ĐT theo giá trị DN-Những điều nên biết, nên làm và bắt đầu không bao giờ là muộn(Lấy tĩnh chế động)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ga_moi, 17/02/2014.

5173 người đang online, trong đó có 580 thành viên. 23:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 52774 lượt đọc và 997 bài trả lời
  1. trendinhphowall

    trendinhphowall Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2013
    Đã được thích:
    4.151
    Có mã VNF cũng đáng đầu tu / Bác chủ pic cho ý kiến nhé
  2. baotoCK

    baotoCK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2013
    Đã được thích:
    376
    lại không biết cảng này nằm ở đâu. Chán. Anh quang là chim cú Hải con anh Sơn rút vốn. Cảng này Nhiều bác xin góp chứ không phải như MHC anh quang có tý là được một phần của thằng khác nhường lại cho
    Ga_moi thích bài này.
  3. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.686
    Cụ này có nhiều gói giống tôi, có gói tăng 300%, có gói hụt còn 30%....
    Nhà bây giờ đầy các gói to nhỏ khác nhau.
    anhmauhic thích bài này.
  4. baotoCK

    baotoCK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2013
    Đã được thích:
    376
    HMH Là làm depot dịch vụ vận tải, tí logistc mà bỏ Hải an thì thật là người có tầm nhìn.
    anhmauhic thích bài này.
  5. Ga_moi

    Ga_moi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2012
    Đã được thích:
    17.543
    OK bác, chúng ta cũng chẳng cần tranh cãi về tầm nhìn của bác Quang hay người khác nữa. Nói thêm chút về Cảng Hải An: bác nói tôi không biết vị trí Cảng Hải An thì không đúng. Bản thân vị trí địa lý của Cảng cũng chỉ mang lại lợi thế tương đối thôi, chứ không phải là tất cả. Nếu xét về thuận lợi vị trí thì Cảng Hải An còn ở vị trí không thuận lợi bằng Cảng Đình Vũ hay thậm chí Cảng PSP, chứ chưa xét đến Cảng Nam Hải-Đình Vũ của GMD hay Tân Cảng HP bác nhé. Vì thế các bác đừng nghĩ rằng hoạt động của Cảng Hải An cứ đơn giản mãi mà duy trì được đâu. Trong số các Cảng thì có mỗi DXP hiện nay đang bị thiệt thòi nhất về vị trí và qui mô. Vậy mà EPS hàng năm nó vẫn ngất ngưởng đấy. 2014 kế hoạch DXP chia 30% nhưng chắc sẽ chia nhiều hơn vì EPS>6k, trong khi Cảng Hải An cũng mới chia cổ tức được 25% thôi ạ.
    anhmauhic thích bài này.
  6. baotoCK

    baotoCK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2013
    Đã được thích:
    376
    Dxp hết khấu hao, còn sáinhận lại cổ phần của traánvina từ Mhc năm kia nên vẫn duy trì lợi nhuận 2013. năm 2014 hãng tàu lớn đã ròi dxp sang Gmd thì dXP bắt đầu con đường xuống dốc, Chưa kể giám đóc là em rể ************** nên uu đãi khác cũng mất.
    Psp là ông có cảng nhưng không có hãng tàu nên Vsc nhảy vào . Vsc chắp thêm cánh
    cảng Hải an ra đời cách đây hai năm, cơ sở hạ tấng tốt có hai hãng tàu ruột . thì Dxp lại mất đi mà chỉ phục vụ Nội đìa cho Vos thì cấc bác biết thế nào rồi
    may 2013 còn cái sái hàng lạnh tạm nhập tái xuất nên dxp còn duy trì được
    anhmauhic, kientrungbkGa_moi thích bài này.
  7. Ga_moi

    Ga_moi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2012
    Đã được thích:
    17.543
    Chính xác! Điều tôi muốn nói là Cơ sở hạ tầng+Lợi thế vị trí+khách hàng tiềm năng = ưu thế toàn diện mang lại lợi nhuận cho Cảng. Với sự ra đời của nhiều cảng mới nữa thì miếng bánh lợi nhuận sẽ còn bị chia sẻ và cạnh tranh hơn nữa
    anhmauhic thích bài này.
  8. baotoCK

    baotoCK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2013
    Đã được thích:
    376
    Đội ngũ cảng Hải an cũng là tay sừng sỏ trong khai thác cảng nên đã thu được hai hãng tàu lớn.
    anhmauhic thích bài này.
  9. kientrungbk

    kientrungbk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2014
    Đã được thích:
    4.077
    Nói tóm lại thứ 2 này MHC có hàng giá đỏ không các bác? :-?:-?:-?
    anhmauhic thích bài này.
  10. Ga_moi

    Ga_moi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2012
    Đã được thích:
    17.543
    VNF có nhiều nét giống HMH nhỉ, nhưng tham vọng pt qui mô thì có vẻ hơn. Vốn bé tẹo (56 tỷ) nhưng tc mạnh, tài sản nhiều, lợi nhuận chưa chia tích lũy khá lớn. Các công ty con và liên doanh liên kết đều được góp vốn bằng lợi nhuận từ sxkd nên giai đoạn trước cổ đông có vẻ chịu nhiều thiệt thòi (cổ tức chia ít quá, cái này thua HMH). Triển vọng pt của ngành nghề sxkd lõi thì không cần bàn cãi. Nhà đầu tư nào có tiềm lực tc tốt thì đầu tư vào VNF sẽ chẳng lo bị thiệt. Tuy nhiên trong ngắn hạn thì thị giá đi trước hơi nhiều, cổ đông nhỏ vào với mức giá này thì hiệu suất có vẻ không được tốt. Trong bctc không thấy nói gì đến dự án pt mới nên không lý giải được tại sao dn lên kế hoạch chia cổ tức không tương xứng với lợi nhuận, điều này có vẻ là truyền thống vì chưa thấy năm nào chia quá 12% tiền. Nếu ít vốn thì chưa nên vào mã này vì hiệu suất thu hồi vốn kém, lại thêm nguy cơ bị điều tiết lãi sang các cty con. Trong bctc cũng không phản ánh chi phí cho từng mảng hoạt động ->không đánh giá được mảng nào cho lợi nhuận cao nhất. Có lẽ phải có hiểu biết trong ngành thì mới thấy hết được lợi ích? Quan điểm cá nhân thì thấy làm nhân viên của VNF có lẽ có lợi hơn làm cổ đông nhỏ bác ạ. Bác nào có quan hệ xin được cho con em vào dn này thì tốt!
    ntvbk, sgnvina1, timur4 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này