ĐT theo giá trị DN-Những điều nên biết, nên làm và bắt đầu không bao giờ là muộn(Lấy tĩnh chế động)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ga_moi, 17/02/2014.

2838 người đang online, trong đó có 49 thành viên. 04:08 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 52676 lượt đọc và 997 bài trả lời
  1. magyar

    magyar Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/04/2006
    Đã được thích:
    3.075
    Em chỉ dám dành Một tỷ trọng vốn nhỏ cho xac chết
    Van kg dám xa rời các tiêu chí của bác ga moi
    anhmauhic thích bài này.
  2. xyz123vkc

    xyz123vkc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/08/2012
    Đã được thích:
    6.162
    Cũng coi như 1 công ty , hay quỹ đầu tư thôi .Phân phối lợi nhuận sau khi được Gấu biểu quyết ( nắm 99% nhé) Mình chỉ làm thuê thôi huhu
    20% nộp gấu xài theo định múc khoán
    50% tái đầu tư vào Cty cơ bản ( của để dành)
    20% dùng đầu tư mạo hiểm , tìm hàng mới ,chấp nhận rủi ro cao
    10% coi như là quỹ khen thưởng phúc lợi để hiếu hỉ gia đình và ...................
    Chi phí hoạt động hàng ngày lấy từ tiền thù lao HDQT, BKS các công ty mà mình tham gia , gấu cho nhé( Thấy gấu mình rộng lượng kg
  3. anhmauhic

    anhmauhic Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    94.626
    Cũng như bác nắm MAC hay PCT thôi, nhưng hai thằng này khó đột biến khi lõi chưa có gì. Ví dụ TCM,TNG,KMR lõi của nó khác hẳn. MAC của bác mới chỉ có mỗi miếng ngon đầu tư tài chính là HMH. Còn tôi xác định cổ phiếu BDS từ năm nay sẽ mạnh, mấy tuần qua bác thấy rồi, nhóm này bá đạo luôn. Nếu bác sợ PXL,PVL thì chọn nhóm cao hơn như ASM,LCG....
    magyar thích bài này.
  4. warmheart18

    warmheart18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2007
    Đã được thích:
    290
    Thắng hay thua nhiều khi còn là do số giàu hay nghèo nữa. Có không như kỳ vọng thì mình là người thiệt hại trước tiên. Tự mình chịu trách nhiệm lấy quyết định của mình. Các thông tin nhận được chỉ là kênh tham khảo thôi.
    anhmauhic thích bài này.
  5. anhmauhic

    anhmauhic Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    94.626
    Theo tôi thấy thì nếu không vào sớm thì chờ 1 quí, 2 quí khi doanh thu và lợi nhuận có sự khác biệt thì cũng được. An toan hơn và chấp nhận giá cao hơn chút.

    Còn khi nó còn tin xấu trên báo, còn media diễn thì phải kiên nhẫn gom giá sàn. Sẽ có nhiêu phiều phiên tăng trần và giảm sàn xen kẽ và giá sẽ dao động quanh một vùng nào đó. Hôm nào ra tin là hôm đó nên gom giá sàn, thường cũng chỉ khoảng 2 phiên sàn
    warmheart18 thích bài này.
  6. warmheart18

    warmheart18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2007
    Đã được thích:
    290
    Bác chưa tìm hiểu kỹ về MAC rồi. Nếu bác đọc lại bctc sẽ thấy lợi nhuận chính của nó đến từ đâu. Năm rồi lợi nhuận 8 tỷ từ ngành nghề chính, cổ tức từ Hải An nhận được có khoảng 2 tỷ thôi.
    Cổ tức là tiêu chí chính được bác Ga_moi lựa chọn, ai cảm thấy phù hợp thì theo bác ạ.
    LINHPLCanhmauhic thích bài này.
  7. anhmauhic

    anhmauhic Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    94.626
    Bác nhầm không vậy. Hay tôi xem số liệu trên cafef bị sai. Năm 2013 doanh thu thấp hơn 2012, doanh thu có 89 tỷ, Lãi 1,7 tỷ trong đó có 900 triệu lợi nhuận thuần. Quí 4 gần nhất lãi 1,2 tỷ
    warmheart18 thích bài này.
  8. anhmauhic

    anhmauhic Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    94.626
    Tôi vào trang chủ của MAC nhưng không tim thấy bctc. Bác xem ở đâu vậy
    http://www.maserco.com.vn/Sphere.aspx
  9. anhmauhic

    anhmauhic Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    94.626
    Trong đó cũng không tìm thấy dữ liệu mới, cũng chẳng có dự án nào

    [​IMG]
    [​IMG] Thông tin được cập nhật đến 19/03/2008
    1. Tổng quan về Công ty CP Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật hàng hải
    Công ty Cổ phần Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật hàng hải (Maserco) hiện có 3 cơ sở trực thuộc là đội cung ứng dịch vụ tầu biển tại mom thuỷ đội - Bến Bính; xưởng cơ khí và bãi dịch vụ container tại số 8A, Vạn Mỹ, Ngô Quyền; Xưởng sửa chữa thủy nằm tại số 1 đường Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.
    Quá trình hoạt động phát triển từ khi thành lập đến nay, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, phục vụ tốt công tác sửa chữa, đóng mới đội tầu trong nước, trên cơ sở các công trình hạ tầng, công nghệ nhà xưởng hiện có, với đội ngũ công nhân viên lành nghề, Công ty Cổ phần Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật hàng hải đã từng bước phát triển, chuyên sâu đóng mới, sửa chữa các loại tàu vận tải thuỷ nội địa và tầu biển; từng bước khẳng định vị trí, uy tín trên thị trường đóng mới trong khu vực, đáp ứng yêu cầu của các chủ tầu.
    Những năm gần đây, mặc dù mặt bằng sản xuất của Xưởng sửa chữa thủy - Công ty Cổ phần Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật hàng hải còn bị nhiều hạn chế (nằm trong trung tâm đô thị, xung quanh là khu dân cư, không còn khả năng phát triển; việc mở rộng đường Ngô Quyền buộc phải giải toả một phần mặt bằng sản xuất...), song với sự cố gắng của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân, Công ty Cổ phần Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật hàng hải đã đảm nhiệm đóng mới, sửa chữa được các phương tiện vận tải thuỷ nội địa và đặc biệt đảm nhận nhiều hợp đồng đóng mới tầu biển trọng tải tới 4000DWT tại đường triền hiện hữu, đạt tổng doanh thu của Công ty gần 60 tỷ đồng, mức tăng trưởng hàng năm đạt trên 50%, trong đó doanh thu từ dịch vụ đóng mới và sửa chữa tầu chiếm trên 85% tổng doanh thu hàng năm. Cụ thể quá trình phát triển sản xuất của Công ty những năm 2001- 2005 được tổng hợp tại bảng sau:
    Danh mụcĐơn vị 2001 2002 2003 2004 2005
    1- Kết quả kinh doanh
    1.1. Tổng doanh thu Tr.đ 11.582 18.445 31.198 37.47559.973
    - Doanh thu từ **, SC tầu Tr.đ9.82515.654 26.74232.10950.264
    - Doanh thu SXKD khác Tr.đ1.757 2.7914.456 5.366 9.709
    1.2. Lợi nhuận Tr.đ1.577 2.3153.465 4.5686.243

    2. Hiện trạng cơ sở hạ tầng, năng lực đóng mới sửa chữa tầu của Maserco
    Xưởng đóng mới và sửa chữa tàu của Công ty nằm tại số 80A đường Ngô Quyền (phường Máy Chai, quận Ngô Quyền), Hải Phòng có diện tích 13.408m2, trên đó hiện có đường triền và bệ đóng tầu đến 4.500T, sửa chữa tầu đến 2.500T cùng hệ thống kho, xưởng, mạng các công trình phục vụ (khu văn phòng, nhà để xe ...) và công trình kỹ thuật cấp điện, cấp thoát nước đồng bộ.
    Về thiết bị công nghệ sản xuất: công nghệ sửa chữa, đóng mới tàu của Công ty chủ yếu ở dạng công nghệ đơn giản phục vụ sửa chữa và đóng mới tàu vận tải bằng phương pháp lắp ráp thay thế chi tiết, cụm chi tiết và phổ biến là thủ công. Các thiết bị sản xuất chính đã được đầu tư tại Công ty gồm 2 xe cẩu 15T, 2 xe nâng 1-2,5T, 1 máy lốc tôn, 1 máy dập, 1 máy uốn định hình, 2 máy tiện kim loại, 2 máy bào, 2 máy khoan, 74 máy hàn điện cơ, 7 máy hàn tự động, 5 máy hàn 1 chiều.
    Nhìn chung cơ sở hạ tầng, trang thiết bị công nghệ của Công ty trong vài năm gần đây đã được đầu tư nhưng đều ở qui mô nhỏ, chủ yếu phục vụ đóng mới các tàu vận tải dưới 4.000T với công suất: 3-4 chiếc/năm; chưa có thiết bị nâng vận chuyển cỡ lớn để đóng tổng đoạn. Vị trí Công ty nằm ngay khu trung tâm đô thị chính xung quanh là khu vực dân cư không còn khả năng mở rộng phát triển. Năm 2001, Công ty có kế hoạch cải tạo mặt bằng sản xuất phục vụ đóng mới, sửa chữa tầu lớn hơn, song do thành phố có chủ trương mở rộng đường Ngô Quyền, lấn sâu khoảng 30m vào trong mặt khu đất nên việc cải tạo gặp nhiều khó khăn; mặt khác do những thay đổi về thị trường đóng mới và sửa chữa tầu trong nước và khu vực Hải Phòng, nhu cầu đóng mới gam tầu 6.500DWT cho các doanh nghiệp vận tải trong nước rất lớn nên việc cải tạo xưởng cũ để đóng mới gam tầu này không còn phù hợp với nhu cầu thị trường. Theo điều chỉnh quy hoạch hệ thống CNTT Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 đang trình Chính phủ phê duyệt, giai đoạn từ nay đến 2010 cơ sở này vẫn tiếp tục duy trì năng lực, tập trung đóng, sửa chữa các loại phương tiện thuỷ nội địa, tầu nhỏ và dịch chuyển dần sang làm dịch vụ kinh doanh khác phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị và chức năng, ngành nghề sản xuất của Công ty, 3. Nhu cầu đầu tư khai thác container và các dịch vụ hàng hải.
    Mặt bằng xây dựng nhà máy tại Phường Đông Hải, Quận Hải An là khu vực có vị trí rất thuận lợi cho việc tổ chức khai thác container và các dịch vụ hàng hải khác vì gần với cảng nước sâu Đình vũ, khu công nghiệp Đình vũ và khu công nghiệp phía Nam Thành phố.
    Mức độ tăng trưởng của Hải Phòng so với mặt bằng chung của khu vực trong những năm qua là tương đối khá, xấp xỉ 10%/năm kể từ năm 1995 (niên giám thống kê). Tuy nhiên sự tăng trưởng trên chưa phải là một kết quả ổn định và cũng không phải là cao nếu so với các thành phố HCM, Hà Nội, .. và càng không phải là cao nếu so với chính những điều kiện thuận lợi mà thành phố sẵn có. Bởi vì chiếm tỷ trọng lớn trong đầu tư là ngành gia công giày dép và làm giấy, đây là loại ngành hàng chủ yếu để giải quyết lao động, không hề có hướng phát triển trong tương lai vì thị trường từ nguyên liệu đến tiêu thụ đều do thương nhân nước ngoài khống chế. Ngành công nghiệp vài năm gần đây chủ yếu là công nghiệp đóng tàu có tốc độ phát triển cao . Hệ thống các ngành công nghiệp khác như: Cơ khí chế tạo, công nghệ thông tin, hoặc hệ thống công nghiệp địa phương hầu như kém phát triển.
    Các dịch vụ khác như: Giao nhận vận tải, sửa chữa container, bãi chứa container và làm khung treo trong container mang lại hiệu quả kinh tế cao và đã giải quyết được những khó khăn trước mắt. Việc kết hợp giữa các chức năng sẵn có và các dịch vụ mới đã mang lại cho Công ty Cung ứng và Dịch vụ Hàng hải I khắc phục được tình trạng thua lỗ kéo dài, làm ăn dần ổn định, có lãi và mang một diện mạo mới trên thương trường.
    Tuy nhiên, so với kho bãi của các doanh nghiệp khác chủ yếu tập trung tại khu vực trung tâm khai thác container của Cảng Hải Phòng - khu vực Chùa Vẽ, bãi container của Công ty hẹp và đường vào bãi hơi nhỏ gây bất tiện cho các xe chở container khi ra vào. Chất lượng bãi còn thấp nên không đảm bảo cho việc khai thác làm hàng container trong mùa mưa, phương tiện xếp dỡ tại bãi không đồng bộ và có chất lượng thấp dẫn đến lượng dịch vụ không cao. Chính vì những yếu điểm như thế nên việc thiết lập một mạng lưới dịch vụ container tại khu vực Đình Vũ kết hợp với dịch vụ đóng mới và sửa chữa tàu là vấn đề rất cần thiết trong giai đoạn này.

    Đơn vị 2003200420052006
    1) Dịch vụ sửa chữa container Triệu đồng2669510866595166
    2) Dịch vụ khai thác bãiTriệu đồng1558981674266
    3) Dịch vụ giao nhận vận tải Triệu đồng496497982085681
    Bảng tổng hợp doanh thu dịch vụ khai thác container 2003-2006
    Thông tin của Maserco
  10. Cu_Tit_06082008

    Cu_Tit_06082008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/12/2011
    Đã được thích:
    57
    http://s.cafef.vn/lhc-126806/lhc-mot-dong-von-gop-cua-csh-tao-ra-gan-2-dong-loi-nhuan-nam-2013.chn

    Nó lại dìm hàng của bác này.

Chia sẻ trang này