Đóng sóng kết quả KD/LN quí 4/2021- VOS doanh nghiệp vận tải biển lợi nhuân cưc lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi WanBes, 14/01/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7017 người đang online, trong đó có 249 thành viên. 14:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 26412 lượt đọc và 182 bài trả lời
  1. TuanTVN

    TuanTVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2019
    Đã được thích:
    4.004
    Chờ đạp xuống 13-14 rồi mua
  2. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.885
    VNA : 36.x; GMD: 52.x, HAH: 78.x . VOS: 17.x
    VOS quá rẻ so với tiềm năng
    vitco76 đã loan bài này
  3. nolovetoday

    nolovetoday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2018
    Đã được thích:
    1.305
    Ước gì :))
    TuanTVN thích bài này.
  4. caothu2020

    caothu2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2020
    Đã được thích:
    1.450
    Cứ từ từ để gom
  5. WanBes

    WanBes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2019
    Đã được thích:
    14.486
    Bạn thấy gì trong phiên atc hôm nay ? Cuối phiên lái đạp xuống để tiếp tục gom hàng . Vì vậy chiến luợc của chúng ta không đua mua xanh trong phiên , chỉ chờ mua giá đỏ hoặc mua trong phiên atc . Good luck !
    ThachLuuMoc122021 thích bài này.
  6. bautroixanh68

    bautroixanh68 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2021
    Đã được thích:
    104
    kiểu ATC ntn báo hiệu tuần sau Vos bay
  7. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.885
    Bộ Giao thông lý giải nguyên nhân khiến cước vận tải biển tăng gấp 3-5 lần
    • 20/02/2022 07:36
    • 0 bình luận
    • Hải Dương
    Liên quan đến phản ánh này, Bộ GTVT cho hay, đối với giá cước vận tải biển và giá thuê vỏ container, thời gian qua, tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh và phức tạp, cạnh tranh giữa các nước lớn diễn ra gay gắt khiến thị trường vận tải Việt Nam không thể tránh khỏi những khó khăn.

    Bên cạnh đó, do dịch bệnh Covid-19, một số nước đồng loạt áp dụng các biện pháp kiểm soát giao thương; nhiều cảng biển nước ngoài (đặc biệt là châu Âu, châu Mỹ) trong tình trạng hàng triệu container bị ùn tắc.

    Đồng thời, một số cảng biển áp dụng biện pháp chống dịch dẫn đến thời gian quay vòng tàu kéo dài hơn. Hơn nữa, nhu cầu nhập khẩu của châu Mỹ, châu Âu đối với hàng hóa Trung Quốc, châu Á tăng cao dẫn đến sự mất cân bằng container giữa hàng xuất và hàng nhập.

    “Những nguyên nhân quốc tế nêu trên làm giá cước vận tải tăng cao và thiếu hụt container rỗng trên toàn cầu, ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp xuất nhập khẩu”- Bộ GTVT cho hay.

    [​IMG]
    Cước vận tải biển và giá thuê vỏ container thời gian qua tăng mạnh gây khó khăn cho xuất nhập khẩu

    Trước những diễn biến bất lợi của thị trường vận tải biển thế giới và tình hình dịch bệnh bùng phát, để kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm giá cước vận tải biển, giảm chi phí logistics, Bộ GTVT đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai ngay các giải pháp chính như: thành 2 lập Tổ công tác liên ngành (với Bộ Công Thương, Bộ Tài chính…) kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá cước, phụ thu ngoài giá và các vấn đề khác liên quan đến dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển của các hãng tàu nước ngoài vận tải hàng hóa xuất, nhập khẩu đi châu Âu, châu Mỹ;

    Giải quyết tình trạng ùn tắc hàng tại cảng; đẩy nhanh thủ tục ra, vào cảng cho tàu thuyền; tăng hiệu suất khai thác cảng, tận dụng tối đa nguồn lực không để chậm trễ trong quá trình làm hàng; kiểm tra, rà soát, quản lý chặt về giá, phụ phí; giảm giá dịch vụ hoa tiêu, lai dắt đối với tàu hoạt động nội địa; phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước sản xuất container rỗng …


    Hiện nay quy mô đội tàu của Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN và thứ 28 trên thế giới. Đội tàu biển Việt Nam có khoảng 1.494 tàu với tổng trọng tải trên 11,6 triệu DWT, tổng dung tích 7,1 triệu GT. Tổng trọng tải của đội tàu vận tải biển Việt Nam tăng lên nhanh chóng, một số doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư tàu chuyên dụng trọng tải lớn, như tàu dầu thô trọng tải đến 320.000 DWT, nhiều tàu chở hàng rời chuyên dụng trên 100.000 DWT.

    Năm 2021, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng tổng sản lượng vận tải do đội tàu biển Việt Nam vận chuyển vẫn tăng trưởng, ước đạt 156,5 triệu tấn, tăng 02% so với năm 2020; đặc biệt, sản lượng hàng container của đội tàu biển Việt Nam ước đạt 3,04 triệu Teus, tăng 12% so với năm trước. Đội tàu mang cờ quốc tịch Việt Nam hiện vẫn đảm nhận được gần 100% lượng hàng vận tải nội địa bằng đường biển.

    Sản lượng hàng container thông qua cảng biển ước đạt 23,8 triệu Teus, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó hàng container xuất khẩu ước đạt 7,85 triệu Teus, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020; hàng nhập khẩu ước đạt 7,86 triệu Teus, tăng 8%; hàng nội địa ước đạt 8,1 triệu Teus, tăng 5%.
  8. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.885
    Giá cước tăng giúp các doanh nghiệp vận tải biển lãi lớn
    [​IMG]
    Mai Phương
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    maiphuongthanhnien@gmail.com
    15:54 - 21/02/2022 0 THANH NIÊN ONLINE
    Hàng Hải Việt Nam (MVN) đạt số lãi lên tới cả nghìn tỉ đồng. Cụ thể, riêng quý 4/2021 doanh thu thuần đạt 3.707 tỉ đồng tăng 42% so với quý 4/2020 và lợi nhuận gộp đạt 1.018 tỉ đồng cao gấp 2,6 lần so với quý 4/2020. Lũy kế cả năm 2021, MVN đạt doanh thu 13.251 tỉ đồng, tăng 33% so với năm 2020 và lợi nhuận sau thuế là 2.941 tỉ đồng, cao gấp 14 lần năm 2020. Trong đó, lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ là 1.943 tỉ đồng - đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của MVN.

    • [​IMG]
      Nhiều hãng tàu biển có lãi cao năm 2021 nhờ giá cho thuê tàu, giá cước tăng cao

      TCSG

      Hay Công ty cổ phần Vận tải và xếp dỡ Hải An (HAH) cũng công bố kết quả kinh doanh cả năm 2021 tích cực. Trong đó, doanh thu đạt hơn 1.955 tỉ đồng, tăng 64% so với năm 2020 và lợi nhuận sau thuế đạt 445,5 tỉ đồng, gấp hơn 3 lần so với năm 2020. Công ty giải thích kết quả kinh doanh vượt trội nhờ giá cho thuê tàu tăng, sản lượng vận tải tăng cùng giá cước tăng và các hợp đồng cho thuê tàu mới. Còn Công ty cổ phần Container Việt Nam (VSC) báo cáo doanh thu cả năm vừa qua đạt 1.892 tỉ đồng, tăng 12% và lợi nhuận sau thuế là 413,8 tỉ đồng, tăng 39,6% so với năm 2020.

      Tương tự, Công ty cổ phần Vận tải Biển Vinaship (VNA) công bố báo cáo tài chính quý 4/2021 với doanh thuần đạt 225,8 tỉ đồng, tăng 57,2%, trong khi chi phí vốn chỉ tăng 18,4%, khiến lợi nhuận gộp thu về đạt 64,3 tỉ đồng, tăng cao gấp 9 lần so với quý 4/2020. Trừ chi phí, quý 4 Vinaship lãi sau thuế 39,7 tỉ đồng, tăng gấp gần 40 lần so với số lãi vỏn vẹn 1 tỉ đồng đạt được quý 4/2020. Lũy kế cả năm 2021, VNA đạt doanh thu 853,3 tỉ đồng tăng 66,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 177,8 tỉ đồng, tăng cao đột biến so với con số vỏn vẹn 1,4 tỉ của cả năm 2020. Đây là năm Vinaship ghi nhận lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay.

      Một doanh nghiệp niêm yết lâu năm trên sàn là Công ty cổ phần Gemadept (GMD) cũng đạt doanh thu cả năm 2021 là 3.206 tỉ đồng, tăng 23% và lợi nhuận sau thuế 721 tỉ đồng, tăng 64% so với năm 2020. So với kế hoạch được cổ đông thông qua, GMD đã vượt xa cả chỉ tiêu doanh thu lẫn lợi nhuận...

      Theo báo cáo của SSI, phần lớn các công ty trong ngành có mức tăng trưởng lợi nhuận cao và biên lợi nhuận được cải thiện trong năm 2021. Trong đó, các công ty vận tải biển có mức tăng trưởng lợi nhuận hàng đầu nhờ vào sự phục hồi bất ngờ trong thời gian dịch bệnh do gián đoạn chuỗi cung ứng.
  9. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.885
    Kỳ vọng vận tải biển tiếp tục “đại thắng”
    Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 khiến hàng hóa lưu thông khó khăn thì cơ hội lại đến với vận tải biển khi năm 2021 chứng kiến doanh nghiệp trong lĩnh vực này lãi hàng nghìn tỷ đồng. Năm 2022, vận tải biển tiếp tục được kỳ vọng sẽ “đại thắng”.
    Doanh nghiệp lãi “khủng”

    Theo ông Nguyễn Đình Việt - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN), năm 2021, tổng sản lượng vận tải do đội tàu biển Việt Nam vận chuyển tăng trưởng ước đạt 156,5 triệu tấn, tăng 2% so với năm 2020; tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam năm 2021 ước đạt 703 triệu tấn, tăng 2% so với năm 2020, trong đó khối lượng hàng container ước đạt 23,9 triệu TEUs, tăng 6% so với năm 2020.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa
    Về vận tải biển quốc tế, hàng hóa Việt Nam được xuất khẩu đi hầu hết các thị trường trên thế giới như châu Mỹ, châu Âu, châu Á, trong đó một số tuyến vận tải xa, điển hình như tuyến Việt Nam đi châu Mỹ với 18 tuyến/tuần; Việt Nam đi châu Âu 2 tuyến/tuần; Việt Nam đi châu Á, châu Phi, Australia…

    Cũng theo lãnh đạo Cục HHVN, năm 2021, khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu vận tải quốc tế của đội tàu biển Việt Nam vận tải tăng 54% (khoảng 4,67 triệu tấn) so với năm 2020. Đây là mức tăng trưởng hiếm có, chủ yếu vận tải các tuyến như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, khu vực Đông Nam Á và một số tuyến châu Âu.

    Hiện các cảng biển Việt Nam tại Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu đã lọt vào danh sách 50 cảng biển thông qua lượng hàng container lớn nhất trên thế giới. “Nước ta có lợi thế về địa chính trị, nằm trên đường hàng hải quan trọng của thế giới”, ông Việt nói.

    Cơ sở hạ tầng cảng biển nước ta cũng được đầu tư tương đối đồng bộ, cả về hệ thống cầu bến, phao neo, trang thiết bị bốc dỡ hàng hóa và được phân bố trải rộng theo vùng miền, đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hóa.

    Nhờ những thuận lợi về thị trường, giá cước vận chuyển tăng, cơ sở hạ tầng thuận lợi mà năm 2021 nhiều DN vận tải biển, cảng biển lợi nhuận “khủng”. Theo ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty HHVN (VIMC), năm 2021, đơn vị này ghi nhận một năm kinh doanh “đại thắng” khi doanh thu toàn Tổng Công ty ước đạt hơn 19.600 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 3.750 tỷ đồng, bằng 554% kế hoạch năm.

    Theo lãnh đạo VIMC, khối vận tải biển của đơn vị này có sự bứt phá khi chiếm tới 26% cơ cấu lợi nhuận toàn Tổng Công ty. Lần đầu tiên sau nhiều năm thua lỗ kéo dài, toàn khối vận tải biển VIMC lãi tới 1.078 tỷ đồng trong năm 2021. Một số đơn vị khác của VIMC đạt kết quả kinh doanh tốt như Công ty VIMC Shipping lợi nhuận gần 497 tỷ đồng, Công ty Vosco lợi nhuận hơn 185 tỷ đồng, Công ty Vinaship lãi 164,8 tỷ đồng. Với khối cảng biển, lợi nhuận trước thuế năm 2021 khối này của VIMC ước đạt 2.234,9 tỷ đồng, trong đó một số cảng có kết quả nổi bật như Cảng Sài Gòn 775,6 tỷ đồng; Cảng Quy Nhơn 410 tỷ đồng.

    Năm 2022 sẽ tiếp tục “đại thắng”?

    Theo Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An, năm 2021 DN này đạt doanh thu 1.900 tỷ đồng, tăng 59% so với năm 2020 và lợi nhuận sau thuế đạt 389 tỷ đồng, tăng 181%. Một số DN khác hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển ở Việt Nam như Công ty Cổ phần Gemadept, Công ty Cổ phần Container Việt Nam cũng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021.

    Theo đánh giá của Công ty TNHH Chứng khoán Vietcombank (VCBS), năm 2022, nhóm DN vận tải biển sẽ thiết lập nền lợi nhuận mới trong giai đoạn tới. Giá cước thuận lợi đã đem đến cho các DN vận tải container nguồn lực tài chính dồi dào.

    Về dài hạn, VCBS cho rằng, dư địa tăng trưởng của các DN vận tải container Việt Nam vẫn còn khá nhiều. Nhất là khi DN vận tải biển Việt Nam sở hữu lợi thế vượt trội và hưởng lợi từ nhu cầu lớn của hoạt động vận tải container nội thủy kết nối các điểm tập kết hàng hóa, cảng nội địa và cảng nước sâu. Hoạt động vận tải đường thủy đã thể hiện rõ nhiều ưu điểm so với vận tải đường bộ trong giai đoạn dịch bệnh. Ngoài ra, nhu cầu vận chuyển vẫn mạnh mẽ, tăng trưởng sản lượng cảng có thể cải thiện; đề xuất tăng giá dịch vụ cảng biển nếu được thông qua sẽ là những yếu tố được kỳ vọng hỗ trợ tích cực cho ngành vận tải biển trong năm 2022.

    baophapluat.vn
  10. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.885
    Doanh nghiệp xuất nhập khẩu "gian nan" vì chi phí vận tải biển
    TUẤN VỸ | 08/02/2022, 08:24:33

    DIENDANDOANHNGHIEP.VN Đến hiện tại, chi phí vận tải biển vẫn leo thang, nhiều khu vực như EU, châu Mỹ đã tăng giá từ 5-7 lần và chưa có dấu hiệu giảm xuống.
    >>Đà Nẵng: Doanh nghiệp đã giữ chân người lao động như thế nào?

    Tận dụng nội lực

    Việc chi phí gia tăng đột biến và cao ngất ngưỡng cùng với ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu điêu đứng. Trong đó, nhiều doanh nghiệp tiềm lực tài chính hạn hẹp đã phải đóng cửa vì không thể “gánh” nỗi các chi phí phát sinh.

    Đối với các doanh nghiệp vẫn còn hoạt động, nhiều đơn vị đã phải dùng cạn nội lực để hoàn thành các đơn hàng truyền thống cũng như giữ chân người lao động. Để có thể phát triển trở lại, các doanh nghiệp cho rằng cần có sự tác động vào các hãng tàu để giảm chi phí vận tải, như thể mới bù sức được cho các doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Chi phí vận tải biển vẫn tăng cao chưa có dấu hiệu giảm sút, việc để tìm thấy container và tàu vận chuyển vẫn khiến doanh nghiệp đau đầu.

    Ông Trần Văn Lĩnh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước cho rằng những khó khăn về chi phí vận tải biển cũng như dịch bệnh vẫn còn nguyên chưa hề thuyên giảm. Nhưng dựa vào nội lực có sẵn của doanh nghiệp, phía đơn vị vẫn có thể duy trì được hoạt động và đảm bảo công việc cho bộ phận người lao động. Theo ông Lĩnh, việc chi phí vận tải biển tăng vọt lên như hiện nay đã khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng.

    “Chi phí vận tải của đơn vị đã tăng từ 20 tỷ (năm 2019) lên đến 140 tỷ (năm 2021) đối với cùng một sản lượng như nhau đã “ngốn” hết tất cả lợi nhuận của công ty, như vậy thì doanh nghiệp rất khó để nói đến chuyện phát triển. Chưa kể đến các chi phí phát sinh trong cảng nội địa, phòng, chống dịch bệnh mà trước đây không có thì các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics luôn trong cảnh chật vật để thích ứng”, ông Trần Văn Lĩnh cho hay.

    Đơn cử, ông Lĩnh cho hay tiền vận chuyển hàng đi Nhật Bản lâu nay không tăng, trước đó là 2000 USD nay cũng đã tăng lên đến 4000 USD vào đầu năm 2022. Tuy nhiên, Nhà nước không thể can thiệp vào chi phí vận tải biển nên doanh nghiệp rất khó trông chờ vào việc tác động để giảm giá.

    Theo ông Lĩnh, nếu như một doanh nghiệp không vững mạnh, không có nội lực thì không thể gắng gượng lại với thời cuộc. Do đó, trong tại Công ty của ông Lĩnh đã nỗ lực động viên các thành viên, giảm lợi nhuận cổ đông nhằm hỗ trợ con người để bộ phận người lao động gắn bó với đơn vị, duy trì được các hoạt động tìm kiếm lợi nhuận.

    “Hiện tại, rất khó để tìm tàu để vận chuyển hàng hóa, điều này ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp rất nhiều. Nếu sản xuất xong các đơn hàng nhưng không thể vận chuyển đi, không qua được hàng thì sẽ không lấy được tiền dẫn đến gánh nặng cho doanh nghiệp. Hiện các doanh nghiệp đã dùng hết tiềm năng vào sản xuất, vào chống dịch khiến tài chính gần như cạn kiệt, nên cách cuối cùng là chỉ vận dụng vào con người. Do đó, cần củng cố niềm tin trong công nhân, tạo ra niềm hứng khởi trong người lao động để họ có thể tiếp tục yên tâm làm việc, sản xuất”,ông Trần Văn Lĩnh nói thêm.

    Linh hoạt thích ứng

    Ông Dương Tiến Lâm – Tổng Giám đốc Công ty CP Asiatans VietNam cho hay Công ty ông hiện tại vẫn vận hành ổn và phát triển trong bối cảnh khó khăn hiện tại. Theo ông Lâm, phía Công ty đã thay đổi để nhân viên chủ chốt có máy móc tự làm việc tại nhà trong khi dịch bệnh hoành hành. Đồng thời, Công ty cũng vận động người lao động thích ứng với tình hình dịch bệnh, đồng hành với công ty.

    “Trong khó khăn, phía Công ty đã thay đổi chính sách liên tục để hòa nhập với tình hình từ đó dẫn đến sự tăng trưởng. Hiện tại, có một thiểu số doanh nghiệp đã phải đóng cửa văn phòng vì các khó khăn hiện hữu, còn lại những công ty Logistics dịch vụ phong phú hơn sẽ bù lại được nhiều hơn từ các ngành nghề, biến nguy thành cơ thì các doanh nghiệp sẽ thích ứng được với thời cuộc. Đa phần các doanh nghiệp tại Đà Nẵng đều ổn định và tăng trưởng nhẹ”, ông Dương Tiến Lâm cho biết.

    [​IMG]
    Để thích ứng với thời cuộc, các doanh nghiệp Logistics đã dùng tất cả nội lực nhằm duy trì sản xuất, khắc phục sản xuất chờ ngày chi phí vận tải biển giảm sút.

    Theo ông Lâm, chi phí vận tải biển trên quy mô toàn cầu vẫn đang trong quá trình tăng cao, đặc biệt là những chuyến đi châu Âu, châu Mỹ tăng hơn 7 lần. Việc chi phí vận tải biển tăng đã phản ánh sự thật về bối cảnh khách quan, chứ không phải do các đơn vị vận tải tùy tiện tăng giá. Hiện tại, do nhu cầu tăng lên nhưng nguồn cung không đáp ứng dẫn đến sự “lệch pha” khiến giá thành bị đẩy lên cao nên các bên liên quan (bên trả tiền) buộc phải chấp nhận.

    “Các quốc gia lớn cũng đã vào cuộc điều tra và đã đề ra những nguyên nhân về thiếu lao động, vật giá, nhà máy, nghẽn tàu,... Tất cả nguyên nhân phân tích đều dẫn đến sự khơi nguồn của việc chi phí vận tải biển gia tăng khiến các doanh nghiệp tại Việt Nam hay tại Đà Nẵng bị ảnh hưởng nặng nề”, ông Dương Tiến Lâm nói.

    Các doanh nghiệp Logistics cho rằng, chi phí vận tải đườn biển gia tăng đã khiến thành phần cấu thành vào giá thành của sản phẩm tăng, giá thành tăng khiến người sử dụng và cả người lao động bị ảnh hưởng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng trực tiếp khi giá cả đầu và chi phí vận chuyển tăng quá nhiều khiến việc nâng giá thành luôn bị “mang tiếng”.

    Các doanh nghiệp cũng chia sẻ, bản thân cần sự ổn định tương đối để giải quyết “bài toán” sản xuất, nhưng khi “đầu bài” thay đổi liên tục khiến các đơn vị luôn trong cảnh đau đầu. Từ việc chi phí vận tải biển gia tăng đã sinh ra hai mặt lợi và hại. Trong đó, người có "cách giải" nhanh sẽ phát huy, nắm bắt “cuộc chơi” có thể tận dụng và đưa vào tiến trình phát triển. Còn ngược lại, nếu không thích ứng kịp thời sẽ dẫn đến sự đào thải tạm thời khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Và việc này áp dụng lên cả doanh nghiệp lớn và cả doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này