Đông Á với nước cờ Citigroup

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Dao_Duy_Anh, 10/01/2007.

2752 người đang online, trong đó có 44 thành viên. 02:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2288 lượt đọc và 12 bài trả lời
  1. Dao_Duy_Anh

    Dao_Duy_Anh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2005
    Đã được thích:
    1
    Không ông Cường thì ai vào đây nữa. Vấn đề này hôm nào rảnh tôi nói sau.
  2. allstock

    allstock Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/06/2006
    Đã được thích:
    0
  3. Dao_Duy_Anh

    Dao_Duy_Anh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2005
    Đã được thích:
    1
    Ngân hàng Đông Á sẵn sàng ?ora biển lớn?​

    Năm 2006 đã khép lại với sự kiện lớn là Việt Nam gia nhập WTO và nhận PNTR của Mỹ. Năm 2006 cũng là năm các ngân hàng TMCP Việt Nam có sự tăng trưởng khá ấn tượng. Trong đó, Ngân hàng Đông Á đã khẳng định được vị trí của mình nhờ định hướng đúng đắn: trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

    Những con số ấn tượng
    Theo báo cáo tổng kết hoạt động năm 2006 của Đông Á, doanh số các dịch vụ của ngân hàng này đã tăng bình quân 30% và năm thứ bảy liên tiếp dẫn đầu dịch vụ chi trả kiều hối tại Việt Nam với doanh số 755 triệu đô la Mỹ. Trong khi đó, số máy ATM đã lắp đặt và số người sử dụng thẻ ATM của Đông Á cũng đạt con số ấn tượng: hơn 400 máy và vượt con số 1 triệu khách hàng. Bên cạnh đó, năm 2006 Ngân hàng cũng triển khai thành công dự án chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core-banking) mới và khai trương hàng loạt chi nhánh trên cả nước. Đặc biệt, cũng trong năm 2006, Ngân hàng Đông Á đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược và đầu tư với tập đoàn Citigroup (Mỹ) đã thu hút được nhiều sự chú ý?

    [​IMG]

    Những con số ấn tượng và kết quả kinh doanh khả quan đó của Ngân hàng Đông Á không phải là chuyện quá bất ngờ, mà đó là kết quả của một chiến lược rõ ràng từ đầu tư và làm chủ công nghệ cho đến việc liên tục đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mới.


    Mô hình ngân hàng bán lẻ và đột phá về công nghệ
    Ngân hàng bán lẻ là một xu hướng hiện đại đã được các nước trong khu vực và thế giới áp dụng rất thành công. Đây cũng chính là xu hướng mà Ban Lãnh đạo quyết tâm đưa Ngân hàng Đông Á trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại thị trường Việt Nam và khu vực trong giai đoạn 2006 - 2010.

    Thành lập năm 1992, Ngân hàng Đông Á được biết đến như là ngân hàng luôn chủ động đầu tư cho việc ứng dụng công nghệ hiện đại. Đông Á là ngân hàng đầu tiên cùng với Ngân hàng Công thương Sài Gòn lập ra hệ thống kết nối thẻ Vietnam Bank Card (VNBC) và mở ra hướng kết nối với bất kỳ hệ thống nào để gia tăng địa điểm phục vụ khách hàng. Đặc biệt với sự ra đời của Ngân hàng Đông Á Điện tử, Ngân hàng Đông Á Tự động cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ 24/24h hoặc đáp ứng nhu cầu thông tin, giao dịch của khách hàng mọi lúc mọi nơi qua điện thoại di động, điện thoại, Internet... Đông Á cũng đã áp dụng Core-banking mới và triển khai giao dịch trực tuyến (online) trên toàn hệ thống.

    Thế mạnh nổi bật của Đông Á chính là sản phẩm Thẻ Đa Năng với các tiện ích phù hợp với cuộc sống hiện đại: rút tiền, chuyển khoản, chi lương, mua thẻ cào, thanh toán qua POS, thanh toán tự động...Đặc biệt, sản phẩm Thẻ tổng hợp Từ và Chip với nhiều tính năng ưu việt và bảo mật hơn, cho phép lưu trữ nhiều loại thông tin khác nhau như hồ sơ cá nhân, sổ khám bệnh, bảo hiểm?, chiếc thẻ gần như là chiếc ?oví điện tử?, rất phù hợp cho cuộc sống hiện đại. Tại buổi lễ tổng kết hôm 26-1, ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á, phát biểu: "Chiến lược quan trọng nhất của ngành ngân hàng Việt Nam hiện nay là mang dịch vụ đến với mọi người một cách thuận tiện nhất. Thời gian qua, chính nhờ nỗ lực không ngừng và sự ủng hộ của khách hàng, con thuyền Đông Á đang đi đúng hướng đó".


    Vươn ra biển lớn
    Ông Bình nhận xét rằng, việc Việt Nam gia nhập WTO mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Như vậy, hiểu ?oluật chơi? và tuân thủ theo những quy định chung để từng bước vươn lên là nguyên tắc cần được tôn trọng đầu tiên trong hội nhập. Trong ?osân chơi hội nhập?, việc nhận biết được cơ hội và thách thức sẽ gắn liền với thuận lợi hay khó khăn của doanh nghiệp. Khi đó, chính yếu tố chất lượng hàng hóa, dịch vụ sẽ đóng vai trò quan trọng trong cạnh tranh. Chỉ có tận dụng được các nguồn lực, nắm được công nghệ tiên tiến thì mới có cơ hội chiến thắng.

    Thời gian qua, Đông Á là một trong những ngân hàng ?ochi? mạnh tay nhất cho việc đào tạo nguồn nhân lực, làm chủ các công nghệ hiện đại để kiện toàn bộ máy quản lý. Nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Mai Linh, Manulife Việt Nam, Việt Tiến, Viettel, Bảo Việt, UOB, China UnionPay, Visa International? đã trở thành đối tác của Đông Á nhằm gia tăng tính tiện ích của các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. ?oTrong sân chơi chung, Đông Á biết mình đang đứng ở đâu và chúng tôi mong muốn hợp tác với các đối tác để phục vụ được nhiều khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng cao hơn?, ông Bình nói.

    Năm 2007, Ngân hàng Đông Á dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ từ 880 tỉ đồng lên 2.000 tỉ đồng và phấn đấu đạt lợi nhuận khoảng 400 tỉ đồng. Tuy nhiên, muốn đạt được mục tiêu đó thì phải xây dựng được mạng lưới giao dịch đủ mạnh, tiếp cận thêm nhiều "vùng trũng" về dịch vụ ngân hàng. Ông Bình cho biết, đến cuối năm 2007, mạng lưới của EAB đạt con số 100 chi nhánh và phòng giao dịch phủ khắp cả nước với đội ngũ nhân viên lên đến 2.300 người. Bên cạnh đó, EAB cũng sẽ nâng số máy rút tiền tự động ATM từ 400 máy hiện nay lên 800 máy và tăng số điểm thanh toán bằng thẻ từ 500 lên 1.500 điểm, đặc biệt triển khai nhiều dịch vụ mới như rút tiền qua Thẻ tại nhà, thanh toán qua mạng (đối tác đầu tiên là Goods Online); đồng thời liên kết với các đối tác để sản xuất máy ATM ngay tại Việt Nam.

    Thời gian tới, việc triển khai các ?oTrung tâm giao dịch tự động 24h? sẽ được Đông Á chú trọng để phục vụ khách hàng (dù có hay chưa có thẻ) tất cả các giao dịch qua ngân hàng như gửi tiền trực tiếp, đổi ngoại tệ, chuyển tiền? Khách hàng sử dụng Thẻ Đa Năng của Đông Á có thể được thấu chi đến 50 triệu đồng. ?oQua những dịch vụ đa dạng như thế, Đông Á đang dần dần triển khai hoạt động của mình theo hướng ?oĐại chúng hóa dịch vụ ngân hàng? và ?oBình dân hóa công nghệ ngân hàng? theo chủ trương đã xác định để hướng đến một ngân hàng bán lẻ tầm cỡ trong khu vực?, ông Bình nói.

Chia sẻ trang này