ĐT theo giá trị DN-Những điều nên biết, nên làm và bắt đầu không bao giờ là muộn(Lấy tĩnh chế động)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ga_moi, 11/04/2014.

5701 người đang online, trong đó có 454 thành viên. 23:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 103791 lượt đọc và 2115 bài trả lời
  1. TuHanhXung

    TuHanhXung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/02/2014
    Đã được thích:
    778
    tôi nói đúng là bác nói đúng theo media . như DLG bác @nhavtc cứu hay quá làm em ăn 200%

    nhiều người chém về ngành đường nhưng ko hiểu ngành đường .

    vấn đề đầu tiền là tồn kho, ngành đường tồn kho mang tính thời vụ, tức là hàng có thời điểm thu hoạch thì tích chữ nhiều sau đó thì tiêu thụ hết, các bác có thể xem một số báo cáo về ngành đường và BCTC của 1 số công ty. Điển hình là năm 2013 chỉ 1 tháng quí 3 là tiêu thụ hết .

    thứ hai là công nghệ, như các bác biết công nghệ là thứ như đi mua sắm, ko thích TV đen trắng thì sắm TV mầu .
    cái này cần xem cụ thể từng doanh nghiệp cụ thể, ko nên vơ đũa cả nắm, VD như NHS công nghệ số một Đông Nam Á, ngoài ra SLS công nghệ cũng khá .

    thứ 3 giá sản xuất, hiện ngành đường đã áp dụng giống mới CN mới nên cần theo dõi thực tế từng doanh nghiệp rồi mới chém được

    thứ 4 ngành đường khó khăn, cái này cũng sai nốt, nhiều cp đường làm vẫn có lãi, hiếm ông nào lỗ . riêng NHS thì lãi lớn, đang cầm gần 400 tỷ tiền tươi chưa biết làm gì .

    thứ 5 vấn đề năm 2015 giảm thuế và TPP cái này có cả cơ hội rủi ro đi kèm phải khảo sát kỹ hơn mới chém được . tuy nhiên DN nào có CN tốt, vốn nhiều là có lợi thế canh tranh và nắm được cơ hội .
  2. Ga_moi

    Ga_moi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2012
    Đã được thích:
    17.543
    Haiz, tưởng đã xong vụ đường này rồi chứ. Tôi nhắc lại tin media đưa là cũng có cân nhắc và tổng hợp với thực tế rồi đó. Thứ nhất bác bảo tồn kho 1 tháng tiêu thụ hết là sai, vì hết 2013 tồn kho 400k tấn, đến cuối quí 1 tồn kho lên 600k tấn rồi nhé. Thứ 2 công nghệ lạc hậu thì bác đừng cố cãi, muốn thay đổi công nghệ thì mua là được ngay nhưng quan trọng cần phải xem dự án đầu tư có cơ thu hồi vốn hay không? Với cái kiểu qui hoạch và quản lý vùng nguyên liệu như ở VN thì bố bảo thằng nào dám đầu tư lớn để thay đổi công nghệ ->bao năm nay cp vẫn quản lý việc nhập khẩu đường để ưu ái cho ngành đường có cơ hội pt nhưng chẳng được cái hay ho gì ngoài việc ỷ lại cp. Cứ xem vụ làm ầm ỹ lên lúc ô Đức nhập đường từ Lào về thì thấy chán thế nào. Chỉ báo hại người dân VN luôn phải mua đường giá cao. Thứ 3 trước đây với giá bán lẻ 21-24k vnd/kg thì còn lãi (cái này cũng là được cp ưu ái mà có) đến nay giá còn 14-15k vnd/kg liệu còn lãi nổi không? Thứ 4 bác bảo vào TPP thì cơ hội có vậy có ntn? Chỉ nội đường từ Lào Cam và Thái nó qua cũng chết hết. Lúc đó sợ rằng đến mía dân cũng chẳng thèm trồng nữa thì lấy nnuyên liệu đâu sx?
  3. TuHanhXung

    TuHanhXung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/02/2014
    Đã được thích:
    778
    Đây nhé bác gà cãi nước sôi

    Ấn tượng tồn kho giảm mạnh

    Trong suốt năm 2013, mỗi lần xuất hiện trên các mặt báo là y như rằng ngành mía đường lại ca bài ca tồn kho tăng, giá thành sản xuất cao, nạn đường nhập lậu… Điển hình là sau khi khép lại vụ đường 2012/2013, lượng đường tồn kho cuối vụ gần 400 ngàn tấn, cao hơn vụ trước 150 ngàn tấn. Tuy nhiên, đối với các công ty mía đường đang niêm yết trên thị trường chứng khoán, bài toán khó tồn kho đã được giải quyết đáng kể trong năm vừa qua. Cụ thể, tính đến cuối năm 2013, hàng tồn kho của các công ty này đã giảm mạnh so với năm trước.



    Hàng tồn kho tại các công ty mía đường cuối năm 2013
    ĐVT: tỷ đồng
    http://image.*********.vn/2014/03/12/mia-duong-2013-2.jpg


    Giảm tồn kho ở mức cao, trên dưới 50%, là Đường Biên Hòa (HOSE: BHS) và Mía đường – Nhiệt điện Gia Lai (HOSE: SEC), lần lượt giảm từ 820 tỷ xuống 349 tỷ và từ 109 tỷ xuống chỉ còn 59 tỷ đồng trong năm 2013. Trong đó, BHS ghi nhận giảm đột biến ở nguyên vật liệu tồn kho, từ 520 tỷ xuống 53 tỷ đồng. Còn SEC có tồn kho thành phẩm giảm 60% xuống còn 37 tỷ đồng.

    Cũng giảm đáng kể thành phẩm trong kho 28% so với đầu năm xuống gần 150 tỷ đồng giúp hàng tồn của Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (HOSE: SBT) giảm 32% xuống còn 230 tỷ đồng.

    Nhận xét về tín hiệu giảm hàng tồn kho này, một chuyên gia trong ngành mía đường cho biết đây là kết quả của việc đẩy mạnh bán hàng trong năm vừa qua trong khi hoạt động sản xuất vẫn giữ ở mức ổn định.
  4. TuHanhXung

    TuHanhXung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/02/2014
    Đã được thích:
    778
    lịch sử vẫn tiếp tục lập lại với các ngành đường năm 2014, vì tồn kho chỉ mang tính thời vụ, và lượng tồn năm 2014 cao hơn năm 2013 chỉ nói lên ngành đường vẫn phát triển mạnh
  5. TuHanhXung

    TuHanhXung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/02/2014
    Đã được thích:
    778
    NHS thừa tiền nên đi thâu tóm DN đường khác với giá rẻ

    NHS sẽ nâng sở hữu tại Mía đường Phan Rang lên 76%
    HĐQT CTCP Đường Ninh Hòa (HOSE: NHS) phê duyệt chủ trương trở thành nhà đầu tư chiến lược của CTCP Mía đường Phan Rang, nâng tỷ lệ sở hữu từ 51.68% lên 76%.
    Cụ thể, NHS sẽ tham gia mua cổ phần của Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tại CTCP Mía đường Phan Rang.

    Theo đó, NHS sẽ mua 786,690 cp bán cho nhà đầu tư chiến lược và mua thêm số lượng tối đa 337,200 cp mà SCIC bán đấu giá công khai trong quý 2/2014.
  6. Ga_moi

    Ga_moi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2012
    Đã được thích:
    17.543
    OK bác có niềm tin của bác. Nhưng không thấy nói việc giảm lượng hàng tồn kho đi kèm kq sxkd. Trong 2013 nhiều dn trong ngành đường phải bán hàng dưới giá thành để giảm hàng tồn kho nên kq sxkd cũng bị ảnh hưởng. NHS tôi không quan tâm nên không xem kq sxkd. Từ đầu đến giờ tôi cũng chỉ phát biểu chung về ngành đường chứ chưa đề cập 1 mã nào cụ thể. Quan điểm của cá nhân tôi là tôi không mua cp ngành này, ít nhất đến khi thấy có sự thay đổi về bản chất của ngành. Thực tế là giá đường ngoài tt đang giảm rất mạnh rồi đó, bác cứ chờ xem bc quí 1 xem thế nào nhé. Không phải bỗng dưng cả tt thờ ơ với cp các dn ngành này.
    Chúc các bác kiếm ăn được với NHS.
  7. TuHanhXung

    TuHanhXung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/02/2014
    Đã được thích:
    778
    bác chém lại sai rồi, lẫy bác bảo bán giá 14k/kg, giá sản xuất DN lạc hậu nhất là 7k , sao lại nói bán dưới giá thành được

    đợt này tôi nhờ bác @nhavtc cứu NHS, cổ đáng cứu phải cứu, biết đâu lại thành công bất ngờ lên 30
  8. Ga_moi

    Ga_moi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2012
    Đã được thích:
    17.543
    14k-15k là giá bán lẻ bác ạ. Nếu giá thành sx có 7k vnd/kg thì lợi nhuận ngang sx ma tuý rồi :)) Vậy chẳng mấy mà các cty sx đường sẽ phát thôi. Mà nếu vậy thì mới thấy trước đây dân ta phải mua đường giá trên 20k vnd/kg nó dã man thế nào, đúng là lợi ích của nền kt thị trường định hướng xhcn
  9. TuHanhXung

    TuHanhXung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/02/2014
    Đã được thích:
    778
    Nó vốn là siêu lợi nhuận, nên NHS mới đầu tư nhiều như thế, giá sản xuất NHS còn thấp hơn, chỉ 4k/kg
  10. TuHanhXung

    TuHanhXung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/02/2014
    Đã được thích:
    778
    chính vì thế có đợt bầu đức đinh bán đường sang VN bị đánh cho vỡ đầu, giờ phải bán đường thô cho một số ông gọi là giải quyết hàng tồn kho

Chia sẻ trang này