DRC- Bay cao bay xa

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi big_hand2, 15/09/2020.

4593 người đang online, trong đó có 343 thành viên. 16:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 8107 lượt đọc và 66 bài trả lời
  1. quanghungdeptrai

    quanghungdeptrai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2010
    Đã được thích:
    372
    Mỗi cụ có cái nhìn tinh cmn tế. Khi cp giá 15 cách đây 1.5 tháng sao méo cty ck nào phân với chả tích giờ cp lên 19 đỉnh cmn rồi thì đầy phân v chả tích. Kỳ vọng 2021 là cả 1 vde dài, ví dụ d2d tiền gửi bank 1500 tỷ, phr gửi 2000 tỷ... Bán đất ln các kiểu còn méo tăng dc, drc vẫn còn nợ đầy thôi nói ra nhiều bác lại xoắn. Để tt sẽ trả lời
  2. quanghungdeptrai

    quanghungdeptrai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2010
    Đã được thích:
    372
    Thì vậy, tăng từ 15 lên 20 là lên 30% rồi lùa gà
  3. thunganbid

    thunganbid Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2019
    Đã được thích:
    680
  4. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.747
    Last edited: 18/09/2020
  5. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.747
    Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu DRC của CTCP Cao su Đà Nẵng với giá mục tiêu 12 tháng vào khoảng 23.100 đồng/cổ phiếu.

    https://tinnhanhchungkhoan.vn/bcpt/...drc-voi-gia-muc-tieu-23-100-dong-cp-3949.html

    Cơ sở: (i) nhu cầu sử dụng lốp radial ngày càng tăng trong tương lai, (ii) chi phí nguyên vật liệu đầu vào duy trì ở mức thấp, (iii) Nhà máy Radial GĐ1 không còn trích khấu hao từ 2021, và (iv) nhu cầu tiêu thụ xe trong nước tăng trở lại nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước.

    Tiêu điểm đầu tư: Nhà máy Radial giai đoạn 2 hoạt động 100% công suất từ năm 2020, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất & tiêu thụ lốp radial.

    Doanh nghiệp cho biết trong điều kiện hoạt động bình thường, hai nhà máy sản xuất lốp radial sẽ hoạt động hết công suất với số lượng lốp radial sản xuất bình quân khoảng 50.000 sp/tháng, trong đó xuất khẩu chiếm 70%, tập trung chủ yếu ở thị trường Mỹ và Brazil. Lợi thế từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ làm gia tăng sản lượng bán lốp radial sang thị trường Mỹ - có sức tiêu thụ và hấp thụ khả quan.

    Bên cạnh đó, Nhà mày Radial giai đoạn 1 không còn trích khấu hao từ 2021, làm gia tăng lợi nhuận doanh nghiệp.Thời gian khấu hao 7 năm của nhà máy Radial giai đoạn 1 sẽ kết thúc vào cuối năm 2020, giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm 70 tỷ đồng/năm (tổng mức đầu tư 1.388 tỷ đồng, trích khấu hao nhanh) từ năm 2021.

    Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ xe trong nước tăng trở lại nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước, tác động tích cực đến tình hình tiêu thụ lốp xe trong nước, trong khi đó sản lượng xuất khẩu sản phẩm từ cao su đang có dấu hiệu phục hồi từ tháng 7.

    Lượng xuất khẩu trong tháng 7 chứng kiến mức tăng 9,4%, cao hơn mức tăng 5,1% của tháng 6 so với cùng kỳ.
  6. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.479

    Lắm mục tiêu vậy, bác mở siêu thị à
    minhnguyen369 thích bài này.
  7. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.747
    Ngon đấy.....nghiên cứu đi nhé
    Butchep01 thích bài này.
  8. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.479
    Nhiều quá bác ơi, mình mua 2-3 mã, chỉ đặt lệnh vài phút là hết tiền
  9. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.747
    Cuối tuần ngâm cứu nhé

    Trong số này mà......2 đến 3 là tất tay.........

    Các Đơn vị thuộc Tập đoàn Vinachem
    1- Chất tẩy rửa - Bột giặt: LIX - DGC- NET - XPH
    Công ty Cổ phần Bột giặt LIX
    Công ty Cổ phần Bột giặt NET
    Công ty Cổ phần Bột giặt và Hóa chất Đức GiangDGC
    Công ty Cổ phần Xà phòng Hà Nội
    2- Điện hóa (Pin Ác quy): PAC - TSB
    Công ty Cổ phần Pin - Acquy miền Nam
    Công ty Cổ phần Ắcquy Tia Sáng
    3- Hóa chất cơ bản: CSV - HVT
    Công ty Cổ phần Hoá chất cơ bản miền Nam (SBCC)
    Công ty Cổ phần Hóa chất Việt Trì
    4- Săm lốp: DRC - CSM - SRC
    Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng
    Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam
    Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng
    5- Phân bón: BFC - SFG - LAS - DDV
    Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền
    Công ty Cổ phần Phân bón miền Nam
    Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao
    Công ty Cổ phần DAP - VINACHEM (DAP - VINACHEM)
    --- Gộp bài viết, 18/09/2020, Bài cũ: 18/09/2020 ---
    DRC được dự đoán tái tăng trưởng nhanh nhờ xuất khẩu

    https://m.cafef.vn/drc-duoc-du-doan-tai-tang-truong-nhanh-nho-xuat-khau-20200917172108881.chn
    Nhan2015Butchep01 thích bài này.
  10. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.747
    >>>DRC được dự đoán tái tăng trưởng nhanh nhờ xuất khẩu

    http://www.vinachem.com.vn/vmctd/ti...doan-tai-tang-truong-nhanh-nho-xuat-khau.html

    Trong khoảng 5 năm trở lại đây, ngành săm lốp xuất khẩu Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng trung bình đến 17,8% và mang về hơn 1,2 tỷ USD chỉ trong năm 2019. Lốp xe Việt đang được xuất khẩu toàn cầu trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, Brazil, Nhật, Ấn Độ. Ngành công nghiệp săm lốp nội địa cũng tăng trưởng đến 8,6%, gần gấp đôi so với trung bình thế giới.

    [​IMG]

    Trong đó, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia trên thế giới (số liệu tính đến 08/2020), tập trung chủ yếu ở thị trường châu Á, châu Phi, Nam Mỹ, châu Âu. Doanh nghiệp ghi nhận tỷ lệ doanh thu xuất khẩu chiếm 43% so với nội địa 57%; với một số thị trường xuất khẩu lớn như Brazil, Mỹ, Ấn Độ, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Ai Cập, Philippines. Xét trên tổng doanh thu từ nội địa và xuất khẩu, săm lốp ô tô đang là sản phẩm chủ lực của DRC chiếm tỉ trọng hơn 85%.

    Tuy nhiên, có thể thấy đại dịch Covid-19 bùng phát đã làm chững lại vòng quay của ngành săm lốp Việt khi nhu cầu với các sản phẩm ô tô giảm nhanh, nhiều hãng xe phải tuyên bố ngừng sản xuất tại những thị trường vốn là thế mạnh của săm lốp Việt.

    Bên cạnh đó, tháng 06/2020, Bộ Thương mại Mỹ DOC lên tiếng về việc điều tra chống trợ cấp với một số sản phẩm lốp xe Việt cũng tạo nên các thông tin bất lợi với ngành.

    Những tín hiệu lạc quan từ thị trường còn ảm đạm

    DRC đã trải qua quý I/2020 khá thuận lợi với lợi nhuận trước thuế 46,8 tỷ đồng, hơn gấp đôi cùng kỳ. Tuy nhiên, trong báo cáo 6 tháng đầu năm 2020 mới nhất, DRC ghi nhận doanh thu 1.592 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 80,7 tỷ đồng, giảm 17,1% và 8.3% so với 6 tháng đầu năm 2019.


    Đánh giá từ SSI Research (Trung tâm Nghiên cứu Chứng khoán SSI) cho thấy, mặc dù kết quả kinh doanh DRC chưa khả quan theo dự đoán trong tình hình chung, nhưng việc doanh nghiệp đang tận dụng ưu điểm sản phẩm và khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu cho thấy DRC hoàn toàn có thể tái tăng trưởng nhanh trong nửa cuối 2020 và tăng trưởng tốt trong năm 2021.

    Theo đó, đầu tiên là việc DOC Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm lốp xe Việt Nam, bởi DRC xuất khẩu chủ yếu vào Mỹ lốp xe radial toàn thép, không phải sản phẩm bị điều tra nên không bị ảnh hưởng nhiều.

    Kế đến là hiệp định EVFTA – Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU, từ năm 2018 DRC đã được hưởng thuế nhập khẩu 0% vào châu Âu. Dù vậy, doanh nghiệp này cho biết nhờ những cải tiến mới cho sản phẩm, họ đã đạt chứng nhận theo tiêu chuẩn EU và lên kế hoạch đưa sản phẩm thâm nhập thị trường sớm, chinh phục thị trường khó tính này.

    Ngoài ra, DRC cũng là một trong hơn 200 “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” theo Bộ Công thương vừa công bố 08/2020, hứa hẹn những hỗ trợ thiết thực từ Chính phủ để đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

    Duy trì thị trường cũ – mở rộng thị trường mới

    Theo báo cáo kinh doanh cuối năm 2019, DRC khẳng định quyết tâm của doanh nghiệp này với việc phát triển -tốt thị trường nội địa, đồng thời mở rộng hơn nữa đến các thị trường tiềm năng tại châu Âu, châu Mỹ.

    Đi cùng với đó là các mục tiêu dài hạn với việc phát triển sản phẩm chủ lực như: lốp xe radial toàn thép, lốp bán thép, lốp xe máy không săm với các nhà máy mới, công suất lớn, đơn cử là nhà máy radial DRC có thể hoạt động với công suất tối đa lên đến 1.200.000 lốp/năm. Đồng thời công ty cũng tăng tính bền vững của thương hiệu bằng việc đáp ứng các tiêu chuẩn về sản phẩm như: an toàn D.O.T của Mỹ, tiêu chuẩn chất lượng công nghiệp Nhật Bản JIS, tiêu chuẩn chất lượng EMARK của châu Âu.

    Dòng săm lốp bias, lốp đặc chủng, lốp nông nghiệp cũng được doanh nghiệp này quan tâm cải tiến và đa dạng mẫu mã. Dễ nhận thấy săm lốp DRC đang hiện hữu khá tốt trong đời sống Việt với chất lượng ổn định và mạng lưới phân phối phủ khắp.

    Vẫn còn những thách thức với các doanh nghiệp săm lốp Việt nói chung, hay Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng nói riêng, tuy nhiên khi doanh nghiệp trang bị cho mình đủ “sức mạnh”, việc trở lại guồng quay chỉ là vấn đề thời gian.

    Tiền thân là nhà máy đắp vỏ xe từ trước giải phóng, đến nay Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng DRC đã có nhiều thành công nổi bật, trở thành doanh nghiệp sản xuất săm lốp hàng đầu Việt Nam, với sản phẩm có mặt trên 63 tỉnh thành và xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia.

    [​IMG]
    Nhan2015 thích bài này.

Chia sẻ trang này