Đóng sóng kết quả KD/LN quí 4/2021- VOS doanh nghiệp vận tải biển lợi nhuân cưc lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi WanBes, 14/01/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5730 người đang online, trong đó có 606 thành viên. 22:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 25544 lượt đọc và 184 bài trả lời
  1. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.864
    VOS không mua bây giờ thì mua lúc nó lên 21-22 à ?
  2. H319319

    H319319 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2021
    Đã được thích:
    149
    Em lỡ dại có 1lần, mất hàng rồi..Các anh Lái cho giá 16 cho em vô với..hư..hu
  3. TuanTVN

    TuanTVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2019
    Đã được thích:
    3.979
    Chờ đạp xuống 13-14 rồi mua
  4. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.864
    VNA : 36.x; GMD: 52.x, HAH: 78.x . VOS: 17.x
    VOS quá rẻ so với tiềm năng
    vitco76 đã loan bài này
  5. nolovetoday

    nolovetoday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2018
    Đã được thích:
    1.305
    Ước gì :))
    TuanTVN thích bài này.
  6. caothu2020

    caothu2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2020
    Đã được thích:
    1.159
    Cứ từ từ để gom
  7. WanBes

    WanBes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2019
    Đã được thích:
    13.923
    Bạn thấy gì trong phiên atc hôm nay ? Cuối phiên lái đạp xuống để tiếp tục gom hàng . Vì vậy chiến luợc của chúng ta không đua mua xanh trong phiên , chỉ chờ mua giá đỏ hoặc mua trong phiên atc . Good luck !
    ThachLuuMoc122021 thích bài này.
  8. bautroixanh68

    bautroixanh68 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2021
    Đã được thích:
    104
    kiểu ATC ntn báo hiệu tuần sau Vos bay
  9. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.864
    Bộ Giao thông lý giải nguyên nhân khiến cước vận tải biển tăng gấp 3-5 lần
    • 20/02/2022 07:36
    • 0 bình luận
    • Hải Dương
    Liên quan đến phản ánh này, Bộ GTVT cho hay, đối với giá cước vận tải biển và giá thuê vỏ container, thời gian qua, tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh và phức tạp, cạnh tranh giữa các nước lớn diễn ra gay gắt khiến thị trường vận tải Việt Nam không thể tránh khỏi những khó khăn.

    Bên cạnh đó, do dịch bệnh Covid-19, một số nước đồng loạt áp dụng các biện pháp kiểm soát giao thương; nhiều cảng biển nước ngoài (đặc biệt là châu Âu, châu Mỹ) trong tình trạng hàng triệu container bị ùn tắc.

    Đồng thời, một số cảng biển áp dụng biện pháp chống dịch dẫn đến thời gian quay vòng tàu kéo dài hơn. Hơn nữa, nhu cầu nhập khẩu của châu Mỹ, châu Âu đối với hàng hóa Trung Quốc, châu Á tăng cao dẫn đến sự mất cân bằng container giữa hàng xuất và hàng nhập.

    “Những nguyên nhân quốc tế nêu trên làm giá cước vận tải tăng cao và thiếu hụt container rỗng trên toàn cầu, ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp xuất nhập khẩu”- Bộ GTVT cho hay.

    [​IMG]
    Cước vận tải biển và giá thuê vỏ container thời gian qua tăng mạnh gây khó khăn cho xuất nhập khẩu

    Trước những diễn biến bất lợi của thị trường vận tải biển thế giới và tình hình dịch bệnh bùng phát, để kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm giá cước vận tải biển, giảm chi phí logistics, Bộ GTVT đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai ngay các giải pháp chính như: thành 2 lập Tổ công tác liên ngành (với Bộ Công Thương, Bộ Tài chính…) kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá cước, phụ thu ngoài giá và các vấn đề khác liên quan đến dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển của các hãng tàu nước ngoài vận tải hàng hóa xuất, nhập khẩu đi châu Âu, châu Mỹ;

    Giải quyết tình trạng ùn tắc hàng tại cảng; đẩy nhanh thủ tục ra, vào cảng cho tàu thuyền; tăng hiệu suất khai thác cảng, tận dụng tối đa nguồn lực không để chậm trễ trong quá trình làm hàng; kiểm tra, rà soát, quản lý chặt về giá, phụ phí; giảm giá dịch vụ hoa tiêu, lai dắt đối với tàu hoạt động nội địa; phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước sản xuất container rỗng …


    Hiện nay quy mô đội tàu của Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN và thứ 28 trên thế giới. Đội tàu biển Việt Nam có khoảng 1.494 tàu với tổng trọng tải trên 11,6 triệu DWT, tổng dung tích 7,1 triệu GT. Tổng trọng tải của đội tàu vận tải biển Việt Nam tăng lên nhanh chóng, một số doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư tàu chuyên dụng trọng tải lớn, như tàu dầu thô trọng tải đến 320.000 DWT, nhiều tàu chở hàng rời chuyên dụng trên 100.000 DWT.

    Năm 2021, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng tổng sản lượng vận tải do đội tàu biển Việt Nam vận chuyển vẫn tăng trưởng, ước đạt 156,5 triệu tấn, tăng 02% so với năm 2020; đặc biệt, sản lượng hàng container của đội tàu biển Việt Nam ước đạt 3,04 triệu Teus, tăng 12% so với năm trước. Đội tàu mang cờ quốc tịch Việt Nam hiện vẫn đảm nhận được gần 100% lượng hàng vận tải nội địa bằng đường biển.

    Sản lượng hàng container thông qua cảng biển ước đạt 23,8 triệu Teus, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó hàng container xuất khẩu ước đạt 7,85 triệu Teus, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020; hàng nhập khẩu ước đạt 7,86 triệu Teus, tăng 8%; hàng nội địa ước đạt 8,1 triệu Teus, tăng 5%.
  10. vitco76

    vitco76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2020
    Đã được thích:
    1.864
    Giá cước tăng giúp các doanh nghiệp vận tải biển lãi lớn
    [​IMG]
    Mai Phương
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    maiphuongthanhnien@gmail.com
    15:54 - 21/02/2022 0 THANH NIÊN ONLINE
    Hàng Hải Việt Nam (MVN) đạt số lãi lên tới cả nghìn tỉ đồng. Cụ thể, riêng quý 4/2021 doanh thu thuần đạt 3.707 tỉ đồng tăng 42% so với quý 4/2020 và lợi nhuận gộp đạt 1.018 tỉ đồng cao gấp 2,6 lần so với quý 4/2020. Lũy kế cả năm 2021, MVN đạt doanh thu 13.251 tỉ đồng, tăng 33% so với năm 2020 và lợi nhuận sau thuế là 2.941 tỉ đồng, cao gấp 14 lần năm 2020. Trong đó, lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ là 1.943 tỉ đồng - đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của MVN.

    • [​IMG]
      Nhiều hãng tàu biển có lãi cao năm 2021 nhờ giá cho thuê tàu, giá cước tăng cao

      TCSG

      Hay Công ty cổ phần Vận tải và xếp dỡ Hải An (HAH) cũng công bố kết quả kinh doanh cả năm 2021 tích cực. Trong đó, doanh thu đạt hơn 1.955 tỉ đồng, tăng 64% so với năm 2020 và lợi nhuận sau thuế đạt 445,5 tỉ đồng, gấp hơn 3 lần so với năm 2020. Công ty giải thích kết quả kinh doanh vượt trội nhờ giá cho thuê tàu tăng, sản lượng vận tải tăng cùng giá cước tăng và các hợp đồng cho thuê tàu mới. Còn Công ty cổ phần Container Việt Nam (VSC) báo cáo doanh thu cả năm vừa qua đạt 1.892 tỉ đồng, tăng 12% và lợi nhuận sau thuế là 413,8 tỉ đồng, tăng 39,6% so với năm 2020.

      Tương tự, Công ty cổ phần Vận tải Biển Vinaship (VNA) công bố báo cáo tài chính quý 4/2021 với doanh thuần đạt 225,8 tỉ đồng, tăng 57,2%, trong khi chi phí vốn chỉ tăng 18,4%, khiến lợi nhuận gộp thu về đạt 64,3 tỉ đồng, tăng cao gấp 9 lần so với quý 4/2020. Trừ chi phí, quý 4 Vinaship lãi sau thuế 39,7 tỉ đồng, tăng gấp gần 40 lần so với số lãi vỏn vẹn 1 tỉ đồng đạt được quý 4/2020. Lũy kế cả năm 2021, VNA đạt doanh thu 853,3 tỉ đồng tăng 66,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 177,8 tỉ đồng, tăng cao đột biến so với con số vỏn vẹn 1,4 tỉ của cả năm 2020. Đây là năm Vinaship ghi nhận lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay.

      Một doanh nghiệp niêm yết lâu năm trên sàn là Công ty cổ phần Gemadept (GMD) cũng đạt doanh thu cả năm 2021 là 3.206 tỉ đồng, tăng 23% và lợi nhuận sau thuế 721 tỉ đồng, tăng 64% so với năm 2020. So với kế hoạch được cổ đông thông qua, GMD đã vượt xa cả chỉ tiêu doanh thu lẫn lợi nhuận...

      Theo báo cáo của SSI, phần lớn các công ty trong ngành có mức tăng trưởng lợi nhuận cao và biên lợi nhuận được cải thiện trong năm 2021. Trong đó, các công ty vận tải biển có mức tăng trưởng lợi nhuận hàng đầu nhờ vào sự phục hồi bất ngờ trong thời gian dịch bệnh do gián đoạn chuỗi cung ứng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này