Dòng TÂN CẢNG: TCL - IST - TCW - ILB - PNP - QSP...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi timestock, 07/06/2021.

3027 người đang online, trong đó có 25 thành viên. 03:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 223581 lượt đọc và 711 bài trả lời
  1. StylistCharlieMunger94

    StylistCharlieMunger94 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2022
    Đã được thích:
    1.907
    cảm ơn bác. Em cũng đang làm bài tập về nhà. Sẳn em xin copy một ít phân tích.
    "Trích phân tích của AWMFUND

    TCW là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng logistic cảng biển của hệ sinh thái Tân Cảng Sài Gòn, với 3 ngành nghề chính là (1) ICD & CFS Services, (2) Transport và (3) Warehousing, có vị thế và thị phần số 1 tại HCM và là cánh tay nối dài cho cảng biển Tân Cảng Cát Lái để phục vụ vận chuyển hàng hóa, đóng dỡ hàng hóa, lưu kho và thủ tục hải quan khép kín.
    .
    [MEANING]
    .
    TCW tập trung khai thác kho bãi 101.000 m2 trong khuôn viên cảng Cát Lái, trong đó 40.000m2 là kho, và 61.000m2 khai thác bãi.
    .
    - Kho CFS nhập 18.000m2 sức chứa 12.500 pallet.
    - Kho CFS xuất 6.250m2 sức chứa 3.500 pallet.
    - Kho ngoại quan 6.250m2, sức chứa 3500 pallet.
    - Kho nội địa 5.400 m2 sức chứa 3.000 pallet.
    - Kho CFS 06 hiện đã triển khai và gia tăng thêm sản lượng hàng hóa và sức chứa 12.000m2.
    .
    Khai thác ICD Cảng Mở, 12.050 m2 trong Tân Cảng - Cát Lái và Khai thác cảng ICD Suối Tiên 60.000m2.
    .
    TCW cũng sở hữu đội xe vận tải với tổng cộng 63 chiếc đầu kéo và 86 rơ - mooc, vận chuyển các tuyến HCM và các tỉnh lân cận. Giải quyết nhiều phương thức giao nhận khác nhau, đường bộ và sắp tới là đường thủy.
    .
    Ngoài ra, TCW đang dự kiến triển khai 1 Cảng thủy nội địa tại Khu CNC Quận 9 trong năm 2020 làm nơi trung chuyển hàng hóa đường thủy giữa Cát Lái và Cái Mép. Đây sẽ là yếu tố tạo nên sự tăng trưởng bền vững khi các tàu hàng về Cái Mép nhiều hơn.
    .
    [MOAT]
    .
    Nằm trong hệ sinh thái của SNP nên TCW được hưởng đặc quyền khai thác hàng hóa CFS và ICD ngay tại trong khu vực khuôn viên cảng Cát Lái, với lượng hàng hóa thông quan tăng trưởng qua từng năm nhờ sự lớn mạnh của SNP, CAGR đạt 10% giai đoạn từ 2012 – 2019.
    Dự báo gần 1.4 triệu tấn hàng hóa thông qua kho TCW trong 2019, gấp 7 lần so với SCS, trong vận tải ngành hàng không. Nhờ “độc quyền nhóm” dịch vụ CFS & ICD này, TCW có thể điều chỉnh giá và phí tăng 10-20% mỗi năm [như đã thực hiện trong Q4.2019], đẩy rủi ro lạm phát và chi phí đẩy sang đối tác.
    .
    [MANAGEMENT]
    .
    TCW có vốn điều lệ 150 tỷ, SNP nắm 59.01%, chưa có cổ đông lớn nào khác, đồng thời, cũng chưa có CTCK nào phân tích. Thanh khoản là yếu tố quan trọng mà TCW chưa được xét đến.
    Qũy Khen thưởng & Phúc lợi cao cho CBCNV là đặc trưng của nhóm Tân Cảng, TCW cũng chia khoản mục này rất cao, lên tới 26% LNST trong năm 2018. Dự kiến 2019, khoản mục này cũng sẽ chiếm 25% LNST. EPS cũng giảm 25% và từ đó định giá PE cũng giảm theo.
    .
    Chúng tôi chưa gặp BLĐ TCW, họ nắm rất ít cổ phiếu, tuy nhiên, họ đều là những người gắn bó lâu với TCW và có kinh nghiệm trong điều hành, vận hành, và vạch ra các kế hoạch đầu tư nâng cấp quy mô tương đối bài bản.
    .
    [RISK]
    .
    Rủi ro lớn nhất đó chính là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các cảng cạn ICD với nhau. Trong đó TCW đang vận hành ICD Cảng Mở và ICD Suối Tiên, phải cạnh tranh với gay gắt với ICD Sóng Thần, Long Bình, Transimex, Sotrans, … TCW sẽ khó mở rộng được khách hàng mà chỉ đáp ứng khách hàng cũ ở hiệu suất khai thác vừa phải.
    .
    Rủi ro đến từ sự dịch chuyển Tàu hàng từ Cát Lái về Thị Vải, chúng tôi cho rằng BLĐ sẽ tính tới việc triển khai dự án Cảng Thủy nội địa tại Q9 và hỗ trợ cho TCW vận chuyển hàng hóa bằng đường sông tới cảng nước sâu Thị Vải trong tương lai."
    [MARGIN OF SAFETY]: phần này em không trích dẫn do nguồn cũ đồng thời việc định giá và xác định biên an toàn phụ thuộc vào người phân tích. Tùy khẩu vị rủi ro.
    Về số liệu thì báo cáo tài chính đã rất chi tiết, em xin bỏ qua.
    À em quên, ngoài TCW em đang ngắm mua lại em IST cho đủ bộ đôi.
    Năm rồi có một ít mà bán để bắt đáy mấy em khác.=))
    Last edited: 19/07/2023
    gadabong thích bài này.
  2. konghai1309

    konghai1309 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2021
    Đã được thích:
    2.167
    Anh em chơi than hay than phiền lợi nhuận bị trích lập khen thưởng nhiều. T.CW này em mới thấy là CAO ĐỀU ĐẶN luôn. Kakaka.

    p/s: nhưng tính ra trích bớt đi thì eps cao phết
    gadabongcuibap13 thích bài này.
  3. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    2.874
    Ha tầng đồng nai đang làm tốt lên thì co ảnh hưởng nhóm cảng ơ sai gon không bác?
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023, Bài cũ: 19/07/2023 ---
    ....Rủi ro lớn nhất đó chính là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các cảng cạn ICD với nhau. Trong đó TCW đang vận hành ICD Cảng Mở và ICD Suối Tiên, phải cạnh tranh với gay gắt với ICD Sóng Thần, Long Bình, Transimex, Sotrans, … TCW sẽ khó mở rộng được khách hàng mà chỉ đáp ứng khách hàng cũ ở hiệu suất khai thác vừa phải.....
  4. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    2.874
    https://baodautu.vn/chua-di-vao-kha...g-phuoc-an-da-muon-thoai-172-von-d166545.html
    một phần của tuyến đường từ đường 319 đến nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được UBND tỉnh Đồng Nai đầu tư bằng ngân sách, phần còn lại đang trong quá trình sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức BOT.
    Chính vì vậy, tiến độ khai thác cảng Phước An phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng tuyến đường kết nối theo hình thức BOT.

    Được biết, vì đang triển khai dự án và chưa đi vào hoạt động cảng Phước An nên từ năm 2016 tới nay, công ty liên tục không ghi nhận doanh thu mà chỉ phát sinh chi phí dẫn tới lỗ.
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023, Bài cũ: 19/07/2023 ---
    Phước an chắc năm sau đưa vào hoạt động.
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023 ---
    Theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp vào tháng 11/2017, tổng diện tích sử dụng của cảng Phước An và khu dịch vụ hậu cần cảng là 733,4 ha (183 ha khu cảng và 550,4 ha khu dịch vụ hậu cần cảng), với tổng vốn đầu tư 17.571,36 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu là 2.635,7 tỷ đồng, chiếm 15% tổng vốn đầu tư.
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023 ---
    https://tuoitre.vn/khoi-cong-cau-ph...a-mien-dong-va-mien-tay-20230618145812311.htm
  5. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    2.874
    Dự án cầu Phước An là công trình giao thông cấp đặc biệt, do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.

    Cây cầu này bắc qua sông Thị Vải, nối thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đây cũng là cây cầu "động lực' cho sự phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Trong đó quan trọng nhất là đưa hàng hóa từ các tỉnh miền Tây đến cảng Cái Mép - Thị Vải một cách nhanh chóng, khi rút ngắn gần 30km so với đường cũ.
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023, Bài cũ: 19/07/2023 ---
    https://tuoitre.vn/khoi-cong-cau-ph...a-mien-dong-va-mien-tay-20230618145812311.htm
  6. StylistCharlieMunger94

    StylistCharlieMunger94 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2022
    Đã được thích:
    1.907
    vâng câu hỏi của bác rất hay, em nghiên cứu thêm. Do gần đây được một bác chia sẽ tài liệu về ngành logictic nên em đang ngâm cứu. Mà bận việc quá nên chưa đến đâu.
    Về câu hỏi cạnh tranh gay gắt. Như phần em phân tích ở trên. Em không đánh giá cao cũng không tìm được hướng giải quyết. Nên đơn giản em chọn mua thêm IST để bổ sung đồng hành cùng TCW.
    Nên về trong topic em chọn IST và TCW. Vì đơn giản em sợ sai sót trong phân tích nên chọn cả hai.
    Về các cổ khác như TCL, TOS, ILB em chưa phân tích tới. Nhưng thấy các bác phân tích case ILB cũng đã nhiều rồi, phần này em xin làm bài tập sau.
    Về TMS thì thị giá đang ở vùng "khá cao để mua mới" nên em không xem xét.
    Hiện tại do nhiều nhà đầu tư nhìn thấy việc lợi thế cạnh tranh của TCW đang bị cạnh tranh gay gắt, nên mới có giá vùng thế này để mua. Em nghỉ vùng giá này đủ để em theo (25-30) trong năm nay nếu không có đột biến. Mua được dưới PS<1 em thấy vẫn ổn. Vì PB của TCW còn chưa đếm đủ "Giá trị đặc quyền kinh tế của kho, bãi".
    Việc Nam còn "trẻ" nên em cứ đầu tư tin tưởng vào Việt Nam. Từ từ xử dụng lợi thế của mình. Mấy em còn lại em vẫn ngắm và phân tích thêm sau.
    cuibap13 thích bài này.
  7. konghai1309

    konghai1309 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2021
    Đã được thích:
    2.167
    ơ hay quá - bác @cuibap13 có tìm hiểu về Phước An không. Mình đang tìm hiểu về P.AP
  8. cuibap13

    cuibap13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2015
    Đã được thích:
    2.874
    Tôi chỉ nghe đồn là nó chuẩn bị năm sau sẽ hoạt động, đang bắt đầu tuyển quân đào tạo...
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023, Bài cũ: 19/07/2023 ---
    konghai1309StylistCharlieMunger94 thích bài này.
  9. quangmb

    quangmb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Đã được thích:
    221
    Thị trường khó mới thấy các cổ cơ bản, cổ tức/thị giá 9-10% như TCW, SKV, PPH cứng như nào ;)
  10. StylistCharlieMunger94

    StylistCharlieMunger94 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2022
    Đã được thích:
    1.907
    không biết sao mỗi em em đều có một ít.
    Do mới nhập nên chưa nhiều. Xem thêm em Cap, Vea cũng ok

Chia sẻ trang này