Đường sắt cao tốc và tiếng lòng của 1 người tâm huyết với đất nc

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trum_cuoi_vietnam, 02/10/2024.

4016 người đang online, trong đó có 381 thành viên. 22:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 12527 lượt đọc và 115 bài trả lời
  1. chungkhonhonvit

    chungkhonhonvit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2022
    Đã được thích:
    701
    Lần này làm đừng để bộ GT làm chủ đầu tư là được. Nhìn mấy dự án do ACV làm mà dự án nào có VCG thầu y như rằng VCG trúng 100%. Các đối thủ toàn bị loại lỗi vớ vẩn.
  2. LVFFUND

    LVFFUND Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2018
    Đã được thích:
    222
    AI QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ?
    1.Luật pháp Việt Nam quy định: Dự án quan trọng quốc gia (vốn đầu tư cỡ trên 1 tỷ $) phải do Quốc hội thông qua ngay từ khâu chủ trương ( ý tưởng ) đầu tư.
    Dự án ĐSCT Bắc Nam kèm các tuyến kết nối với TQ rất lớn (70 tỷ $), đang chờ Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
    Sau đó sẽ có Dự án tiền khả thi , có thể lại phải thông qua Quốc hội lần nữa, nếu QH thấy cần.
    2. Ngay khâu ý tưởng đang thảo luận, ta thấy Bộ KH ĐT có ý kiến khác với Bộ GT về lựa chọn tốc độ tuyến và khả năng chở khách và hàng hoá kết hợp ( xem ảnh)...
    3. Vậy mà:
    Chỉ dựa vào Nghị quyết của HN TW 10 "chỉ bàn làm, không bàn lùi", Chính phủ cứ làm như dự án quyết định xong rồi,.., Thủ tướng phê duyệt hết cả quy hoạch nhà ga tại các tỉnh..
    Vậy là chả coi Luật pháp Việt Nam là cái gì. Vì đúng luật pháp phải chờ Quốc hội là cơ quan đủ thẩm quyền phê duyệt thì dự án mới được khởi động.
    Nếu chưa phê duyệt mà cần các hoạt động chuẩn bị dự án (viết dự án) thì cũng phải được Quốc hội quyết dòng ngân sách chi cho hoạt động này,
    Buồn cười nhất là mấy trang tin , trang mạng tự xưng là Việt Nam project construction, tác chiến điện tử .. cứ như cờ lông công cầm đèn chạy trước ô tô, họ lại coi như việc đã rồi, dùng AI vẽ vời viễn cảnh linh tinh , lại còn mạt sát những ai thảo luận nghiêm túc như bài viết hạ đẳng đả kích TS Nguyễn Ngọc Chu..
    4, Chuỵen Thuỵ Sỹ là nước mức sống cao ngất ngưởng, nước bé nhưng có ngành đường sắt rất phát triển, có nsnn mấy chục năm nay luôn thừa tiền không biết tiêu vào đâu cho hết.
    Họ có mấy thành phố lớn như Zurich, Gioneve cũng có dự án làm metro ngầm thay thế hệ tàu điện leng keng cũ kỹ...
    Chính phủ và QH Thuỵ Sỹ vào loại dân chủ nhất TG. Cái gì quan trọng như làm Metro cho Zurich, họ phải hỏi dân (lấy phổ thông đầu phiếu) . Và mấy lần họ hỏi dân để làm metro cho Zurich, dân đều trả lời không cần làm, nếu có tiền thì nên cải tạo hệ thống tàu điện leng keng cổ điển thôi... (xem comment).
    Và cứ vậy , Zurich và Thuỵ Sỹ phát triển như hiện nay mà không có metro ngầm cho các tp lớn... dù cho nsnn của họ luôn thừa tiền và năng lực sx tàu metro của họ thì thuộc loại thượng thừa, xuất khẩu sp sang nhiều nước,,,
    (Nguồn: copy from Facebook)
    haiminh196, tongthanhson81pacificDo_Quyen thích bài này.
  3. kaiyo88

    kaiyo88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/08/2020
    Đã được thích:
    1.172
    Sao 30 năm vậy. giờ người thất nghiệp nhiều đem về làm mang tự hào quốc gia nếu là 5 năm sau khi giải phóng hết mặt bằng. Đường sắt sa macb trung quốc có mất 12 năm gì mà cái bé tí đó 30 năm.
  4. willstrong

    willstrong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Đã được thích:
    8.005
    Quyết chủ trương , rồi triển khai dần những khâu trong nước tự làm được trước : ví dụ thiết kế sơ bộ/quy hoạch > giải phóng mặt bằng > đào đắp nền đường , xây hạ tầng nhà ga > sản xuất tà vẹt, đường ray và phụ kiện đường ray ...mỗi năm trích ngân sách ra thực hiện dần .
    Áp dụng chiến thuật nhà nghèo tự lực xây nhà hồi xưa thôi.
    Tôi đảm bảo nếu làm theo chiến thuật này sẽ rất có lợi : Huy động được nhân lực dư thừa đang thất nghiệp, tiêu thụ được nguồn đá , xi măng VLXD đang dư thừa , phát triển được ngành công nghiệp xây dựng , ngành công nghiệp sắt thép và chế tạo cơ khí vv.
    Khi đã có hạ tầng theo thiết kế rồi và khi ngân sách dồi dào hơn mới triển khai mua sắm đầu máy toa xe ...
    Đó là chiến lược phát huy nội lực trong nước !
  5. LVFFUND

    LVFFUND Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2018
    Đã được thích:
    222
    Mong muốn là vậy thôi chứ thực ra thì VN chỉ làm được một số công đoạn nhỏ thôi, chưa làm đường sắt bao giờ làm sao mà xây được tuyến đường tốc độ trên 200km/h, đừng nói đến 350 km/h thì chỉ có vài nước có thể làm được. Cái toa xe thì dễ dàng mua được nhưng cả hệ thống nó phải tương thích mới vận hành được không dễ như làm đường ô tô đâu. Nói tự lực là cho vui thôi chứ làm sao được.
    Do_Quyenzug thích bài này.
  6. zug

    zug Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2014
    Đã được thích:
    60.564
    Theo tính toán trên giấy thì đến năm 20xy dê đê pê sẽ đạt một con số nào đó hợp lý hoá được món siêu quà cho thế hệ tương lai này.
    Và siêu quà thì có đặc thù là phải có lối đi riêng bằng sắt chứ không giữa đường té ngang tạt ngửa sang đường bộ để đi tắt đón đầu được ;))
    kaiyo88LVFFUND thích bài này.

Chia sẻ trang này