Đường sắt cao tốc và tiếng lòng của 1 người tâm huyết với đất nc

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trum_cuoi_vietnam, 02/10/2024.

3896 người đang online, trong đó có 341 thành viên. 23:12 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 12527 lượt đọc và 115 bài trả lời
  1. gaconhocchoichung

    gaconhocchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2022
    Đã được thích:
    10.455
    Các ông tính sai rồi, 60 tỷ là tổng số vốn dự toán cho cả dự án, giải ngân dự kiến trong 10 năm, như vậy nếu tính ra mỗi năm chi khoảng 6 tỷ đô. Với tốc độ tăng trưởng bình quân GDP như hiện nay khoảng 6%/năm, GDP khoảng 420 tỷ USD như hiện nay thì mỗi năm tăng trưởng khoảng 25 tỷ USD, như vậy thì chỉ cần khoảng 20% tăng trưởng GDP để đầu tư là rất khả thi, chưa kể tăng trưởng GDP là lũy kế và phần đầu tư đấy cũng góp phần làm tăng GDP, chưa kể nếu đầu tư sớm, thuận lợi thì có thể đầu tư đến đâu đưa vào hoạt động đến đấy ví dụ như đoạn Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang xong thì đưa vào hoạt động luôn tạo ra doanh thu và làm tăng GDP.
    Còn về đối tượng phục vụ chắc chắn đường sắt cao tốc sẽ nhiều khách hơn đi máy bay rất nhiều, hiện nay nếu muốn bay vào đà nẵng, tp hcm hay nước ngoài thì tất cả người dân miền bắc đều phải về nội bài, thời gian di chuyển nhiều, thời gian chờ đợi lâu. Cứ tính xem nếu người dân tại những tỉnh dọc theo tuyến đường sắt muốn di chuyển thì giờ họ chỉ cần 1h là có thể lên tàu và sau 2h là có thể vào Đà Nẵng, sau 6h có thể vào TP HCM, vậy thì họ có lên Nội Bài để bay máy bay nữa không?
    Thêm nữa đất nước ta dài nên về cơ bản tuyến đường sắt cao tốc bao phủ suốt chiều dài đất nước lại rất tiện nên rất quan trọng với sự phát triển của đất nước mà không cần phải nhiều mạng lưới.
    Còn những ý kiến lo ngại rất có thể phản chiếu ý kiến 1 chiều hoặc tư tưởng lợi ích nhóm, mà cụ thể ở đây có thể liên quan đến lợi ích của ngành hàng không, nhưng hệ lụy là kéo lùi sự phát triển của đất nước
    Last edited: 03/10/2024
  2. trum_cuoi_vietnam

    trum_cuoi_vietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2019
    Đã được thích:
    4.608
    Có chắc là đúng tiến độ và Ko đội vốn? hay lúc đó lại đổ thừa này nọ như mấy tuyến metro, mà giờ cũng chẳng biết lỗi do ai, lỗi từ đâu, ai chịu trách nhiệm?
    bin1408LVFFUND thích bài này.
  3. cophieuviet

    cophieuviet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2008
    Đã được thích:
    15.932
    Chó cứ sủa, đoàn người cứ tiến :)):)):))
    Galaem2021 thích bài này.
  4. gaconhocchoichung

    gaconhocchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2022
    Đã được thích:
    10.455
    ông hỏi thế tôi lại hỏi lại ông" thế có chắc chậm tiến độ không?"
    Những dự án trước phụ thuộc nhièu vào vốn vay nên bị đội vốn, chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng. Với dự án này đầu tư bằng vốn tự có nên yêu cầu được chuyển giao công nghệ, không bị ràng buộc, ông không thấy mấy thằng nhảy vào xin dự án rồi sao.
    Ông so sánh trước làm đường điện 500kv bắc nam mất bao nhiêu thời gian, giờ làm đường điện cao thế mạch 3 mất mấy tháng?
    Galaem2021, bin1408, drnmkcl1 người khác thích bài này.
  5. trum_cuoi_vietnam

    trum_cuoi_vietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2019
    Đã được thích:
    4.608
    Thay vì giải quyêt phản biện để lúc ra làm thì nhất quán, chư kiểu họp hành thì nhất quán , 100% ủng hộ, đến khi ra làm thì ông nói gà bà nói vịt. Mà người ta phản biện là để tốt cho đđất nc theo cách nhìn của ng ta. Mỗi ng có một cách nhìn thay vì duy ý chí, sau này có vấn đề có dám đứng ra nhận lỗi ko, à mà lúc đó chết rồi, ai chịu thì chịu éo liên quan à?
    ptkhLVFFUND thích bài này.
  6. trum_cuoi_vietnam

    trum_cuoi_vietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2019
    Đã được thích:
    4.608
    Vốn tự có? nếu hiểu tiền tệ thì vốn này từ đâu ra ? Nếu Ko vay thì sẽ thấy 50k 1 uUSD
  7. gaconhocchoichung

    gaconhocchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2022
    Đã được thích:
    10.455
    phản biện cái gì, người ta đã ấp ủ dự án bao lâu, bàn lên bàn xuống tính toán đủ kiểu, giờ là lúc thực hiện, cái cơ bản là làm nghiêm túc không để thất thoát, còn cái ông đé.o được mời họp thì bàn lên bàn xuống không khác gì thày bói xem voi, ý kiến phản biện thì 1 chiều, bàn lùi. Thà rằng muốn đất nước tốt thì thay vì bàn lùi thì ông bàn mẹ nó cách sao cho làm dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và ít chi phí nhất thì tốt. Cứ xem tiến độ sân bay Long Thành thì biết
    Galaem2021, drnmkcl, Choi2681 người khác thích bài này.
  8. trum_cuoi_vietnam

    trum_cuoi_vietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2019
    Đã được thích:
    4.608
    Bộ kh-dt và các tổ chức đã nghiên cứu cho thays làm pphương án đđường sắt tốc độ cao là tối uu rồi, có cần phải vung tay quá trán?
    LVFFUND thích bài này.
  9. trum_cuoi_vietnam

    trum_cuoi_vietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2019
    Đã được thích:
    4.608
    Tôi bàn về tính hợp lý giữa đđương sắt tốc độ cao với đường sắt cao tốc. tôi đâu nói ko làm
  10. gaconhocchoichung

    gaconhocchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2022
    Đã được thích:
    10.455
    Ông không thấy các bác phản biện à? làm đường sắt 250km thì sau 10 năm nữa lạc hậu, mà muốn nâng cấp lên nữa thì rất tốn kém về cả hạ tầng và công nghệ, ông nhìn cái dự án KRX nhà ông ấy
    Galaem2021, drnmkcl, Choi2681 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này