà thầu tham dự đấu thầu.

    [​IMG]

    Thi công cầu vượt tại gói thầu XL-02 qua huyện Hàm Tân (Bình Thuận).

    Theo Văn phòng điều hành dự án cao tốc, hiện nay các nhà thầu đang kiến nghị tính toán chỉ số riêng để áp dụng cho dự án. Qua rà soát Ban thấy là phù hợp với tình hình thực tế về biến động giá vật liệu, nhân công trong quá trình triển khai. Theo đó kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Xây dựng làm việc với địa phương để tính toán chỉ số Pn (chỉ số trượt giá) riêng phù hợp với thực tế triển khai.

    Tại buổi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, hai gói thầu XL-01, XL-02 đoạn qua tỉnh Bình Thuận không gặp vướng mắt mặt bằng, vật liệu cộng thêm thời tiết khô ráo, thuận lợi các nhà thầu phải huy động cao độ nhân vật lực tăng tốc thi công.

    Thứ trưởng lưu ý thời gian chính thức thi công còn lại không nhiều, yêu cầu Ban QLDA đôn đốc các nhà thầu bằng mọi cách huy động nhân lực, thiết bị, tập kết vật liệu đến công trường đẩy tiến độ thi công.

    "Đối với các nhà thầu chậm tiến độ giao Ban QLDA rà soát hợp đồng, điều tiết khối lượng giữa các nhà thầu đảm bảo tiến độ chất lượng thi công. Các khó khăn vướng mắc phát sinh phải báo cáo kịp thời để kịp thời tháo gỡ đưa dự án hoàn thành đúng kế hoạch", Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.
  5. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    BSC: Ba nhóm ngành và loạt doanh nghiệp hưởng lợi từ gói đầu tư công 113.800 tỷ đồng
    21:26 | 09/01/2022


    Trong chương trình phục hồi kinh tế, gói đầu tư vào hạ tầng 113.800 tỷ đồng bao gồm 103.200 tỷ đồng đầu tư vào tuyến đường cao tốc Bắc - Nam dự báo sẽ kích thích lại nhu cầu tiêu dùng của nền kinh tế khi khoản tiền này được giải ngân hiệu quả và nhanh chóng.

    CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) vừa công bố báo cáo đánh giá tác động của gói kích thích kinh tế 347.000 tỷ đồng đang được đề xuất trong kỳ họp bất thường của Quốc hội.

    Đánh giá riêng về ảnh hưởng của gói đầu tư vào hạ tầng trị giá 113.800 tỷ đồng đến ngành và doanh nghiệp, BSC cho rằng gói đầu tư vào hạ tầng 113.800 tỷ đồng bao gồm 103.200 tỷ đồng đầu tư vào tuyến đường cao tốc Bắc - Nam sẽ kích thích lại nhu cầu tiêu dùng của nền kinh tế khi khoản tiền này được giải ngân hiệu quả và nhanh chóng.

    Bên cạnh yếu tố tác động về kinh tế vĩ mô, các dự án này cũng sẽ tạo ảnh hưởng tích cực trực tiếp lên hoạt động kinh doanh của các nhóm ngành hưởng lợi từ tuyến đường giao thông này. Cụ thể các nhóm ngành dự báo hưởng lợi từ gói đầu tư công trong Chương trình kích thích kinh tế là nhóm vật liệu xây dựng (ngành thép, xi măng, đá, cát, nhựa, nhựa đường); nhóm ngành thi công; nhóm ngành bất động sản (bất động sản dân cư, bất động sản khu công nghiệp).

    Thông thường, quá trình xây dựng tuyến đường cao tốc sẽ chia thành ba giai đoạn.

    Giai đoạn 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu cho các dự án. Các doanh nghiệp xây dựng chuẩn bị các nguyên vật liệu xây dựng và đặt hàng nhóm các doanh nghiệp NVL xây dựng. Các doanh nghiệp NVL xây dựng, bao gồm xi măng, thép, đá, nhựa chuẩn bị, gia tăng sản xuất và giao hàng theo tiến độ đề ra giữa hai bên. Hiện tượng này sẽ dẫn đến sự tăng trưởng về KQKD của nhóm NVL xây dựng.



    [​IMG]
    Nguồn: BSC.

    Giai đoạn 2: Tiến hành thi công các dự án. Giai đoạn này sẽ chứng kiến sự gia tăng về doanh số thi công của các doanh nghiệp xây dựng nổi tiếng về mảng cơ sở hạ tầng. Đồng thời dựa theo nghị quyết 437/NQ-UBTVQH14, các tuyến đường cao tốc Bắc -Nam đều yêu cầu phải có trạm thu phí không dừng tại các chốt điểm quan trọng. Điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng khả quan đến nhóm cổ phiếu thi công xây dựng các trạm thu phí BOT tự động.

    Giai đoạn 3: Hoàn thành và đi vào hoạt động. Việc tuyến đường cao tốc đi vào hoạt động sẽ làm gia tăng giá thành của các khu đất nối liền xung quanh tuyến đường này do mức độ tiếp cận dễ dàng và tốc độ đi lại của các phương tiên giao thông nhanh hơn. Các yếu tố cải thiện này khiến KQKD của các doanh nghiệp BĐS có các dự án lớn nằm trong vùng này được hưởng lợi rõ ràng.

    [​IMG]
    Nguồn: BSC.
  6. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    # Sân bay Long Thành: Phó thủ tướng 'thúc' tiến độ, yêu cầu hoàn thành vào quý I/2025
    https://vietnamfinance.vn/san-bay-l...oan-thanh-vao-quy-i2025-20180504224263643.htm
    Thông báo số 6/TB-VPCP kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại buổi kiểm tra tiến độ triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành nêu rõ, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, có quy mô rất lớn, yêu cầu kỹ thuật cao được Quốc hội và Chính phủ đặc biệt quan tâm chỉ đạo.
  7. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    https://ndh.vn/thoi-su/chinh-phu-phan-dau-giai-ngan-100-von-dau-tu-cong-nam-nay-1307567.html
    Một trong 12 nhiệm vụ năm nay của Chính phủ còn là đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số. Chính phủ sẽ khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả trong chuẩn bị đầu tư, phân bổ vốn; tập trung tháo gỡ vướng mắc, tăng cường hiệu quả tổ chức thực hiện theo nguyên tắc hậu kiểm, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phấn đấu giải ngân hết 100% kế hoạch vốn đầu tư công.
  8. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    KSB VLB rẻ bảo các cụ cả rồi nhể, xem các a lái diễn vậy :))
    A_Tun thích bài này.
  9. TuanCoc

    TuanCoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2010
    Đã được thích:
    1.002
  10. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739

Chia sẻ trang này