Đường sắt cao tốc

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tiutiu0209, 28/11/2025.

5657 người đang online, trong đó có 84 thành viên. 01:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 4639 lượt đọc và 42 bài trả lời
  1. LVFFUND

    LVFFUND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2018
    Đã được thích:
    260
    bạn không còn lập luận gì hay sao, nếu không còn thì không cần phát biểu
    --- Gộp bài viết, 28/11/2025, Bài cũ: 28/11/2025 ---
    Nếu tiền của Vin thì cứ làm thôi nhưng không thể để dự án này cũng cứ lỗ như VF. Mà có tiền thì ai chả mua được công nghệ chứ đâu cứ phải Vin.
    oracle_82 thích bài này.
  2. Tedu

    Tedu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2025
    Đã được thích:
    247
    VIN là đủ năng lực để làm. Cái gì VIN làm cũng nhanh, hiệu quả . Tôi tin và mong muốn VIN được làm đường sắt cao tốc B- N.
    knd2011hoangquan1712 thích bài này.
  3. LVFFUND

    LVFFUND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2018
    Đã được thích:
    260
    Ít nhất cũng phải có công trình chứng minh là có thể làm và vận hành được mới được tham gia dự thầu, còn cái dự án này vốn nhà nước thì nhà nước phải đứng ra tổ chức, giao cho tư nhân rồi có vấn đề thì ai chịu trách nhiệm. Nếu tư nhân bỏ 80% vốn thì còn tạm có thể chấp nhận chứ kiểu tay không bắt giặc thế này thì đến chịu!
    --- Gộp bài viết, 28/11/2025, Bài cũ: 28/11/2025 ---
    Vin chỉ có kiếm đất công xây bán là thành công thôi còn thất bại rất nhiều mảng rồi, không hề có kinh nghiệm làm ĐSCT bao giờ
    tv_sonqstock thích bài này.
  4. LVFFUND

    LVFFUND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2018
    Đã được thích:
    260
    Bạn dẫn ra vài ví dụ thành công mà quên đi những câu chuyện thất bại khác (tỷ lệ cao hơn thành công nhiều) nếu thử thì cũng phải từng bước và kiểm soát rủi ro tốt chứ không thể nói cứ liều đi rồi sẽ ổn!
    --- Gộp bài viết, 28/11/2025, Bài cũ: 28/11/2025 ---
    Bạn có thể tin tưởng nhưng năng lực phải chứng minh bằng thực tế kinh nghiệm, nếu để các ngân hàng xét duyệt cho vay làm dự án này thì tôi dám chắc không ngân hàng nào cho Vin vay để làm.
    ChangNo thích bài này.
  5. cuaca

    cuaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2021
    Đã được thích:
    3.278
    Ngoài VIN ko có DN trong nước nào đủ tầm làm sắt ct
  6. LVFFUND

    LVFFUND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2018
    Đã được thích:
    260
    Tôi cũng nghĩ là nên chia ra, đoạn nào ngon nhất khó lỗ nhất thì làm thử trước rồi rút kinh nghiệm, vốn thì cũng phải đi vay mà kinh nghiệm năng lực chưa có thì cần có thời gian tích luỹ kinh nghiệm cũng như nâng cao năng lực rồi làm tiếp nếu hiệu quả. Còn nhiều thứ khác cần vốn để phát triển chứ đâu phải chỉ mỗi đường sắt.
  7. LVFFUND

    LVFFUND Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2018
    Đã được thích:
    260
    Có tiền bỏ ra thì làm được, còn làm hiệu quả hay không là chuyện khác. Sao bạn không đặt ra câu hỏi là tại sao nhiều quốc gia trình độ kỹ thuật hơn VN, giàu có hơn mà họ cũng không hề làm tuyến nào dài đến hơn 1500 km, nhất là làm lần đầu tiên và chọn một công ty không có vốn cũng như kinh nghiệm để triển khai.
  8. Soigia1997

    Soigia1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2015
    Đã được thích:
    7.113
    Tiền của dân đi vay về cho vay lại không lãi suất trong 30 năm, tức là đem tiền dân xây dựng công trình tư nhân, thật phi lý.

    Nếu đsct chắc chắn lỗ thì dẹp, làm để làm gì, cứ đường bộ cao tốc làm cho ngon thì cần quái gì đsct.

    Còn nếu quyết làm thì tiền của dân phải làm ra tài sản của dân.

    Too big to fall là đại kỵ trong quản lý kinh tế, đến các nước giàu và minh bạch còn sợ.

    VN thì nghèo, đi vay nợ quốc gia, nhóm lợi ích thì đầy rẫy không thể kiểm soát nỗi mà đem tiền cho 1 hệ sinh thái đang thua lỗ nặng, nợ vay khổng lồ vay làm tài sản tư nhân.

    Truyền thông báo chí chính thống im phăng phắc, không có lấy 1 bài phải biện.

    KHỐN NẠN.
    ngducdung, quang93, qstock3 người khác thích bài này.
  9. gaconhocchoichung

    gaconhocchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2022
    Đã được thích:
    11.716
    ta giả sử thế này nhé:
    nhà nước đi vay 60 tỷ USD với lãi suất 5%/năm đi, sau đó cho Vin vay lại với lãi suất 0% trong 30 năm với kỳ vọng doanh nghiệp làm nhanh, chất lượng tốt, không đội vốn.
    1. Với lãi suất 5% tức là sau 15 năm nhà nước phải trả lãi bằng giá vốn, sau 30 năm nhà nước trả lãi gấp 4 vốn ban đầu
    2. Giả sử nhà nước tự làm đội vốn chậm tiến độ so với giao cho Vin làm với lãi suất bằng 0% trong 30 năm, tức là sau 30 năm nhà nước sẽ làm xong và đội vốn lên gấp 4 lần, như vậy liệu có đáng không nếu nhà nước lại giao đất xung quanh nhà ga cho Vin và cho Vin thu vé trong 99 năm chưa kể giá vé bằng 60-75% giá máy bay như bài báo này đưa (https://doanhnghiepchinhsach.vn/doa...MIs5nL6u-UkQMVSxp7Bx03jS9REAAYASAAEgJDnvD_BwE)
    3. Vì giao cho Vin nên tất cả công nghệ phải phụ thuộc vào Vin, liệu sau khi dự án này hoàn thành có tự chủ được về công nghệ không? và sau thời gian 99 năm nhà nước có còn phụ thuộc vào công nghệ của Vin hay không?
    LVFFUNDanhmaivu88 thích bài này.
  10. phong16

    phong16 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2024
    Đã được thích:
    1.833
    Tôi cầm cổ phiếu Vin nên ủng hộ anh V nhé =)))

Chia sẻ trang này