FCN - CP Nền Móng với triển vọng KD hấp dẫn từ họat động thầu EPC!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Huuchi22, 10/03/2015.

4603 người đang online, trong đó có 355 thành viên. 07:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 131545 lượt đọc và 2047 bài trả lời
  1. emgaisonghan

    emgaisonghan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2015
    Đã được thích:
    1.046
    Eo ôi ... em chịu , hok ôm em nào lâu quá đc ... vừa rồi FCN có giá 21x ngon ghê anh nhỉ ? :D
  2. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.107
    Nếu NDT luôn có 1 kế họach dự phòng thì có thể mua được 1 ít FCN giá 21.7 - 21.8...Theo sổ lệnh theo dõi... Tôi thấy rất ít NDT mua được giá đó.... Nếu có cũng T3 thì ra ở mức 22.2 - 22.5 gần hết!!!
    emgaisonghan thích bài này.
  3. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.107
    Việc đầy ra ở đây thì phải có tầm nhìn >T365 ngày.

    http://www.baogiaothong.vn/doanh-nghiep-xep-hang-dau-tu-vao-giao-thong-d101489.html
    Doanh nghiệp “xếp hàng” đầu tư vào giao thông
    Trong tổng số hơn 50 dự án được Bộ GTVT nghiên cứu triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP) thuộc các lĩnh vực: Đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải và hàng không đã có trên 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia thực hiện đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa.

    Đường bộ, cao tốc vẫn “hút khách”

    Để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2020, cả nước có 2.500 km đường cao tốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đang thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, trong đó có đẩy mạnh công tác thu hút nguồn vốn xã hội hóa.

    Thông tin mới nhất từ Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (Ban PPP, Bộ GTVT) cho biết, trong tổng số 38 dự án thuộc lĩnh vực đường bộ được Bộ GTVT nghiên cứu chuẩn bị đầu tư theo hình thức PPP, có đến 11 dự án đường cao tốc với tổng mức đầu tư (TMĐT) trên 100 nghìn tỷ đồng. Đáng chú ý, tất cả các dự án này đều đã có nhà đầu tư ngỏ ý tham gia thực hiện bằng hình thức PPP.

    "Công tác xã hội hóa ở đường thủy nội địa là rất chậm. Tôi cho ông Giang (Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN - PV) thời hạn 500 ngày để triển khai áp dụng các đề án trong bài thi tuyển, nếu ông không phối hợp thực hiện được cũng phải tính chuyện đấy, chứ không phải cứ thi tuyển đỗ là xong đâu”.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng

    Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, đã có 39 doanh nghiệp tham gia đăng ký làm nhà đầu tư hoặc nằm trong các liên danh sẵn sàng thực hiện các dự án cao tốc khi được cấp thẩm quyền phê duyệt. Điển hình tại dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Tuyến đường có chiều dài 63,5 km được thiết kế quy mô bốn làn xe dự kiến khởi công ngay trong tháng 4/2015 với tổng mức đầu tư (TMĐT) 12 nghìn tỷ đồng. Hiện có đến 6 doanh nghiệp đăng ký tham gia làm liên danh nhà đầu tư, gồm: Công ty CP Đầu tư UDIC, SCIC, Phương Thành, Công ty 468, Công ty CP Giao thông 1 và Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà.

    Một dự án cao tốc khác nằm ở miền Trung là Thanh Hóa (Nghi Sơn) - Bãi Vọt với TMĐT lên tới 20.600 tỷ đồng cũng tạo được sức hút lớn với các doanh nghiệp bởi có đến 7 nhà đầu tư đăng ký tham gia thực hiện gồm: Cienco 4 - Tuấn Lộc - Sông Đà, Licogi, Công ty TNHH Trung Nam, VEC, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Tập toàn Trung Dung, Công ty CP Xây dựng Tân Nam.

    Khu vực phía Nam, hàng loạt tuyến đường cao tốc với TMĐT hàng chục nghìn tỷ đồng như: Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Liên Khương, Biên Hòa - Vũng Tàu, Mỹ Thuận - Cần Thơ,… các nhà đầu tư cũng đang xếp hàng dài để xin tham gia theo hình thức PPP.

    Ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng, Trưởng ban PPP cho biết, ngoài các dự án cao tốc, 27 dự án đường bộ khác được Bộ GTVT nghiên cứu cũng đang nhận được kỳ vọng lớn của nhà đầu tư khi có đến 56 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn tự đề xuất các dự án mới để thực hiện đầu tư như: Công ty CP Đầu tư Đèo Cả đề xuất dự án mở rộng hầm đường bộ qua đèo Hải Vân (TMĐT 6.300 tỷ đồng) hay Tổng công ty Sông Đà với dự án mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang (TMĐT 750 tỷ đồng),…

    Không chịu kém cạnh các dự án đường bộ trong việc “hút” vốn tư nhân tham gia đầu tư, gần 20 công trình thuộc các lĩnh vực hàng không, hàng hải, đường sắt và đường thủy nội địa được Bộ GTVT nghiên cứu, đề xuất thực hiện bằng hình thức PPP cũng đang rộng cửa chào đón các doanh nghiệp. Đáng kể nhất là dự án chuyển nhượng quyền khai thác cảng HKQT Phú Quốc, nhà ga T1 và sảnh E (cảng HKQT Nội Bài), dự án đầu tư luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) hay dự án nhượng quyền khai thác đoạn đường sắt Đà Lạt - Trại Mát,…

    “Khoán” cho từng Thứ trưởng

    Để tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút nguồn vốn xã hội hóa, tại cuộc họp chiều 6/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các Thứ trưởng được giao phân công phụ trách các lĩnh vực tiếp tục chủ động kêu gọi, tìm kiếm các dự án PPP mới để triển khai thực hiện.

    “Tùy đặc thù của các lĩnh vực được phân công theo dõi, sắp tới, Bộ GTVT sẽ thực hiện cơ chế “khoán” cho từng Thứ trưởng trong việc tìm kiếm nguồn vốn xã hội hóa đầu tư vào phát triển kết cấu hạ tầng giao thông”, Bộ trưởng nói và yêu cầu các Thứ trưởng quyết liệt chỉ đạo từ khâu lập kế hoạch chuẩn bị đầu tư đến quá trình triển khai các dự án được thực hiện bằng hình thức đối tác công tư. Đặc biệt, các ban QLDA và cơ quan, đơn vị liên quan phải coi đây là sự sống còn của ngành GTVT.

    “Ban QLDA phải nắm rõ và bám sát tình hình các dự án chuẩn bị đầu tư bằng hình thức PPP, đồng thời chủ động đề xuất các dự án mới có tính khả thi cao để thực hiện. Bây giờ, Ban QLDA nào còn tư duy chỉ trông chờ vào ngân sách Nhà nước, sẽ bị đào thải vì không còn việc để làm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

    Đối với Ban PPP, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải lập kế hoạch chi tiết, cụ thể về tiến độ cho từng dự án chuẩn bị đầu tư, đồng thời bổ sung thêm các dự án đường bộ cấp thiết như Phan Thiết - Nha Trang, đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với Sapa. Đặc biệt, đơn vị này phải khẩn trương rà soát, tổng hợp các dự án cao tốc để tập trung triển khai như: Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, Dầu Giây - Phan Thiết - Nha Trang, Ninh Bình - Nghi Sơn, Biên Hòa - Vũng Tàu,… kết hợp với công tác nghiên cứu thu phí không dừng tại tất cả các tuyến đường.

    Liên quan đến những dự án trước đây sử dụng vốn ngân sách nhưng bị dừng hoãn, giãn tiến độ do thiếu vốn, Bộ trưởng chỉ đạo Ban PPP nghiên cứu để chuyển sang thực hiện bằng hình thức đối tác công tư theo hướng phần đã đầu tư rồi, chuyển thành vốn Nhà nước góp, còn phần xây dựng thêm sẽ giao nhà đầu tư thực hiện. “Trước mắt, các đơn vị liên quan phải sớm nghiên cứu, rà soát để triển khai hai dự án QL4A đoạn Lạng Sơn - Cao Bằng và QL12 nối từ Điện Biên với Lai Châu. Tất cả các dự án chuyển từ vốn ngân sách sang làm PPP phải triển khai thực hiện ngay chứ không phụ thuộc vào việc quyết toán”, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

    Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành GTVT cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu phương án chuyển nhượng những dự án cao tốc, đầu tiên là tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. “Khi chuyển nhượng thành công dự án này sẽ là tiền đề quan trọng để Bộ GTVT thực hiện các dự án tiếp theo. Cuối năm nay, cả nước sẽ có 700 km đường cao tốc, nếu chuyển nhượng được một nửa số đó, chúng ta sẽ có thêm nguồn vốn để làm tiếp 350 km đường cao tốc nữa”, Bộ trưởng nói.
  4. Huuchi22

    Huuchi22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2014
    Đã được thích:
    6.107
    http://baodientu.chinhphu.vn/Kinh-t...ong-von-giao-thong-trong-quy-I2015/224457.vgp
    Giải ngân hơn 16.000 tỷ đồng vốn giao thông trong quý I/2015
    (Chinhphu.vn) - Hết quý I/2015, kết quả thực hiện đầu tư xây dựng của ngành Giao thông ước đạt 16.950,5 tỷ đồng, đạt 21,75%; giải ngân ước đạt 16.187 tỷ đồng, đạt 20,77% kế hoạch năm 2015.

    Trong số 84.623,6 tỷ đồng dự kiến giải ngân cho các dự án đầu tư xây dựng trong năm 2015 của Bộ GTVT, có 6.699 tỷ đồng hoàn ứng, còn lại 77.924,6 tỷ đồng sẽ được thực hiện và giải ngân trong năm 2015.

    Trong đó bao gồm: 6.621,6 tỷ đồng vốn ngân sách Nhà nước (NSNN), 29.323 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ và 41.980 tỷ đồng vốn ngoài NSNN.

    Sau 3 tháng triển khai, kết quả thực hiện toàn ngành ước đạt 16.950,5 tỷ đồng, đạt 21,75%; giải ngân ước đạt 16.187 tỷ đồng, đạt 20,77% kế hoạch năm 2015.

    Cụ thể hơn, nguồn vốn NSNN và trái phiếu được Thủ tướng Chính phủ giao ước thực hiện 8.947,5 tỷ đồng, đạt 24,89%; ước giải ngân 8.252 tỷ đồng, đạt 22,96% kế hoạch.

    Nguồn vốn ngoài ngân sách ước thực hiện 8.003 tỷ đồng, đạt 19,06%; ước giải ngân 7.935 tỷ đồng, đạt 18,9% kế hoạch năm 2015.

    Cũng trong 3 tháng đầu năm 2015, Bộ GTVT cũng tiếp tục đẩy mạnh huy động các nguồn lực từ xã hội để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Theo đó, Bộ đã huy động được 16.438 tỷ đồng để đầu tư 4 dự án theo hình thức BOT, đạt 44% so với kế hoạch năm 2015.
    --- Gộp bài viết, 08/04/2015, Bài cũ: 08/04/2015 ---
    http://baodientu.chinhphu.vn/Kinh-te/Quy-II-khoi-cong-8-du-an-tong-muc-1-ty-USD/224327.vgp

    Quý II, khởi công 8 dự án tổng mức 1 tỷ USD
    ................................

    Đề nghị các lãnh đạo của Bộ phải quyết liệt chỉ đạo từ việc chuẩn bị đến triển khai các dự án đầu tư, người đứng đầu ngành GTVT đánh giá thực hiện các dự án BOT là "việc sống còn của ngành".
    gebeeda thích bài này.
  5. MrWolf

    MrWolf Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/11/2013
    Đã được thích:
    395
    Vùng giá vẫn đang hấp dẫn, buy and hold

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  6. vuphonghieu

    vuphonghieu Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    19/04/2009
    Đã được thích:
    309
    fcn quan hệ dự án tốt nnất là dự án oda nhật bản (các dự án hạ tầng) có uy tín nên nhật mới mua cổ phần, kéo vào các dự án của nhật. cho nên fcn mới mở thêm lĩnh vực hạ tầng.
    chủ tịch fcn nói về cơ bản là đúng, có uy tín, nói giữ lời, nên tôi tin là lãi năm nay vượt kế hoạch, triển vọng lâu dài thì mọi người đều biết, kinh tế phục hồi, hạ tầng việt nam còn kém, thì dự án còn nhiều.
    tôi mua 3 tháng nay rồi, sẽ năm lâu dài tính bằng năm.
    ThichCoBac đã loan bài này
  7. gebeeda

    gebeeda Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/01/2015
    Đã được thích:
    674
    FCN hôm nay đóng cửa >23.
    Ngày mai sẽ có giá vùng 24 các bác nhỉ - mục tiêu 1 của em sắp đạt được rồi :)
  8. gebeeda

    gebeeda Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/01/2015
    Đã được thích:
    674
    Đã có một khoảnh khắc em nghĩ vùng giá 24 sẽ có ngay trong hôm nay.
    Nhưng thôi, chờ đợi là hạnh phúc, các bác cổ đông FCN nhỉ :)
  9. vuphonghieu

    vuphonghieu Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    19/04/2009
    Đã được thích:
    309
    tháng 5 a vào đà nẵng đó. có gặp e được ko. ???
  10. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.504
    Trong 1 tuần tới FCN ko thể vượt 23.5

Chia sẻ trang này