Đường sắt cao tốc và tiếng lòng của 1 người tâm huyết với đất nc

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trum_cuoi_vietnam, 02/10/2024.

3854 người đang online, trong đó có 331 thành viên. 23:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 12527 lượt đọc và 115 bài trả lời
  1. Mr_Lee2212

    Mr_Lee2212 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2020
    Đã được thích:
    1.328
    Đường sắt được thừa hưởng lại từ Pháp, không tốn tiền đầu tư, không khấu hao, chỉ vận hành không thôi mà còn như vậy? thì năng lực ở đâu mà đòi đầu tư, quản lý dự án 60 tỷ đô, liệu có thành vinashin, thành những quả đấm thép gỉ nữa không bạn?
    Rồi bạn dựa vào cái gì bạn tin là GDP của VN lên 1000 tỷ dollar, VN có ngành nào đủ leader nền kinh tế, các thương hiệu VN chỉ cần bước qua lãnh thổ VN thì có nước nào biết tới không? GDP của VN hiện tại đang do FDI gánh vác, và số tiền này nó chảy về nước sở hữu doanh nghiệp FDI kia chứ có nằm lại VN đâu? rồi tới khi nó rút đi vì chánh sách hay địa chính trị, thì VN cũng thê thảm mà thôi, ở đó mà mơ, muốn làm cái gì lớn phải hỏi chất xám ở đâu ra, với tình hình hiện tại thì chất xám ko nằm trong nhà h2o nên đừng làm gì là phúc đức cho con cháu rồi
    Paladin1987, habe89, bin14082 người khác thích bài này.
  2. tinchuan

    tinchuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2018
    Đã được thích:
    5.395
    Đây là dự án lớn chắc phải đội vốn lên 100 tỉ $. Số tiền quá lớn. Việt Nam làm DSCT Giống như nhà nghèo xây nhà 5 tầng nhưng nợ đầm đìa và trong ruột thì rỗng.
    LVFFUND thích bài này.
  3. kiennt2020

    kiennt2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2014
    Đã được thích:
    3.405
    điều cần thiết đối với kt vn hiện nay là chở hàng hoá bắc - nam chứ kg phải chở khách :)) các chuyến xe contairner đường bộ suốt dọc bắc nam hiện nay là điều nghịch lý về hiệu quả kt và gây nguy hiểm về atgt ^:)^
    Paladin1987 đã loan bài này
  4. budachi0111

    budachi0111 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/09/2004
    Đã được thích:
    210
    Nhà nước cứ cạnh tranh lĩnh vực mà khối tư nhân có thể làm được thì đất nước ngàn năm không lớn được. Tại sao ? Bộ phận nào được hưởng lợi ích này?
    Paladin1987Mr_Lee2212 thích bài này.
    Paladin1987 đã loan bài này
  5. willstrong

    willstrong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Đã được thích:
    8.005
    Nếu chỉ hạch toán kinh tế riêng về việc xây dựng và vận hành cho đường sắt cao tốc nếu chỉ nhìn vào nguồn thu từ vé thì nếu làm thì chắc chắn lỗ nặng , nhưng giờ để tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội khi thượng tầng đã quyết, các nhà hoạch định lại cho truyền thông PR theo kiểu như dưới đây:

    Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ mang về cho Việt Nam khoảng 22 tỷ USD dù chưa tính tiền bán vé?
    01-10-2024 - 20:40 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư




    Bộ Giao thông vận tải cho biết thêm rằng, trong quá trình xây dựng và vận hành, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kêu gọi đầu tư các khu dịch vụ, thương mại tại các ga, đầu tư thêm phương tiện để khai thác khi có nhu cầu; đối với phần phương tiện, sau khi đầu tư giao cho doanh nghiệp khai thác kết cấu hạ tầng vận hành và trả nợ chi phí đầu tư.

    Dự án này, theo tính toán của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến sẽ đóng góp khoảng 0,97 điểm phần trăm/năm vào tăng trưởng GDP trong quá trình xây dựng.

    Các nguồn thu từ khai thác quỹ đất tại các khu vực TOD và các hoạt động thương mại dự kiến sẽ mang về khoảng 22 tỷ USD. Số tiền ước tính này chưa tính tiền bán vé các chặng.

    Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho các địa phương nơi đặt nhà ga hành khách. Cụ thể:

    Đường sắt tốc độ 350km/h sẽ giúp các địa phương kết nối nhanh chóng với những trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, hay các tỉnh thành khác. Điều này làm giảm khoảng cách địa lý, giúp việc vận chuyển hàng hóa, dịch vụ và lao động trở nên thuận tiện hơn, từ đó thúc đẩy giao thương và hợp tác kinh tế.

    Những địa phương có nhà ga của đường sắt tốc độ cao sẽ thu hút nhiều du khách hơn nhờ khả năng di chuyển nhanh chóng, tiện lợi. Các chặng Hà Nội đi Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang sẽ chỉ mất lần lượt là 1,3 giờ; 2,7 giờ và 4,3 giờ, nhanh hơn nhiều so với đường sắt hiện hữu và ô tô khách. Thậm chí có chặng ngắn còn nhanh hơn đi máy bay (nếu tính cả thời gian chờ đợi).

    Các điểm đến du lịch nổi tiếng hoặc tiềm năng sẽ có cơ hội đón tiếp thêm nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, tạo động lực cho các ngành dịch vụ đi kèm như khách sạn, nhà hàng, và bán lẻ phát triển.

    Việc có hạ tầng giao thông hiện đại, đặc biệt là đường sắt tốc độ cao, sẽ là yếu tố quan trọng giúp các địa phương thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp sẽ thấy lợi thế trong việc đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế, và khu dịch vụ gần các nhà ga để tận dụng sự thuận lợi trong vận chuyển và logistic.

    Cùng với đó, sự hiện diện của đường sắt tốc độ cao tại một địa phương thường kéo theo sự gia tăng giá trị bất động sản. Các khu vực xung quanh nhà ga có thể trở thành điểm nóng về phát triển đô thị và dịch vụ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.

    Việc đi lại nhanh chóng giữa các thành phố và khu vực khác nhau sẽ giúp tạo điều kiện cho lao động di cư và phát triển thị trường lao động. Người dân ở các tỉnh xa có thể dễ dàng làm việc tại các trung tâm kinh tế mà vẫn có thể về quê hương thường xuyên, giảm áp lực dân số cho các thành phố lớn.

    Hạ tầng giao thông tốt hơn không chỉ giúp phát triển kinh tế mà còn nâng cao chất lượng sống cho người dân. Việc di chuyển nhanh chóng, thuận tiện góp phần giảm thời gian đi lại, tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế, giáo dục và các dịch vụ xã hội khác.
    Cùng với đó, sự hiện diện của đường sắt tốc độ cao tại một địa phương thường kéo theo sự gia tăng giá trị bất động sản. Các khu vực xung quanh nhà ga có thể trở thành điểm nóng về phát triển đô thị và dịch vụ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.

    Việc đi lại nhanh chóng giữa các thành phố và khu vực khác nhau sẽ giúp tạo điều kiện cho lao động di cư và phát triển thị trường lao động. Người dân ở các tỉnh xa có thể dễ dàng làm việc tại các trung tâm kinh tế mà vẫn có thể về quê hương thường xuyên, giảm áp lực dân số cho các thành phố lớn.

    Hạ tầng giao thông tốt hơn không chỉ giúp phát triển kinh tế mà còn nâng cao chất lượng sống cho người dân. Việc di chuyển nhanh chóng, thuận tiện góp phần giảm thời gian đi lại, tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế, giáo dục và các dịch vụ xã hội khác.
    Cùng với đó, sự hiện diện của đường sắt tốc độ cao tại một địa phương thường kéo theo sự gia tăng giá trị bất động sản. Các khu vực xung quanh nhà ga có thể trở thành điểm nóng về phát triển đô thị và dịch vụ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.

    Việc đi lại nhanh chóng giữa các thành phố và khu vực khác nhau sẽ giúp tạo điều kiện cho lao động di cư và phát triển thị trường lao động. Người dân ở các tỉnh xa có thể dễ dàng làm việc tại các trung tâm kinh tế mà vẫn có thể về quê hương thường xuyên, giảm áp lực dân số cho các thành phố lớn.

    Hạ tầng giao thông tốt hơn không chỉ giúp phát triển kinh tế mà còn nâng cao chất lượng sống cho người dân. Việc di chuyển nhanh chóng, thuận tiện góp phần giảm thời gian đi lại, tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế, giáo dục và các dịch vụ xã hội khác.

    Cùng với đó, sự hiện diện của đường sắt tốc độ cao tại một địa phương thường kéo theo sự gia tăng giá trị bất động sản. Các khu vực xung quanh nhà ga có thể trở thành điểm nóng về phát triển đô thị và dịch vụ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.

    Việc đi lại nhanh chóng giữa các thành phố và khu vực khác nhau sẽ giúp tạo điều kiện cho lao động di cư và phát triển thị trường lao động. Người dân ở các tỉnh xa có thể dễ dàng làm việc tại các trung tâm kinh tế mà vẫn có thể về quê hương thường xuyên, giảm áp lực dân số cho các thành phố lớn.

    Hạ tầng giao thông tốt hơn không chỉ giúp phát triển kinh tế mà còn nâng cao chất lượng sống cho người dân. Việc di chuyển nhanh chóng, thuận tiện góp phần giảm thời gian đi lại, tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế, giáo dục và các dịch vụ xã hội khác.
    Mr_Lee2212 thích bài này.
  6. willstrong

    willstrong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2005
    Đã được thích:
    8.005
    Các cụ tham khảo thêm bài ở link này nhé , chắc lãnh đạo định học theo TW đây :

    https://www.researchgate.net/public..._experience_and_issues_for_future_development
    https://www.researchgate.net/public..._experience_and_issues_for_future_development
    bin1408 thích bài này.
  7. tho2411

    tho2411 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/09/2014
    Đã được thích:
    5.079
    mấy sếp đang đánh quá mù bịp thôi. đã là đường sắt cao tốc thì đâu có chuyển hàng hóa thì làm sau có lãi. dòng người từ nam ra bắc và ngược lại tập trung ngày lễ thôi. ngày thường xe khách vắng hoe . nói chung toàn làm màu là chính.
    --- Gộp bài viết, 03/10/2024, Bài cũ: 03/10/2024 ---
    có mỗi hệ thống krx làm mãi chưa xong. toàn lo túi riêng không mà làm gì
    Paladin1987, bin1408, LVFFUND1 người khác thích bài này.
  8. sao_lai_the

    sao_lai_the Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2003
    Đã được thích:
    1.565
    Cụ bảo NN ko làm gì là phúc đức cho con cháu, thì cũng có người bảo "ngồi trên đó mà ko chịu làm gì cho đất nước". Vậy NN sẽ nghe lời cụ hay nghe người kia? :)
    Tôi mà là ô NN thì quyết rồi là làm thôi. Giờ mà đẽo cày giữa đường thì chỉ làm đc cái "đỉ bo" thôi.
    --- Gộp bài viết, 03/10/2024, Bài cũ: 03/10/2024 ---
    Bạn nói rất đúng là làm DSTDC 200km/h phù hợp với điều kiện KT Việt Nam lúc này. Nhưng nếu nghĩ đến 10 năm sau, khi hệ thống hoàn thành, bạn có chắc tốc độ 200km/h vẫn phù hợp với đ/k KT Việt Nam lúc đó ko?
    Paladin1987, bin1408tinchuan thích bài này.
  9. tinchuan

    tinchuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2018
    Đã được thích:
    5.395
    Bạn chắc DSCT làm 10 năm liệu có xong không và đội vốn lên bao nhiêu ? Bạn có nghĩ là 10 năm nữa kinh tế Việt Nam tốt hơn không ? Nếu khủng hoảng kinh tế xảy ra thì lấy tiền đâu mà làm. DS trên cao SG và HN là 2 tấm gương phản chiếu VN làm các dự án lớn đấy. Chưa tính biến đổi khí hậu làm cho nước ta bị bão lụt, sạt lở đất gây thiệt hại tài sản còn chưa tính đến. Nói chung là DSCT làm chắc chắn là lỗ vốn.
    bin1408 thích bài này.
  10. chungkhonhonvit

    chungkhonhonvit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2022
    Đã được thích:
    701
    Ai cũng muốn làm, khẳng định 100%. Chỉ cần 1 điều duy nhất là các bố ấy đớp ít thôi.
    Paladin1987, tinchuanbin1408 thích bài này.
    Paladin1987 đã loan bài này

Chia sẻ trang này