Đóng sóng kết quả KD/LN quí 4/2021- VOS doanh nghiệp vận tải biển lợi nhuân cưc lớn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi WanBes, 14/01/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6055 người đang online, trong đó có 299 thành viên. 09:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 26406 lượt đọc và 182 bài trả lời
  1. nolovetoday

    nolovetoday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2018
    Đã được thích:
    1.305
    Giảm thì NN mới mua nhiều. Lúc nó tăng mạnh họ lôi ra bán.
  2. H319319

    H319319 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2021
    Đã được thích:
    149
    Vậy là VOS sẽ tăng mạnh thì bọn tây lông nó mới giám mua như thế. Phải không ạ?
    WanBes thích bài này.
  3. Cadubari

    Cadubari Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2020
    Đã được thích:
    65
    Nay là ngày cuối còn giá 13. Chứ mai là 12.x á
    H319319 thích bài này.
  4. Ngoibetcungkhongyen

    Ngoibetcungkhongyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2021
    Đã được thích:
    379
    =))
  5. Huybto

    Huybto Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2009
    Đã được thích:
    151
    Chỉ số BDI giảm khủng khiếp, chưa thấy hồi phục.
    Nó lao dốc từ khoảng 5.400 điểm vào khoảng tháng 8/2021, giờ về còn 1.670 thôi (tương đương với mức cuối năm 2020).
    Chỉ số BDI giảm về mức này thì khả năng năm 2022 VOS chỉ lãi nhẹ hoặc hoà vốn. Vì vậy dòng tiền thông minh vẫn đang đứng ngoài đợi tín hiệu khả quan hơn.
  6. WanBes

    WanBes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2019
    Đã được thích:
    14.486
    H319319, hoanvnunolovetoday thích bài này.
  7. WanBes

    WanBes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2019
    Đã được thích:
    14.486
    https://www.vosco.vn/vi/a/news/hoi-nghi-nguoi-lao-dong-va-trien-khai-nhiem-vu-nam-2022-986.html
    "Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế - xã hội trong nước và thế giới nhưng đây cũng là năm mà thị trường tàu hàng khô và container có sự khởi sắc hơn so với nhiều năm gần đây. Lãnh đạo Công ty cùng tập thể người lao động đã bám sát các diễn biến của thị trường, tận dụng các cơ hội để ký các Hợp đồng với mức cước tốt cho nhiều tàu, đồng thời tiếp tục áp dụng các biện pháp tích cực, chủ động trong hoạt động khai thác đội tàu, quản lý kỹ thuật, nhiên liệu, phụ tùng vật tư, bố trí điều động và thay thuyền viên. Công ty cũng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt để ổn định sản xuất kinh doanh. Kết quả năm 2021 Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch: Sản lượng vận chuyển là 5,92 triệu tấn, đạt 118,48% kế hoạch; tổng doanh thu là 1.720 tỷ đồng, đạt 140,18% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế dự kiến là 502 tỷ đồng, gấp 16,7 lần so với kế hoạch; tiền lương bình quân của người lao động toàn Công ty là 19,25 triệu đồng/người/tháng, riêng tiền lương trung bình khối thuyền viên là 32,5 triệu đồng/người/tháng.
    Trên cơ sở kỳ vọng vào việc thế giới có thể kiểm soát được dịch bệnh Covid‑19 và duy trì được sự ổn định của thị trường, Công ty dự kiến kế hoạch năm 2022 với một số chỉ tiêu chính như sau: sản lượng vận chuyển 6,15 triệu tấn; tổng doanh thu 1.570 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 391 tỷ đồng."
    HuybtoH319319 thích bài này.
  8. chuyengiaphimhang

    chuyengiaphimhang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2010
    Đã được thích:
    1.669
    Vậy giá phải 2x mới xứng đáng!!!
    H319319WanBes thích bài này.
  9. WanBes

    WanBes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2019
    Đã được thích:
    14.486
    H319319nolovetoday thích bài này.
  10. WanBes

    WanBes Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/08/2019
    Đã được thích:
    14.486
    Giá cước vận tải biển sẽ ra sao sau khi lập đỉnh năm 2021?

    Theo báo cáo Triển vọng ngành cảng biển và logistics năm 2022 của SSI Research, thị trường vận tải biển phục hồi do gián đoạn chuỗi cung ứng. Dịch Covid-19 đã tác động lên cả cung và cầu, gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng trên thị trường vận tải container toàn cầu.

    Từ phía nguồn cung, tình trạng thiếu lao động và thời gian kiểm dịch kéo dài đã tác động đến chuỗi cung ứng, dẫn đến sự gián đoạn, chậm trễ trong việc xếp dỡ container và làm giảm năng lực vận chuyển. Từ phía cầu, việc đóng cửa biên giới và giãn cách xã hội đã làm thay đổi về hành vi của người tiêu dùng, dẫn đến sự chuyển dịch chi tiêu của người tiêu dùng từ dịch vụ sang hàng hóa - khiến nhu cầu vận chuyển container tăng lên.

    Nguồn cung hạn chế và nhu cầu tăng đã đẩy giá cước vận tải container lên cao kỷ lục hơn 10.00 USD/container 40 feet, tăng 5 lần so với mức trung bình 10 năm trước dịch Covid-19, hay gấp 2 lần so với cuối năm 2020.

    [​IMG]
    Chỉ số vận tải container quốc tế. Nguồn: Drewry

    Tình trạng thiếu tàu cũng đẩy giá cho thuê tàu lên khoảng 140.000 USD/ngày, tăng 5-7 lần so với mức trước dịch Covid-19, làm thị trường mua bán tàu cũ nóng lên và đẩy lượng đơn đặt hàng đóng tàu mới lên tới 23% trọng tải đội tàu hiện có trên toàn cầu - mức cao nhất kể từ năm 2014.

    [​IMG]
    Giá thuê tàu container. Nguồn: VASEP, SSI Research

    Tắc nghẽn cảng toàn cầu khó giải quyết trong ngắn hạn

    Theo SSI Research, tình trạng tắc nghẽn cảng trên toàn cầu và năng lực vận chuyển container hạn chế khó có thể giải quyết trong ngắn hạn. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng hiện đang ở mức cao, với thời gian vận chuyển hàng hóa kéo dài, số lượng tàu lớn chờ đợi tại các cảng, tình trạng thiếu tài xế xe tải, khung trọng tải và kho bãi. Tất cả những sự mất cân bằng về cung và cầu này sẽ mất vài tháng để giải quyết.

    Sự xuất hiện của biến thể Omicron và có thể cả những biến thể khác trong tương lai sẽ tiếp tục thách thức chuỗi cung ứng toàn cầu. Tình hình có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn bởi chính sách “zero Covid-19” của trung Quốc. Do đó, SSI Research cho rằng tình trạng tắc nghẽn sẽ chưa thể giảm bớt ít nhất là tới quý II.

    Còn tại thị trường trong nước, giá cước dự kiến sẽ tăng. Nhu cầu vận chuyển nội địa sẽ phục hồi từ mức thấp trong năm 2021, khi hoạt động sản xuất hồi phục trở lại nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao.

    Mặt khác, nguồn cung tàu đang khan hiếm do một nửa đội tàu trong nước hiện đang ký hợp đồng cho thuê ra thị trường quốc tế. Tình hình này dự kiến sẽ kéo dài trong ít nhất 2 năm trước khi các hợp đồng cho thuê tàu kết thúc. Điều này sẽ có lợi cho tất cả các công ty vận tải có tàu container vận hành ở thị trường nội địa.

    [​IMG]
    Giá cước vận tải nội địa bao gồm phụ phí cho tuyến Hải Phòng – TP HCM và TP HCM – Hải Phòng (container 40 feet - triệu đồng). Nguồn:Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

    Đồng quan điểm, báo cáo phân tích của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), việc các hãng tàu trong nước thuê tàu ngày càng nhiều khiến nguồn cung tàu tiếp tục thiếu hụt vào năm 2022. Theo ước tính, tải trọng của tàu cho thuê chiếm 54% tổng sức chở của đội tàu container Việt Nam. Việc thiếu hụt sẽ hỗ trợ giá cước vận tải nội địa trước khi bước vào mùa cao điểm trong nửa cuối năm 2022.

    Bên cạnh đó, đề xuất tăng giá dịch vụ cảng biển sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực nếu được thông qua. Tăng dần giá dịch vụ cảng biển để tiến tới ngang tầm các nước trong khu vực ASEAN là mục tiêu chiến lược của các cảng biển Việt Nam. Mức tăng 10% có thể sẽ được thực hiện trong năm 2022 nếu tình hình dịch Covid-19 được cải thiện. Tuy nhiên, tác động thực tế có thể khác nhau đối với từng khu vực cảng, cụ thể các khu vực có mức độ cạnh tranh cao như Hải Phòng có thể khó nhìn thấy tác động lớn trong khi các cảng ở khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn như Cái Mép sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.
    https://ndh.vn/hang-hoa/gia-cuoc-van-tai-bien-se-ra-sao-sau-khi-lap-dinh-nam-2021-1308612.html
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này