Đường sắt cao tốc

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tiutiu0209, 28/11/2025.

5657 người đang online, trong đó có 84 thành viên. 01:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 4639 lượt đọc và 42 bài trả lời
  1. Trang30s24062025

    Trang30s24062025 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/06/2025
    Đã được thích:
    43
    Làm chỉ có lỗ kí xong hết nhiệm KỲ về chăn gà. Lỗ thì vắt sữa 100 triệu con bò bù vào. Tại sao cứ phải làm
    anhmaivu88, LVFFUND, tv_son1 người khác thích bài này.
  2. Eros1979

    Eros1979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    125.163
    Ờ VN báo chí nào dám viết xấu về anh ấy hả cụ

    Thằng Tổng biên tập chán sống à
    LVFFUND, ngducdung, quang931 người khác thích bài này.
  3. XAMXI298

    XAMXI298 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2023
    Đã được thích:
    389
    5 ông đề xuất 20% vốn tự có thì chia 5 ra cho nó tự làm tẹt đi dân chả ai nói gì đâu .
    LVFFUND thích bài này.
  4. kiendinh123

    kiendinh123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2024
    Đã được thích:
    288
    Cụ có làm đâu mà biết chất lượng tốt. Nó tiết kiệm từng tý mọte
    LVFFUND thích bài này.
  5. Soigia1997

    Soigia1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2015
    Đã được thích:
    7.113
    Bạn nói có thể chưa chính xác hết nhưng rõ ràng tất cả lý lẽ hiện nay chỉ 1 chiều, 100% là Vin làm tốt như lý thuyết. Mọi rủi ro đều không đề cập đến, vốn là việc phải vô cùng quan tâm khi quyết định 1 dự án khổng lồ như thế. Tất cả phản biện đều không được lên báo chí, truyền thông, bịt hết.

    Vin đã thảm bại ở rất nhiều ngành, nhưng chỉ có tô hồng, ca ngợi trên truyền thông.
    LVFFUND, anhmaivu88qstock thích bài này.
  6. kiendinh123

    kiendinh123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2024
    Đã được thích:
    288
    Cụ nói chuẩn. Quá rủi ro, con cháu sau này chịu. Toàn tây không bắt giặc
    LVFFUNDSoigia1997 thích bài này.
  7. Soigia1997

    Soigia1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2015
    Đã được thích:
    7.113
    Nếu muốn Vin làm, đâu thiếu cách an toàn.

    Vin làm nhanh ? Thì giao cho Vin làm Tổng thầu, ăn phí quản lý, nếu làm trong tổng mức đầu tư và đạt tiến độ, trả cho Vin vài % phí.

    Vin vận hành khai thác tốt ? Giao khoán cho Vin vận hành khai thác, Nhà nước quy định giá vé và bù giá vé, Nhà nước chấp nhận lỗ vận hành hợp lý. Nhà nước bù giá vé thậm chí bằng tiền lãi vay mà Vin đòi cho vay không lãi suất luôn cũng được, nhưng Nhà nước vẫn là chủ.

    Như thế, Nhà nước bỏ tiền đầu tư, tài sản là của nhân dân, vẫn làm nhanh, đúng ngân sách, khai thác tối đa. Mà nếu có ai khai thác tốt hơn, chào phương án tốt hơn thì giao khoán vận hành, đâu nhất thiết phải giao cho Vin.

    Nếu tham gia từ xây dựng đến khai thác không có tí rủi ro nào mà Vin từ chối thì động cơ muốn làm chủ với tiền mượn 30 năm là gì ?
    LVFFUND thích bài này.
  8. kiendinh123

    kiendinh123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2024
    Đã được thích:
    288
    Nói như cụ thì cụ ấy ko làm đâu
    Soigia1997 thích bài này.
  9. Shyn

    Shyn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2018
    Đã được thích:
    516
    Mọi người sai hết gồi nhé, sai cả người và cả thời điểm.
    Nhân tố được chọn là anh Quắc nhé với các lý do:
    1. Thời điểm:
    - Đâu phải tự dưng anh được ra trong thời điểm nhạy cảm này
    - Sau khoảng thời gian tu luyện anh đã lên level mới, open được trí tuệ vượt thời gian
    2. Chuyên môn:
    - Anh có khả năng lái lụa rất ghê nhóa
  10. tiutiu0209

    tiutiu0209 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Đã được thích:
    36
    Đây là một minh chứng cho phong cách cạnh tranh kiểu Việt Nam, chính là cạnh tranh kiểu một mất một còn. Với một quy mô dự án lớn như vậy, thay vì việc cố gắng xây dựng một chuỗi hợp tác và chuỗi cung ứng mới để khai thác thế mạnh và phân tán rủi ro thì ngược lại, mỗi ông đề xuất một phương án bao thầu trọn gói. Ngay cả Vỉngroup khi thực hiện dự án Vìnfast thì cách tiếp cận hiện nay cũng là tự mình xây dựng mới toàn bộ và nhập khẩu từ xa thay vì xây dựng một chuỗi cung ứng chuyên môn hóa độc lập và nâng đỡ các doanh nghiệp khác. Chính vì thế Vinfast đến giờ không hề được tối ưu và có lợi thế quy mô gì: càng mở rộng thì lỗ càng nhiều.
    tv_sonLVFFUND thích bài này.

Chia sẻ trang này