DIG: Chu kỳ tăng trưởng lại bắt đầu!!!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lucthien, 31/10/2024.

5630 người đang online, trong đó có 87 thành viên. 01:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 328805 lượt đọc và 1345 bài trả lời
  1. AngelosST

    AngelosST Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2021
    Đã được thích:
    6
    Lái oánh rát quá, chắc AE mất hết hàng phiên Thứ 6 tuần trước rồi =))
    xigot thích bài này.
  2. sttsg

    sttsg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2014
    Đã được thích:
    3.593
    Nay dig và cổ bds tím vì tin này
    Liên quan đến chỉ đạo của thủ tướng phấn đấu kẻo giá giá nhà và 11 giải pháp đề ra như giải quyết pháp lý thủ tục đất đai để tăng nguồn cung, hạn chế chênh lệch cung cầu, xây 1 tr căn nhà ở xh để kéo giảm bình quan giá nhà xuống đồng thời vẫn phải giữ ổn định thì trường bds để phát triển. Bộ tài chính nhanh chóng thanh minh ngày 3/10/ 2025 là chính sách thuế vẫn thế để ko ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Ko kéo giảm giá nhà bằng chính sách thuế hay siết tín dụng mà kéo giảm giá nhà bằng gỡ vướng pháp lý, tăng nguồn cung để cung cầu gặp nhau vì gốc rẽ của giá nhà cao là cung cầu ko gặp nhau, cung ách tắc pháp lý nên ra quá ít, cầu quá nhiều nên giá cao+ xây 1 tr nhà ở xh để kéo giảm giá bình quân nhà ở.Đánh thêm thuế nữa thì giá nhà càng cao vì cung ít thì ng bán nắm thế thượng phong, cung nhiều thì ng mua mới nắm thế thượng phong.
    https://tuoitre.vn/bo-tai-chinh-chi...san-chua-co-gi-thay-doi-20251003162427168.htm
    Chính tin này đã kéo cổ bds ko giảm thêm nữa, 1 phần đóng góp vào tăng điểm mạnh mẽ phiên nay.
    Last edited: 06/10/2025
  3. Vuotquagioihan

    Vuotquagioihan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2020
    Đã được thích:
    1.951
    TP HCM yêu cầu Sở Tài chính xem xét đề xuất làm đường vượt biển của Vingroup trước ngày 10/10
    07-10-2025 - 13:07 PM | Thị trường chứng khoán

    Chia sẻ0







    [​IMG]
    Đây là yêu cầu trong công văn mới nhất của UBND TP HCM.


    Mới đây, công văn mới nhất của UBND TP HCM nêu rõ về việc xét đề nghị của Tập đoàn Vingroup về đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển kết nối khu vực Cần Giờ và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT.

    Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường chỉ đạo giao Sở Tài chính khẩn chương chủ trì, đồng thời phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan tiến hành xem xét đề nghị của Tập đoàn Vingroup.

    Lãnh đạo UBND TP HCM yêu cầu việc tham mưu đề xuất này phải thực hiện xong trước ngày 10/10/2025. Cùng với Sở Tài chính, văn bản này cũng đã được gửi đến Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Tập đoàn Vingroup để phối hợp thực hiện.

    Trước đó, trong văn bản gửi Chủ tịch UBND TP HCM, Tập đoàn Vingroup đề nghị cho phép công ty nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển kết nối khu vực Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tập đoàn Vingroup nêu rõ ngày 11/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1125/QĐ-TTg phê duyệt "Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060", đã xác định rằng phát triển hạ tầng giao thông hiện đại, nâng cao năng lực kết nối nội vùng, liên vùng là định hướng chiến lược trọng tâm.

    Do đó, Tập đoàn Vingroup cho rằng, sau khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập vào TP HCM, nhu cầu hình thành trục kết nối trực tiếp giữa khu vực ven biển trở nên cấp thiết.

    Theo Vingroup, việc đầu tư tuyến đường vượt biển sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, kết nối hiệu quả các vùng chức năng trong thành phố, và đồng thời tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, thương mại và mở rộng không gian đô thị bền vững.

    Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định sẵn sàng đồng hành cùng TP HCM trong việc hiện thực hóa các quy hoạch hạ tầng giao thông trọng điểm, góp phần nâng cao năng lực kết nối vùng và phát triển bền vững không gian ven biển của thành phố.

    [​IMG]
    Cần Giờ đang có nhiều siêu dự án, hứa hẹn tạo sự phát triển đột phá trong thời gian tới. Ảnh: Phối cảnh dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ

    Đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu là một công trình được người dân quan tâm trong hời gian qua. Đây sẽ là tuyến đường chiến lược, được kỳ vọng làm thay đổi diện mạo khu vực Cần Giờ và TP HCM sau sáp nhập.



    Trên thực tế, Cần Giờ cách Vũng Tàu khoảng 15 km qua vịnh Gành Rái. Hiện nay, việc di chuyển giữa hai khu vực này theo đường ngắn nhất là đi phà, với thời gian hoạt động từ 6 - 22 giờ mỗi ngày, giá vé 70.000 đồng mỗi lượt.

    Trước đó, vào ngày 19/4, Tập đoàn Vingroup khởi công Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ với diện tích 2.870ha, quy mô dân số gần 230.000 người. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đề xuất đầu tư Tuyến metro nối Cần Giờ với trung tâm TP HCM.

    Cần Giờ đang có nhiều sự thay đổi về hạ tầng
    [​IMG]
    Nếu được triển khai, tuyến đường vượt biển sẽ giúp thời gian đi Cần Giờ- Vũng Tàu sẽ được rút ngắn đáng kể. Ảnh minh họa

    Cần Giờ đang có sự thay đổi mạnh mẽ về hạ tầng, trở thành cửa ngõ và trung tâm mới của TP HCM ngay trong nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    Trên địa bàn Cần Giờ hiện có siêu dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ đang được thi công, cùng với nhiều dự án khác như nút giao đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành, cầu Cần Giờ, đường sắt tốc độ cao... Ngoài ra, cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu cũng đang nghiên cứu triển khai.

    Về dự án này, trong công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM về phản hồi kiến nghị của cử tri TP.HCM gửi tới sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, Bộ Xây dựng cũng đã có đề cập tới.

    Cụ thể, cử tri TP HCM đã đề nghị sớm đầu tư phát triển cảng Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển quốc tế, đồng thời xây dựng cầu nối Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối TP HCM - Bà Rịa - Bình Dương để phát huy thế mạnh kết nối giao thông phục vụ xuất nhập khẩu và logistics.

    Về vấn đề trên, trả lời cử tri, Bộ Xây dựng cho biết dự án này thuộc phạm vi quyết định TP HCM (mới) sau sáp nhập. Bộ Xây dựng cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM có ý kiến với UBND TP HCM nghiên cứu cập nhật cầu nối Cần Giờ - Vũng Tàu trong quy hoạch thành phố sau sáp nhập, cũng như chủ trì tổ chức thực hiện đầu tư theo thẩm quyền.
  4. lucthien

    lucthien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    13.580
  5. Leonapoz

    Leonapoz Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/07/2022
    Đã được thích:
    55
  6. lucthien

    lucthien Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    13.580
    Bác bỏ tiển ra mua đi, coi có duọc ko mà nói là giải xàm.
    --- Gộp bài viết, 07/10/2025, Bài cũ: 07/10/2025 ---
    https://i.imgur.com/UhV5I8M.jpeg
    Tuyến metro nhé anh em, qua vi trí Long Tân của DIG
    viethanoi thích bài này.
  7. loithitham

    loithitham Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2017
    Đã được thích:
    437
    Mua DIG bởi vì hôm trước mình xuống Vũng Tàu, thấy nhà ngon quá, view biển, trục đường chính, đối diện là công viên. Bán sạch cp khác rồi vào đây, chứ đâu nghĩ rằng dính đến nâng hạng rồi phát hành thêm. Nên được nâng hạng hay không nâng hạng chẳng ảnh hưởng mấy.
    lucthien thích bài này.
  8. roro2021

    roro2021 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/11/2021
    Đã được thích:
    131
    haha, cụ @lucthien :D
  9. sttsg

    sttsg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2014
    Đã được thích:
    3.593
    Về cổ bds nói chung thì mình thấy ra tin chính phủ yêu cầu kiểm soát giá nhà, giá đất nhưng giải pháp đưa ra chủ yếu tăng cung nên ko phải tin xấu mà là tin tốt trong dài hạn tính bằng tháng.
    Tin tốt cho bds mà sao anh em lại chê nhỉ? 70% khó khăn của bds là vướng mắc pháp lý tức là có đất mà ko xây dc nhà, ko bán dc đất trong khi lãi ngân hàng vẫn phải trả. Giờ quyết liệt sửa đổi pháp lý thì vui chứ. Bds đang có nghịch lý là giá đất trên trời nhưng cty bds lại ko xây nhà bán dc dẫn đến cổ bds ở dưới bùn. Cung quá ít cầu quá nhiều, hạn chế cấp tín dụng cho người mua ngôi nhà thứ 2, thứ 3 chỉ bớt đi tý cầu thôi nhưng cầu quá mạnh thì bớt tý có sao, tin tốt 10- tin xấu 2= lợi 8, nên tổng hợp lại thì tin này có lợi nhiều hơn hại rất nhiều. Bds giờ đang ách tắc ở cung cơ, ko xây dc nhà, ko bán dc đất nên mới chết.
    https://baolamdong.vn/da-co-du-thao-nghi-quyet-ve-co-che-kiem-soat-gia-bat-dong-san-394929.html
    https://baochinhphu.vn/thu-tuong-ch...gia-nha-o-bat-dong-san-102251007231000918.htm
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 190/CĐ-TTg ngày 7/10/2025 về việc quyết liệt thực hiện các giải pháp để tăng nguồn cung, giảm giá nhà ở, bất động sản, ổn định thị trường.
    nguyenpt00000 thích bài này.
  10. Vuotquagioihan

    Vuotquagioihan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2020
    Đã được thích:
    1.951
    DIG từ mai sẽ là 1 giai đoạn khác
    các CĐ gửi niềm tin vào DN sẽ có thành quả xứng đáng

    :-bd:-bd
    Vuotquagioihan đã loan bài này

Chia sẻ trang này