DTA: Đệ Tam vươn vai thành Đệ Nhất. Tầm nhìn 2025 với CHKQT Long Thành – ĐKKT Phú Quốc – KCN VSIP

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ProZerg, 05/12/2017.

4081 người đang online, trong đó có 303 thành viên. 13:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 289066 lượt đọc và 1810 bài trả lời
  1. SCI_Edu

    SCI_Edu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2018
    Đã được thích:
    260
    Người xem hàng đông vui
    Công trường tấp nập
  2. manukita1

    manukita1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/10/2008
    Đã được thích:
    1.583
    Đầu cầu phía Bắc trả lời:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Simui, ShalomAbbaTrananh1801 thích bài này.
  3. Doctor2408

    Doctor2408 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    239
    Báo cáo quý 4 mà chi phí dở dang tăng, người mua trả tiền trước tăng thì chắc mới đáng chú ý.
    ShalomAbba thích bài này.
  4. SCI_Edu

    SCI_Edu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2018
    Đã được thích:
    260
    Chờ bc quý 3 xem, quý 4 thì lâu quá.
    Xác suất quý 3 này có gì đó đáng để xem khá cao
  5. SCI_Edu

    SCI_Edu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2018
    Đã được thích:
    260
    Hội đồng thẩm định nhà nước vừa hoàn tất việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1. Kết luận của Hội đồng khẳng định báo cáo FS dự án đủ điều kiện để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt quyết định đầu tư xây dựng
    Đáng chú ý, trong kết luận của Hội đồng thẩm định, tổng mức đầu tư dự án giảm hơn 2.500 tỷ đồng so với đề xuất ban đầu.
    Cụ thể, tổng mức đầu tư trong Báo cáo FS của Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lập và Bộ GTVT trình là hơn 111,6 nghìn tỷ đồng (tương đương hơn 4,7 tỷ USD) được lập theo các quy định của Nghị định số 32/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và hệ thống các văn bản hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

    Tuy nhiên, trong quá trình thẩm định Dự án, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 68/2019 về quản lý chi phí đầu tư xây dựng thay thế Nghị định 32/2015, do đó làm ảnh hưởng đến việc xác định các nội dung chi phí thuộc tổng mức đầu tư Dự án.

    Hội đồng thẩm định nhà nước đã xem xét tổng mức đầu tư Dự án theo các quy định của Nghị định 32 trước đây và yêu cầu Bộ GTVT, ACV chỉ đạo Tư vấn lập Báo cáo FS rà soát, tính toán tổng mức đầu tư Dự án theo quy định tại Nghị định số 68.

    Kết quả thẩm tra tổng mức đầu tư Dự án được Tư vấn thẩm tra xác định theo Nghị định 32 là hơn 109,2 nghìn tỷ đồng (tương đương hơn 4,67 tỷ USD), giảm hơn 2.400 tỷ đồng (tương đương hơn 109 triệu USD) so với tổng mức đầu tư ban đầu. Nếu áp theo Nghị định 68, con số này là hơn 109,1 nghìn tỷ đồng (tương đương 4,67 tỷ USD), giảm hơn 2.500 tỷ đồng (tương đương 114,3 triệu USD).

    Huy động vốn qua đấu thầu

    Theo báo cáo, tổng nhu cầu vốn thu xếp để thực hiện đầu tư Dự án là 102.489,3 tỷ đồng.

    Trong đó, dự án thành phần 1 (các công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước) cần 293,3 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước của các cơ quan chủ quản công trình hoặc huy động vốn đầu tư đầu tư theo PPP trong trường hợp các cơ quan chủ quản công trình không bố trí được vốn.

    Dự án thành phần 2 (các công trình phục vụ quản lý bay) do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện, cần 3.176 tỷ đồng (trong đó 1.588 tỷ đồng vốn tự có và 1.588 tỷ đồng vốn huy động).

    Được biết, khả năng huy động vốn để đầu tư Dự án tại thời điểm ngày 31/12/2019 của VATM là 2.669 tỷ đồng, lớn hơn số vốn tự có để đầu tư thực hiện Dự án (1.588 tỷ đồng). Với vốn huy động, VATM dự kiến vay thương mại bằng tiền đồng từ ngân hàng trong nước. Hiện tại, đã có ngân hàng Vietcombank và Ngân hàng Quân đội (MB) xác nhận sẽ cung cấp tín dụng cho VATM để thực hiện Dự án.

    Dự án thành phần 3 (các công trình thiết yếu của cảng hàng không) do ACV thực hiện cần hơn 93 nghìn tỷ đồng (hơn 36,1 nghìn tỷ đồng vốn tự có và hơn 56,9 nghìn tỷ đồng vốn huy động).

    Khả năng huy động vốn dài hạn để đầu tư Dự án tại thời điểm ngày 31/12/2019 của ACV là 30.773 tỷ đồng. Khoản vốn vay (hơn 56,9 nghìn tỷ đồng) dự kiến được ACV huy động dưới nhiều hình thức như vay thương mại, phát hành trái phiếu doanh nghiệp cho thị trường trong nước và quốc tế...

    Được biết, hiện nay, 22 tổ chức đã ký thỏa thuận bảo mật thông tin để trao đổi về dự án, trong đó 12 tổ chức đã ký biên bản ghi nhớ về mong muốn tài trợ cho dự án với tổng giá trị đề xuất hơn 143.000 tỷ đồng, nhiều hơn nhu cầu vốn cần huy động.

    Dự án thành phần 4 (các công trình dịch vụ) cần hơn 5.930 tỷ đồng do nhà đầu tư huy động.

    Bộ GTVT đã đánh giá và liên hệ thực tế tại các cảng hàng không lớn, cho thấy các doanh nghiệp ngành hàng không rất quan tâm và sẵn sàng đầu tư các công trình này vì có khả năng sinh lợi tốt. Do vậy, việc huy động vốn thông qua việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho các công trình này là hoàn toàn khả thi.

    Về thời gian, tiến độ thực hiện, Liên danh tư vấn thẩm tra khuyến cáo, Dự án có quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp, thời gian hoàn thiện Báo cáo FS và thời gian tổ chức đấu thầu lựa chọn tư vấn thiết kế, tổ chức thiết kế bản vẽ thi công, tổ chức lựa chọn nhà thầu có thể kéo dài hơn so với dự kiến nên tiến độ dự kiến hoàn thành Dự án vào cuối năm 2025 như kế hoạch là khó khăn.

    Trên thực tế, ngay từ khâu thẩm định, trình duyệt dự án, tiến độ đã chậm khá nhiều so với yêu cầu của Chính phủ (yêu cầu từ tháng 3/2020 nhưng đến cuối tháng 9/2020 mới hoàn thành). Trong trường hợp được Chính phủ thông qua dự án vào tháng 10/2020, các thủ tục chuẩn bị cho dự án giai đoạn 1 sẽ chậm gần 6 - 7 tháng so với yêu cầu.

    https://cafef.vn/giam-tong-muc-dau-tu-san-bay-long-thanh-hon-2500-ty-dong-20201005193218865.chn
    Một doanh nghiệp với quỹ đất rộng gần sân bay nhất
  6. woodfish

    woodfish Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2010
    Đã được thích:
    16.876
    Con này cái trang web cũng làm không nên thân, vào còn treo. Cty lên sàn 10 năm rồi mà chưa thấy dự án nào ổn. Vốn ít thế không biết mấy dự án đang triển khai có đủ tiền làm không hay lại toàn làm ảo thì chết.

    Trananh1801 thích bài này.
  7. manukita1

    manukita1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/10/2008
    Đã được thích:
    1.583
    Cập nhật:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ShalomAbba, SCI_EduTrananh1801 thích bài này.
  8. Kysirong88

    Kysirong88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2016
    Đã được thích:
    517
    Dự án nhiều mà lãnh đạo ko cho ăn cũng bỏ, tiền ko vào giá mãi cứ kẹt đẹt 4.
    woodfish thích bài này.
  9. woodfish

    woodfish Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2010
    Đã được thích:
    16.876
    Chuẩn, quan trọng là LĐ phải chơi đẹp, chứ họ chơi xấu chuyển giá sang cty sân sau thì anh em đói hết :D

    Trananh1801Kysirong88 thích bài này.
  10. Doctor2408

    Doctor2408 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    239
    Con này sắp đứt rồi

Chia sẻ trang này