DRC - còn nhiều câu chuyện

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nhatduynnn12, 16/05/2024.

1582 người đang online, trong đó có 153 thành viên. 00:59 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3335 lượt đọc và 23 bài trả lời
  1. nhatduynnn12

    nhatduynnn12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2024
    Đã được thích:
    15
    Kết quả kinh doanh Q1/2024:

    Theo công bố báo cáo tài chính Q1/2024, DRC tăng trưởng gần 94% so với cùng kỳ (so với mức nền thấp ở năm 2023) nhưng giảm 49% so với quý 4/2023 do doanh thu giảm, ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Biển Đỏ trong 2 tháng đầu năm 2024. Hoạt động kinh doanh bắt đầu phục hồi từ tháng 3/2024. Với kết quả ở quý đầu năm Cao su Đà Nẵng đạt 19,4% kế hoạch doanh thu và 21,5% kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra trong 2024.

    Kỳ vọng tăng trưởng đến từ đâu ?

    Vận hành nhà máy Radial giai đoạn 3 (+67% công suất) đảm bảo tăng trưởng giai đoạn 2024F – 2026F

    Lốp Radial đóng góp hơn 70% lợi nhuận gộp của DRC và chúng tôi cho rằng lốp Radial sẽ tiếp tục dẫn dắt lợi nhuận của DRC giai đoạn 2024F – 2026F với CAGR sản lượng lốp Radial = 7.7%. DRC sẽ vận hành nhà máy Radial giai đoạn 3 trong khoảng Q2/2024, nhà máy này sẽ nâng công suất lốp Radial của DRC từ 600,000 lốp/năm lên 1,000,000 lốp/năm tương ứng gia tăng +67% công suất.

    [​IMG]

    Tiềm năng ở với 2 sản phẩm lốp TBR & PCR.

    Đối với dòng lốp TBR (lốp Radial cho xe tải/xe buýt), dự án xây dựng Giai đoạn 3 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024 với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng. Tính đến cuối Q1/2024, tài sản cố định của dự án đã tăng 104 tỷ đồng. Khấu hao sẽ được tính trong khoảng từ 7-10 năm tùy thuộc vào loại tài sản. Công suất thiết kế cho cả ba giai đoạn là 1 triệu UPA, nhưng công suất thực tế sẽ đạt 1,2 triệu UPA (dự kiến đạt được vào cuối năm 2024).

    Đối với dòng lốp PCR (lốp Radial cho xe du lịch/ xe con), công suất sản xuất hiện đang được mở rộng nhanh chóng để đáp ứng lượng đơn hàng vì công suất hiện tại chưa đủ đáp ứng. BLĐ dự kiến sản xuất từ 50.000-60.000 lốp mỗi tháng bắt đầu từ tháng 5/2024 (tăng từ mức 30.000 hiện tại), sau đó tăng lên 80.000-90.000 lốp mỗi tháng vào cuối năm nay. Theo đó, tổng công suất đối với lốp PCR sẽ đạt 1 triệu UPA.

    Hoa Kỳ đang điều tra và áp thuế chống bán phá giá lốp nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

    UDC (U.S. Department of Commerce) đang điều tra việc bán phá giá sản phẩm lốp nhập khẩu từ Thái Lan, việc điều tra có hạn cuối 19/5. Nếu chính thức áp thuế lên Thái Lan, việc này sẽ thúc đẩy các nhà cung ứng phải tìm kiếm đối tác khác dự phòng đến từ quốc giá khác (không bị áp thuế chống phá giá hoặc mức thuế không đáng kể) và DRC là một truong những gương mặt được chọn.

    Tiềm năng từ việc Mỹ cân nhắc nâng hạng Việt Nam lên vị thế “nền kinh tế thị trường”.

    Hiện tại Việt Nam được xếp vào nhóm các nước có nền kinh tế phi thị trường. Điều này dẫn đến việc hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ thường chịu nhiều bất lợi hơn so với các nước được công nhận là nền kinh tế thị trường. Do đó, việc nâng hạng Việt Nam lên thành nền kinh tế thị trường có khả năng mang lại lợi ích đáng kể cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có hoạt động tại thị trường Mỹ. Và vào ngày 8/5/2024, Bộ Thương mại Mỹ đã tiến hành điều trần để xem xét liệu có nên công nhận Việt Nam là một nền kinh tế thị trường hay không, dự kiến quá trình rà soát sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7. Nếu việc thăng hạng được thông qua, xuất khẩu lốp xe sẽ là một trong những ngành được hưởng lợi. Hiện tại, tỷ trọng doanh thu xuất khẩu của DRC sang thị trường Mỹ chiếm 30 -40%, và mức thuế hiện hành trung bình là 4% với sản phẩm lốp xe Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này. Vì vậy, việc giảm được thuế sẽ là một điểm sáng cho ngành nói chung và Cao Su Đà Nẵng nói riêng.
    Vuthanhnguyen thích bài này.
  2. Le6789

    Le6789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2016
    Đã được thích:
    2.589
    Vụ áp thuế thế nào ha bác chủ
  3. nhatduynnn12

    nhatduynnn12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2024
    Đã được thích:
    15
    giống đợt 2019, Mỹ đánh áp thuế chống bán phá giá với lốp TBR Trung Quốc thôi bác, đợt này đang điều tra và để áp thuế lên lốp nhập khẩu từ Thái Lan. Nếu mà áp thuế lên Thái Lan thì DRC có thể được hưởng lợi gia tăng thị phần
  4. Le6789

    Le6789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2016
    Đã được thích:
    2.589
    Nghe bảo áp rất thấp
  5. nhatduynnn12

    nhatduynnn12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2024
    Đã được thích:
    15
    Đúng bác tin ra hôm nay có thấy áp thấp nhưng vẫn còn đợt quyết định cuối cùng dự kiến đâu đó tháng 7.
  6. anhbatracu

    anhbatracu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/03/2017
    Đã được thích:
    273
    loanh quanh mãi thế nhở :drm1:drm1:drm1
    nhatduynnn12 thích bài này.
  7. QuangCAD

    QuangCAD Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2018
    Đã được thích:
    1.683
    Phán quyết sơ bộ là áp thuế 2.35%, thấp hơn rất nhiều so với mức áp dụng khẩn cấp là hơn 40%. Hiện Liên đoàn Công nhân Mỹ đang kháng cáo lại yêu cầu xem xét lại.
    GoHodl, nhatduynnn12anhbatracu thích bài này.
  8. nhatduynnn12

    nhatduynnn12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2024
    Đã được thích:
    15
    Đợt này xem xét lại kết quả nâng thì khả năng DRC vượt được 35.8
  9. Le6789

    Le6789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2016
    Đã được thích:
    2.589
    phán quyết sơ bộ kiểu này thì khó mà chính thức thay đỏi
    GoHodlanhbatracu thích bài này.
  10. anhbatracu

    anhbatracu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/03/2017
    Đã được thích:
    273
    công nhân Mỹ biểu tình mới thay đổi dc, Mẽo nó biểu tình kinh nhắm kaka

Chia sẻ trang này