Dòng P đang chân sóng lớn $$$$$

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by BigDady1516, Oct 29, 2025.

8443 người đang online, trong đó có 488 thành viên. 18:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. Tramoicong

    Tramoicong Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 18, 2024
    Likes Received:
    325
    Giảm để mua mà bác, đã tới tháng 1 đâu.
  2. Tramoicong

    Tramoicong Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 18, 2024
    Likes Received:
    325
    # đọc báo: https://baomoi.com/de-xuat-cho-tau-dau-ghat-quoc-tich-nuoc-ngoai-duoc-van-tai-noi-dia-c53823482.epi
    #tàu trong nước thiếu đến nỗi BSR phải kêu cứu PVT.
    #PVP ( công ty con của PVT) phải thuê tàu nước ngoài về chạy nội địa.
    #Các tàu của PVT ở nội thuỷ thường là kho nổi FSO, các tàu khác lại đi ăn USD từ nước ngoài và kín lịch trình. Gần nhất là tàu PVT poseidon, mới mua xong cho vào hợp đồng ở Châu Âu để thu Euro luôn, đ.éo cần về
    #Về giá cước thì người ta dự tính tăng tiếp do lượng dầu nổi dư thừa (https://baomoi.com/khoi-luong-dau-troi-noi-tren-bien-cao-nhat-ke-tu-nam-2020-c53817695.epi)
    #Ae lưu ý: dầu nổi dư thừa thì giá dầu giảm nhưng giá cước vận tải dầu tăng. Đây là điểm ngược của PVT so với phần còn lại của dòng P.
    #Về luận điểm “Việt Nam điện hoá thì xăng dầu hết thời” . Hôm nay mình xin vả vào mặt những đứa đưa ra luận điểm này:
    Trung Quốc là nước top 1 điện hoá nhưng vẫn nhập dầu top 1. Dầu không chỉ chế ra xăng xe mà máy bay, tàu thuỷ, máy công cụ, thiết bị quân sự, công nghiệp nhựa…cũng cần. Giả sử VN full xe điện thì xăng dầu để làm gì? Để bán ra nước ngoài ăn ngoại tệ. Giá xăng ở VN bị Nhà Nước khống chế chứ xuất khẩu thì ai khống chế được.
    Lúc đấy P còn mạnh hơn bao giờ hết. Có những quốc gia xanh hoá không dựa trên xe điện mà dựa trên sự ưu việt của loại xăng và của bộ lọc khí thải trên xe xăng nên với họ xe xăng vẫn là chân ái. Tóm lại tương lai dòng P lỡ mà vào xuất khẩu thì cổ đông P ăn đủ.
    #Chiến lược: sau khi bán ròng cả tuần nay với các cổ PVT, VNM, IDC, PVD, PVS… (17 đến 20/11/2025), tuần sau mình ngưng bán, đồng thời cũng chấm dứt giai đoạn gom lắt nhắt, bán ăn line với PVT. Tháng 12 chiến lược là “mua liên tục, ôm trâu chó” dành cho PVT. Mình chọn con này để mua tiếp vì cả ngắn, trung và dài hạn đều ổn, nghĩa là chọn theo hướng ít rủi ro nhất chứ không ham ăn nhiều nhất, nhưng mình lại có linh cảm PVT lại cho ăn nhiều nhất trong năm 2026.
    p/s: Lái ơi, em mua mạnh đấy, lái đổ bô, đạp mạnh, em húp …
    lylinh91 likes this.
  3. QuatMo22

    QuatMo22 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Oct 8, 2022
    Likes Received:
    92
    Tuần trước bác nói bán tuần này lại mua, thấy nó hơi lệch nhỉ
  4. Tramoicong

    Tramoicong Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 18, 2024
    Likes Received:
    325
    ngày 17 bọn nó đang đỉnh, tội gì không bán, bác cứ mở chart VNM, IDC, PVT, PVS, PVD… ra coi đi. Mua tích luỹ, bán đỉnh là chân ái mà bác.
    Nhưng hiện tại chúng nó đang có khả năng giảm về nền tích luỹ cao hơn nền cũ hoặc bật tăng trong tuần sau. Nên giờ canh mua được rồi.
    Trước đây mình tích luỹ PVT không lướt, nhưng lái nó bẩn quá nên lướt ăn line theo nó luôn, giờ thì không lướt nữa, tích luỹ và ôm trở lại. Các bác cũng nên vậy.
    lylinh91 likes this.
  5. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Aug 26, 2014
    Likes Received:
    6,906
    pvt chơi khó đó cụ, bao năm ko thqy đổi.
    Tramoicong likes this.
  6. Tramoicong

    Tramoicong Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 18, 2024
    Likes Received:
    325
    Bác biết sao không, CP giao chỉ tiêu cho đám doanh nghiệp Nhà Nước rồi. Nếu không có việc này, BLĐ họ PV lại giấu lãi, sang năm nó khác, có khi cả 4 quý sau đều tăng trưởng 2 chữ số. Đó là cái mình đợi.
    Nếu không thành thì lại ăn line thôi, tầm 18 thì không có gì phải sợ lắm, mình mới mua nhẹ 18.0 , đng kê 17.8. gom mớ nữa
    dautudichthuc likes this.
  7. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 11, 2015
    Likes Received:
    23,854
    POW vượt 15.4:drm1@};-
    Tramoicong likes this.
  8. cuteovn

    cuteovn Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 23, 2019
    Likes Received:
    718
    ngày mai hả bác
  9. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 11, 2015
    Likes Received:
    23,854
    Giá tàu chở dầu tăng gần 600%, chuyện gì đang xảy ra?

    Thứ 2 , 24/11/2025, 20:06

    0CHIA SẺ
    Nghe đọc bài
    1:42
    0.5x0.75x1.00x1.25x1.5x
    Nữ miền BắcNam miền BắcNam miền NamNữ miền Nam
    Châu Âu ‘bất lực’ với hạm đội tàu chở dầu bóng tối của Nga – Càng trừng phạt càng xuất hiện nhiều, gây tràn dầu khắp nơi không ai xử lý đượcNga bất ngờ tăng mạnh dùng tàu chở dầu của châu Âu mà không lo bị trừng phạt, chuyện gì đang xảy ra?
    Thay đổi lớn đang diễn ra trên thị trường dầu thô đường biển toàn cầu.

    [​IMG]
    Chi phí thuê một siêu tàu chở dầu trên các tuyến đường cố định đã tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 5 năm, do người mua tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho dầu thô Nga bị trừng phạt trong bối cảnh nguồn cung từ các nhà sản xuất Trung Đông và Hoa Kỳ tăng lên.
    Giá chuẩn cho các tàu chở dầu thô cực lớn (VLCC) có thể vận chuyển tới 2 triệu thùng từ Trung Đông đến Trung Quốc đã tăng lên gần 137.000 đô la một ngày vào cuối tuần trước, đánh dấu mức tăng 576% trong năm nay. Đây là mức cao nhất kể từ cuối tháng 4/2020 và vượt qua mức đỉnh gần nhất đạt được chỉ hai tuần trước. Chỉ số giá thuê tàu VLCC trên một số tuyến đường cũng đạt 116.400 đô la một ngày, mức đỉnh mới trong 5 năm.
    Theo một lưu ý của nhà phân tích Omar Nokta của Jefferies LLC, điều này cũng trùng hợp với việc sản lượng tăng từ Hoa Kỳ và các nước OPEC+, đặc biệt là các nhà sản xuất Trung Đông, sẵn sàng cung cấp cho người mua nhiều dầu thô hơn.
    Sự thay đổi về nhu cầu đã rõ ràng khi có thêm nhiều đơn đặt hàng được thực hiện vào tuần trước cho cuối tháng 11 và tháng 12, với khoảng một chục tàu được yêu cầu lấy dầu thô từ Trung Đông. Điều này lại thúc đẩy lợi nhuận của các siêu tàu chở dầu.
    Giá cước tăng cũng mang lại lợi ích cho đội tàu chở dầu nói chung, với các tàu cỡ nhỏ hơn có lợi nhuận cao hơn. Các tàu Suezmax, chuyên chở khoảng một nửa tải trọng của tàu VLCC, đã di chuyển đến Trung Đông để nhận hàng trên các tuyến đường mà các tàu VLCC thường đi qua, theo Ioannis Papadimitriou, nhà phân tích vận tải hàng hóa hàng đầu của Vortexa.
    Đầu tháng này, một số lượng kỷ lục các tàu chở dầu thường vận chuyển các sản phẩm như nhiên liệu phản lực và dầu diesel đã chuyển sang vận chuyển dầu thô để theo đuổi lợi nhuận tốt hơn.
    Tramoicong likes this.
  10. Tramoicong

    Tramoicong Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Sep 18, 2024
    Likes Received:
    325
    Nhà báo báo đời thật, tôi đã gom PVT được bao nhiêu đâu, bác nào có hàng vác ra đè giúp em :(

Share This Page