Dòng TÂN CẢNG: TCL - IST - TCW - ILB - PNP - QSP...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi timestock, 07/06/2021.

3124 người đang online, trong đó có 319 thành viên. 17:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 225005 lượt đọc và 710 bài trả lời
  1. StylistCharlieMunger94

    StylistCharlieMunger94 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2022
    Đã được thích:
    1.913
    Chào mọi người, em quan sát thấy nhóm TCW, TCL, TOS, ILB. Hiện có TCW là PE còn khá hấp dẫn. Mọi người thấy thế nào.
    gadabongtimestock thích bài này.
  2. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2016
    Đã được thích:
    3.422
    Doanh nghiệp nhà nước bạn để ý PE thực sau khi trừ quỹ khen thưởng phúc lợi nhé, để coi lợi nhuận thực sự còn lại của cổ đông là bao nhiêu
  3. StylistCharlieMunger94

    StylistCharlieMunger94 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2022
    Đã được thích:
    1.913
    Vâng bác, em quên phần lợi nhuận sau khen thưởng phúc lợi.
    Vẫn còn sai trong phân tích.
    --- Gộp bài viết, 17/07/2023, Bài cũ: 17/07/2023 ---
    Chào mọi người, sau một thời gian dài tham khảo, học hỏi anh chị. Nay em đã có được 100 cổ TCW đầu tiên. Mong từ từ có thể tích lũy thêm đối với các doanh nghiệp còn lại cùng nhóm ngành.
    PS: Vốn em mỏng lắm. Muốn mua mà phải cơ cấu lại danh mục mới có vốn mua.
    gadabongcuibap13 thích bài này.
    OwlEye đã loan bài này
  4. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    2.946
    Cách cầm quân quang trọng hơn số quan :D:D:D:D:D
    gadabongStylistCharlieMunger94 thích bài này.
  5. hsx_lawyer

    hsx_lawyer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/01/2016
    Đã được thích:
    3.422
    Bác cứ làm 1 bài phân tích tại sao lại mua vào TCW ở thời điểm này, để mọi người mua theo :D:D:D
    gadabong, cuibap13StylistCharlieMunger94 thích bài này.
  6. StylistCharlieMunger94

    StylistCharlieMunger94 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2022
    Đã được thích:
    1.913
    để có dịp bác ơi.
    cuibap13 thích bài này.
  7. BigBoyHanoi

    BigBoyHanoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Đã được thích:
    2.509
    GIC con gà đẻ trứng vàng của cảng Đình Vũ
    cuibap13 thích bài này.
  8. konghai1309

    konghai1309 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2021
    Đã được thích:
    2.207
    @timestock bác Time còn nắm được hợp tác của Cty đường sắt Hà Nội và Tân cảng sóng thần từ 2018 ko bác. mãi hôm rồi mới thấy chạy được chuyến đầu tiên bác nhỉ. ko biết còn tròn thoả thuận không? Em nhớ đọc trong biên bản nào về việc thoả thuận này rồi mà tìm lại ko thấy đâu
    cuibap13 thích bài này.
  9. quangmb

    quangmb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Đã được thích:
    221
    3 lý do để không thể bỏ qua TCW:
    1 - Cổ tức cao: 20-22%, năm nay có thể lên 25-30% và có thể duy trì nhiều năm tới => Tỷ suất cổ tức ăn đứt lãi gửi ngân hàng.
    2 - Lợi nhuận tăng trưởng ổn định nhờ độc quyền khai thác dịch vụ Logistic cho Tân Cảng ở Cát Lái, vị thế của cảng này thì mọi người tìm hiểu thêm nhưng ở Sài Gòn nó là số 2 thì ko ai dám nhận số 1. (https://phugiathinhcorp.vn/cang-cat-lai.html)
    3 - Giá còn rẻ, hầu như chưa tăng trong đợt sóng vừa rồi của thị trường, tính ra P/E dự phóng cho năm nay chỉ khoảng 5 là quá rẻ.
    cuibap13 thích bài này.
  10. StylistCharlieMunger94

    StylistCharlieMunger94 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2022
    Đã được thích:
    1.913
    cảm ơn bác. Em cũng đang làm bài tập về nhà. Sẳn em xin copy một ít phân tích.
    "Trích phân tích của AWMFUND

    TCW là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng logistic cảng biển của hệ sinh thái Tân Cảng Sài Gòn, với 3 ngành nghề chính là (1) ICD & CFS Services, (2) Transport và (3) Warehousing, có vị thế và thị phần số 1 tại HCM và là cánh tay nối dài cho cảng biển Tân Cảng Cát Lái để phục vụ vận chuyển hàng hóa, đóng dỡ hàng hóa, lưu kho và thủ tục hải quan khép kín.
    .
    [MEANING]
    .
    TCW tập trung khai thác kho bãi 101.000 m2 trong khuôn viên cảng Cát Lái, trong đó 40.000m2 là kho, và 61.000m2 khai thác bãi.
    .
    - Kho CFS nhập 18.000m2 sức chứa 12.500 pallet.
    - Kho CFS xuất 6.250m2 sức chứa 3.500 pallet.
    - Kho ngoại quan 6.250m2, sức chứa 3500 pallet.
    - Kho nội địa 5.400 m2 sức chứa 3.000 pallet.
    - Kho CFS 06 hiện đã triển khai và gia tăng thêm sản lượng hàng hóa và sức chứa 12.000m2.
    .
    Khai thác ICD Cảng Mở, 12.050 m2 trong Tân Cảng - Cát Lái và Khai thác cảng ICD Suối Tiên 60.000m2.
    .
    TCW cũng sở hữu đội xe vận tải với tổng cộng 63 chiếc đầu kéo và 86 rơ - mooc, vận chuyển các tuyến HCM và các tỉnh lân cận. Giải quyết nhiều phương thức giao nhận khác nhau, đường bộ và sắp tới là đường thủy.
    .
    Ngoài ra, TCW đang dự kiến triển khai 1 Cảng thủy nội địa tại Khu CNC Quận 9 trong năm 2020 làm nơi trung chuyển hàng hóa đường thủy giữa Cát Lái và Cái Mép. Đây sẽ là yếu tố tạo nên sự tăng trưởng bền vững khi các tàu hàng về Cái Mép nhiều hơn.
    .
    [MOAT]
    .
    Nằm trong hệ sinh thái của SNP nên TCW được hưởng đặc quyền khai thác hàng hóa CFS và ICD ngay tại trong khu vực khuôn viên cảng Cát Lái, với lượng hàng hóa thông quan tăng trưởng qua từng năm nhờ sự lớn mạnh của SNP, CAGR đạt 10% giai đoạn từ 2012 – 2019.
    Dự báo gần 1.4 triệu tấn hàng hóa thông qua kho TCW trong 2019, gấp 7 lần so với SCS, trong vận tải ngành hàng không. Nhờ “độc quyền nhóm” dịch vụ CFS & ICD này, TCW có thể điều chỉnh giá và phí tăng 10-20% mỗi năm [như đã thực hiện trong Q4.2019], đẩy rủi ro lạm phát và chi phí đẩy sang đối tác.
    .
    [MANAGEMENT]
    .
    TCW có vốn điều lệ 150 tỷ, SNP nắm 59.01%, chưa có cổ đông lớn nào khác, đồng thời, cũng chưa có CTCK nào phân tích. Thanh khoản là yếu tố quan trọng mà TCW chưa được xét đến.
    Qũy Khen thưởng & Phúc lợi cao cho CBCNV là đặc trưng của nhóm Tân Cảng, TCW cũng chia khoản mục này rất cao, lên tới 26% LNST trong năm 2018. Dự kiến 2019, khoản mục này cũng sẽ chiếm 25% LNST. EPS cũng giảm 25% và từ đó định giá PE cũng giảm theo.
    .
    Chúng tôi chưa gặp BLĐ TCW, họ nắm rất ít cổ phiếu, tuy nhiên, họ đều là những người gắn bó lâu với TCW và có kinh nghiệm trong điều hành, vận hành, và vạch ra các kế hoạch đầu tư nâng cấp quy mô tương đối bài bản.
    .
    [RISK]
    .
    Rủi ro lớn nhất đó chính là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các cảng cạn ICD với nhau. Trong đó TCW đang vận hành ICD Cảng Mở và ICD Suối Tiên, phải cạnh tranh với gay gắt với ICD Sóng Thần, Long Bình, Transimex, Sotrans, … TCW sẽ khó mở rộng được khách hàng mà chỉ đáp ứng khách hàng cũ ở hiệu suất khai thác vừa phải.
    .
    Rủi ro đến từ sự dịch chuyển Tàu hàng từ Cát Lái về Thị Vải, chúng tôi cho rằng BLĐ sẽ tính tới việc triển khai dự án Cảng Thủy nội địa tại Q9 và hỗ trợ cho TCW vận chuyển hàng hóa bằng đường sông tới cảng nước sâu Thị Vải trong tương lai."
    [MARGIN OF SAFETY]: phần này em không trích dẫn do nguồn cũ đồng thời việc định giá và xác định biên an toàn phụ thuộc vào người phân tích. Tùy khẩu vị rủi ro.
    Về số liệu thì báo cáo tài chính đã rất chi tiết, em xin bỏ qua.
    À em quên, ngoài TCW em đang ngắm mua lại em IST cho đủ bộ đôi.
    Năm rồi có một ít mà bán để bắt đáy mấy em khác.=))
    Last edited: 19/07/2023
    gadabong thích bài này.

Chia sẻ trang này